No menu items!


Powered by Techcity

Trên đường ta đi tới…


Đất nước đang đứng trước thời điểm lịch sử mới, kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc. Trong khí thế, dòng chảy chung ấy, Thanh Hóa đã và đang tiếp tục kiến tạo thế và lực, chuyển hóa mạnh mẽ về “chất” sau khi đã tích đủ “lượng”. Với sứ mệnh “đi trước mở đường”, phát triển hạ tầng giao thông là mở ra con đường vươn tới tương lai…

Mở Đường (Bài 3): Trên đường ta đi tới...Tuyến đường Vạn Thiện đi Bến En đang được các đơn vị khẩn trương thi công. Ảnh: Hương Thảo

Đánh thức “nàng công chúa ngủ trong rừng”

Công trường thi công tuyến đường Vạn Thiện – Bến En những ngày cuối năm rộn ràng khí thế lao động! Đây là tuyến đường đi qua địa phận 2 huyện Nông Cống với chiều dài 5,5km và huyện Như Thanh với chiều dài 6,6km, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng. Quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe theo TCVN 4054-2005 dần hình thành.

Bấy lâu, Vườn Quốc gia Bến En vẫn được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh, tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch là điều không cần phải bàn cãi. Ấy vậy mà đến nay, vùng đất ấy vẫn chưa thể khai phá, phát huy hiệu quả, xứng tầm tiềm năng, lợi thế. Nhiều nguyên nhân được chỉ ra, trong đó có hạn chế về hạ tầng giao thông chưa kết nối. Hiện nay, việc kết nối giao thông với Vườn Quốc gia Bến En chủ yếu thông qua Quốc lộ 45 và đường tỉnh 520, có quy mô nhỏ, dân cư sinh sống đông, tập trung dọc hai bên đường. Việc nâng cấp, mở rộng đường rất khó khăn, kinh phí đầu tư lớn, là nút thắt trong việc khai thác, phát triển du lịch của khu vực.

Bởi vậy, việc tỉnh quan tâm, đầu tư dự án (DA) xây dựng đường Vạn Thiện đi Bến En mở ra nhiều kỳ vọng về sự bứt phá của khu du lịch này trong tương lai. Ông Lê Công Cường, Giám đốc Ban Quản lý kiêm Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Bến En bộc bạch: “Tuyến đường có vai trò quan trọng, tăng cường kết nối Vườn Quốc gia Bến En với mạng lưới giao thông khu vực, đặc biệt là kết nối với tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, tạo điều kiện mở rộng không gian phát triển cho tỉnh về phía Tây Nam, là đòn bẩy phát triển du lịch Như Thanh nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần phát triển kinh tế – xã hội theo hướng xanh và bền vững”.

Mở lối bước vào kỷ nguyên vươn mình…

Những đại lộ thênh thang, những con đường kết nối được mở ra khai phá tối đa tiềm năng, lợi thế, rút ngắn khoảng cách – rộng mở tương lai, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Cạnh tranh về thời gian cũng là cuộc đua khốc liệt về kinh tế, cơ hội cạnh tranh, năng lực phát triển, thu hút đầu tư… Điều đó được minh chứng sinh động, cụ thể bằng những con số, chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội ấn tượng mà Thanh Hóa đạt được trong năm 2024. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 11,72%, vượt kế hoạch và đứng thứ 3 cả nước. Toàn tỉnh ước đón 15,3 triệu lượt khách, tăng 22,5% so với cùng kỳ, tổng thu du lịch ước đạt 33.815 tỷ đồng, tăng 38%. Thu ngân sách Nhà nước của tỉnh ước đạt 54.341 tỷ đồng, vượt 52,8% dự toán và tăng 25,9% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước. Tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh ước đạt 138.856 tỷ đồng, bằng 102,9% kế hoạch và tăng 4,5% so với cùng kỳ…

Tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 37 vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Doãn Anh nhấn mạnh: Năm 2025 có vai trò đặc biệt quan trọng, là năm về đích, có ý nghĩa then chốt, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021-2025 của tỉnh; là năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIV. Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020–2025 xác định mục tiêu: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân đạt 11% trở lên; GRDP bình quân đầu người năm 2025 đạt 5.200 USD trở lên; tổng huy động vốn đầu tư toàn xã hội 5 năm đạt 750 nghìn tỷ đồng trở lên…

Mục tiêu càng lớn đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm càng cao, giải pháp mang tính chiến lược, thiết thực, hiệu quả. Để hiện thực hóa mục tiêu ấy, ngành giao thông tiếp tục nỗ lực, để thực hiện sứ mệnh của mình. Ông Nguyễn Đức Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông – Vận tải (GTVT) cho biết: “Trong thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực, cố gắng, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, triển khai đồng bộ các giải pháp, góp phần hoàn thành khâu đột phá về hạ tầng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển”.

Theo kế hoạch, tỉnh tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo, mở rộng quốc lộ, đường tỉnh và xây mới các tuyến đường lớn, quan trọng với tổng chiều dài 282km, ưu tiên bố trí vốn triển khai một số DA trọng điểm để tăng cường liên kết vùng. Hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn đảm bảo về quy mô, kết cấu, tiêu chuẩn, đáp ứng Chương trình Mục tiêu quốc gia XDNTM; phấn đấu đến năm 2030 sẽ có 100% đường xã được cứng hóa. Hoàn thành DA nạo vét luồng tàu vào Cảng Nghi Sơn, Khu Kinh tế Nghi Sơn; kêu gọi đầu tư xây dựng mới cảng Quảng Châu, cảng Quảng Nham – Hải Châu; phấn đấu lượng hàng thông qua cảng biển Thanh Hóa khoảng 69 triệu tấn/năm. Tích cực kêu gọi đầu tư, xây dựng Cảng Hàng không Thọ Xuân theo hình thức PPP, mục tiêu đến trước năm 2030 đưa Cảng Hàng không Thọ Xuân đáp ứng công suất khai thác 5 triệu hành khách. Tiếp tục kêu gọi thực hiện đầu tư xây dựng trung tâm logistics cấp vùng tại Nghi Sơn; các trung tâm logistics cấp tỉnh tại khu vực phía Tây TP Thanh Hóa và Khu Công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng. Ông Nguyễn Đức Trung cho biết thêm: “Tỉnh đã giao cho Sở GTVT nghiên cứu tiền khả thi một số DA, trong đó có tuyến đường vành đai 3 nối Hoằng Hóa – Quảng Xương. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, ngành nỗ lực hoàn thiện nghiên cứu, khảo sát, báo cáo bộ, ngành Trung ương sớm đầu tư tuyến đường tránh vành đai 3 nối Hoằng Hóa – Quảng Xương, giảm áp lực cho khu vực nội đô của TP Thanh Hóa, tạo không gian phát triển cho các địa phương có tuyến đường đi qua”.

Tỉnh tập trung huy động các nguồn lực, bố trí vốn để đầu tư hoàn thành các DA lớn, trọng điểm, kết nối thuận lợi trong và ngoài tỉnh, kết nối các vùng, các trung tâm kinh tế động lực, trọng tâm là các tuyến đường kết nối các nút giao của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam với các trung tâm kinh tế – chính trị của tỉnh, các khu công nghiệp, khu du lịch, khu đô thị, cảng biển, cảng hàng không. Đồng thời đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo hệ thống GTVT theo quy hoạch, kế hoạch đã đề ra, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục rà soát, nghiên cứu đề xuất danh mục các DA có khả năng thu hút đầu tư theo phương thức PPP, nhằm kết hợp và huy động có hiệu quả nguồn lực từ khối tư nhân theo phương châm “lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, vận dụng sáng tạo mô hình “đầu tư tư – sử dụng công”, “lãnh đạo công – quản trị tư” trong đầu tư, quản lý, khai thác các công trình hạ tầng GTVT; tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư các DA công trình đầu mối, có tính chất kết nối liên vùng, liên tỉnh, trọng tâm là đầu tư hạ tầng hàng không và cảng biển.

Đẩy mạnh khuyến khích, thu hút các nguồn vốn tư nhân đầu tư trực tiếp theo hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư đối với các DA mà doanh nghiệp có thể làm được và làm tốt hơn theo quy định của pháp luật, thay vì sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, như: Các DA đầu tư bến cảng tại khu vực Cảng Nghi Sơn; đầu tư xây dựng các trung tâm logistics, bến xe, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; đầu tư hạ tầng giao thông trong các khu công nghiệp, khu du lịch, khu đô thị mới… Cùng với đó, tiếp tục quan tâm huy động có hiệu quả các nguồn vốn và ngày công đóng góp của Nhân dân, để cùng với các nguồn vốn của Nhà nước đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn.

Tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công đối với các DA hạ tầng GTVT, gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, triển khai đầu tư và khai thác, vận hành các DA hạ tầng GTVT. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy trình, thủ tục đầu tư các DA sử dụng vốn đầu tư công; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân kịp thời các nguồn vốn, quản lý chặt chẽ vốn tạm ứng theo đúng quy định. Tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về đầu tư xây dựng và bảo vệ kết cấu hạ tầng GTVT. Phối hợp chặt chẽ với các huyện, thị xã, thành phố trong thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các DA.

Xây dựng và triển khai có hiệu quả Đề án vay vốn trong nước tỉnh Thanh Hóa để huy động thêm các nguồn vốn từ phát hành trái phiếu chính quyền địa phương, vay từ các tổ chức tài chính và các tổ chức khác trong nước, từ nguồn vay nước ngoài của Chính phủ cho tỉnh vay lại. Ưu tiên sử dụng vốn vay để đầu tư các tuyến giao thông để tăng cường kết nối theo trục Đông – Tây của tỉnh, gồm: DA tuyến đường nối TP Thanh Hóa với các huyện phía Tây của tỉnh; đường từ TP Thanh Hóa với huyện Thiệu Hóa và huyện Yên Định (bao gồm cầu Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa)…

Thùy Dương – Hương Thảo



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/mo-duong-bai-3-tren-duong-ta-di-toi-233973.htm

Cùng chủ đề

Kinh tế tư nhân – Bứt phá, khẳng định vị thế

Kinh tế tư nhân đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế, thể hiện qua những đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường. Để phát huy tối đa tiềm năng của khu vực này, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ các rào cản thể...

Thu hút doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư trên 6 lĩnh vực tại Thanh Hóa

Sáng 15/4, đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Hà Nội (INCHAM Hà Nội) do ông Navendu Kumar, Chủ tịch hiệp hội, Giám đốc Công ty Alleviare Life Sciences LTd làm trưởng đoàn.Toàn cảnh buổi làm việc.Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã giới...

Xuất nhập khẩu hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn chưa như kỳ vọng

Vị trí thuận lợi mang tính chất kết nối vùng, lại được hậu thuẫn bởi nhiều chính sách kích cầu từ tỉnh, Cảng Nghi Sơn từng được đặt hy vọng như “bệ phóng” cho hoạt động logistics và xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, kết quả thực tế vẫn chưa như kỳ vọng khi lượng hàng hóa, nhất là hàng container qua cảng còn khá khiêm tốn.Xuất khẩu hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn.Lợi...

Cơ cấu thị trường khách du lịch đến Thanh Hóa đã thực sự đa dạng?

Với việc làm mới sản phẩm hiện có và đưa vào khai thác một số sản phẩm mới, hấp dẫn, cơ cấu thị trường khách đến Thanh Hóa đang từng bước có sự đa dạng. Tuy nhiên, lượng khách từ các thị trường mới hiện vẫn chủ yếu tập trung tại một số khu du lịch trọng điểm của tỉnh.Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn - điểm đến được đông đảo du khách yêu...

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho sản xuất, sinh hoạt của doanh nghiệp và Nhân dân

Ngày 8/4, Công ty Điện lực Thanh Hóa tổ chức Hội nghị cung ứng điện và dịch vụ điện lực năm 2025.Toàn cảnh hội nghị.Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự hội nghị.Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Bắc; Hiệp hội Doanh...

Cùng tác giả

Ngọc Lặc nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP

Là huyện miền núi có nguồn nông sản khá dồi dào, nhiều tiềm năng để phát triển thành sản phẩm OCOP, những năm qua huyện Ngọc Lặc đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông sản đặc trưng thành sản phẩm OCOP.Sản phẩm miến dong Hương Ngọc của HTX Dịch vụ nông nghiệp thương mại và xây dựng Thành Công.Được sự hỗ trợ của...

Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy

Sáng 17/4, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Kết luận số 132- KL/TW ngày 18/3/2025 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy.Dự tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Trần Cẩm Tú, Thường trực Ban Bí thư; Đại tướng Lương Tam...

Đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến

Sáng 17/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Công ty CP Logistics Viettrans và Công ty TNHH thực phẩm PepsiCo Việt Nam tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến tại huyện Nông Cống.Các đại biểu tham quan mô hình canh tác khoai tây tại xã Tượng Sơn (Nông Cống).Vụ đông 2024-2025, Công ty CP Logistics Viettrans đã liên kết với...

Công tác thi đua khen thưởng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách 

Ngày 17/4, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020-2025. Tham dự có các đồng chí: Dương Quyết Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành,...

Kinh tế tư nhân – Bứt phá, khẳng định vị thế

Kinh tế tư nhân đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế, thể hiện qua những đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường. Để phát huy tối đa tiềm năng của khu vực này, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ các rào cản thể...

Cùng chuyên mục

Ngọc Lặc nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP

Là huyện miền núi có nguồn nông sản khá dồi dào, nhiều tiềm năng để phát triển thành sản phẩm OCOP, những năm qua huyện Ngọc Lặc đã đẩy mạnh tuyên truyền, từng bước khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để xây dựng các sản phẩm nông sản đặc trưng thành sản phẩm OCOP.Sản phẩm miến dong Hương Ngọc của HTX Dịch vụ nông nghiệp thương mại và xây dựng Thành Công.Được sự hỗ trợ của...

Đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến

Sáng 17/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với Công ty CP Logistics Viettrans và Công ty TNHH thực phẩm PepsiCo Việt Nam tổ chức Hội thảo đầu bờ đánh giá mô hình liên kết sản xuất giống khoai tây FL2215 chuyên phục vụ chế biến tại huyện Nông Cống.Các đại biểu tham quan mô hình canh tác khoai tây tại xã Tượng Sơn (Nông Cống).Vụ đông 2024-2025, Công ty CP Logistics Viettrans đã liên kết với...

Công tác thi đua khen thưởng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách 

Ngày 17/4, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) tổ chức hội nghị biểu dương lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2020-2025. Tham dự có các đồng chí: Dương Quyết Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ Chính phủ, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch HĐQT NHCSXH tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành,...

Kinh tế tư nhân – Bứt phá, khẳng định vị thế

Kinh tế tư nhân đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của nền kinh tế, thể hiện qua những đóng góp quan trọng vào GDP, tạo việc làm, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, mở rộng thị trường. Để phát huy tối đa tiềm năng của khu vực này, thời gian qua, tỉnh Thanh Hóa tập trung đẩy mạnh cải thiện môi trường kinh doanh, tháo gỡ các rào cản thể...

Đột phá từ mô hình nuôi tôm công nghệ cao trong nhà màng

17/04/2025 09:41 (Baothanhhoa.vn) - Nuôi tôm trong nhà màng ở Thanh Hóa không chỉ nâng cao sản...

Trang trại tuần hoàn không rác thải

Trong bối cảnh môi trường đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải, nông nghiệp bền vững trở thành xu hướng tất yếu. Tại Thanh Hóa, mô hình trang trại tuần hoàn không rác thải đang dần minh chứng hiệu quả không chỉ trong việc bảo vệ môi trường mà còn nâng cao năng suất và thu nhập cho người dân. Những mô hình này mang lại cơ hội phát triển nông nghiệp sạch, giảm thiểu ô nhiễm...

Nhân rộng HTX điển hình tiên tiến

Thực hiện chuyển đổi theo Luật HTX năm 2012, đồng thời xây dựng phương án kinh doanh linh hoạt, sáng tạo, nhiều HTX trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, mang lại việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động. Những mô hình HTX điển hình đó đã và đang được nhân rộng, phát triển tại hầu hết các địa phương trong tỉnh, mang lại sức sống mới cho khu vực kinh tế tập thể (KTTT).Cửa...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ (INCHAM) tại Hà Nội

Sáng ngày 15/4/2025, đoàn công tác của INCHAM tại Hà Nội do ông Navendu Kumar, Chủ tịch INCHAM tại Hà Nội, Giám đốc Công ty Alleviare Life Sciences LTđ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh.Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đơn vị chức năng của tỉnh. ...

Đưa hạt gạo xứ Thanh chính danh “xuất ngoại”

Sau nhiều năm nỗ lực tìm kiếm thị trường, trung tuần tháng 11/2024 lô gạo “made in Thanh Hóa” đầu tiên đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Singapore.Đại diện Công ty CP Mía đường Lam Sơn và đối tác Công ty Kematsu (Nhật Bản) kiểm tra chất lượng lúa tại thị trấn Thiệu Hóa.Là một trong những đơn vị tiên phong trong xây dựng chuỗi từ sản xuất lúa gạo với người dân, Công ty CP...

Tập trung nguồn lực cao nhất bảo đảm cung ứng điện mùa cao điểm du lịch Sầm Sơn 2025

Sầm Sơn – Một trong những điểm đến du lịch biển hàng đầu cả nước đang bước vào mùa cao điểm hè 2025, dự kiến sẽ đón hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Thành phố Sầm Sơn đã chủ động triển khai hàng loạt giải pháp tổng thể nhằm đảm bảo hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định...

Tin nổi bật

Tin mới nhất