Powered by Techcity

Kỳ vọng khách du lịch từ các thị trường mới

Với việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch đến các thị trường du lịch trọng điểm trong năm 2023, những tháng cuối năm du lịch Thanh Hóa đã ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Nhiều cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã đón và phục vụ một số đoàn khách đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam bộ, vùng Tây Bắc và một số tỉnh phía Bắc. Theo đó, chỉ trong 11 tháng năm 2023 toàn tỉnh đã đón 12,1 triệu lượt khách, đạt 100,8% kế hoạch năm.

Kỳ vọng khách du lịch từ các thị trường mớiCác doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch bên lề Hội nghị liên kết du lịch Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc (tháng 11/2023) tại TP Sơn La.

Với việc kết nối đường bay và hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ, trong thời gian qua lượng khách từ thị trường này đến Thanh Hóa đã và đang có những tín hiệu tích cực.

Theo ghi nhận tại một số khu, điểm du lịch và doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh, từ tháng 9/2023 đến nay lượng khách đến từ các tỉnh phía Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng chiếm khoảng 10 – 15% tổng lượng khách. Trong đó, thị trường khách phía Nam thường lựa chọn các điểm đến như Khu Di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), Di sản Văn hóa Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), suối cá Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) và một số đoàn khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) tại TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Có thể nói, cơ chế, chính sách dành cho các bên tham gia liên kết đã tạo ra không khí sôi nổi trong hoạt động liên kết, kích cầu du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố phía Nam. Đặc biệt, với việc sử dụng đa dạng dịch vụ, các đơn vị lữ hành cho rằng, dòng khách từ thị trường phía Nam sẽ góp phần quan trọng trong việc kéo dài thời gian lưu trú và nâng mức chi tiêu của khách du lịch khi đến với Thanh Hóa. Tuy nhiên, để biến thị trường khách từ TP Hồ Chí Minh nói riêng, các tỉnh phía Nam nói chung trở thành thị trường khách “truyền thống” đòi hỏi du lịch Thanh Hóa cần có những giải pháp mang tính chiến lược.

Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (TP Sầm Sơn) Lê Thị Nguyệt cho biết: “Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, cùng với các dự án du lịch lớn đã, đang được triển khai, Thanh Hóa có nhiều cơ hội để thu hút khách từ các thị trường mới, trong đó có cả thị trường khách quốc tế. Tuy nhiên, cùng với cơ chế, chính sách hợp tác giữa các doanh nghiệp của các địa phương, chính các doanh nghiệp cần chú trọng việc truyền thông rộng rãi các tour liên kết, sản phẩm mới cùng với cam kết về chất lượng dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội, chủ động quảng bá trên trang web của các địa phương. Đồng thời, ngành du lịch cũng cần đẩy mạnh chiến dịch quảng bá “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” thật hấp dẫn và là điểm đến thân thiện, an toàn, dễ tiếp cận đối với tất cả các thị trường trong nước và quốc tế”.

Không chỉ riêng thị trường khách từ các tỉnh phía Nam, các tỉnh Tây Bắc và miền Trung cũng đang là mục tiêu hướng tới của du lịch Thanh Hóa. Thực tế, các tỉnh Tây Bắc và miền Trung là thị trường truyền thống của doanh nghiệp lữ hành Thanh Hóa, song ở chiều ngược lại, khách từ các thị trường này đến Thanh Hóa còn rất hạn chế. Đơn cử như các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La như: Mộc Châu, Tà Xùa, Bảo tàng tỉnh Sơn La, Nhà tù Sơn La… là những điểm đến quen thuộc của khách du lịch Thanh Hóa. Thế nhưng, với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện, cho đến nay lượng khách từ địa phương này đến Thanh Hóa còn rất ít.

Phát biểu chào mừng tại hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh Tây Bắc (tháng 11/2023) diễn ra tại TP Sơn La, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La Tráng Thị Xuân đánh giá cao tiềm năng và những kết quả đạt được của du lịch Thanh Hóa trong thời gian qua. Đồng thời cho biết, tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Sơn La đã phối hợp trong nhiều hoạt động quảng bá du lịch chung, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch kết nối, mang đến cho du khách nhiều tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn. Tuy nhiên, vấn đề liên kết, trao đổi khách hai chiều vẫn còn nhiều hạn chế.

Theo đó, mặc dù có sự tương đồng về một số sản phẩm du lịch, song mỗi địa phương đều có nét văn hóa riêng, thế mạnh riêng, cùng với đó, Thanh Hóa sở hữu đa dạng sản phẩm du lịch, trong đó có những sản phẩm du lịch mà tỉnh Sơn La nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung không có. Đây chính là cơ sở để hai tỉnh đẩy mạnh hợp tác, khai thác các tour, tuyến du lịch mới, hấp dẫn khách du lịch, góp phần cùng với cả nước phục hồi ngành du lịch nhanh và bền vững.

Với việc đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm du lịch cùng với sở hữu hệ thống giao thông đồng bộ, tỉnh Thanh Hóa có rất nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch từ các thị trường mới. Theo đó, trong năm 2024 tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đến các thị trường du lịch trong nước và quốc tế. Cùng với đó, việc đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, trải nghiệm và tăng cường chuyên đề về du lịch MICE, các sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp sẽ là giải pháp quan trọng nhằm hướng đến mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, thu hút nguồn khách có mức chi tiêu cao để nâng doanh thu cho ngành “công nghiệp không khói”.

Bài và ảnh: Lê Anh

Nguồn

Cùng chủ đề

Tramexco là nhà phân phối chính thức máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa

Nhằm mang đến những giải pháp thiết bị máy văn phòng chính hãng, chất lượng và dịch vụ uy tín đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9 Công ty CP Tramexco phối hợp với Công ty CP Lê Bảo Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa.Đại diện lãnh đạo Công ty CP Lê Bảo Minh...

Giữ “sức khỏe” cho đất

Với quyết tâm xây dựng nền nông nghiệp bền vững, thời gian qua tỉnh Thanh Hóa đã có những giải pháp cụ thể nhằm hạn chế tình trạng đất bị thoái hóa, bạc màu, góp phần bảo vệ và phát triển sự đa dạng của hệ sinh vật có ích trong đất, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả và giá trị trong sản xuất nông nghiệp.Anh Trương Ngọc Huy làm đất kết hợp bón...

Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Với lợi thế là địa phương có đa dạng sản phẩm, du lịch Thanh Hóa sở hữu nhiều địa điểm, không gian “chữa lành” lý tưởng được du khách lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.Du...

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Thanh Hóa có 7 dân tộc chủ yếu cùng sinh sống là Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Thổ, Khơ Mú. Mỗi một dân tộc đều mang bản sắc văn hóa riêng từ phong tục tập quán, trang phục truyền thống, kho tàng văn hóa dân gian... dệt nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đồng thời cũng là tài nguyên vô giá để phát triển kinh tế du lịch.Đồng bào dân tộc Mường trình diễn múa hát Pồn...

Thanh Hóa xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại Bắc Kinh

Đến nay, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành đối tác hợp tác chiến lược toàn diện. Cùng với đó, 2 bên vẫn còn rất nhiều cơ hội, nhiều dư địa để tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao mới trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch trong thời gian tới.Ngày...

Cùng tác giả

Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP Đài Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc

Ngày 20/9, đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại TP Đài Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).Toàn cảnh hội nghị.Tham gia hội nghị có ông Lâm Tiên Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ thành phố, Phó Thị trưởng Thường...

Tramexco là nhà phân phối chính thức máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa

Nhằm mang đến những giải pháp thiết bị máy văn phòng chính hãng, chất lượng và dịch vụ uy tín đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, ngày 20/9 Công ty CP Tramexco phối hợp với Công ty CP Lê Bảo Minh tổ chức Hội nghị giới thiệu sản phẩm và công bố nhà phân phối máy văn phòng Canon tại Thanh Hóa.Đại diện lãnh đạo Công ty CP Lê Bảo Minh...

Hơn 180 doanh nghiệp tham gia đối thoại với cơ quan hải quan

Chiều 20/9, Cục Hải quan tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đối thoại và ký kết đối tác Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024 với sự tham gia của hơn 180 doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu thường xuyên làm thủ tục tại các cơ quan hải quan trên địa bàn tỉnh.Quang cảnh hội nghị.Dự hội nghị có lãnh đạo Chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp...

Doanh nghiệp phía Nam đưa hàng hóa đến miền Trung, góp phần bình ổn thị trường sau bão

TPO – Không chỉ tiếp tục hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3, nhiều doanh nghiệp phía Nam còn cấp tập đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm đến các địa phương ở miền Trung đang bị cơn bão số 4 hoành hành. Đưa hàng chục tấn hàng ra miền Trung Ngày 20/9, Liên hiệp hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị Co.opmart khu vực miền...

[Bản tin 18h] Bộ Nội vụ đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày

20/09/2024 18:00(Baothanhhoa.vn) - Những thông tin mới nhất vừa được cập nhật: Bộ Nội vụ đồng ý phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2025 kéo dài 9 ngày; Thanh Hóa: 9 tháng, tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 42.695 tỉ đồng; Những điểm đến lý tưởng du...BTH Nguồn: https://baothanhhoa.vn/video/ban-tin-18h-bo-noi-vu-dong-y-phuong-an-nghi-tet-nguyen-dan-2025-keo-dai-9-ngay-225433.htm

Cùng chuyên mục

Đằng sau trào lưu du lịch “chữa lành”

Chữa lành (healing) được hiểu là quá trình phục hồi về mặt tinh thần, cảm xúc và thể chất. Cũng từ đó, du lịch "chữa lành” dần trở thành xu hướng được đông đảo du khách lựa chọn. Với lợi thế là địa phương có đa dạng sản phẩm, du lịch Thanh Hóa sở hữu nhiều địa điểm, không gian “chữa lành” lý tưởng được du khách lựa chọn để cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất.Du...

Bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch

Thanh Hóa có 7 dân tộc chủ yếu cùng sinh sống là Kinh, Mường, Thái, Dao, Mông, Thổ, Khơ Mú. Mỗi một dân tộc đều mang bản sắc văn hóa riêng từ phong tục tập quán, trang phục truyền thống, kho tàng văn hóa dân gian... dệt nên bức tranh văn hóa đa sắc màu, đồng thời cũng là tài nguyên vô giá để phát triển kinh tế du lịch.Đồng bào dân tộc Mường trình diễn múa hát Pồn...

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam ủng hộ Thanh Hóa 100 triệu đồng khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra

Sáng ngày 19/9/2024, đoàn công tác của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam do đồng chí Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc Tập đoàn dẫn đầu đã đến thăm và trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ tỉnh Thanh Hóa khắc phục thiệt hại do bão lũ, thiên tai gây ra thời gian qua.Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên BTV Tỉnh...

Dừng tổ chức một số nội dung tại Lễ hội Lam Kinh năm 2024

Do ảnh hưởng của mưa bão, nhiều địa phương khu vực miền núi phía Bắc và khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa đang có mưa to, ngập lụt, sạt lở. Nhằm ưu tiên nguồn lực tập trung cho công tác khắc phục hậu quả sau bão, lũ, tỉnh Thanh Hóa sẽ dừng tổ chức một số nội dung của Lễ hội Lam Kinh năm 2024.Theo tờ trình của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo, xin ý...

Làng cổ Đông Sơn – nơi tiếng thở của thời gian rất khẽ

Tựa vào núi Rồng, làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) ẩn mình dưới những bóng cây xanh. Đây là ngôi làng nổi tiếng khi lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với nền văn hóa Đông Sơn.Ngôi nhà cổ hiếm hoi còn nguyên vẹn tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).Nhân - Nghĩa - Trí - DũngĐộ chính thu, chúng tôi tìm về làng cổ...

Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa chia sẻ với các đối tác tại TP Hạ Long bị ảnh hưởng bởi cơn bão...

Ngày 15/9, Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà các hội viên và đối tác bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).Đại diện Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ nhà hàng The One Place và nhà hàng Green,...... đội tàu du lịch Bài thơ vịnh Hạ Long,...... khách sạn Bảo Minh Radiant,.........

Trò diễn Tú Huần bên dòng sông Mã

Men dòng Mã Giang, chúng tôi tìm về làng cổ Vĩnh Trị, xã Hoằng Quang - nơi có trò diễn Tú Huần đã “sống đời” cùng đất và người nơi đây qua bao thăng trầm, biến động lịch sử.Trò diễn Tú Huần do người dân làng Vĩnh Trị biểu diễn.Theo điển tích về trò Tú Huần được lưu truyền tại đây, trò diễn gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp của vua Lê Đại Hành. Khi nhà vua...

“Giữ chân” du khách những tháng cuối năm

Không chỉ riêng du lịch Thanh Hóa, thị trường du lịch từ tháng 9 đến cuối năm dần trở nên trầm lắng là thực trạng chung của nhiều địa phương trong cả nước. Nhận định rõ những khó khăn, du lịch Thanh Hóa đã, đang chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới sản phẩm gắn với gia tăng trải nghiệm, dịch vụ nhằm “giữ chân” du khách.Sản phẩm du lịch trekking được kỳ vọng sẽ trở thành...

Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh năm 2024

Chiều 13/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh gắn với Ngày Sân khấu Việt Nam (12-8 âm lịch) năm 2024.Các đại biểu tham dự Ngày hội truyền thống văn công chuyên nghiệp xứ Thanh.Dự ngày hội có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành VH,TT&DL cùng đông đảo nghệ sỹ, diễn viên thuộc...

Ra mắt tân chủ tịch và các ban của Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa

Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) mở rộng; ra mắt tân chủ tịch và các ban của HHDL tỉnh.Toàn cảnh hội nghị.Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh...

Tin nổi bật

Tin mới nhất