Powered by Techcity

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịch

Những năm gần đây lượng khách đến các khu, điểm du lịch Thanh Hóa tăng mạnh, song doanh thu vẫn chưa được như kỳ vọng. Thực tế này đòi hỏi ngành “công nghiệp không khói” cần có những cách tiếp cận thị trường mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của du khách và yêu cầu phát triển trong tình hình mới.

Đổi mới cách tiếp cận thị trường khách du lịchĐường trượt zipline dài hơn 500m tại Anh Phát Hotels & Resorts giúp du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của điểm đến.

Thị trường thay đổi, nhu cầu, thị hiếu, xu hướng du lịch cũng thay đổi, ngành du lịch Thanh Hóa vì vậy cũng đã có những thay đổi tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, trải nghiệm… Đồng thời xác định, điều cần làm là quảng bá những sự thay đổi ấy một cách nổi bật, hấp dẫn nhất. Theo đó, tháng 3/2022 tỉnh Thanh Hóa đã chính thức công bố biểu trưng và slogan “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”. Đây được xem như lời cam kết về sự đa dạng, phong phú của tài nguyên du lịch; lời mời chào, khích lệ du khách muôn phương đến trải nghiệm và khám phá du lịch Thanh Hóa bất kỳ lúc nào, bất kỳ nơi đâu.

Cùng với xây dựng chiến lược quảng bá, việc lựa chọn thị trường trọng điểm, đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương, vùng trong cả nước cũng hết sức quan trọng. Tỉnh Thanh Hóa xác định, mục tiêu của các hoạt động liên kết không chỉ dừng lại ở việc tạo ra sản phẩm, tour, tuyến du lịch mới mà còn hướng đến việc thu hút khách từ các thị trường mục tiêu. Thông qua đó, công tác tuyên truyền, quảng bá cũng sẽ được nâng tầm, khi các địa phương cùng chung tay quảng bá thế mạnh của nhau.

Giám đốc GBest Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa Nguyễn Thị Hà chia sẻ: Đổi mới cách quảng bá, tiếp cận thị trường chính là giải pháp quan trọng để thu hút được đa dạng nguồn khách. Thay vì truyền thông quá nhiều về tiềm năng thì cần tiếp cận khách hàng bằng chính chất lượng dịch vụ, trải nghiệm để du khách cảm thấy hấp dẫn và cần lan tỏa điều đó đến nhiều người.

Và thay vì tự mình quảng bá, cần đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong nước và quốc tế để họ quảng bá về sản phẩm, điểm đến của mình. Bởi, tôi nói về giá trị của tôi, sức hấp dẫn của tôi có thể sẽ không thuyết phục, nhưng để người khác nói về những điều ấy thì hiệu quả chắc chắn sẽ tăng gấp nhiều lần.

Bà Hà cũng chỉ rõ: “Du lịch Thái Lan vì sao phát triển mạnh? Vì họ đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến bằng chính các dịch vụ, sản phẩm, mua sắm, trải nghiệm, võ thuật truyền thống… Hướng tiếp cận thị trường của họ cũng hoàn toàn khác biệt. Các khu, điểm, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường xuyên mời các đơn vị lữ hành quốc tế đến trải nghiệm sản phẩm, đưa ra chính sách hợp tác cùng phát triển. Trên cơ sở đó, chính các đơn vị lữ hành sẽ tự xây dựng kế hoạch quảng bá, tiếp cận thị trường một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, phù hợp nhất với đối tượng khách của mình”.

Cũng dễ hiểu khi khu du lịch Anh Phát (thị xã Nghi Sơn) luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong suốt những năm qua. Cùng với dịch vụ lưu trú tiêu chuẩn 4 sao, nơi đây còn có khu phức hợp với đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch, trải nghiệm mang tính độc đáo, hấp dẫn như: trường đua Go Kart, trải nghiệm xe địa hình ATV xuyên núi Xước, quảng trường trượt cỏ, trường bắn súng sơn, chèo thuyền kayak trên hồ Quế Sơn… Mới đây nhất, tại Anh Phát Hotels & Resorts chính thức khai trương đường trượt zipline dài hơn 500m. Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới, lần đầu tiên có mặt tại Thanh Hóa. Với đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí, trải nghiệm hấp dẫn, khu du lịch này tiếp tục khẳng định là điểm đến hàng đầu tại xứ Thanh. Nhờ vậy, chỉ trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Tết Dương lịch 2024 tại đây đã đón 5,5 nghìn lượt khách, chiếm hơn 80% tổng lượng khách đến thị xã Nghi Sơn trong dịp này.

Chia sẻ về chiến lược tiếp cận thị trường, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo cho biết: Việc phát triển dịch vụ đồng bộ, khép kín không chỉ giúp du khách có những trải nghiệm trọn vẹn khi đến Anh Phát Hotels & Resorts, mà hơn cả là đáp ứng tiêu chí an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới. Tuy nhiên, chia giai đoạn để đầu tư sẽ là giải pháp để khu du lịch luôn mang đến cho du khách những điều mới mẻ, tạo nên sức hút của điểm đến.

Có thể nói, cùng với các cấp, ngành, các doanh nghiệp đã và đang chủ động hơn trong việc tiếp cận thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, để du lịch phát triển đúng hướng, các cơ quan quản lý Nhà nước cần phát huy hơn nữa vai trò “nhạc trưởng” trong công tác quảng bá, xúc tiến; định hướng thị trường; cơ cấu lại sản phẩm và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần nghiên cứu điều chỉnh một số chính sách kích cầu du lịch nhằm phù hợp với nhu cầu của du khách và bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Có như vậy, du lịch Thanh Hóa mới có thể bứt tốc để về đích đón 16 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 45,5 nghìn tỷ đồng và phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Tạo cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiềm năng đến với đông đảo người tiêu dùng cũng như các đối tác trong khu vực và quốc tế, ngành công thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), chương trình kết nối giao thương cho các DN. Qua đó, các DN trong tỉnh không những được học hỏi kinh nghiệm phát triển sản xuất, kinh doanh, tiếp cận công nghệ tiên...

Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Với lợi thế là địa phương có đa dạng sản phẩm, du lịch Thanh Hóa sở hữu nhiều địa điểm, không gian “chữa lành” lý tưởng được du khách lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.Du...

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Bắc Kinh

Đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Cùng với đó, 2 bên vẫn còn rất nhiều cơ hội, nhiều dư địa để tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian tới.Ngày...

Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé Tết 2025, chặng bay Thanh Hóa

Phục vụ người dânThanh Hóa và du khách lên kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/01/2025 - 12/02/2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.Hành khách làm thủ tục trên chuyến bay kết nối Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh.Người dân và du khách có thể dễ dàng đặt mua vé bay Tết cùng Vietjet tại website...

“Giữ chân” du khách những tháng cuối năm

Không chỉ riêng du lịch Thanh Hóa, thị trường du lịch từ tháng 9 đến cuối năm dần trở nên trầm lắng là thực trạng chung của nhiều địa phương trong cả nước. Nhận định rõ những khó khăn, du lịch Thanh Hóa đã, đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm gắn với gia tăng trải nghiệm, dịch vụ nhằm “giữ chân” du khách.Sản phẩm du lịch trekking được kỳ vọng sẽ trở thành...

Cùng tác giả

Dự báo thời tiết 30/9/2024: Hà Nội mưa giông, rãnh áp thấp nối với bão Krathon

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (30/9), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 29/9 đến 03h ngày 30/9 có nơi trên 60mm như: Tà Tổng (Lai Châu) 101,6mm, Bản Ngần (Hà Giang) 271,8mm, Hóa Thượng (Thái Nguyên) 61,2mm,… Dự báo thời tiết hôm nay (30/9), ở khu vực Bắc...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 30/9/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 30/9/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-30-9-2024-226209.htm

Chương trình MTQG 1719 tạo động lực phát triển vùng đồng bào DTTS huyện Kon Rẫy

Huyện Kon Rẫy hiện nay đang triển khai thực hiện 08/10 dự án thuộc Chương trình MTQG 1719. Từ năm 2022 đến nay, huyện được bố trí kinh phí hơn 129 tỷ đồng để triển khai thực hiện. Để đảm bảo nguồn vốn từ Chương trình MTQG 1719 được triển khai hiệu quả, UBND huyện Kon Rẫy đã soát, xác định nhu cầu tình hình thực tế của từng địa phương để phân bổ vốn một cách hợp lý,...

Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc

Soi hướng tuyến dự kiến của tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – NamKết quả nghiên cứu mới nhất của tư vấn đã rút ngắn chiều dài tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam khoảng 4 km so với phương án trình năm 2019 với chiều dài tuyến chính sau rà soát là 1.541 km. Ảnh minh họa Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên...

Các doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 30/9 đến 4/10

* Tổng công ty cổ phần Bảo Minh (HOSE: BMI) trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu (CP), tỷ lệ 10:1 (người sở hữu 10 CP được nhận 1 CP mới), ngày giao dịch không hưởng quyền là 3/10/2024 và ngày đăng ký cuối cùng là 4/10/2024. * Ngày 11/10/2024, CTCP Phát triển Đô thị Từ Liêm (HOSE: NTL) trả cổ tức năm 2024 bằng tiền, 1.200 đồng/CP, ngày giao dịch không hưởng quyền là 3/10/2024 và ngày đăng...

Cùng chuyên mục

Chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Quá trình phát triển kinh tế - xã hội những năm qua, TP Sầm Sơn đặc biệt chú trọng công tác bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống. Nhờ được quan tâm đầu tư trùng tu và bảo tồn, nên hệ thống di tích, danh thắng và các di sản văn hóa phi vật thể, đã và đang phát huy hiệu quả. Từ đó, vừa góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, vừa...

Đổi mới công tác quảng bá du lịch trong thời đại công nghệ số

Các địa phương, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đã linh hoạt, sáng tạo và có nhiều đổi mới trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để quảng bá, xúc tiến du lịch. Từ đó, góp phần đưa hình ảnh du lịch Thanh Hóa đi nhanh và đi xa hơn đến đông đảo bạn bè, du khách trong và ngoài nước.Nhờ đẩy mạnh quảng bá du lịch qua nền tảng số, du khách đến tham quan...

Khi người trẻ làm du lịch

Cái tên “Ông Hướng Farm Stay” giờ đây hẳn không còn xa lạ với khách du lịch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là giới trẻ. Đây là tâm huyết của chàng trai trẻ 9X Nguyễn Hà Đông và các cộng sự “gen Z”.Nguyễn Hà Đông và Đoàn Hữu Ngọ (từ phải qua) tại không gian Ông Hướng Farm Stay.Ông Hướng Farm Stay, thôn Nhuận Thạch, xã Đông Tiến (Đông Sơn) là điểm đến mới được đưa vào khai...

Du lịch Thanh Hóa vượt chỉ tiêu lượng khách năm 2024 chỉ trong 9 tháng

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt gần 14,5 triệu lượt, đạt 104,7% kế hoạch năm 2024.Công viên nước Sun World Sầm Sơn - điểm nhấn mới hút khách du lịch khi đến Thanh Hóa.Với việc tổ chức đa dạng các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, cùng với đưa vào khai thác đa dạng sản phẩm du lịch, vui...

Di sản văn hóa phi vật thể vô giá

Trong kho tàng di sản văn hóa xứ Thanh, Lễ hội Lam Kinh được ví như một viên ngọc quý với nhiều giá trị vô giá, đặc trưng. Lễ hội không chỉ lưu giữ nhiều giá trị độc đáo, mà còn là dịp để người dân đất Việt ôn lại và tự hào về truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của các bậc tiền nhân.Nghi thức rước kiệu tại Lễ hội Lam Kinh.Lễ hội Lam Kinh gắn...

xu hướng thể thao của phụ nữ hiện đại

Khỏe mạnh, an tĩnh, nhẹ nhàng và tươi trẻ, đó là những gì mà những người tập Yoga đạt được sau thời gian tập luyện... Với những giá trị mang lại, Yoga đã trở thành xu hướng phổ biến rộng rãi của phụ nữ hiện đại. Đây được coi là bộ môn đem lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đồng thời là lựa chọn phù hợp đối với nhiều lứa tuổi.Các học viên tại CLB Xanh Club Fitness...

Thuyền độc mộc trên sông Mã gắn bó với đồng bào Thái

Người Thái là cư dân gắn bó với nước, giỏi trồng lúa, lấy nước từ sông suối qua hệ thống thủy lợi: mương, pai, lái, lịn tưới cho nương cao, ruộng thấp. Qua thực tiễn cuộc sống, người Thái từng đúc kết “khúc sông, vụng cá”. Nước là khởi nguồn của sự sống, có nước thì con người “không đói cơm đói gạo, không thiếu cá, canh rêu” và “có nước mới có ruộng/có mường mới có Tạo”.Đua thuyền...

Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Với lợi thế là địa phương có đa dạng sản phẩm, du lịch Thanh Hóa sở hữu nhiều địa điểm, không gian “chữa lành” lý tưởng được du khách lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.Du...

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Thanh Hóa có 7 dân tộc chủ yếu cùng sinh sống là Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Thổ, Khơ Mú. Mỗi một dân tộc đều mang bản sắc văn hóa riêng từ phong tục tập quán, trang phục truyền thống, kho tàng văn hóa dân gian... dệt nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đồng thời cũng là tài nguyên vô giá để phát triển kinh tế du lịch.Đồng bào dân tộc Mường trình diễn múa hát Pồn...

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ủng hộ Thanh Hóa 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

Sáng ngày 19/9/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do đồng chí Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ tỉnh Thanh Hóa khắc phục thiệt hại do bão lũ, thiên tai gây ra thời gian qua.Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất