Sáng 7-1, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai trương Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee và ký kết Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam.
Tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ. |
Tham dự sự kiện có đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Singapore tại Việt Nam; ông Jason Bay, Giám đốc Quốc gia (thị trường Việt Nam) Tập đoàn SEA Limited (Singapore); ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường; ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam. Tham dự sự kiện còn có khoảng 300 đại diện đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, sinh viên các trường đại học, đoàn viên thanh niên, thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Nguyễn Huy Dũng và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử Shopee. |
Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên được ra mắt trên sàn thương mại điện tử Shopee tại địa chỉ: https://shopee.vn/m/thainguyen.
Việc thiết lập các gian hàng và bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiện nay chủ yếu là hoạt động tự thân của các doanh nghiệp. Hiện vẫn còn một số lượng lớn các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm, nhưng chưa có kênh bán hàng trực tuyến trên sàn, hoặc đã có nhưng chưa hoạt động hiệu quả. Chính vì vậy, ý tưởng về một gian hàng sản phẩm của tỉnh Thái Nguyên trên sàn thương mại điện tử đã được hình thành.
Gian hàng sẽ trở thành “1 điểm dừng” (one-stop-shop) tổng hợp, giải quyết nhu cầu mua – bán trực tuyến về các sản phẩm của Thái Nguyên. Tinh thần “buôn có bạn, bán có phường”. Các gian hàng khi gom lại cùng nhau sẽ tạo ra giá trị tổng hợp, lan tỏa, nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu chung của tỉnh.
Thiết lập gian hàng cấp tỉnh trên sàn thương mại điện tử, Thái Nguyên đã triển khai một chiến dịch tổng thể, hỗ trợ toàn bộ các hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Như vậy, tất cả các sản phẩm tiềm năng của Thái Nguyên đều có cơ hội hiện diện trên môi trường số, được tiếp cận thị trường toàn quốc và thị trường quốc tế. Chiến dịch này sẽ được Thái Nguyên triển khai lặp đi lặp lại, cho đến khi việc bán hàng trên môi trường số trở thành mặc định trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Nguyên.
Gian hàng khai trương kèm theo 3.000 voucher giảm giá mua hàng (tương đương với tổng trị giá 300 triệu đồng) nhằm kích cầu, khuyến khích người dân mua hàng trên Gian hàng của tỉnh.
Mô hình gian hàng sản phẩm của tỉnh trên sàn thương mại điện tử là một mô hình mới, chưa có tiền lệ. Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên tiên phong triển khai mô hình này.
Cơ hội lớn, nhưng thách thức cũng không nhỏ. Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường. Thái Nguyên đang tự tạo ra cho mình một con đường mới, trở thành một tỉnh của Việt Nam có thế mạnh đột phá về thương mại điện tử (mô hình mẫu về tỉnh thương mại điện tử). Đây là một mục tiêu thách thức, nhưng cũng rất khả thi, bởi Thái Nguyên đã quy tụ được một cộng đồng người bán năng động, đoàn kết, một hệ sinh thái sản phẩm OCOP dồi dào, trên cơ sở gắn kết và phát huy các yếu tố đặc sắc về địa lý, lịch sử, văn hóa truyền thống.
Xây dựng mô hình Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên thiết thực, hiệu quả, bền vững
Trong khuôn khổ Chương trình, các hoạt động đào tạo, tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ năng vận hành, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên” trên nền tảng thương mại điện tử Shopee đã thu hút sự tham gia của khoảng 250 học viên đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, giảng viên, sinh viên các trường đại học: Công nghệ thông tin và Truyền thông; Kinh tế và Quản trị kinh doanh; thành viên các tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên ngày hôm nay mới là bước đi đầu tiên trên con đường phát triển thương mại điện tử của mình.
Thái Nguyên đặt mục tiêu đến hết ngày 30/6/2025, 100% doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có sản phẩm tiềm năng thiết lập và duy trì hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử.
Đến hết 30/11/2025, gian hàng cấp tỉnh của Thái Nguyên được thiết lập và vận hành hiệu quả trên sàn thương mại điện tử.
Năm 2025, xuất khẩu sản phẩm Thái Nguyên ra thị trường quốc tế thông qua các sàn thương mại điện tử, trước mắt tập trung vào thị trường ASEAN; tham gia hiệu quả Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (ASEAN Online Sale Day) vào ngày 8 tháng 8 hằng năm.
Chương trình hợp tác giữa tỉnh Thái Nguyên với Công ty TNHH Shopee đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững và hội nhập, góp phần xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử mạnh mẽ, kết nối Thái Nguyên với các thị trường tiềm năng. Tỉnh Thái Nguyên kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chủ động tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực quản lý, xây dựng thương hiệu và chiến lược vận hành trên môi trường số, đồng thời cùng cộng đồng chung tay quảng bá, truyền thông để đưa sản phẩm Thái Nguyên đến gần hơn với người tiêu dùng.
Một số hình ảnh tại Chương trình:
Các đại biểu làm việc, thống nhất Biên bản ghi nhớ giữa tỉnh Thái Nguyên và Công ty TNHH Shopee Việt Nam. |
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng tham quan các gian hàng sản phẩm của Thái Nguyên. |
Nguồn: https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202501/thai-nguyen-ky-ket-hop-tac-va-khai-truong-gian-hang-tren-shopee-f5712bd/