Powered by Techcity

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trường

Việc xây dựng giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Bởi thương hiệu chính là sự minh chứng cho uy tín của DN nói chung và chính sản phẩm của DN ấy nói riêng, giúp thu hút khách hàng, nhà đầu tư và các đối tác, từ đó trở thành tài sản giá trị nhất của DN. Tại Thanh Hóa, thời gian qua, đã có nhiều DN chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của DN. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế của DN trên thị trường.

Xây dựng giá trị thương hiệu sản phẩm để nâng cao vị thế trên thị trườngQuy trình đóng gói sản phẩm nghiêm ngặt tại Nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông 3, xã Hoằng Quý (Hoằng Hóa). Ảnh: Chi Phạm

Là DN hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và chuyển giao các mặt hàng công nghệ như thang máy, điều hòa, điện thông minh,… Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) luôn mong muốn đem đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cùng giải pháp, dịch vụ một cách tổng thể, toàn diện. Vì vậy, trong suốt 18 năm hoạt động đến nay, công ty luôn xác định việc xây dựng thương hiệu là yếu tố phải đặt lên hàng đầu.

Anh Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Phòng Kinh doanh công ty, chia sẻ: “Đối với DN, việc khó khăn nhất luôn là xây dựng thương hiệu. Thương hiệu được xem như “bộ mặt” của DN, nếu nhắc tới một DN mà khách hàng không biết lĩnh vực kinh doanh chính của DN ấy là gì thì sẽ rất khó để nâng tầm được vị thế cho DN. Bởi thời đại ngày nay, người tiêu dùng rất quan tâm đến hình ảnh cũng như thương hiệu mình lựa chọn sử dụng. Thương hiệu DN càng tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì hiệu quả sản xuất, kinh doanh càng cao. Hiểu được điều ấy, ban lãnh đạo công ty đã định hướng xây dựng thương hiệu dựa trên 3 yếu tố chính đó là: chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và trọng dụng, giữ chân nguồn nhân lực tài năng”.

Nhờ đó, năm 2022, sản phẩm thang máy điện của Công ty CP Thiết bị và Tự động An Phát đã vinh dự lọt top 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Đây là dòng thang máy được sản xuất liên doanh, với các linh kiện máy móc đồng bộ của các hãng nổi tiếng nước ngoài, được quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Sản phẩm đã có mặt trên thị trường từ năm 2006, chiếm lĩnh 60% thị trường Thanh Hóa và vươn ra nhiều tỉnh, thành cả nước. Trung bình một năm cung cấp ra thị trường hơn 150 thang.

Có hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành nông nghiệp, đến nay Công ty CP Thương mại Sao Khuê (Đông Sơn) đã và đang phát triển mạnh mẽ trên cả 3 lĩnh vực như sản xuất, chế biến các sản phẩm gạo an toàn; sản xuất thực phẩm an toàn và cung ứng giải pháp dinh dưỡng cây trồng phục vụ sản xuất nông nghiệp. Thương hiệu và uy tín của DN ngày càng được khẳng định và có vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng cả nước. Ông Nguyễn Công Dương, Phó giám đốc công ty, chia sẻ: “Ở Sao Khuê, chúng tôi luôn tâm niệm uy tín khẳng định nên thương hiệu, từng sản phẩm của Sao Khuê đều gắn liền với cụm từ “Uy tín” để phụng sự nông dân và người tiêu dùng Việt Nam. Nhờ đó, công ty hiện đã thành công với việc sản xuất, kinh doanh 13 dòng sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm gạo đã được công nhận sản phẩm OCOP của tỉnh và các danh hiệu khác như: gạo nếp cái hoa vàng Quý Hương, gạo Hương Thanh đoạt danh hiệu Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2020; gạo Hương Thanh 2 được xếp hạng sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh 2022; gạo Ngọc Phố được vinh danh là 1 trong 10 sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022”.

Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc sản xuất, kinh doanh và phân phối phân bón, sau gần 30 năm thành lập Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông đã khẳng định được thương hiệu cũng như vị thế của DN trên thị trường cả trong và ngoài nước. Hiện, Tiến Nông luôn giữ vững vị trí hàng đầu trên thị trường phân bón tại Việt Nam và là một trong 10 đơn vị sản xuất phân bón NPK lớn nhất cả nước. Với số lượng 3 nhà máy sản xuất, công suất mỗi năm đạt trên 650.000 tấn sản phẩm/năm, sản phẩm của công ty đã có mặt khắp 54 tỉnh, thành trong cả nước và được xuất khẩu đến một số quốc gia như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia… doanh thu hằng năm lên tới hàng nghìn tỷ đồng. Để có được kết quả ấy, tập thể công ty đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách đổi mới máy móc, công nghệ hiện đại xuất để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất. Đồng thời, chú trọng xây dựng các mẫu mã bao bì đặc trưng để người tiêu dùng dễ dàng nhận diện. Bên cạnh đó, công ty cũng có những chính sách bán hàng riêng, giúp thu hút người tiêu dùng và các đại lý phân phối sản phẩm.

Có thể nói, việc định vị và xây dựng thương hiệu là vấn đề cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, đây là một hành trình được tính theo năm chứ không đến từ ngày một, ngày hai. Do đó, để tồn tại và phát triển, doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu bền vững. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu đòi hỏi sự bền bỉ, liên tục và luôn đổi mới. Doanh nghiệp cần phải có chiến lược, không ngừng nỗ lực, phải thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ… Cùng với đó, các ngành chức năng, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu.

Chi Phạm

Nguồn

Cùng chủ đề

Gắn sản xuất, kinh doanh với hoạt động vì cộng đồng

Thanh Hóa hiện có 21.000 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Ngoài nhiệm vụ là động lực chính tạo ra khối lượng vật chất, đóng góp ngân sách và giải quyết việc làm, DN Thanh Hóa đã và đang đóng góp nguồn lực quan trọng cho công tác an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực này đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, chăm lo cho...

Điện lực TP Sầm Sơn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hiện đại, những năm qua, Điện lực TP Sầm Sơn – Công ty Điện lực Thanh Hóa đã không ngừng quan tâm, chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, an toàn, chuyển đổi số, kinh doanh và dịch vụ khách hàng...Trong đó, đơn vị luôn xác định việc cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong số các nhiệm...

Kiểm tra, đôn đốc tiến độ xây dựng nông thôn mới dịp cuối năm

Ngày 25/11, đoàn công tác Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (VPĐP CTXDNTM) tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh VPĐP CTXDNTM tỉnh làm trưởng đoàn, đã đi kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh thực hiện tiêu chí XDNTM cấp huyện, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, phát triển sản phẩm OCOP.Các thành viên đoàn công...

“Số hóa” sản phẩm OCOP

Trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh không chỉ quan tâm đến phát triển số lượng và chất lượng sản phẩm mà còn chú trọng thực hiện chuyển đổi số trong khâu sản xuất, quản trị và xây dựng kênh phân phối cho các sản phẩm. Nhờ đó, đã có nhiều sản phẩm OCOP mở rộng được thị trường tiêu thụ, khẳng định chất lượng, uy...

Nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác thi công hotline trung thế

Với mục tiêu từng bước hỗ trợ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) hướng tới xây dựng một mô hình xuất sắc cho hoạt động hotline, trong 2 ngày 7 và 8/11, tại Thanh Hóa, Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc đã phối hợp với Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) tổ chức đào tạo bổ sung kiến thức thi công hotline trung thế cho cán bộ chuyên môn cơ quan Tổng công...

Cùng tác giả

Bắt giữ kẻ bị truy nã khi đang làm thủ tục xuất nhập cảnh

Ngày 1/12, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Tây Ninh, lực lượng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vừa phát hiện và bắt giữ 1 người đang bị Công an TP Nha Trang phát lệnh truy nã, khi người này làm thủ tục xuất nhập cảnh. Theo đó, khoảng 9h25 phút ngày 30/11, trong lúc làm thủ tục nhập cảnh cho công dân, Tổ công tác Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phối hợp Công an huyện Tân...

Du khách Hà Nội vây kín xem ‘robot nấu phở’, chờ hàng giờ để thưởng thức

Hai ngày cuối tuần, hàng ngàn người dân và du khách đã tới tham gia Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội diễn ra tại Công viên Thống Nhất. Lễ hội quy tụ hơn 80 gian hàng với rất nhiều món đặc sản của Hà Nội, 8 tỉnh thành khác trong nước (Hà Giang, Sơn La, Lạng Sơn, Hưng Yên, Bắc Ninh, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Quảng Bình) và 16 đại sứ quán như Ấn Độ, Nhật Bản,...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 1/12/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 1/12/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-1-12-2024-231985.htm

Tọa đàm cùng Sao Đỏ chủ đề “Sứ mệnh doanh nhân” 

Tối 30/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá đã tổ chức chương trình Tọa đàm cùng Sao Đỏ với chủ đề “Sứ mệnh doanh nhân”. Chương trình thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham gia trực tiếp và theo dõi livestream trên fanpage Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa.Chương trình thu hút đông đảo hội viên tham gia trực tiếp.Diễn giả của chương trình là 2 doanh nhân Sao Đỏ: ông Nguyễn Hồng Phong,...

Hơn 20.000 bộ quần áo mới đến với phụ nữ và trẻ em khó khăn dịp Tết Ất Tỵ 2025

Ngày 30-11, Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ tiếp nhận quà chương trình “Tết yêu thương – Xuân Ất Tỵ” năm 2025. Đại diện Hội LHPN các địa phương tiếp nhận bảng tượng trưng quần áo mới từ đại diện Tổng công ty Cổ phần May Nhà Bè Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 7 tỉnh Thanh Hóa, Bắc Kạn, Lai Châu, Tuyên...

Cùng chuyên mục

Tọa đàm cùng Sao Đỏ chủ đề “Sứ mệnh doanh nhân” 

Tối 30/11, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá đã tổ chức chương trình Tọa đàm cùng Sao Đỏ với chủ đề “Sứ mệnh doanh nhân”. Chương trình thu hút đông đảo cộng đồng doanh nghiệp (DN) tham gia trực tiếp và theo dõi livestream trên fanpage Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa.Chương trình thu hút đông đảo hội viên tham gia trực tiếp.Diễn giả của chương trình là 2 doanh nhân Sao Đỏ: ông Nguyễn Hồng Phong,...

Công ty TNHH MTV Sông Chu tổng kết công tác tưới tiêu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025

Sáng 30/11, Công ty TNHH MTV Sông Chu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tưới tiêu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.Các đại biểu tham dự hội nghị.Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa; lãnh đạo Chi cục Thủy lợi, UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng Thủy lợi...

Doanh nghiệp dệt may, da giày nỗ lực vượt khó, tiếp cận thị trường mới

Hoạt động xuất khẩu của ngành dệt may và da giày trên toàn quốc đang ghi nhận những tín hiệu tích cực với tốc độ tăng trưởng mở rộng so với những tháng đầu năm 2024. Cùng chung xu hướng này, các doanh nghiệp (DN) trong nhóm dệt may, da giày tại Thanh Hóa cũng đạt được nhiều kết quả tăng trưởng đáng khích lệ, đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu và giải quyết việc làm cho...

Tăng cường bảo vệ rừng giáp ranh giữa Thanh Hóa

Hai tỉnh Thanh Hóa - Hòa Bình có 135km chiều dài vùng giáp ranh. Đây là khu vực được xác định có nguồn tài nguyên rừng phong phú và đa dạng, có nhiều động vật quý hiếm sinh sống. Để bảo vệ an toàn diện tích rừng giáp ranh, những năm qua, Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Hòa Bình đã ký kết quy chế phối hợp bảo vệ rừng (BVR), phòng cháy,...

Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh vận tải hành khách

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, chuyển đổi số (CĐS) đã trở thành xu thế tất yếu trong hầu hết các ngành nghề. Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh vận tải đã giúp các doanh nghiệp trong tỉnh nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện chất lượng dịch vụ và tạo ra sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.Nhân viên Công ty Vận tải quốc tế Đức Phát kiểm tra...

Từ trí thức Nho học đến chí sĩ yêu nước

Là nhà nho yêu nước, Hoàng giáp Nguyễn Thượng Hiền đã để lại gia tài văn chương đồ sộ với hơn 600 bài thơ. Nhưng hơn hết ông là một chí sĩ nổi bật cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, tác động không nhỏ đến các sĩ phu yêu nước của Thanh Hóa.Với những gắn bó, đóng góp cho vùng đất xứ Thanh, Nguyễn Thượng Hiền được đặt tên cho một tuyến đường giữa lòng TP Thanh...

Hành trình 5 năm kiến tạo, khẳng định thương hiệu Bất động sản Bắc Bộ từ những giá trị vững bền

Ngày 29/11/2024 đánh dấu hành trình 5 năm phát triển của Công ty Cổ phần Bất động sản Bắc Bộ. Từ những bước đi đầu tiên đầy thử thách, doanh nghiệp đã không ngừng hoàn thiện, đổi mới sáng tạo và khẳng định vị thế là một trong những nhà phân phối, phát triển dự án bất động sản hàng đầu khu vực.Đội ngũ nhân sự tràn đầy nhiệt huyết của Bất động sản Bắc Bộ.5 năm - Hành...

Từ rừng tre xứ Thanh đến bàn ăn thế giới

28/11/2024 14:27 (Baothanhhoa.vn) - Từ những sản phẩm ống hút tre, nứa giản dị, hai anh em...

Nhiều đường bay đã ‘cháy’ vé trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Nhiều đường bay đã gần như kín chỗ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 202. Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam đã chủ động yêu cầu các hãng hàng không Việt...

Chung kết cuộc thi “Vườn đẹp, trang trại kiểu mẫu”

Ngày 28/11, Hội Làm vườn và Trang trại Thanh Hóa đã tổ chức chung kết cuộc thi “Vườn đẹp, trang trại kiểu mẫu" năm 2024.Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại Thanh Hóa Võ Duy Sang trao giải cho các thí sinh đoạt giải nhất trang trại.Đây là năm thứ 3 Hội Làm vườn và Trang trại Thanh Hóa tổ chức Cuộc thi “Vườn đẹp - Trang trại kiểu mẫu”. Cuộc thi thu hút 761 vườn, 503 trang...

Tin nổi bật

Tin mới nhất