Powered by Techcity

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịch

Những năm gần đây lượng khách đến các khu, điểm du lịch Thanh Hóa tăng mạnh, song doanh thu vẫn chưa được như kỳ vọng. Thực tế này đòi hỏi ngành “công nghiệp không khói” cần có những cách tiếp cận thị trường mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách và yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịchĐường trượt zipline dài hơn 500m tại Anh Phát Hotels & Resorts giúp du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến.

Thị trường thay đổi, nhu cầu, thị hiếu, xu hướng du lịch cũng thay đổi, ngành du lịch Thanh Hóa vì vậy cũng đã có những thay đổi tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, trải nghiệm… Đồng thời xác định, điều cần làm là quảng bá những sự thay đổi ấy một cách nổi bật, hấp dẫn nhất. Theo đó, tháng 3/2022 tỉnh Thanh Hóa đã chính thức công bố biểu trưng và slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”. Đây được xem như lời cam kết về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hóa bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Cùng với xây dựng chiến lược quảng bá, việc lựa chọn thị trường trọng điểm, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương, vùng trong cả nước cũng hết sức quan trọng. Tỉnh Thanh Hóa xác định, mục tiêu của các hoạt động liên kết không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới mà còn hướng đến việc thu hút khách từ các thị trường mục tiêu. Thông qua đó, công tác tuyên truyền, quảng bá cũng sẽ được nâng tầm, khi các địa phương cùng chung tay quảng bá thế mạnh của nhau.

Giám đốc GBest Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Đổi mới cách quảng bá, tiếp cận thị trường chính là giải pháp quan trọng để thu hút được đa dạng nguồn khách. Thay vì truyền thông quá nhiều về tiềm năng thì cần tiếp cận khách hàng bằng chính chất lượng dịch vụ, trải nghiệm để du khách cảm thấy hấp dẫn và cần lan tỏa điều đó đến nhiều người.

Và thay vì tự mình quảng bá, cần đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế để họ quảng bá về sản phẩm, điểm đến của mình. Bởi, tôi nói về giá trị của tôi, sức hấp dẫn của tôi có thể sẽ không thuyết phục, nhưng để người khác nói về những điều ấy thì hiệu quả chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần.

Bà Hà cũng chỉ rõ: “Du lịch Thái Lan vì sao phát triển mạnh? Vì họ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến bằng chính các dịch vụ, sản phẩm, mua sắm, trải nghiệm, võ thuật truyền thống… Hướng tiếp cận thị trường của họ cũng hoàn toàn khác biệt. Các khu, điểm, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường xuyên mời các đơn vị lữ hành quốc tế đến trải nghiệm sản phẩm, đưa ra chính sách hợp tác cùng phát triển. Trên cơ sở đó, chính các đơn vị lữ hành sẽ tự xây dựng kế hoạch quảng bá, tiếp cận thị trường một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, phù hợp nhất với đối tượng khách của mình”.

Cũng dễ hiểu khi khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong suốt những năm qua. Cùng với dịch vụ lưu trú tiêu chuẩn 4 sao, nơi đây còn có khu phức hợp với đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch, trải nghiệm mang tính độc đáo, hấp dẫn như: trường đua Go Kart, trải nghiệm xe địa hình ATV xuyên núi Xước, quảng trường trượt cỏ, trường bắn súng sơn, chèo thuyền kayak trên hồ Quế Sơn… Mới đây nhất, tại Anh Phát Hotels & Resorts chính thức khai trương đường trượt zipline dài hơn 500m. Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Thanh Hóa. Với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm hấp dẫn, khu du lịch này tiếp tục khẳng định là điểm đến hàng đầu tại xứ Thanh. Nhờ vậy, chỉ trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024 tại đây đã đón 5,5 nghìn lượt khách, chiếm hơn 80% tổng lượng khách đến thị xã Nghi Sơn trong dịp này.

Chia sẻ về chiến lược tiếp cận thị trường, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo cho biết: Việc phát triển dịch vụ đồng bộ, khép kín không chỉ giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến Anh Phát Hotels & Resorts, mà hơn cả là đáp ứng tiêu chí an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới. Tuy nhiên, chia giai đoạn để đầu tư sẽ là giải pháp để khu du lịch luôn mang đến cho du khách những điều mới mẻ, tạo nên sức hút của điểm đến.

Có thể nói, cùng với các cấp, ngành, các doanh nghiệp đã và đang chủ động hơn trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, để du lịch phát triển đúng hướng, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phát huy hơn nữa vai trò “nhạc trưởng” trong công tác quảng bá, xúc tiến; định hướng thị trường; cơ cấu lại sản phẩm và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nghiên cứu điều chỉnh một số chính sách kích cầu du lịch nhằm phù hợp với nhu cầu của du khách và bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Có như vậy, du lịch Thanh Hóa mới có thể bứt tốc để về đích đón 16 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 45,5 nghìn tỷ đồng và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Xã hội hóa các hoạt động văn hóa

Bên cạnh việc đầu tư cải tạo, nâng cấp diện mạo, thời gian qua, nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh được tổ chức tại Công viên Hội An. Trong đó, việc kêu gọi, kết nối các cá nhân, tổ chức tham gia các không gian văn hóa tại phiên bản dãy phố cổ Hội An cho thấy những nỗ lực, đổi mới...

“Ngân hàng tại làng”

Với giá trị cốt lõi “gần gũi, thân thiện, hiệu quả”, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa không chỉ là nơi cung cấp dịch vụ tài chính mà được xem như người bạn đồng hành với khách hàng là hộ nghèo, cận nghèo, yếu thế, mang lại niềm tin và động lực cho khách hàng, đặc biệt là phụ nữ và các hộ thu nhập thấp tại khu vực nông thôn, miền núi.Giá trị cốt lõi...

Vài nét Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo Xứ Thanh” qua hai mùa giải

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo Xứ Thanh” do Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức từ năm 2023, đã qua 2 mùa giải, để lại dấu ấn đối với những người làm báo xứ Thanh. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá nét đẹp của những người làm báo Thanh Hóa trong tác nghiệp, trong trải nghiệm nghề báo, ghi nhận, tôn vinh tinh thần cống hiến vì sự nghiệp báo chí của những người làm...

Cuối năm, du lịch check-in lên ngôi

Thời điểm cuối năm, khi “muôn hoa khoe sắc”, cũng là thời gian các điểm check-in ở Thanh Hóa “nở rộ” để phục vụ du khách. Hoạt động này thường diễn ra tại các điểm đến có thể di chuyển trong ngày và không sử dụng dịch vụ lưu trú.Du khách Vương Hiền Lương với góc check-in tại hồ bán nguyệt, đền thờ Trung túc vương Lê Lai (Ngọc Lặc).Phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) với những cung đường...

“Số hóa” sản phẩm OCOP

Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh không chỉ quan tâm đến phát triển số lượng và chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong khâu sản xuất, quản trị và xây dựng kênh phân phối cho các sản phẩm. Nhờ đó, đã có nhiều sản phẩm OCOP mở rộng được thị trường tiêu thụ, khẳng định chất lượng, uy...

Cùng tác giả

“Đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao

Đến hết năm 2023, toàn huyện Thọ Xuân đã có 14/26 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (đạt tỷ lệ 53,8%), 2 xã và 18 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao. Ghi nhận của sự quyết tâm, nỗ lực và phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thọ Xuân trong việc thực hiện phong trào chung sức XDNTM, Thủ tướng Chính phủ đã ký...

Quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng và kết hợp trực tuyến tới 14.535 điểm cầu.Toàn cảnh hội nghị.Sáng 1/12, tại Hà Nội, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa...

Bắt giữ kẻ bị truy nã khi đang làm thủ tục xuất nhập cảnh

Ngày 1/12, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh, lực lượng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vừa phát hiện và bắt giữ 1 người đang bị Công an TP Nha Trang phát lệnh truy nã, khi người này làm thủ tục xuất nhập cảnh. Theo đó, khoảng 9h25 phút ngày 30/11, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh cho công dân, Tổ công tác Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp Công an huyện Tân...

Du khách Hà Nội vây kín xem ‘robot nấu phở’, chờ hàng giờ để thưởng thức

Hai ngày cuối tuần, hàng ngàn người dân và du khách đã tới tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội diễn ra tại Công viên Thống Nhất. Lễ hội quy tụ hơn 80 gian hàng với rất nhiều món đặc sản của Hà Nội, 8 tỉnh thành khác trong nước (Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Quảng Bình) và 16 đại sứ quán như Ấn Độ, Nhật Bản,...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 1/12/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 1/12/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-1-12-2024-231985.htm

Cùng chuyên mục

Xã hội hóa các hoạt động văn hóa

Bên cạnh việc đầu tư cải tạo, nâng cấp diện mạo, thời gian qua, nhiều chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh được tổ chức tại Công viên Hội An. Trong đó, việc kêu gọi, kết nối các cá nhân, tổ chức tham gia các không gian văn hóa tại phiên bản dãy phố cổ Hội An cho thấy những nỗ lực, đổi mới...

Một số điểm du lịch vẫn còn để khách “cưỡi ngựa xem hoa”

Ngoài hoạt động tham quan, đến nay một số điểm đến trên địa bàn tỉnh vẫn để khách “cưỡi ngựa xem hoa”. Bởi vậy, các điểm đến này chủ yếu thu hút dòng khách lẻ, khách tự do, chưa thu hút được nguồn khách từ các đơn vị lữ hành.Du khách tham quan vùng trồng cam trên địa bàn huyện Thạch Thành.Huyện Thạch Thành với rất nhiều điểm đến đã được “định danh” như: thác Voi, thác Mây, Chiến...

Mở cánh cửa huy động nguồn lực bảo tồn di sản

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi). Đây là tin vui không chỉ với người làm công tác quản lý di sản văn hóa, mà còn với nhiều cộng đồng dân cư.Từng có cán bộ một địa phương phàn nàn di tích trên địa bàn xuống cấp trong khi kinh phí tu bổ từ ngân sách rất eo hẹp, kinh phí xã hội hóa thì lại khó để...

Tinh thần hiến tặng

Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) năm nay tại Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa diễn ra như thường lệ, với một phần rất cảm động đó là: Tiếp nhận hiện vật hiến tặng từ người dân.Đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bảo tàng tỉnh tiếp nhận hiện vật do các cá nhân hiến tặng tại tọa đàm kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam năm 2024.Tôi từng có...

Thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến Thanh Hóa

Sáng 24/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức tọa đàm “Thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế đến tỉnh Thanh Hóa”. Dự buổi tọa đàm có ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các địa phương, ban quản lý các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh và gần 60 doanh nghiệp lữ hành...

Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ lần thứ 5

Sáng 24/11, Hội Di sản văn hóa và Cổ vật Thanh Hoa tổ chức Liên hoan thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ lần thứ 5, tại Đền thờ thành hoàng làng và Phủ bà Hạc Long (phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa). Tham dự liên hoan có 17 nghệ nhân, thanh đồng trong toàn tỉnh.Liên hoan thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xemLiên hoan là hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Di...

Hoành tráng Đêm nhạc hội Unitour tỉnh Thanh Hóa năm 2024

Chương trình Unitour tỉnh Thanh Hóa năm 2024 mang đến các hoạt động trải nghiệm mới, đa dạng như: Giải chạy Uni Run cho khoảng 600 sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng sinh viên” 2024 tại Thanh Hóa; Cuộc thi sáng tạo, thiết kế; Đêm đại nhạc hội Unitour Thanh Hóa.Tối 23/11, tại Trường Đại học Hồng Đức (TP Thanh Hóa), Trung ương Hội Sinh...

Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành của BCĐ vận động quốc gia hiến máu tình nguyện làm việc với UBND tỉnh

Sáng ngày 14/11/2024, Đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành của BCĐ vận động quốc gia hiến máu tình nguyện do đồng chí Bùi Thị Hòa – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ vận động quốc gia hiến máu tình nguyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát liên ngành công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) tại...

Giữ nguồn “dưỡng nuôi” di sản

Vinh danh những người “giữ hồn” di sản bằng các danh hiệu mới là điều kiện “cần”. Trong khi, điều kiện “đủ” để những người nắm giữ các yếu tố cốt lõi của di sản văn hóa ấy có thể duy trì nhiệt huyết, tình yêu và tích cực trao truyền di sản đến đời sau, thì cần thêm nguồn “dưỡng nuôi” từ sự chung tay trách nhiệm của các ngành và địa phương.Các nghệ nhân trình diễn trò...

Vài nét Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo Xứ Thanh” qua hai mùa giải

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Người làm báo Xứ Thanh” do Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức từ năm 2023, đã qua 2 mùa giải, để lại dấu ấn đối với những người làm báo xứ Thanh. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá nét đẹp của những người làm báo Thanh Hóa trong tác nghiệp, trong trải nghiệm nghề báo, ghi nhận, tôn vinh tinh thần cống hiến vì sự nghiệp báo chí của những người làm...

Tin nổi bật

Tin mới nhất