Powered by Techcity

Cuộc “cách mạng” làm mới chính mình

Sau “phép thử” COVID-19, “cơn bão” suy thoái kinh tế dường như còn là một liều “thuốc thử liều cao” hơn và đến một cách bất ngờ, khiến nhiều doanh nghiệp (DN) không kịp trở tay. Làm sao để chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, nhưng giá cả lại cạnh tranh hơn? Nghe hình như mâu thuẫn, nhưng đó là đòi hỏi tất yếu!

Doanh nghiệp sau “bão dịch” (Bài cuối): Cuộc “cách mạng” làm mới chính mìnhCông ty Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh (Hậu Lộc) đã thành công kết nối xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Trung Quốc vào những ngày đầu năm 2024, tạo cơ hội để doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất trong tương lai. Ảnh: Minh Hằng

Chủ động trên lằn ranh “sống, chết”

Tuy đơn hàng, doanh thu có giảm, nhưng Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức (Khu Công nghiệp Lễ Môn) hiện vẫn tạo việc làm đều đặn cho hơn 200 lao động. Cùng với việc tăng cường quản trị nội bộ để tiết giảm chi phí sản xuất, công ty chú trọng việc đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm. Lao động giỏi, tay nghề cao, thiết kế bắt kịp xu hướng và làm maketing tốt vẫn được DN chú trọng tuyển dụng và đào tạo.

Bà Vũ Thị Ngọc Anh, giám đốc công ty, cho biết: “Các sản phẩm, trang thiết bị giáo dục vẫn được công ty xác định là thế mạnh. Cùng với việc cập nhật, tiếp cận xu hướng của thế giới, DN đã thuê chuyên gia nghiên cứu, cải biến, “việt hóa” cho phù hợp với chi phí, vóc dáng, thời tiết và thị yếu của người tiêu dùng Việt Nam. Điển hình như năm 2024, dòng sản phẩm bàn ghế học sinh I20 dự định được DN “trình làng” phân phối bán lẻ, tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng các thiết kế “ngoại” theo giá “nội”. Thay vì những sản phẩm nhập khẩu châu Âu có mức giá hàng chục triệu đồng, người tiêu dùng Việt Nam có thể được sử dụng sản phẩm này mới mức giá chỉ từ 1 – 2 triệu đồng. Ưu điểm của sản phẩm là có thể linh hoạt lắp ghép, di chuyển phù hợp các hình thức giáo dục khác nhau như là sắp xếp riêng lẻ, học nhóm, thảo luận hay dã ngoại…”.

Trong lĩnh vực may mặc, giày da, trong khi đa phần các DN bị cắt giảm đơn hàng thì một số DN vẫn duy trì lượng đơn hàng ổn định và phát sinh thêm khách hàng mới, giúp DN “cầm cự” và trang trải việc làm cho lao động.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH 888 (Quảng Xương) là một trong số những DN ít ỏi mà công nhân vẫn đang thực hiện tăng ca thêm từ 1 – 1,5 giờ/ngày để kịp những đơn hàng đã nhận cho quý I/2024. Mặc dù thị trường chính là Mỹ, EU – đối tác đang chịu tác động nặng nề nhất trong làn sóng suy thoái kinh tế, song năm 2023, Công ty TNHH 888 vẫn đang có việc làm ổn định cho hơn 1.100 công nhân. Uy tín về chất lượng, tiến độ giao hàng chính là những yếu tố giúp DN giữ chân được các nhà phân phối lớn. Cùng với đó, để bù đắp sản lượng đơn hàng giảm tại các thị trường truyền thống, công ty đã đa dạng thêm một số thị trường tiềm năng tại châu Á và đã thành công kết nối thêm 8 đối tác.

Ông Dương Văn Lâm, Phó tổng giám đốc, cho biết: “Hiện tại, công ty đã có đơn hàng xác nhận đến hết quý II/2024. Từ cuối năm 2023, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tập hợp mẫu, nghiên cứu bổ sung máy móc và đào tạo tay nghề cho lao động để đáp ứng tốt yêu cầu của các đơn hàng mới nhận và tiến hành hiệu quả các kế hoạch sản xuất mới”.

“Trong thách thức, vẫn nhìn thấy cơ hội” – am hiểu sâu thị trường và lạc quan chính là động lực để các DN trong hệ sinh thái Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa tiếp tục nỗ lực cố gắng. “Từng tác động tiêu cực, từng thời cơ đối với từng mũi nhọn sản xuất đều được chúng tôi phân tích theo diễn biến từng tuần, từng tháng, từng quý, từ đó, có những chiến lược phù hợp trong từng thời điểm” – anh Nguyễn Công Hùng, Giám đốc kinh doanh Công ty CP Xuất nhập khẩu thủy sản Thanh Hóa – trực thuộc tổng công ty, chia sẻ.

“Với các thị trường Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, mặt hàng ngao được chúng tôi phân tích là mặt hàng thiết yếu, bởi nó gắn liền với hành vi tiêu dùng và văn hóa ẩm thực của các quốc gia này. Khi kinh tế có suy thoái, đây cũng sẽ là những mặt hàng chỉ bị cắt giảm cuối cùng. Do đó, chúng tôi tự tin đây là sản phẩm tiêu dùng có tính bền vững, xứng đáng để được đầu tư duy trì, phát triển và kỳ vọng khôi phục sản lượng sau thời điểm khó khăn. Ngành hàng chả cá surimi với các thị trường truyền thống như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Singapo… cũng là sản phẩm tiêu dùng phổ biến, thiết yếu. Cùng với đó, đây cũng là sản phẩm có tính công nghiệp hóa trong sản xuất, chế biến, phân phối nên cơ hội tiêu thụ sẽ thuận lợi hơn. Những yếu tố này đã nói lên sức sống của nghề, giúp chúng tôi vững tâm giữ nghề, đồng thời quay lại để làm tốt mình hơn”, ông Nguyễn Công Hùng chia sẻ thêm.

Và, để “làm tốt mình hơn”, DN đã tái cấu trúc toàn bộ hoạt động, từ thị trường, sản phẩm, vốn đến điều chỉnh lao động phù hợp. Đồng thời kéo dài các chuỗi giá trị trong sản xuất, kinh doanh. Thay vì chỉ thu mua nguyên liệu, con ngao đã có vùng nuôi hơn 500ha; đồng thời liên kết với vùng ngao Kim Sơn (Ninh Bình) để xây dựng vùng nguyên liệu đạt chứng nhận ASC cho hơn 889ha ngao Meretrix Lyrata. Đây là chứng chỉ cao nhất trong ngành thủy sản và vùng ngao Kim Sơn hiện là vùng nuôi ngao lớn thứ 2 ở Việt Nam và cũng là vùng nuôi ngao thứ 2 thế giới có được chứng nhận cấp quốc tế “Visa vip” này (sau vùng nuôi Nghĩa Hưng – Nam Định trong chuỗi liên kết của Công ty TNHH Thủy sản Lenger Việt Nam). Trong ngành gỗ, DN cũng kéo dài chuỗi giá trị đến tự đầu tư khai thác nguyên liệu, đồng thời đa dạng thêm sản phẩm viên nén gỗ…

Với việc cải tiến hoạt động sản xuất như sử dụng phụ phẩm của ngành gỗ làm chất đốt, giảm năng lượng tiêu hao từ than, giảm chi phí nhân công, vật tư sửa chữa… đã giúp DN giảm được từ 7 – 8% chi phí – tương đương lợi nhuận những năm trước đó, giúp DN có thể tăng sức cạnh tranh về giá bán so với DN khác. Trong thời điểm khó khăn như những năm 2022, 2023, DN vẫn duy trì sản lượng cơ bản khoảng 14.000 tấn ngao, tương đương doanh thu 700 tỷ; 800 tấn chả cá, bột cá với doanh thu 1.000 tỷ; ngành gỗ đạt doanh thu 500 tỷ và đang dự ước đạt 700 – 800 tỷ đồng trong các năm 2024-2025.

Thích nghi để phát triển

Nhìn lại có thể thấy, trong nhiều ngành hàng, lĩnh vực, một số DN từng có tên tuổi từ hàng chục năm về trước thì đến nay đã bị “đổi ngôi”, thậm chí sống lay lắt nếu không kịp thích ứng với những cú sốc lớn vừa qua. “Muốn thành công, cần phải sẵn sàng thay đổi theo thời cuộc” – câu nói tôi khá tâm đắc khi được chia sẻ bởi 1 doanh nhân nhiều kinh nghiệm. Ngẫm lại thực tế, có những DN trẻ mới bắt tay vào cuộc nhưng cũng đã có những thành công nhất định khi kịp thích ứng với xu thế.

Những ngày đầu năm mới 2024, Công ty Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh (Hậu Lộc) do anh Nguyễn Văn Tú làm giám đốc đã thành công với đơn hàng tổ yến sào và tổ yến chưng đầu tiên xuất khẩu đi Trung Quốc – một thị trường được đánh giá vô cùng rộng lớn, đặc biệt đối với sản phẩm từ yến sào.

Là trai quê, hành trình khởi nghiệp khó khăn hơn rất nhiều đối với anh Tú do thiếu kiến thức, kinh nghiệm và vốn. Cùng với “cắp sách” học hỏi và nỗ lực của bản thân, sau 10 năm, anh Tú đã đạt được một số thành công nhất định. Đến nay, công ty đã có 6 nhà yến sở hữu và 300 nhà yến liên kết tại nhiều tỉnh, thành, với 12 dòng sản phẩm mang thương hiệu Yến sào xứ Thanh có mặt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước như: yến chưng, yến rút lông khô xuất khẩu, tổ yến sợi, tổ yến tinh chế… với doanh thu đã đạt tới 18 – 20 tỷ đồng/năm.

Anh Nguyễn Văn Tú chia sẻ: “Trước và sau dịch có rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn; nhưng trong khó khăn đó cũng có nhiều DN có cơ hội phát triển nếu có những bước đi kịp xu thế, đặc biệt ngành nghề sản phẩm thực phẩm liên quan tới sức khỏe lại được người tiêu dùng ưu tiên chi phí hơn”.

Thanh Hóa đặt mục tiêu, đến năm 2025 đưa khối DN đóng góp tới 65% – 70% GRDP. Khu vực DN tạo việc làm cho khoảng 500.000 lao động. Đến năm 2025, đóng góp vào ngân sách của khu vực DN chiếm 65% tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh.

Theo anh Tú, ngoài việc luôn quan tâm tới nâng cao chất lượng, thương hiệu và cạnh tranh giá cả, từ khi dịch bệnh COVID-19 xảy ra, DN đã nhanh chóng tiếp cận với xu hướng số. Ngoài đầu tư kinh phí xây dựng website quảng bá sản phẩm, DN đã thành lập riêng một bộ phận truyền thông chuyên bán hàng online qua các kênh thương mại điện tử như: titok, shopee, sendo. Với hướng đi này, doanh thu của DN tăng tới 200% trong thời điểm dịch bệnh, tạo tiền đề để DN mở rộng sản xuất, kinh doanh hiện nay. Năm 2023, anh Nguyễn Văn Tú được tôn vinh là 1 trong 81 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Với Công ty CP Phát triển nông nghiệp và dược liệu Việt Nam (Thạch Thành), bắt đầu định vị được thương hiệu trên thị trường, cũng là khi dịch bệnh COVID-19 và nhiều khó khăn khác ập đến. Tự tin là người đầu tiên “khai phá” và đang làm chủ vùng nguyên liệu 600ha nơi quê nhà cùng việc phân tích nhu cầu của người tiêu dùng trong đời sống hàng ngày đối với các loại tinh dầu làm từ dược liệu, nhất là từ cây sả đã giúp giám đốc trẻ Nguyễn Hữu Minh vững tâm tiếp tục nghiên cứu tìm cơ hội tồn tại và phát triển.

“Để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tạo tác động tích cực cho cộng đồng sống trong và xung quanh vùng nguyên liệu, công ty đã hỗ trợ thiết lập các tổ hợp tác sản xuất, từ đó cũng giảm bớt được áp lực về khâu sản xuất và chăm sóc vùng nguyên liệu. Bắt nhịp xu hướng kinh doanh, phân phối số, chúng tôi tinh gọn lại bộ máy nhân viên văn phòng, tập trung nhân sự bán hàng trực tuyến; đồng thời tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới chuyên sâu, đặc biệt nhằm gia tăng giá trị sản phẩm”.

Vượt qua khó khăn, khởi nghiệp với điều kiện eo hẹp, đến nay Công ty CP Phát triển nông nghiệp và dược liệu Việt Nam đã có 10 xưởng sản xuất, bảo đảm tiêu thụ nguyên liệu từ lá sả cho các xã Thạch Sơn, Thành Minh, Thành Vinh với quy mô diện tích khoảng 600ha. DN hiện có 10 dòng sản phẩm tinh dầu, trong đó 1 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao, tạo việc làm cho 30 lao động. Lao động trong các tổ hợp tác sản xuất tinh dầu có thu nhập đạt tới 150 – 200 triệu đồng/người/năm từ “phế thải” là lá sả vốn vẫn bị bỏ đi trong nhiều năm qua.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – Chi nhánh Thanh Hóa – Ninh Bình nhận định: Khó có thể kể hết những thách thức của DN trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên, dịch COVID-19 cũng như những biến động thực tại cũng là một dịp để kiểm chứng, sàng lọc, một “thuốc thử” liều cao đối với DN. Đây cũng là cơ hội “đại sàng lọc”, loại bỏ DN yếu kém và hoạt động không thực chất, để môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch hơn; đồng thời thị trường cũng sẽ xuất hiện các mối liên doanh, liên kết chặt chẽ hơn, bền vững hơn trong sản xuất – quản trị – phân phối – tái đầu tư. Một đợt cơ cấu lại DN, cũng như một lần DN “khám bệnh” lại chính mình, từ đó nhìn thấy những căn bệnh cần “điều trị” sớm. Qua đợt sàng lọc này, DN nào còn tồn tại và đứng vững, chắc chắn sẽ đón nhận vận hội mới khi thị trường hồi phục trong tương lai”.

Minh Hằng

Nguồn

Cùng chủ đề

Thông báo về việc tài trợ Dự án Khu dân cư phường Quảng Thành của Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông...

Tên dự án: Khu dân cư phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, ngày 2/11/2022 (điều chỉnh từ MBQH 3446/QĐUBND, ngày 2/5/2018).Ảnh minh họa.Đơn vị trúng đấu giá: Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á là đơn vị trúng đấu giá Dự án Khu dân cư phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, ngày 2/11/2022 (điều chỉnh từ MBQH 3446/QĐUBND, ngày 2/5/2018) theo Quyết định 3336/QĐ-UBND ngày 8/8/2024...

Lễ cất nóc và mở bán Tòa A dự án Chung cư Bình An Plaza

Ngày 9/11, Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Bình An tổ chức Lễ cất nóc và mở bán Tòa A dự án Chung cư Bình An Plaza tại phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan cùng đông đảo đối tác, khách hàng của công ty.Đồng chí Lê Đức Giang,...

Doanh nhân vượt khó tích cực tham gia an sinh xã hội

Với bản lĩnh của một doanh nhân, anh Lê Trí Kỳ, Giám đốc Công ty CP Xây dựng hạ tầng Hồng Kỳ, thị trấn Cành Nàng (Bá Thước) đã tạo dựng cho mình một nền tảng vững chắc, đó là doanh nghiệp tiên phong trong đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội trên địa bàn.Anh Lê Trí Kỳ (bên trái) trao đổi công việc với...

Sản phẩm OCOP vươn xa nhờ công nghệ số

Sau 5 năm triển khai thực hiện chương trình, đến nay Thanh Hóa đã có 537 sản phẩm OCOP. Ngoài tiêu thụ qua các kênh truyền thống, việc quảng bá, kết nối tiêu thụ qua ứng dụng công nghệ số đã và đang khẳng định là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, HTX, các chủ thể lan tỏa thương hiệu trên môi trường không biên giới.Sản phẩm OCOP của huyện Hoằng Hóa được giới thiệu tại Khu...

Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử sản phẩm nông nghiệp

Trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhiều doanh nghiệp, HTX và nông dân ở các địa phương trong tỉnh đang tích cực ứng dụng đưa các sản phẩm nông nghiệp an toàn lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), mạng xã hội để mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.Các TikToker tổ chức phiên livestream bán hàng và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Lê HợiBên...

Cùng tác giả

Định vị Quang Hải trong hệ thống của HLV Kim Sang-sik

Quang Hải trong trận đấu gặp đội tuyển Thái Lan Nhạc trưởng Quang Hải tại CLB CAHN Kể từ khi trở về Việt Nam thi đấu cho CLB Công an Hà Nội (CAHN), Quang Hải đã trải qua nhiều đời HLV và đảm nhiệm nhiều vai trò trên sân từ tiền đạo lệch phải, đá hộ công, đá tự do hoạt động rộng. Sau rất nhiều thử nghiệm, HLV Mano Polking hiện đang bố trí anh đá tiền vệ trung tâm. Ở...

Dự báo thời tiết 25/11/2024: Không khí lạnh tràn đến, Bắc Bộ mưa rét từ đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (24/11), bộ phận không khí lạnh mạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Tới khoảng chiều tối và đêm 25/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3-4, vùng ven biển cấp...

TP Thanh Hóa triển khai kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, giai đoạn 2023-2025

Chiều 24/11, TP Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 1238/NQ-BTVQH15 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2023-2025.Các đại biểu dự hội nghị.Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh...

Hội nghị xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hương Ly (Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa)Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các...

Vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của “Hạ Long trên cạn” ở xứ Thanh

(NLĐO)- Cách TP Thanh Hóa khoảng 45 km, Vườn Quốc gia Bến En đang còn lưu giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ và được ví như “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh Vườn Quốc gia Bến En được thành lập từ năm 1992 với diện tích 16.643 ha, trong đó có 8.544ha rừng nguyên sinh và tái sinh, trải rộng trên địa bàn 2 huyện Như Thanh và Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Vườn Quốc gia Bến En...

Cùng chuyên mục

Hội nghị xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hương Ly (Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa)Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các...

Trở lại càng phải mạnh mẽ hơn

Tỉnh Thanh Hóa đã trở lại Câu lạc bộ thu ngân sách trên 50.000 tỷ đồng/năm khi thu ngân sách Nhà nước năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 54.341 tỷ đồng, vượt 52,8% dự toán và tăng 25,9% so với cùng kỳ. Đây là con số báo cáo tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh tháng 11/2024.Không chỉ vượt kế hoạch, đây còn là con số thu cao nhất từ trước đến nay mà tỉnh Thanh...

Xã Quảng Nham phát triển kinh tế biển

Nằm ven bờ biển dài hơn 7km, xã Quảng Nham (Quảng Xương) từ lâu đã được biết đến là một vùng đất giàu truyền thống ngư nghiệp. Với điều kiện tự nhiên ưu đãi, nguồn tài nguyên hải sản phong phú và sự cần cù, sáng tạo của người dân, Quảng Nham đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế biển.Mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao tại xã Quảng Nham.Kinh...

Đề xuất những giải pháp căn cơ, toàn diện để nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tại chương trình làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do ông Lương Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đề xuất nhiều giải pháp mang tính căn cơ nhằm nâng cấp, bảo đảm vận hành hệ thống lưới điện địa bàn tỉnh Thanh Hóa.Trong 2 ngày 21 và 22/11/2024, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do...

BIDV Bỉm Sơn tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024

Ngày 23/11, tại TP Thanh Hóa, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bỉm Sơn (BIDV Bỉm Sơn) tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2024 với chủ đề “Giai điệu tri ân – Hành trình gắn kết”. Đây là dịp để BIDV Bỉm Sơn bày tỏ những tình cảm đối với sự cộng tác của các doanh nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp tiếp tục có những đề...

Cầu nối phát triển kinh tế và đổi mới của xã biên giới Tam Lư

23/11/2024 14:50 (Baothanhhoa.vn) - Chương trình OCOP là một trong những động lực quan trọng giúp xã...

Quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn gắn phát triển cây dược liệu có giá trị kinh tế cao

Ban Quản lý Rừng phòng hộ (BQLRPH) Thường Xuân là đơn vị được Nhà nước giao quản lý, bảo vệ và sử dụng 13.214,14ha rừng, trong đó chủ yếu là đất rừng phòng hộ. Diện tích được giao quản lý rộng, tách biệt 2 khu vực phía Tây và phía Nam thuộc 9 xã của huyện Thường Xuân.Người dân xã Luận Khê (Thường Xuân) chăm sóc cây hoài sơn.Để quản lý bền vững rừng phòng hộ đầu nguồn, BQLRPH...

Nơi biến thời gian nông nhàn thành giá trị kinh tế

Hợp tác xã (HTX) Tiểu thủ công nghiệp Tân Phúc, nằm tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, là một mô hình kinh tế nổi bật, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương mà còn tạo ra những giá trị xã hội và kinh tế hiệu quả, ý nghĩa.Với việc tập trung vào các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp như đan lát, chế biến sản phẩm thủ công, HTX Tiểu thủ công...

Đồn Biên phòng Hải Hòa tuyên truyền chống khai thác IUU

Với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho ngư dân về khai thác thủy sản theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế đối với các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam, vùng biển quốc tế, thời gian qua Đồn Biên phòng Hải Hòa (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) luôn xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về...

Thành hoàng làng Chu Văn Lương

Nằm bên sông Mã, đền thờ Chu Văn Lương trên đất làng Nam Ngạn (nay thuộc phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) là nơi thờ vị thành hoàng có công lập làng. Và Thành hoàng làng Chu Văn Lương cũng là nhân vật lịch sử, từng tham dự hội nghị Diên Hồng hiệu triệu quyết tâm đánh giặc Nguyên Mông năm xưa.Bên trong đền thờ Chu Văn Lương. Ảnh: Khánh LộcTheo các tài liệu lưu giữ, Thành hoàng làng...

Tin nổi bật

Tin mới nhất