Powered by Techcity

Quảng bá du lịch Thái Nguyên theo cách của bạn






 

Quy hoạch các vùng du lịch trọng điểm, tập trung phát triển các sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh… cùng nhiều mục tiêu cụ thể khác là những nội dung được nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, thể hiện tầm nhìn, quyết tâm “bứt tốc” ngành Du lịch của tỉnh trong nhiệm kỳ, đặt nền móng cho tương lai. Do vậy, trong 4 năm qua, các cấp, ngành liên quan đã đưa ra nhiều giải pháp để phát triển du lịch Thái Nguyên, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước. Trong các giải pháp đó phải kể đến “chiến lược PR” hiệu quả, gần gũi đến từ những cách làm sáng tạo của mỗi cá nhân, đơn vị trong và ngoài tỉnh.





 

Những hình ảnh về đồi chè Hoàng Nông (huyện Đại Từ) và nét đẹp trong sinh hoạt, cùng những trải nghiệm du lịch tại Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (TP. Thái Nguyên) đã xuất hiện trên Tạp chí Heritage – Tạp chí chuyên biệt của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, số tháng 7 năm 2024. Đây là những hình ảnh được các nghệ sĩ nhiếp ảnh thực hiện trong chuyến sáng tác Heritage photo tour Thái Nguyên 2024. Vẻ đẹp về du lịch Thái Nguyên đã để lại nhiều ấn tượng với các thành viên đoàn sáng tác.





 





 

Heritage photo tour Thái Nguyên 2024 là hoạt động triển khai trên cơ sở hợp tác toàn diện giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và UBND tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2023 – 2027, nhằm truyền thông, quảng bá, giới thiệu những nét đẹp về văn hóa, cảnh quan, tiềm năng và sản phẩm du lịch của tỉnh Thái Nguyên trên các phương tiện truyền thông của Tạp chí Heritage.

Tại mỗi điểm đến, các nhiếp ảnh gia đã có những trải nghiệm, bức ảnh về cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng con người hồn hậu và những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc. Những góc nhìn mới lạ sẽ góp thêm một kênh quảng bá để “chắp cánh” cho thương hiệu du lịch Thái Nguyên.





 





 

Từ lâu, những bức ảnh đã mang sứ mệnh truyền tải vẻ đẹp du lịch của các vùng đất, và cũng xuất phát từ đó, khái niệm photo tour được hình thành. Đây là loại hình được phát triển dựa trên 2 yếu tố, du khách vừa có thể có được những bức ảnh đẹp trong suốt chuyến đi, vừa có những trải nghiệm thú vị với các sản phẩm du lịch của địa phương.





 





 





 

Trong giai đoạn chuyển đổi số, mạng xã hội và các nền tảng mới đã làm thay đổi “cuộc chơi” về quảng bá du lịch. Những cách thức quảng bá truyền thống đã nhường đường cho những video số với sự góp mặt của những người nổi tiếng, KOLs, KOCs… với mức lan tỏa và độ phủ sóng cao hơn.

Chị Lê Yến Phương, Khu đô thị Sala, Hà Nội, cho biết: Gia đình tôi có thói quen đi du lịch, nghỉ ngơi vào cuối tuần, chuyến đi trong ngày hoặc hai ngày một đêm là những lựa chọn phù hợp. Vài năm trở lại đây, tôi luôn chọn các địa điểm du lịch, trải nghiệm, nghỉ dưỡng đa dạng ở Thái Nguyên như Khu du lịch hồ Núi Cốc, suối Kẹm; Làng nhà sàn sinh thái Thái Hải, suối Cửa Từ…





 

Cũng giống như chị Phương, nhiều du khách hiện nay có thói quen tìm kiếm thông tin du lịch trên mạng xã hội, xem các video ngắn về địa điểm du lịch hay tin tưởng vào “review” của các KOLs, KOCs… Còn những người có ảnh hưởng xã hội thì không hề phụ lòng người xem, ra video hàng ngày, hàng giờ để lan tỏa thông tin và sức ảnh hưởng.





 

Mới đây nhất, biên tập viên Quang Minh, người từng đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình trong “Chúng tôi là Chiến sĩ” trên Đài Truyền hình Việt Nam, đã có hai chương trình trải nghiệm các trò chơi đu dây, vượt thác tại Đại Từ trên kênh youtube của anh – “COME MINH VIETNAM”.





 





 

Toàn Tít, một tài khoản tiktok khá có tiếng, cũng là tên gọi thân thiết mà nhiều bạn trẻ hay nhắc đến khi nói về Lục Văn Toàn, chàng trai với rất nhiều sản phẩm video chia sẻ về các địa điểm du lịch tại Thái Nguyên. Đưa thông tin, quảng bá một cách gần gũi, khéo léo, những sản phẩm đăng tải tiktok của anh có lượng xem lên tới vài chục nghìn, có những video đạt tới vài trăm nghìn lượt xem.





 

“Top 10+ điểm du lịch Thái Nguyên” là một video hiện có gần 370 nghìn lượt xem, hơn 16 nghìn lượt thích. Toàn đã cùng ê kíp trải nghiệm đến 10 địa điểm du lịch của tỉnh, lựa chọn những địa điểm hấp dẫn, ghi hình những cảnh quay đẹp, để giới thiệu tới du khách. Cách dẫn dắt trẻ trung, cái nhìn thực tế và những đánh giá khách quan tạo ấn tượng mới mẻ, khiến cả những du khách đã từng đến với các địa điểm du lịch ấy cũng tò mò muốn quay lại.





 

Đây chỉ là 2 trong số những cá nhân có sức lan tỏa lớn trên mạng xã hội, đã góp thêm vào kênh quảng bá du lịch của tỉnh. Hiện nay, tỉnh cũng chú trọng lan tỏa thông tin tích cực về hình ảnh Đất và Người Thái Nguyên như sự tham gia của các KOLs, KOCs… trong các chương trình livestream giới thiệu đặc sản và mảnh đất Thái Nguyên; mời người nổi tiếng tham gia vào chương trình truyền hình tôn vinh sản phẩm và văn hóa trà; hay tranh thủ sự góp mặt của những người có sức ảnh hưởng để giới thiệu về các địa điểm du lịch của tỉnh.





 

Đa dạng cách thức giới thiệu, mời gọi bạn bè đến du lịch Thái Nguyên, là cơ hội mở cho sự phát triển trong hiện tại và tương lai của ngành Du lịch, bước hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025. Các cơ quan tuyên truyền, đảng bộ các cấp không đứng ngoài cuộc trong mục tiêu đó.





 

Để cụ thể hóa Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2021 – 2025, thành phố Thái Nguyên đã phát động Cuộc thi video clip và ảnh về du lịch thành phố, với chủ đề “Vẻ đẹp từ hình ảnh đến khám phá trải nghiệm”. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về quê hương, đất nước, con người, văn hóa, lễ hội, ẩm thực… của thành phố Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân về vai trò phát triển du lịch với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.





 

“Du lịch Thái Nguyên – đánh thức tiềm năng, khẳng định giá trị” là tên gọi 1 trong số 30 video clip quảng bá ấn tượng gửi tham dự cuộc thi “Vẻ đẹp từ hình ảnh đến khám phá trải nghiệm” của thành phố Thái Nguyên.

Bằng lời dẫn truyện của 2 nhân vật trải nghiệm, học sinh Nguyễn Đoàn Quang Huy và Chu Thục Anh, lớp 3, Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng (TP. Thái Nguyên), người xem có thể hòa mình cùng những hình ảnh ấn tượng, tham quan những địa điểm tiêu biểu, điểm nhấn của du lịch TP. Thái Nguyên.





 





 

Qua video trên có thể thấy Cuộc thi đã thực sự lan tỏa, thu hút được những tác phẩm chất lượng, đầu tư công phu, qua đó tìm kiếm, lựa chọn được video clip có chất lượng phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch tương xứng với tiềm năng của TP. Thái Nguyên.





 

Kết thúc thời hạn dự thi vào giữa tháng 8 vừa qua, Ban Tổ chức nhận được gần 30 video và trên 150 tác phẩm ảnh dự thi của các cá nhân và tập thể. Những tác phẩm này đang được lan tỏa rộng rãi, thu hút hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ, bình luận trên fanpage chính thức của thành phố (fanpage Thái Nguyên – Thành phố Anh hùng và Du lịch xứ Trà,) khi Ban Tổ chức quyết định đưa tiêu chí xét nhiều lượt like và chia sẻ làm tiêu chí cộng điểm của các tác phẩm tham dự.





 

Dù tác giả nào đoạt giải thì Cuộc thi cũng đã góp thêm thành quả vào nỗ lực quảng bá du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Đối với một số đơn vị, việc quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp Thái Nguyên còn là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục.

Chị Nguyễn Thị Hoài Anh, phóng viên phụ trách chuỗi series chương trình “Tôi yêu Thái Nguyên” đăng tải định kỳ hàng tháng trên Báo Thái Nguyên điện tử, cho biết: Với series chương trình này, các tác phẩm quảng bá điểm đến, phong tục, tập quán, văn hóa truyền thống, mảnh đất, con người Thái Nguyên, di tích lịch sử… Chúng tôi muốn giới thiệu các điểm đến văn hóa, lịch sử, danh thắng, những nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán, những tiềm năng, lợi thế về tự nhiên trong phát triển du lịch của tỉnh. Chúng tôi đưa ra các format độc lập, sáng tạo và cách sản xuất chương trình hiện đại, sử dụng âm thanh, tiếng động hiện trường sống động, mang những góc nhìn chân thực nhất về Thái Nguyên đến với công chúng. Nhân vật của chương trình là những người nông dân chất phác, hay những KOLs, những nhà sáng tạo nội dung… Thông qua họ, tác phẩm gây được “thiện cảm” hơn với người xem.





 

Series chương trình được thực hiện với ê kíp trẻ, sáng tạo, máy móc được đầu tư hiện đại, hậu kỳ công phu… đăng tải hàng tháng trên Báo Thái Nguyên điện tử tại địa chỉ http://baothainguyen.vn, các nền tảng mạng xã hội của Báo, thu hút hàng chục nghìn lượt xem mỗi chương trình.





 

Trong kỷ nguyên số, mỗi người sở hữu một tài khoản mạng xã hội riêng. Khi đăng tải các thông tin, hình ảnh, video về mỗi địa điểm đi qua, mỗi câu chuyện tại các địa điểm du lịch của Thái Nguyên, là cách để chúng ta trở thành “đại sứ du lịch” của quê hương.

Vậy thì mỗi người hãy lựa chọn một cách làm hay, chụp những bức hình đẹp và dành những lời chia sẻ yêu thương cho quê hương, để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa vẻ đẹp của mảnh đất và con người Thái Nguyên. Slogan mà chúng tôi muốn gợi mở qua bài viết này là hãy “Quảng bá du lịch Thái Nguyên theo cách của bạn”.





 





Nguồn: https://baothainguyen.vn/multimedia/emagazine/202409/quang-ba-du-lich-thai-nguyen-theo-cach-cua-ban-04a1ffa/

Cùng chủ đề

Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng

Đó là chủ đề Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tối 3-10 tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc (TP. Thái Nguyên). Chương trình có phần giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Bắc năm 2024. Các đại biểu tham dự Chương trình. Tham...

Chuyện ở những gia đình truyền thống

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 84.000 gia đình chỉ có bố hoặc mẹ sống chung với con; gần 25.000 hộ có 2 vợ chồng; hơn 121.000 gia đình hạt nhân, tức là có cả bố mẹ và các con… Đặc biệt có hơn 70.600 gia đình từ 3 thế hệ trở lên - đó là những gia đình truyền thống, gia đạo nền nếp, có tôn ti trật tự, trên dưới thuận hòa. Ông Chu Văn...

Xanh đồng Bản Ngoại – Báo Thái Nguyên điện tử

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, Đại Từ là một trong những địa phương của tỉnh chịu thiệt hại. Tuy nhiên, so với các xã, thị trấn trong huyện, Bản Ngoại có phần may mắn hơn khi hơn 20ha lúa, màu bị ngập, đổ đã dần hồi phục. Bản Ngoại là một trong những xã đi đầu ở huyện Đại Từ trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trong ảnh: Người dân xóm Khâu Giang...

Phát triển cụm công nghiệp ở vùng khó: Những tín hiệu tích cực

Xác định phát triển cụm công nghiệp (CCN) là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, những năm gần đây, các huyện miền núi, vùng cao trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Nhờ đó, nhiều CCN đã được thành lập, thu hút các nhà đầu tư thứ cấp xây dựng nhà máy và đi vào sản xuất, góp phần tạo việc làm, nâng cao...

Chủ động, tích cực tham mưu trong công tác tổ chức xây dựng Đảng

Chiều 2-10, đồng chí Lê Minh Hưng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới về công tác tổ chức xây dựng Đảng; đánh giá kết quả công tác quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024 của ngành Tổ chức xây dựng Đảng. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn và các đại...

Cùng tác giả

Hồ Chí Minh – Hành trình khát vọng

Đó là chủ đề Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt được Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tối 3-10 tại Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc (TP. Thái Nguyên). Chương trình có phần giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực phía Bắc năm 2024. Các đại biểu tham dự Chương trình. Tham...

Chàng trai khuyết tay vẽ cờ Tổ quốc từ 30 tờ chứng nhận hiến máu

  Từ khi còn nhỏ, cuộc đời của Nguyễn Phúc Đức đã phải đối mặt với biến cố lớn khi mất đi cánh tay phải trong một tai nạn bất ngờ vào năm lớp 6. Sự cố này không chỉ để lại nỗi đau về thể chất mà còn gây tổn thương lớn về mặt tinh thần. Từ một cậu bé hoạt bát, Phúc Đức trở nên thu mình, tự ti. Mất đi một phần cánh tay phải, Phúc Đức phải...

Việt Nam sẽ có 3-5 đô thị có thương hiệu tầm khu vực và quốc tế

Diện tích nhà ở tại đô thị đạt 32m2/người vào năm 2030 Hôm nay (3/10), Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị công bố quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trước đó, quy hoạch này đã được Thủ tướng phê duyệt vào cuối tháng 8. Trình bày tóm tắt quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn, TS.KTS Phạm Thị Nhâm, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị...

Chuyện ở những gia đình truyền thống

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 84.000 gia đình chỉ có bố hoặc mẹ sống chung với con; gần 25.000 hộ có 2 vợ chồng; hơn 121.000 gia đình hạt nhân, tức là có cả bố mẹ và các con… Đặc biệt có hơn 70.600 gia đình từ 3 thế hệ trở lên - đó là những gia đình truyền thống, gia đạo nền nếp, có tôn ti trật tự, trên dưới thuận hòa. Ông Chu Văn...

Xanh đồng Bản Ngoại – Báo Thái Nguyên điện tử

Do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, Đại Từ là một trong những địa phương của tỉnh chịu thiệt hại. Tuy nhiên, so với các xã, thị trấn trong huyện, Bản Ngoại có phần may mắn hơn khi hơn 20ha lúa, màu bị ngập, đổ đã dần hồi phục. Bản Ngoại là một trong những xã đi đầu ở huyện Đại Từ trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Trong ảnh: Người dân xóm Khâu Giang...

Cùng chuyên mục

Chuyện ở những gia đình truyền thống

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 84.000 gia đình chỉ có bố hoặc mẹ sống chung với con; gần 25.000 hộ có 2 vợ chồng; hơn 121.000 gia đình hạt nhân, tức là có cả bố mẹ và các con… Đặc biệt có hơn 70.600 gia đình từ 3 thế hệ trở lên - đó là những gia đình truyền thống, gia đạo nền nếp, có tôn ti trật tự, trên dưới thuận hòa. Ông Chu Văn...

Một ngày với “Đệ nhất danh trà”

Trong hành trình “Qua những miền di sản Việt Bắc”, trải nghiệm những vùng đất hùng vĩ với núi non, hang động, hồ nước, thác đổ…, nhưng sẽ thiệt thòi cho du khách nếu chưa đến một điểm trên vùng đất được dân gian mệnh danh là “Đệ nhất danh trà” Thái Nguyên. Đó là Không gian Văn hóa trà và vùng chè xã Tân Cương (TP. Thái Nguyên). Không gian Văn hóa trà Tân Cương đón tiếp bình quân 10.000...

“Nhà mình nghèo lắm” – Báo Thái Nguyên điện tử

Đầu tuần, chị Vân nhận được tin nhắn của cô giáo, hỏi về việc trong lớp chỉ có Việt, con trai chị không đăng ký tham gia dã ngoại. Cô giáo dè dặt đặt vấn đề: “Nếu gia đình mình khó khăn quá, Nhà trường có thể hỗ trợ. Vì hoạt động lần này không chỉ là vui chơi mà còn kết hợp tham quan bảo tàng với giáo dục lịch sử cho các con.” Chị Vân hoàn toàn bất...

Nét quê rau muống – Báo Thái Nguyên điện tử

Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương. Rau muống là một loại rau rất dễ trồng, trồng trên ruộng, trồng ở bờ ao, bờ mương. Rau muống cũng dễ chế biến, mà chế biến được nhiều món ăn ngon, hơn nữa là một loại rau có quanh năm, ăn nhiều bữa mà không chán. Nhớ thời còn bé, tôi theo mẹ ra đồng trồng rau muống, chỉ cần bón phân một lần, ruộng...

Tiếng gọi – Báo Thái Nguyên điện tử

Lần nào lên thăm vợ chồng Vy, mẹ cũng không báo trước. Mà không, chính xác là từ buổi chiều trời đổ mưa tầm tã, nước chảy thành dòng trước con hẻm nhà Vy đúng cái giờ ra đón mẹ ở bến xe. Khôi, chồng Vy, gọi taxi vì không thể chạy xe máy như mọi lần. Có vậy thôi mà mẹ kể mãi, nói hai đứa không biết tiết kiệm là gì, tốn kém, gì mà tiền taxi...

Phục vụ gần 27.000 lư­­­­­­­­­­­­ợt bạn đọc

Tính đến hết tháng 9-2024, Thư viện tỉnh Thái Nguyên đã cấp mới 577 thẻ và phục vụ gần 27.000 lư­­­­­­­­­­­­ợt bạn đọc; luân chuyển hơn 49.000 l­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ượt sách báo; phục vụ hơn 1.100 lượt bạn đọc đến tìm hiểu, học tập, tra cứu thông tin tại phòng đa phương tiện và gần 124.000 lượt truy cập website của Thư viện. Nhiều bạn trẻ quan tâm tới sách, báo truyền thống. Cùng với phục vụ bạn đọc, Thư viện tỉnh tổ...

Tham mưu – Báo Thái Nguyên điện tử

Ông bắt đầu làm công tác lãnh đạo khi mới bước vào tuổi ba mươi. Hồi ấy, cả cái huyện miền núi gần trăm cán bộ nhưng chỉ có vài người tốt nghiệp đại học như ông thì điều ấy cũng không có gì lạ. Minh họa: Thanh Hạnh Trải qua đường trường công tác, tuy không phải là người quá thông minh, sắc sảo nhưng dần dần, tới lúc sắp về hưu, ông cũng đã làm đến chức giám đốc...

Thực hiện hiệu quả chính sách văn hóa vùng dân tộc thiểu số

Trong số hơn 1,3 triệu dân, người dân tộc thiểu số (DTTS) tại Thái Nguyên chiếm gần 30%. Thời gian qua, phát triển văn hóa, bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số trên địa bàn luôn được tỉnh quan tâm. Học viên thực hành nghi lễ Cấp sắc của người Dao tại Lễ bế mạc lớp truyền dạy về thực hành nghi lễ Cấp sắc, chữ Nôm của người Dao tại xã...

Giáo dục lối sống trong gia đình thời hội nhập

Mặt trái của thời hội nhập đã phá vỡ nhiều mối quan hệ truyền thống trong gia đình. Biểu hiện cao nhất là tình trạng ly hôn gia tăng, con cháu thờ ơ với ông bà, cha mẹ. “Cái tôi” lớn dẫn đến sự xuống cấp về đạo đức, nhân cách trong không ít gia đình. Để hạn chế tình trạng này, giải pháp hiệu quả nhất là mỗi gia đình, dòng họ cần giáo dục con cháu lối sống có...

Về Thái Nguyên vui Tết Độc lập!

Báo Thái Nguyên điện tử - Trụ sở: Số 19, phố Nhị Quý, tổ 8, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số: 431/GP-BTTTT cấp ngày 20 tháng 11 năm 2023. Tổng Biên tập: Nguyễn Ngọc Sơn. Các Phó Tổng Biên tập: Đào Ngọc Anh - Chu Thế Hà. Điện thoại: 0208.3859.666 Đường dây nóng: 0912.039.880 Email: toasoan@baothainguyen.vn; toasoan@baothainguyen.com.vn (function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s); if (d.getElementById(id)) return; js...

Tin nổi bật

Tin mới nhất