Powered by Techcity

Cấp thiết về một dự án cảng container chuyên dụng

Với mong mỏi sớm đưa Cảng nước sâu Nghi Sơn trở thành trung tâm logistics cấp vùng, hạ tầng cảng biển và các công trình hạ tầng kỹ thuật tại Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) đã được tỉnh Thanh Hóa ưu tiên đầu tư phát triển trong những năm gần đây. Tuy nhiên, việc chưa phát triển được 1 cảng container chuyên dụng vẫn là một trong những điểm yếu, làm hạn chế sức hấp dẫn đối với dịch vụ logistics tại cảng biển tiềm năng này. Do đó, việc triển khai xây dựng Dự án Cảng container Long Sơn vào thời điểm này là thực sự cần thiết.

Cấp thiết về một dự án cảng container chuyên dụngCông ty TNHH Long Sơn thi công san lấp bến số 3, cảng Container Long Sơn.

Cảng non trẻ sớm lọt “mắt xanh”

Hệ thống Cảng biển Nghi Sơn hiện nay được quy hoạch tổng cộng 51 bến và khu bến, bao gồm: 10 bến container, 21 bến tổng hợp, 20 bến và khu bến chuyên dụng. Hiện nay, có 21 bến cảng đã đi vào hoạt động với năng lực lưu chuyển hàng hóa công suất dự kiến khoảng 75 triệu tấn/năm. Trong số 10 bến cảng container đã được quy hoạch, có 4 bến cảng số 3, 4, 5, 6 được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận gắn liền với khu phát triển logistics của Công ty TNHH Long Sơn. 4 bến còn lại được chấp thuận cho Công ty CP Tập đoàn VAS Nghi Sơn, 2 bến cảng còn lại đang được Liên danh nhà đầu tư Hokuetsu (Nhật Bản) và Lee&Man (Hồng Kông) nghiên cứu thực hiện đầu tư dự án Tổ hợp Giấy và năng lượng (bao gồm hạng mục đầu tư cảng).

Cần nói thêm, hình thức vận chuyển bằng container là phương thức vận tải biển hiện đại, là xu hướng mới, tất yếu và sẽ thay thế dần cho vận chuyển bằng hàng rời đối với hầu hết các mặt hàng phù hợp vận chuyển bằng container. Theo ông Lê Hồng Phong, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn: “Khi hoạt động giao lưu mua bán trên thị trường có xu hướng tăng mạnh thì phương thức vận chuyển container là giải pháp tối ưu và được sử dụng thường xuyên hơn. Sở dĩ vận chuyển bằng container là xu hướng mới bởi thuận lợi trong phân loại hàng hóa trong từng kiện hàng khác nhau. Cùng với đó, không gian chứa rộng rãi cho phép vận chuyển được khối lượng hàng lớn dễ dàng, linh hoạt trong quá trình di chuyển dù sử dụng bất kỳ phương thức vận tải nào đi nữa. Đặc biệt, chất lượng hàng bên trong được đảm bảo, có tính an toàn rất cao, tránh được những ảnh hưởng không tốt từ các yếu tố thời tiết và tác động bên ngoài”.

Cũng theo Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Nghi Sơn Lê Hồng Phong, hiện nay cơ cấu xuất, nhập khẩu tại Cảng Nghi Sơn đang bị mất cân đối với kim ngạch nhập khẩu là chủ yếu (phần lớn là nhập dầu thô cho Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn). Phần ít ỏi trong các mặt hàng xuất khẩu tại Cảng Nghi Sơn hiện vẫn chủ yếu là những mặt hàng chưa yêu cầu khắt khe về phương thức bảo đảm vận chuyển như clinker, đá, dăm gỗ… Do đó, Cảng Nghi Sơn còn rất nhiều dư địa khai thác cả về cơ cấu và nguồn hàng xuất bằng container, vì vậy việc phát triển cảng container chuyên dụng là thực sự cần thiết.

Cũng theo nhận định của các doanh nghiệp khai thác cảng tại Nghi Sơn. Cùng với nhiều loại hàng xuất có thể khai thác, đặc biệt là hàng may mặc, giày da hiện đang chiếm chủ đạo trong kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh Thanh Hóa thì cơ cấu hàng nhập hiện cũng chiếm tới 95% là nguyên liệu để sản xuất thép. Trong khi đó, xu thế tiến tới của vận tải biển quốc tế sẽ phát triển mạnh lên vận chuyển bằng container và nguồn hàng được dự báo sẽ rất đa dạng.

Để thúc đẩy, đa dạng các hoạt động xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn, tăng nguồn thu ngân sách bằng hoạt động này, cùng với công tác đầu tư hiện đại hóa hạ tầng cảng, từ năm 2019 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã liên tục ban hành các chính sách kích cầu. Sau 3 năm thực hiện các chính sách hỗ trợ của tỉnh, Cảng Nghi Sơn đã thu hút thành công hãng tàu CMA-CGM mở tuyến container. Từ đây, hàng hóa từ Cảng Nghi Sơn đã xuất khẩu đi 41 nước tại 114 cảng, hàng nhập khẩu đến từ 11 nước tại 24 cảng và đi đến hầu hết các châu lục (trừ châu Phi) thông qua việc nối tuyến. Tỉnh Thanh Hóa đã có thêm tổng thu ngân sách Nhà nước đạt khoảng 1.180 tỷ đồng từ thuế xuất nhập khẩu của tuyến vận tải container này.

Tiệm cận hơn với nhu cầu thực tế, hỗ trợ hãng tàu hoạt động hiệu quả hơn và giúp bù đắp chi phí phát sinh từ chênh lệch vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ đi Cảng Hải Phòng, ngày 13/7/2022, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết số 248/2022/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn. Theo đó, chính sách này đã tăng hỗ trợ từ 300 triệu đồng/chuyến lên 500 triệu đồng/chuyến đối với hãng tàu mở tuyến container qua cảng. Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa qua cảng cũng tăng đáng kể với thời gian thực hiện chính sách kéo dài đến hết ngày 31/12/2026.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm triển khai chính sách, ngoài hãng tàu CMA-CGM đăng ký mở tuyến container trở lại, chỉ mới có thêm hãng tàu VIMC thuộc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam mở tuyến vận tải container qua Cảng quốc tế Nghi Sơn đi Ấn Độ. Sự kỳ vọng của tỉnh Thanh Hóa đối với Cảng Nghi Sơn vẫn chưa đạt được như mong muốn mặc dù chính sách đã thực sự hấp dẫn. Trong đó, cùng với các nguyên nhân về việc chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp chuyển dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa về Cảng Nghi Sơn, giúp hãng tàu hoạt động hiệu quả thì việc thiếu cảng container chuyên dụng cũng là một nguyên nhân quan trọng làm hạn chế sức hấp dẫn đối với quyết định mở tuyến của các hãng tàu chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm logistics

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu sớm trở thành trung tâm logistics tại khu vực, tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận và tạo thuận lợi để Công ty TNHH Long Sơn triển khai dự án Cảng container Long Sơn từ năm 2016 với tổng diện tích thực hiện khoảng 86,6 ha và tổng mức đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng sau điều chỉnh. Giai đoạn 1 của dự án, Công ty TNHH Long Sơn sẽ đầu tư xây dựng bến container số 3, 4 và dự kiến đi vào vận hành dự án tháng 10/2025; giai đoạn 2 sẽ đầu tư xây dựng bến container số 5, 6 và khu phát triển logistics có diện tích 28,8 ha thời gian đi vào hoạt động cuối năm 2030.

Cấp thiết về một dự án cảng container chuyên dụngKhu vực Cảng nước sâu Nghi Sơn.

Được biết, với năng lực trung chuyển từ 1 đến 1,2 triệu container thể tích 40m3/năm, Cảng container Long Sơn đi vào hoạt động sẽ là một trong 10 cảng container lớn nhất của Việt Nam. Cùng với hệ thống cảng biển đã được đầu tư hiện đại tại KKTNS như Cảng Quốc tế Nghi Sơn, Cảng PTSC Nghi Sơn sẽ tạo thành mạng lưới cảng biển liên hoàn, có khả năng tiếp nhận các tàu hàng trọng tải lớn và siêu lớn, với nhiều loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng thuận lợi ra vào bốc xếp hàng hóa. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để đưa Nghi Sơn trở thành một trong những trung tâm cảng biển lớn nhất của cả nước.

Trong tháng 10-2023, Công ty TNHH Long Sơn đã triển khai thi công bến cảng số 3. Dự án được xây dựng trên khoảng 15 ha diện tích mặt nước, với bến cảng có chiều dài 250m. Hiện trạng tại khu vực xây dựng dự án vị trí mặt nước chủ yếu là bãi triều, có tuyến kè chắn cát được xây dựng từ khi khởi công nạo vét tuyến luồng Nam Nghi Sơn phục vụ việc chính trị, phòng chống sa bồi tuyến luồng này với kết cấu chủ yếu là đá đổ.

Ông Bùi Tuấn Tự, Phó trưởng Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp cho biết: “Dự án có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật khi triển khai thi công. Không chỉ phù hợp quy hoạch của KKTNS, giúp khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của cảng nước sâu, sự ra đời của Cảng container Long Sơn kèm theo tổ hợp dịch vụ logistics sẽ thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ vận tải quốc tế, tăng cường khả năng giao thương cho hàng hóa qua địa phận KKTNS và khu vực Bắc Trung bộ”.

Còn theo lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, việc triển khai xây dựng dự án vào thời điểm này là rất cần thiết nhằm hình thành, phát triển khu vực cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn. Khi hình thành bến số 3 sẽ tạo thành đê chắn sóng, chắn gió, đồng thời tạo thành vùng nước diện tích khoảng 10 ha phục vụ ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn. Dự án cũng góp phần tăng nguồn thu cho tỉnh Thanh Hóa, tạo nhiều việc làm cho người lao động ở xã Hải Hà cùng nhân lực trong và ngoài tỉnh.

Việc tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng container Long Sơn ngoài đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và vùng phụ cận, dự án còn đồng thời hiện thực hóa các quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Bắc Trung bộ, quy hoạch chi tiết Cảng biển Nghi Sơn đã được Bộ Giao thông – Vận tải phê duyệt. Hơn nữa, đây cũng là dự án nằm trong mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ đưa “trình độ” logistics của tỉnh Thanh Hóa phát triển thành ngành dịch vụ khá của khu vực Trung bộ, Bắc bộ và của cả nước, đến năm 2030 sẽ mở rộng và cơ bản hình thành trung tâm logistics cấp vùng hạng I tại KKTNS.

Được biết trong lộ trình này, tỉnh Thanh Hóa cũng đã và đang rốt ráo tập trung chỉ đạo, đầu tư hạ tầng kết nối các hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ. Đó là sự kết nối và phát triển các khu logistics gắn với cảng biển, ga đường sắt thuộc KKTNS, các tuyến đường kết nối với cảng biển với Cảng hàng không quốc tế và dịch vụ bốc xếp hàng hóa, bao gồm cả hoạt động bốc xếp container, các dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa, bao gồm cả hoạt động kinh doanh kho bãi container và kho xử lý nguyên liệu, thiết bị cùng nhiều dịch vụ bổ trợ khác…

Bến số 3, Cảng container Long Sơn dự kiến sẽ đi vào vận hành từ tháng 10/2025. Sau khi hoàn thành, đây sẽ trở thành Cảng container chuyên dụng đầu tiên tại Cảng Nghi Sơn, tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển các tổ hợp dịch vụ logistics đi kèm, tăng cường khả năng trung chuyển, giao thương hàng hóa qua KKTNS và khu vực Bắc Trung bộ. Cùng với việc tăng thu nguồn thu ngân sách lớn cho tỉnh Thanh Hóa, dự án hứa hẹn sẽ làm sôi động và tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư vào KKTNS trong tương lai.

Bài và ảnh: Minh Hằng

Nguồn

Cùng chủ đề

Mở ra tầm nhìn cho tương lai

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo hàng đầu của cả nước, vài năm trở lại đây, thành phố đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa.TP Sầm Sơn chú trọng phát huy tiện ích của hệ thống điều hành đô thị thông minh.Những...

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp

Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN). Qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà tỉnh đã đề ra.CCN Vạn Hà (Thiệu Hóa) đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và được Công ty Alivia đầu...

Hội nghị xúc tiến đầu tư – kết nối giao thương Thanh Hóa – TP Hồ Chí Minh

Ngày 24/11, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư - kết nối giao thương Thanh Hóa - TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Hương Ly (Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa)Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các...

Đề xuất những giải pháp căn cơ, toàn diện để nâng cấp hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Tại chương trình làm việc với đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do ông Lương Minh Thanh, Phó Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đề xuất nhiều giải pháp mang tính căn cơ nhằm nâng cấp, bảo đảm vận hành hệ thống lưới điện địa bàn tỉnh Thanh Hóa.Trong 2 ngày 21 và 22/11/2024, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) do...

Thông báo về việc tài trợ Dự án Khu dân cư phường Quảng Thành của Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông...

Tên dự án: Khu dân cư phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, ngày 2/11/2022 (điều chỉnh từ MBQH 3446/QĐUBND, ngày 2/5/2018).Ảnh minh họa.Đơn vị trúng đấu giá: Công ty TNHH Tập đoàn Bất động sản Đông Á là đơn vị trúng đấu giá Dự án Khu dân cư phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa thuộc MBQH số 11198/QĐ-UBND, ngày 2/11/2022 (điều chỉnh từ MBQH 3446/QĐUBND, ngày 2/5/2018) theo Quyết định 3336/QĐ-UBND ngày 8/8/2024...

Cùng tác giả

Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y đồng chí Vũ Văn Tùng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ...

Sáng 28/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025 đối với đồng chí Vũ Văn Tùng, Tỉnh ủy viên, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa.Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Nguyễn Doãn Anh trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng và tặng hoa chúc mừng...

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển | 27/11/2024 Lượt xem:888 Với tiềm năng được đánh giá cao của nước ta về điện gió ngoài khơi (ĐGNK), cùng mục tiêu đáp ứng nhu cầu điện, đảm bảo an ninh năng...

Mời bạn đọc báo Thanh Hóa số ra ngày 28/11/2024

(Baothanhhoa.vn) - Trong số Báo Thanh Hóa phát hành ngày 28/11/2024 sẽ mang tới cho bạn đọc đầy đủ các thông tin về thời sự - chính trị, đời sống – xã hội, văn hóa – thể thao trên địa bàn tỉnh. Mời quý độc giả cùng đón đọc! Nguồn: https://baothanhhoa.vn/moi-ban-doc-bao-thanh-hoa-so-ra-ngay-28-11-2024-231685.htm

Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại giải “Oscar” du lịch

Năm nay, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 diễn ra tại Madeira (Bồ Đào Nha) ngày 24.11. Trong đó, Việt Nam lần thứ 5 được xướng tên ở hạng mục “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024”. Các lần trước vào năm 2019, 2020, 2022, 2023. Không chỉ có cảnh quan đẹp mắt, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội,...

Nghiên cứu tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường theo lộ trình

Các ý kiến cơ bản đồng tình với sự cần thiết sửa đổi luật để thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước, khắc phục những bất cập của luật hiện hành. Các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với nhiều nhóm chính sách và điều khoản cụ thể trong dự thảo luật. Trong đó có nội dung về việc đáp ứng các mục tiêu của cải cách hệ thống thuế; đối tượng...

Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chủ trì hội nghị nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực nông nghiệp

Chiều 27/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã chủ trì hội nghị nghe báo cáo một số nội dung về lĩnh vực nông nghiệp: Đề án “Sưu tầm, bảo tồn và phát triển nguồn gen một số cây trồng, vật nuôi, thủy sản có giá trị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2023”; Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ trong...

Trang trại triệu đô

Ngay tại vùng đồi xứ Thanh, một trang trại trồng trọt đem về lợi nhuận tương đương khoảng 1,65 triệu đô la mỗi năm, nghe tưởng viển vông nhưng đó là sự thật. Đã là năm thứ 4 cho thu hoạch và mỗi năm doanh thu đều tăng dần, càng khẳng định tư duy và hướng sản xuất nông nghiệp hiện đại của chủ trang trại.Trang trại cây có múi liền vùng 83ha cho thu nhập khoảng 40 tỷ...

Chính sách, pháp luật khởi nghiệp

Theo số liệu thống kê, giai đoạn từ năm 2021-2024, toàn tỉnh đã có 8.126 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, 5.830 hộ kinh doanh cá thể, 6 tổ hợp tác, 10 HTX, 2.760 doanh nghiệp. Trong đó, đoàn thanh niên các cấp đã hỗ trợ xây dựng 2.443 hộ kinh doanh cá thể, 2 tổ hợp tác, 4 HTX, 698 doanh nghiệp. Để đạt được kết quả trên, Thanh Hóa đã triển khai nhiều cơ...

Mở ra tầm nhìn cho tương lai

Để từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch, vui chơi, giải trí độc đáo hàng đầu của cả nước, vài năm trở lại đây, thành phố đã và đang tập trung các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa.TP Sầm Sơn chú trọng phát huy tiện ích của hệ thống điều hành đô thị thông minh.Những...

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp

Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các cụm công nghiệp (CCN). Qua đó tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch mà tỉnh đã đề ra.CCN Vạn Hà (Thiệu Hóa) đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và được Công ty Alivia đầu...

Gắn sản xuất, kinh doanh với hoạt động vì cộng đồng

Thanh Hóa hiện có 21.000 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động. Ngoài nhiệm vụ là động lực chính tạo ra khối lượng vật chất, đóng góp ngân sách và giải quyết việc làm, DN Thanh Hóa đã và đang đóng góp nguồn lực quan trọng cho công tác an sinh xã hội. Những hoạt động thiết thực này đang chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, chăm lo cho...

Nhộn nhịp chương trình khuyến mãi dịp Black Friday tại TP Thanh Hóa

Hưởng ứng ngày vàng mua sắm “Black Friday”, từ ngày 23/11, nhiều cửa hàng trên địa bàn TP Thanh Hóa đã tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá tạo không khí mua sắm rộn ràng.Không khí mua sắm dịp Black Friday càng trở nên sôi động khi nhiều trung tâm thương mại, siêu thị và các shop thời trang đồng loạt triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Các thương hiệu nổi tiếng trưng biển giảm...

Tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế quý IV/2024

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, giúp người nộp thuế tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong thực hiện chính sách thuế, ngày 26/11, Cục thuế tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế và đối thoại với người nộp thuế quý IV năm 2024. Tham dự hội nghị tập huấn có giám đốc, kế toán của hơn 400 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký kê khai nộp thuế tại văn phòng...

Tích cực thúc đẩy hoạt động thương mại những tháng cuối năm

Những tháng cuối năm thường chứng kiến sự gia tăng đột biến trong nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt là vào dịp lễ, tết. Thanh Hóa, với dân số đông và nền kinh tế năng động, đã và đang trở thành một trong những điểm sáng về hoạt động thương mại tại khu vực Bắc Trung bộ. Theo số liệu từ Sở Công Thương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu...

Vé máy bay Tết Nguyên đán Ất Tỵ giá rất cao, một số chặng đã kín chỗ

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi tình hình đặt giữ chỗ, giá vé máy bay trên các đường bay nội địa để kịp thời bổ sung tải cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Nhiều chuyến bay dịp Tết nguyên đán Ất Tỵ đến thời điểm này có tỷ lệ lấp đầy chỗ lên đến 70-80%. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, dù...

Tin nổi bật

Tin mới nhất