Ngày 1-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Thanh Hóa, cho biết kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, địa phương này đã đón được hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch tới tham quan, nghỉ ngơi.
Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27-4 đến 1-5), khách đến Thanh Hóa đạt khoảng 1.520.000 lượt khách, tăng 27,2% so với dịp nghỉ lễ cùng kỳ 2023. Tổng thu du lịch đạt khoảng 3.805 tỉ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ.
Một số khu, điểm du lịch đón lượng khách du lịch đông, tập trung như: Sầm Sơn đón được 905.000 lượt khách; thị xã Nghi Sơn: 86.700 lượt khách; Hải Tiến: 89.800 lượt khách; TP Thanh Hóa 65.600 lượt khách; khu du lịch Pù Luông 62.500 lượt; Thành nhà Hồ 11.700 lượt khách; Lam Kinh: 9.200 lượt khách; ; Bến En 3.400 lượt khách; Bản Mạ 3.700 lượt khách…
Đáng chú ý, trong số hơn 1,5 triệu lượt khách, các điểm du lịch biển ở Thanh Hóa như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa… đã có gần 1,1 triệu lượt khách về nghỉ ngơi, tắm biển. Đặc biệt là TP biển Sầm Sơn, trung bình mỗi ngày nơi đây đón tiếp gần 200 ngàn lượt khách du lịch.
Tính lũy kế từ đầu năm 2024 tới nay, tổng lượt khách tỉnh Thanh Hóa đạt 4.843.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch đạt 7.338,5 tỉ đồng, tăng 26,9% so với cùng kỳ 2023.
Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32.387 tỉ đồng. Để đạt được kết quả trên, ngành du lịch Thanh Hóa đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch, trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa phối hợp tổ chức 145 sự kiện, trong đó có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch sẽ được tổ chức trải dài trong năm 2024 sẽ góp phần hiện thực hóa thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách.