Mới đây, nền tảng phân tích số liệu Lefty công bố bảng xếp hạng những ngôi sao có tầm ảnh hưởng và mang lại giá trị truyền thông cao nhất cho các thương hiệu thời trang, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang nữ Paris Xuân Hè 2025.
Số liệu của Lefty dựa trên phân tích bài đăng, mức độ tương tác trên nền tảng Instagram, cuối cùng cho thấy giá trị tác động truyền thông (EMV) mà các khách mời, người nổi tiếng mang lại cho thương hiệu.
Theo Lefty, ở mùa này, Dior là thương hiệu dẫn đầu về giá trị truyền thông (EMV) với 61,9 triệu USD. Thương hiệu này đã duy trì hạng 1 bằng cách chiêu mộ những nhân vật và đại sứ nổi tiếng, như diễn viên người Thái Lan Apo Nattawin và đại sứ toàn cầu Jisoo đến từ Blackpink.
Saint Laurent đứng hạng 2 với mức tăng trưởng vững chắc 23% về EMV so với mùa trước. Quan hệ đối tác của thương hiệu với nữ đại sứ toàn cầu Rosé (Blackpink) đã tạo ra khả năng hiển thị đáng kể trên Instagram.
Lefty nhấn mạnh, mùa này, sự hợp tác với các ngôi sao Hàn Quốc và Thái Lan, đặc biệt là các đại sứ thương hiệu và thành viên của Blackpink, là những người dẫn đầu chính đưa các thương hiệu lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng giá trị truyền thông.
4 thương hiệu mà các thành viên Blackpink làm đại sứ đã chiếm lĩnh toàn bộ 4 thứ hạng đầu tiên trong Top 5 thương hiệu có EMV cao nhất:
1. Dior: 61,9 triệu USD EMV (đại sứ Jisoo)
2. Saint Laurent: 35,5 triệu USD EMV (đại sứ Rosé)
3. Chanel: 32,2 triệu USD EMV (đại sứ Jennie)
4. Louis Vuitton: 24,1 triệu USD EMV (đại sứ Lisa)
5. Miu Miu: EMV 22,7 triệu USD EMV
Trong khi đó, Rosé (Blackpink) là thần tượng Kpop mang lại giá trị truyền thông cao nhất ở mùa này. Với 3 bài đăng trên Instagram gắn thẻ Saint Laurent, Rosé tạo ra 11,2 triệu USD EMV, đứng vị trí số 3 trên bảng xếp hạng các ngôi sao có EMV cao nhất.
Hạng 1 thuộc về Kylie Jenner với 20,3 triệu USD EMV qua 11 bài đăng cho các thương hiệu Atlein, Schiaparelli và Coperni. Nam diễn viên Thái Lan Apo Nattawin đứng hạng 2 với 14,3 triệu USD EMV cho Dior, thông qua 16 bài đăng trên Instagram.
Thành viên Jisoo của Blackpink lọt top 5 khi tạo ra 8,6 triệu USD EMV cho Dior chỉ với 2 bài đăng. Cô xếp sau hạng 4 là nữ rapper Cardi B, tạo ra 10,3 triệu USD EMV khi đăng 6 bài cho 6 thương hiệu khác nhau (Balmain, Rabanne, Rick Owens, Mugler…).
Em út Blackpink Lisa lọt top 8 với 7,5 triệu USD EMV cho Louis Vuitton.
Trong top 10 còn có một số ngôi sao Hàn Quốc khác như Nam Joo Hyuk đứng hạng 6, Cha Eun Woo (Astro) đứng hạng 7, Jang Won Young (IVE) đứng hạng 9.
Nguồn: https://laodong.vn/thoi-trang/thanh-vien-blackpink-chiem-linh-tuan-le-thoi-trang-paris-1404146.ldo