Từ đầu năm 2024 đến nay, cùng với việc công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch trong năm, tỉnh Thanh Hóa đã, đang tập trung đẩy mạnh quảng bá các hoạt động du lịch hè 2024 nhằm thu hút khách từ các thị trường mục tiêu.
Đông đảo doanh nghiệp du lịch Thanh Hóa tham gia quảng bá các sản phẩm, điểm đến mới trong hè 2024 tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2024.
Mới đây, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2024 (diễn ra từ ngày 11 – 14/4, tại TP Hà Nội), tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức một số các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút sự quan tâm của các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Trong đó, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng các sản phẩm mới, chương trình kích cầu du lịch hè 2024 để tham gia quảng bá tại hội chợ. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ các hoạt động bên lề Hội chợ Du lịch quốc tế VITM 2024, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức một số sự kiện quảng bá, xúc tiến, gồm: Tọa đàm kết nối du lịch Thanh Hóa với các đơn vị lữ hành trong nước và giới thiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh năm 2024; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình – Nhiều trải nghiệm”.
Tại hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh với chủ đề “Một hành trình – Nhiều trải nghiệm”, tỉnh Thanh Hóa đã thông tin đến các đại biểu về tổng quan du lịch và tình hình hoạt động kinh doanh, sản phẩm du lịch, điểm đến mới và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2024. Đáng chú ý, trong mùa hè năm nay, sản phẩm du lịch biển xứ Thanh sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn và một số điểm đến, trải nghiệm mới như: Công viên nước, phố đi bộ, chợ đêm, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố (TP Sầm Sơn); tour du lịch Nghi Sơn – Đảo Mê, các trò chơi xe địa hình không vô lăng, đường đua công thức F1, trượt cỏ, bắn súng sơn, zipline… (thị xã Nghi Sơn); Lễ hội khinh khí cầu, lễ hội bia, phố đi bộ Lalamingo Park, bảo tàng kem, mê cung ánh sáng, bể bơi bốn mùa (Khu du lịch Flamingo Ibiza Hải Tiến, Hoằng Hóa)…
Cũng trong tháng 4 (từ ngày 16 – 18/4), UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt động liên kết, hợp tác xây dựng và quảng bá, khai thác các tour, tuyến du lịch kết nối các khu, điểm du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng. Đây là một trong những thị trường có nguồn khách lớn đến Thanh Hóa hàng năm và được định hướng, liên kết phát triển du lịch bền vững trong tương lai. Theo đó, cùng với việc tổ chức các hoạt động khảo sát, kết nối, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng (diễn ra tại tỉnh Bắc Giang), qua đó nhằm đánh giá cụ thể tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các bên. Cũng tại hội nghị này, tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu đậm nét về các điểm đến, sản phẩm mới và sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu trong mùa hè 2024 diễn ra tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Cùng với các hoạt động quảng bá trực tiếp đến các địa phương trong nước, tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng quảng bá trên các nền tảng số như: youtube, facebook, tiktok, zalo,… và website dulichthanhhoa.org. Tại đây, các thông tin về điểm đến, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh diễn ra trong mùa hè 2024 cũng thường xuyên được cập nhật, thu hút sự quan tâm của công chúng.
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng cho biết: “Cho đến nay, doanh thu du lịch của tỉnh từ những tháng hè vẫn chiếm tỷ trọng lớn, do đó việc nâng cao hiệu quả công tác quảng bá các sự kiện, điểm đến mới trong dịp hè tới thị trường khách nội địa và các thị trường quốc tế cần được quan tâm triển khai đồng bộ, có hiệu quả. Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kích cầu du lịch, chiến dịch quảng bá với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa” và “Du lịch Thanh Hóa – Điểm đến an toàn, hấp dẫn” tại các sự kiện trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chú trọng đẩy nhanh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên các nền tảng số như youtube, facebook, tiktok… Đối với các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu và một số sản phẩm, điểm đến mới đưa vào phục vụ khách ngay trong dịp hè 2024 sẽ đẩy mạnh quảng bá trực quan tại các cảng hàng không trong nước, qua đó nhằm thu hút sự quan tâm của du khách”.
Có thể nói, trong những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa ngày càng khẳng định được thế mạnh là điểm đến sôi động trong suốt mùa hè. Theo đó, để sớm đạt được mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách và tăng khả năng chi tiêu của khách trong năm 2024, các chuyên gia du lịch cho rằng, tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, đồng thời tổ chức có hiệu quả các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch tiêu biểu trong mùa hè nhằm gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Mặt khác, cần tạo các điểm check-in mang nét đặc trưng riêng của mỗi điểm đến… Qua đó tạo hiệu ứng trên các nền tảng mạng xã hội và thu hút sự vào cuộc của chính khách du lịch trong công tác quảng bá.
Bài và ảnh: Lê Anh