Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Đây là thời điểm hàng hóa được tiêu thụ nhiều nhất trong năm. Bởi vậy, các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng doanh thu, lợi nhuận.
Hoạt động sản xuất tại Công ty CP Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh (phường Đắc Sơn, TP. Phổ Yên). |
Công ty CP Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh (phường Đắc Sơn, TP. Phổ Yên) là đơn vị chuyên thiết kế, sản xuất, lắp dựng kết cấu thép, các loại khung nhà thép tiền chế, tấm lợp kim loại; thiết kế, cung cấp bồn chứa, bể chứa, si lô và thiết bị nâng hạ phục vụ công trình công nghiệp. Mỗi năm, Công ty cung cấp ra thị trường khoảng 6.000 tấn kết cấu thép.
Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Công ty CP Kết cấu thép và Xây dựng Tân Khánh, chia sẻ: Chúng tôi xuất hàng quanh năm, nhưng thường sẽ có nhiều đơn hàng hơn trong dịp cuối năm (ví dụ như ở thời điểm hiện tại, đơn hàng tăng từ 20-25% so với tháng trước). Để bảo đảm thực hiện đơn hàng theo đúng hợp đồng, cùng với việc bảo đảm về năng lực tài chính để đầu tư sản xuất, Công ty cũng tuyển thêm nhân công và động viên người lao động làm việc tăng ca…
Công ty TNHH Ân Hường (phường Phố Cò, TP. Sông Công) chuyên cung ứng vật liệu xây dựng cho hãng gạch PRIME (với gần 400 đại lý), trong những ngày này cũng tất bật giao hàng đến các địa phương.
Ông Lê Đức Ân, Giám đốc Công ty, chia sẻ: Doanh số khởi sắc trong 2 tháng cuối năm đã giúp chúng tôi đạt gần 100% chỉ tiêu. Trước đây, đơn vị chỉ sử dụng 1/3 số lượng ô tô chuyên dụng để vận chuyển hàng, thì nay phải huy động toàn bộ số xe của Công ty và thuê tài xế chạy liên tục.
Còn tại Công ty TNHH Dũng Tân, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Giám đốc, cho biết: Dịp cuối năm, có nhiều đơn vị liên hoan, tổng kết, nên chúng tôi đón một lượng khách lớn đến Nhà hàng Dũng Tân, doanh thu từ lĩnh vực này tăng 25-30% so với giữa năm, nên chúng tôi “dồn sức” đầu tư vào nhà hàng để tăng lợi nhuận…
Dịp cuối năm và Tết Nguyên đán là thời điểm hàng hóa được tiêu thụ nhiều nhất trong năm. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại Siêu thị Aloha Mall (TP. Sông Công). |
Tận dụng cơ hội trong mùa mua sắm cuối năm, nhiều doanh nghiệp bắt đầu đưa ra các chiến lược giảm giá để thu hút khách hàng (chủ yếu là doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng, điện tử, thời trang). Nhiều doanh nghiệp kết hợp giảm giá và ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, mua hàng trả góp không lãi suất.
Chị Phạm Thị Luyến (ở phường Cải Đan, TP. Sông Công, chuyên kinh doanh chăn ga gối đệm, mành rèm) chia sẻ: Cơ sở của gia đình thuộc đại lý cấp I, lấy hàng từ các thương hiệu chăn, ga, gối, đệm nổi tiếng Việt Nam, như: Everon, Kymdan, Hanvico… Ngay từ đầu năm, chúng tôi đã nhập hàng số lượng lớn, sau khi bán đã có lãi nên hiện chúng tôi xả hàng với giá ưu đãi, vừa để tri ân khách hàng vừa thu hồi vốn chuẩn bị dự trữ hàng cho năm sau.
Tại Cửa hàng điện tử Quang Thái, nằm trên đường Cách mạng Tháng Tám, TP. Thái Nguyên, nhiều chính sách khuyến mại cũng được áp dụng để “hút” khách hàng, như: giảm giá một số mặt hàng lên đến 15%, trả góp không lãi suất, hoặc combo sản phẩm để tăng doanh thu và thu hồi vốn.
Chị Trần Thị Cẩm Thái, chủ cửa hàng, chia sẻ: Với chiến lược đó, cửa hàng thu hút được khá nhiều khách, doanh thu tăng khoảng 15% so với những tháng trước.
Nếu như trước đây, các chiến dịch giảm giá để “hút” khách hàng của doanh nghiệp đưa ra chủ yếu ở các cửa hàng truyền thống thì giờ đây với sự bùng nổ của thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể mua sắm online với mức ưu đãi lớn. Bởi thế, thời gian này không những doanh nghiệp tận dụng cơ hội sản xuất, kinh doanh, cung cấp hàng hóa dồi dào mà cũng là cơ hội để khách hàng lựa chọn, thỏa sức mua sắm dịp cuối năm.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/kinh-te/202412/day-manh-san-xuat-kinh-doanh-dip-cuoi-nam-bc62b3b/