Powered by Techcity

Để điểm bưu điện – văn hóa xã trở thành kênh phân phối hàng hóa thân thuộc


Những năm qua, việc lưu thông và phân phối hàng hóa qua mạng lưới bưu điện tỉnh (BĐT) đã được quan tâm triển khai có hiệu quả. Nhiều bưu cục, điểm bưu điện – văn hóa xã (BĐ-VHX) đã trở thành nơi mua sắm hàng tiêu dùng quen thuộc của người dân, nhất là tại các vùng nông thôn.

Để điểm bưu điện - văn hóa xã trở thành kênh phân phối hàng hóa thân thuộcNgười dân mua sắm hàng hóa tại Bưu điện – Văn hóa xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa).

Với yêu cầu đổi mới hoạt động của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, 10 năm trở lại đây, BĐT đã làm tốt các công tác phân phối hàng hóa, đáp ứng cơ bản nhu cầu tiêu dùng của người dân. Nhiều mặt hàng thiết yếu như sữa, dầu ăn, nước xả vải, nước mắm… đã được phân phối xuống đến các điểm bán là bưu cục, BĐ-VHX. Cùng với đó, BĐT cũng ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý hàng hóa tại các điểm giao dịch của bưu điện, cũng như tận dụng tốt mạng lưới chuyển phát để đáp ứng đầy đủ, kịp thời hàng hóa cho các điểm bán để phục vụ người dân. BĐT đã chọn lọc các sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng…

Chị Lê Thị Liên, Phó trưởng Phòng Tổ chức – Hành chính (BĐT Thanh Hóa) cho biết, để phân phối các mặt hàng thiết yếu cho người dân, ngoài hợp tác với Bưu điện Việt Nam, BĐT còn hợp tác với một số nhà cung cấp trên địa bàn tỉnh như: Hoàng Gia, Ngọc Thằng, Anh Khôi, Tiên Sơn… Đồng thời, triển khai thêm một số sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP và các sản phẩm chất lượng khác như: Nước mắm Ba Làng, các loại trà tía tô, rau má, các sản phẩm dầu xoa bóp,… Trong các dịp lễ, tết BĐT còn cung cấp thêm các sản phẩm thời vụ như: Các gói quà tết, bánh, kẹo, bánh trung thu…

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, BĐT liên tục tổ chức các lớp đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng; quy cách bảo quản hàng hóa cho nhân viên bưu điện để tác phong làm việc ngày càng chu đáo và chuyên nghiệp hơn. BĐT cũng tiếp thu các ý kiến đóng góp của người dân để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng thời, thường xuyên có các chương trình ưu đãi, giảm giá cho khách hàng khi mua các sản phẩm mà bưu điện đang cung cấp… Nhờ đó, số lượng người dân mua hàng qua kênh bưu điện ngày càng lớn, tạo nên sự đa dạng trong mạng lưới phân phối hàng hóa.

Hiện, tỉnh Thanh Hóa đang có 78 bưu cục và 573 điểm BĐ-VHX đang hoạt động. Nếu như những năm đầu tiên mới triển khai phân phối hàng tiêu dùng, doanh thu bán hàng chỉ chiếm tỷ lệ khoảng 5 – 6% thì đến nay đã tăng lên 15% tổng doanh thu của BĐT. Tại nhiều điểm phục vụ, doanh thu hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30 – 40% tổng doanh thu dịch vụ, như: Điểm BĐ-VHX Quảng Châu, Quảng Minh (TP Sầm Sơn); BĐ-VHX Đông Hòa (Đông Sơn); BĐ-VHX Dân Lực, Dân Lý (Triệu Sơn), BĐ-VHX Thọ Trường, Xuân Tân (Thọ Xuân)…

Bà Nguyễn Thị Loan, thôn Minh Thiện, xã Quảng Minh (TP Sầm Sơn), cho biết: “Khi mua hàng của bưu điện tôi rất yên tâm vì không phải lo hàng giả, hàng kém chất lượng. Tất cả mặt hàng tại đây đều là hàng Việt Nam có giá cả phải chăng. Cái tiện lợi nhất là nếu có nhu cầu, nhân viên BĐ-VHX sẽ mang hàng đến tận nhà.

Được biết, để thúc đẩy người dân mua sắm, ngoài việc bày bán trực tiếp, BĐ-VHX Quảng Minh còn quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo. Đối với các thôn xa trung tâm xã, mỗi khi có lịch thu tiền điện và chi trả lương hưu, nhân viên của BĐ-VHX Quảng Minh cũng chủ động mang theo vài sản phẩm thiết yếu để giới thiệu cho người dân, cách làm này mang lại hiệu quả không nhỏ. Nhiều người dân từ chỗ không biết thì nay đã trở thành “khách hàng thân thiết” của bưu điện. Lượng hàng hóa tiêu thụ từ đó cũng tăng theo, doanh thu từ bán hàng tiêu dùng tại điểm BĐ-VHX đã chiếm khoảng 70% tổng doanh thu dịch vụ hàng tháng.

Chị Dương Khánh Ly, Phó Giám đốc BĐT Thanh Hóa, cho biết: “Để thúc đẩy phân phối hàng hóa qua mạng lưới bưu điện, BĐT đã đẩy mạnh truyền thông các sản phẩm mà bưu điện đang cung cấp. Từ việc giới thiệu sản phẩm tại chỗ, BĐT yêu cầu tất cả các nhân viên tại mọi BĐ-VHX đều phải đẩy mạnh tư vấn mọi lúc mọi nơi. Đồng thời, phối hợp với các nhà cung cấp để xây dựng các chương trình ưu đãi cho người dân khi mua hàng tại các điểm bưu điện. Bên cạnh đó, tận dụng cơ hội phát triển của thương mại điện tử, BĐT còn hỗ trợ, tạo trên 70.000 tài khoản cho các HTX, hộ sản xuất nông nghiệp, đưa các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm được chứng nhận OCOP lên sàn thương mại điện tử của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là postmart.vn.

Bài và ảnh: Chi Phạm



Nguồn: https://baothanhhoa.vn/de-diem-buu-dien-van-hoa-xa-tro-thanh-kenh-phan-phoi-hang-hoa-than-thuoc-220544.htm

Cùng chủ đề

Gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản

Những năm qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai CVĐ sâu rộng trong đời sống Nhân dân, gắn với các hoạt động giới thiệu, kết nối, tiêu thụ hàng hóa, nông sản và chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”.Khách hàng chọn mua sản phẩm OCOP tại Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá...

Tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và nhận biết bán hàng đa cấp bất chính

Sáng 6/8, Sở Công Thương phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và dấu hiệu nhận biết bán hàng đa cấp bất chính cho cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.Toàn cảnh hội nghị.Sau 15 năm triển khai...

Bế mạc Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Tối 3/8, tại quảng trường biển, TP Sầm Sơn, Ban Tổ chức Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 đã tổng kết, bế mạc chương trình.Tiết mục văn nghệ tại lễ bế mạc.Các đại biểu dự lễ bế mạc Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.Diễn ra từ ngày 21/7-3/8, Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá...

“Nâng hạng” cho du lịch Thanh Hóa

Với lợi thế sẵn có về tài nguyên du lịch cùng sự thay đổi nhanh chóng về hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm... là những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy tiến trình “nâng hạng” du lịch xứ Thanh trên bản đồ du lịch quốc gia. Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chung như hiện nay, du lịch Thanh Hóa còn nhiều hạn chế cần nhanh chóng tháo gỡ để đạt được mục...

Hơn 100 gian hàng tham gia Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 

Tối 21/7, tại quảng trường biển TP Sầm Sơn đã diễn ra Chợ trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024.Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các đại biểu tham quan gian hàng OCOP của TP Sầm Sơn.Các đại biểu tham quan gian hàng quảng bá du lịch Thanh Hoá.Với quy mô hơn 100 gian hàng,...

Cùng tác giả

Hơn 300 suất học bổng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TPO – Trường ĐH Mở TPHCM dự kiến sẽ trao hơn 300 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho các sinh viên tại các tỉnh, thành khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt.  Ngày 16/9, GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM cho biết, trường hiện có hơn 300 em sinh viên các khóa đang cư trú tại các tỉnh, thành khu vực phía...

Bộ Công an biểu dương Công an tỉnh Thanh Hoá đã triệt phá đường dây sản xuất thuốc chữa bệnh giả

Những ‘người hùng nhí’ cứu 2 em nhỏ đuối nước ở Hà Tĩnh Thủ tướng biểu dương ngành Công Thương và nhiều đơn vị trong ứng phó với bão số 3 Ngày 16/9/2024, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Lâm, Thứ trưởng Bộ Công an có Thư khen gửi Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Trưởng Công an TP. Thanh Hóa về thành tích triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc phòng bệnh, thuốc chữa...

Làng cổ Đông Sơn – nơi tiếng thở của thời gian rất khẽ

Tựa vào núi Rồng, làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) ẩn mình dưới những bóng cây xanh. Đây là ngôi làng nổi tiếng khi lưu giữ những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể gắn với nền văn hóa Đông Sơn.Ngôi nhà cổ hiếm hoi còn nguyên vẹn tại làng cổ Đông Sơn, phường Hàm Rồng (TP Thanh Hóa).Nhân - Nghĩa - Trí - DũngĐộ chính thu, chúng tôi tìm về làng cổ...

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Ngày 16/9, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 của các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.Lãnh đạo huyện Thiệu Hóa trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Lãnh đạo huyện Yên Định trao 1 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Lãnh đạo Công ty CP Cấp nước Thanh...

Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ đồng bào vùng lũ

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ngày 16/9 các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.* Tại Ủy ban MTTQ tỉnh, huyện Yên Định đã trao 1 tỷ đồng ủng hộ (lần 1) đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận 1 tỷ đồng huyện...

Cùng chuyên mục

Cát nhân tạo vẫn khó tiếp cận thị trường

Trong điều kiện nguồn cát tự nhiên làm vật liệu xây dựng đang ngày càng giảm và được dự báo sẽ thiếu hụt trong tương lai gần thì cát nhân tạo (cát nghiền) được xem là một trong những giải pháp thay thế. Tuy nhiên từ nhiều lý do khác nhau, đến nay việc tiêu thụ loại vật liệu này mới chỉ dừng ở mức độ nội bộ doanh nghiệp.Cát nhân tạo hoàn toàn có thể thay thế được...

Khởi công dự án Cụm công nghiệp Thọ Minh

Sáng 16/9, Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thọ Xuân tổ chức lễ khởi công dự án Cụm công nghiệp (CCN) Thọ Minh.Các đại biểu dự buổi lễ.Dự án CCN Thọ Minh được Chủ tịch UBND tỉnh thành lập và phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tại Quyết định số 1832/QĐ-UBND ngày 02/6/2017 và giao cho Công ty CP Đầu tư...

Ngành vật liệu xây dựng chưa hết khó

Nằm trong mắt xích cuối của chuỗi giá trị bất động sản - ngành vật liệu xây dựng (VLXD) có mối liên quan mật thiết đến các ngành tại mắt xích trên. Do vậy, khi tình hình bất động sản bắt đầu trầm lắng từ cuối năm 2022 kéo dài đến nay, thì nhu cầu xây dựng cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, gây khó khăn cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh trong ngành VLXD.Dây chuyền...

Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Trung thu

Trong dịp Tết Trung thu năm 2024, UBND TP Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền...

Kỳ vọng hiện diện những khu công nghiệp đa ngành, chất lượng cao

Ngoài những khu công nghiệp (KCN) hiện đại gắn với các dự án đầu tư trực tiếp tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS), “bức tranh” KCN tỉnh Thanh Hóa đang dần lộ diện những “gương mặt” mới. Với quy hoạch đồng bộ và định hướng thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao, kỳ vọng thời gian tới Thanh Hóa sẽ hình thành những trung tâm công nghiệp xanh, hiện đại, gắn liền với những sản phẩm...

Chợ truyền thống “thay áo mới” sau chuyển đổi

Với 16 chợ truyền thống đang hoạt động, huyện Hậu Lộc đã chuyển đổi được một số chợ từ mô hình ban quản lý chợ sang doanh nghiệp quản lý, kinh doanh, khai thác. Các chợ sau chuyển đổi như được khoác trên mình “chiếc áo mới”. Ngoài hạ tầng thương mại được đầu tư, chỉnh trang sạch đẹp, các chợ còn phát huy hiệu quả hoạt động buôn bán và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm...

Nguồn vốn vay TCVM “nâng đỡ” kinh tế hộ thu nhập thấp

Nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách, từng bước lấp đầy khoảng trống ấy, thông qua hình thức vay vốn “không yêu cầu thế chấp tài sản”, Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) nói chung, TCVM Thanh Hóa đã khơi lên niềm hy vọng, động lực, “phao cứu sinh” cho hộ nghèo, thu nhập thấp - những người ít có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ tài chính truyền thống. Tổ chức TCVM Thanh Hóa...

Quyết tâm trở thành trung tâm thương mại mua sắm lớn cấp vùng

Phấn đấu đến năm 2030, TP Thanh Hóa đặt mục tiêu trở thành trung tâm giao thương hàng hóa, mua sắm lớn giữa các khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, một phần khu vực Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Ngay từ bây giờ, thành phố đang tập trung nguồn lực để đẩy mạnh phát triển các loại hình dịch vụ có thế mạnh, góp phần xây dựng TP Thanh Hóa năng động, hội nhập...Siêu thị Co.op Mart...

Giảm lệ phí trước bạ với ô tô, rơ moóc sản xuất trong nước từ 1/9 đến hết  30/11/2024 

Nhằm tiếp tục tháo gỡ cho sản xuất kinh doanh và kích cầu tiêu dùng trong nước; ngày 29/8/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 109/2024/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Như vậy, cùng với Nghị định số 65/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ về...

Bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất công nghiệp

Trên địa bàn tỉnh hiện có gần 1.000 cơ sở sản xuất công nghiệp, đa phần hoạt động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Các cơ sở sản xuất công nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, tuy nhiên cũng có những tác động...

Tin nổi bật

Tin mới nhất