Mặc dù trời nắng gắt nhưng công nhân thi công những cây cầu trên địa bàn thành phố Thái Bình vẫn cần mẫn, căng mình làm việc để bàn giao đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch đề ra.
Thi công cầu Phan Bội Châu.
Trên hành trình trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, thành phố Thái Bình đang nỗ lực hết mình trên con đường xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội, hạ tầng giao thông. Cùng với việc chỉnh trang đô thị, đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường giao thông, thời gian qua, UBND thành phố cũng chú trọng đến việc đầu tư xây dựng những cây cầu trong lòng thành phố như cầu Máy Miến, cầu Phạm Thế Hiển, cầu Phan Bội Châu. Những ngày này, miền Bắc tiếp tục bước vào đợt nắng nóng kéo dài. Tại Thái Bình, nhiều thời điểm nhiệt độ lên đến 37 – 380C. Nóng hầm hập, oi bức khiến nhiều người tìm chỗ tránh nắng nhưng không khí làm việc tại các công trình cầu, đường trên địa bàn thành phố vẫn rất khẩn trương, gấp gáp.
Ông Nguyễn Trọng Đức, chỉ huy công trình cầu Phạm Thế Hiển cho biết: Cầu dài 14m, rộng 14m bao gồm lan can, hè bộ hành và lòng đường xe chạy. Theo thiết kế, lan can cầu được làm bằng đá, chạm trổ hoa văn phù hợp với cảnh quan xung quanh công viên 30/6, đài phun nước và đường giao thông khu vực. Thời gian thi công 8 tháng. Sau khi nhận bàn giao mặt bằng, đơn vị thi công đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố đưa ra các biện pháp thi công tối ưu. Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đơn vị thi công đã chủ động phương tiện máy móc, thiết bị, nhân công, bảo đảm vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, sau 6 tháng thi công, cầu Phạm Thế Hiển đã hoàn thành.
Ông Lê Đức Toàn, khu đô thị 5, phường Trần Hưng Đạo chia sẻ: Việc cải tạo, chỉnh trang đô thị thời gian qua đã giúp diện mạo thành phố Thái Bình từng bước đổi thay với diện mạo khang trang, sạch, đẹp, tạo nên những trục kinh tế xương sống cho định hướng phát triển thành phố hướng tới đô thị xanh, hiện đại. Trong quần thể khu vực công viên cây xanh 30/6 có thêm cây cầu Phạm Thế Hiển giúp việc đi lại của nhân dân thuận tiện, trục cảnh quan xung quanh khu vực hài hòa và đẹp hơn.
Còn tại cầu Phan Bội Châu bắc qua sông Vĩnh Trà, gần Bệnh viện Đa khoa thành phố nên mật độ giao thông cao. Hai đầu cầu là tuyến đường Lý Thái Tổ và Trần Nhân Tông chạy song song hai bên bờ sông khá chật hẹp, lại đang thi công sửa chữa, nâng cấp nên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Vì vậy, đơn vị thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
Ông Phan Văn Đại, chỉ huy công trình cầu Phan Bội Châu cho biết: Thời tiết nắng nóng như thế này, đơn vị thi công vẫn luôn bảo đảm đủ số lượng nhân lực, vật tư, máy móc để bảo đảm tiến độ hoàn thành trước kế hoạch.
Ông Mai Văn Thu, công nhân thi công cầu Phan Bội Châu chia sẻ: Thời tiết nắng nóng, chúng tôi làm sớm, nghỉ sớm, chiều làm muộn, nghỉ muộn để bảo đảm sức khỏe cũng như tiến độ công trình.
Bà Đoàn Thị Hồng, tổ 6, phường Kỳ Bá cho biết: Thời gian vừa qua, thành phố đã có nhiều công trình, dự án phát triển hạ tầng giao thông, đô thị trên địa bàn. Việc nâng cấp tuyến đường Lý Thái Tổ, Trần Nhân Tông và cầu Phan Bội Châu là niềm mong mỏi, chờ đợi của người dân quanh khu vực từ nhiều năm nay. Rất mong các công trình sớm được hoàn thành để nhân dân đi lại thuận tiện, đường sạch sẽ, thông thoáng, góp phần giúp cho diện mạo đô thị thành phố khang trang, hiện đại hơn.
Với sự quyết liệt của thành phố, sự chủ động của các nhà thầu, hy vọng những cây cầu mới sẽ sớm được hoàn thành, không chỉ đem tới sự bứt phá về hạ tầng, giảm ùn tắc mà còn giúp thay đổi diện mạo của thành phố xanh, sạch, đẹp.
Cầu Phạm Thế Hiển đã cơ bản hoàn thành.
Minh Nguyệt