Powered by Techcity

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Lào Cai: Xúc tiến thương mại trong tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội

Đây là “quả ngọt” được gây dựng từ Chương trình Hành trình OCOP – một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Hà Thanh Bình – CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food về vấn đề này.

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra
Bà Hà Thanh Bình – CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty thực phẩm Wiki Food

Thưa bà, được biết, bà đã và đang tham gia Chương trình Hành trình OCOP với vai trò là thành viên ban cố vấn và ban giám khảo và ban cố vấn. Lý do bà tham gia chương trình là gì?

Tôi tham gia chương trình hành trình OCOP với vai trò là thành viên ban cố vấn và ban giám khảo chương trình. Lý do là vì đây là một chương trình thực tế nhân văn và ý nghĩa, giúp góp phần kết nối và phát triển nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, từ chương trình này tôi nhìn thấy hình ảnh của mình cách đây 10 năm, khi cũng đi tìm thị trường tiêu thụ trái cây và nông sản Việt với vô vàn khó khăn. Đến nay, khi đã xây dựng được một chuỗi bán lẻ được người tiêu dùng Hà Nội tin tưởng, ưa chuộng, tôi muốn quay lại để hỗ trợ và giúp các bạn trẻ khởi nghiệp trong lĩnh vực nông sản và sản phẩm OCOP có thể tìm được đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Được biết, sau khi Chương trình Hành trình OCOP quay và phát sóng được một vài số, Ban tổ chức đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội. Tại đây, bà đã ký kết biên bản ghi nhớ với hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit với phí mở mã hàng tại chuỗi bán lẻ là 0 đồng. Lý do của việc này là gì?

Hiện nay, sau 10 năm xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ Goldfruit, tôi không thiếu các nhà cung cấp. Tuy nhiên, tôi muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ, các chủ thể OCOP đưa các sản phẩm vùng miền vào Goldfruit với phí mở mã 0 đồng để giúp các chủ thể có được khởi đầu thật thuận lợi. Còn sản phẩm đó có duy trì được lâu dài trong hệ thống hay không, có chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô hay không thì còn phụ thuộc vào việc các chủ thể cùng nhau và cùng tôi xây dựng các chương trình truyền thông, xúc tiến thương mại, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hành trình OCOP thực sự là một chương trình ý nghĩa và tôi kỳ vọng chương trình sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP nhiều cơ hội hơn trong việc trao đổi kinh nghiệm, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Dù ban đầu, chương trình mới đang thu hút các chủ thể, sản phẩm tập trung nhiều ở khu vực phía Bắc, song thời gian tới, tôi hy vọng sẽ có nhiều chủ thể ở khu vực miền Trung, miền Nam tham gia chương trình, đưa các sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP vùng miền về tham dự. Và nếu các doanh nghiệp, chủ thể có các sản phẩm phù hợp, tôi sẵn sàng đưa vào tiêu thụ tại chuỗi Goldfruit. Đồng thời đẩy mạnh giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm đến các chuỗi bạn hàng khác của Goldfruit.

Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra
Bà Hà Thanh Bình (ngồi bên phải) ký kết bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sau thời gian tiếp xúc với các chủ thể và sản phẩm OCOP, bà đánh giá như thế nào về tiềm năng tiêu thụ các sản phẩm OCOP tại hệ thống phân phối Goldfruit?

Trước khi có sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội được tổ chức đầu tháng 7, với vai trò là ban cố vấn, ban giám khảo Chương trình Hành trình OCOP, tôi đã có dịp ngồi nghe các chủ thể chia sẻ và có quá trình tìm hiểu, test sản phẩm. Sau đó, tôi đã đưa các sản phẩm của Công ty CP Sữa Đồng cỏ Ba Vì vào tiêu thụ tại hệ thống Goldfruit và được người tiêu dùng đón nhận.

Tôi cho rằng, sản phẩm nông nghiệp vùng miền, sản phẩm OCOP rất chất lượng. Tôi rất kỳ vọng với sự hỗ trợ của Goldfruit, sản phẩm vùng miền sẽ được tiêu thụ tốt hơn tại Thủ đô, được người tiêu dùng đón nhận nhiều hơn.

Các chủ thể OCOP đa phần là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hội gia đình có quy mô nhỏ. Nhiều chủ thể là các doanh nghiệp khởi nghiệp với vô vàn khó khăn. Với vai trò là một doanh nghiệp phân phối, đã trải qua quá trình khởi nghiệp khó khăn đó, bà có lời khuyên gì cho các doanh nghiệp, chủ thể để sản phẩm có thể chinh phục người tiêu dùng tốt nhất?

Những năm đầu khởi nghiệp, tôi đi lên từ con số 0, không tiền, không mối quan hệ, không có gì cả… chỉ có tinh thần rất nhiệt và sự quyết tâm. Tôi cũng nhìn thấy sự nhiệt huyết và quyết tâm ấy ở các chủ thể OCOP. Tuy nhiên, khác với tôi, các bạn may mắn hơn vì có sự hỗ trợ từ ban giáo khảo, ban cố vấn, các cơ quan truyền thông, các chuỗi phân phối.

Với sự hỗ trợ này, tôi hy vọng các bạn giữ được niềm đam mê với sản phẩm. Chỉ có sự đam mê, tâm huyết, các bạn mới giữ được chất lượng sản phẩm, quyết tâm ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, đưa sản phẩm vào chuỗi đã khó, giữ được sản phẩm trong hệ thống còn khó khăn hơn. Do đó, khi đã tiêu thụ được sản phẩm thì các chủ thể phải giữ được cái tâm để đảm bảo chất lượng như khởi đầu. Chứ không phải tiêu thụ được số lượng lớn rồi thì không giữ được chất lượng như ban đầu. Làm như vậy mới có thể giữ chân được khách hàng.

Xin cảm ơn bà!

Chương trình “Hành trình OCOP” là một gameshow truyền hình đầu tiên có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền cả nước sẽ mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền. Chương trình có sự phối hợp của Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Thái Bình COOP, Bizcare, Tiktok Việt Nam. Số đầu tiên của chương trình đã được phát sóng vào lúc 11h00 ngày 16/6 trên kênh VTC14.

Hành trình OCOP được thực hiện với mục tiêu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp chất lượng cao tăng doanh số bán hàng, cập nhật xu hướng, mô hình bán hàng trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, kết nối, tiêu thụ sản phẩm.

Nguồn: https://congthuong.vn/kenh-phan-phoi-chung-tay-xuc-tien-va-tieu-thu-san-pham-ocop-rong-mo-dau-ra-330130.html

Cùng chủ đề

Xây dựng, phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Những năm qua, bên cạnh việc ban hành các chính sách khuyến khích, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, tỉnh Thái Bình còn đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm OCOP trong ngành chăn nuôi, thủy sản, đem lại hiệu quả thiết thực trong quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định kinh tế cho các chủ thể OCOP. Để giúp nông dân tiếp cận, làm chủ kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng sản phẩm OCOP tích...

Phát triển sản phẩm OCOP từ tinh hoa làng nghề

Sản phẩm của các làng nghề có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển thành sản phẩm OCOP, qua đó nâng tầm nghề truyền thống, tăng thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, số sản phẩm OCOP của làng nghề trên địa bàn tỉnh còn chưa tương xứng với tiềm năng.Chiếu cói của gia đình ông Nguyễn Văn Xanh, khu Vân Nam, thị trấn Hưng Nhân (Hưng Hà) được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao năm 2023. ...

Thái Thụy: Sản phẩm OCOP góp phần phát triển kinh tế nông thôn

Thời gian qua, huyện Thái Thụy tích cực triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đến các địa phương, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn. Hiện huyện có 40 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu được công nhận sản phẩm OCOP. Mỗi sản phẩm OCOP đã góp phần nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho người dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn.Công ty TNHH...

Vũ Thư: Khai mạc hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm chủ lực

Tối ngày 10/7, Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư tổ chức khai mạc hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực huyện Vũ Thư năm 2024. Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tham quan các gian hàng OCOP và sản phẩm chủ lực tại huyện Vũ Thư. ...

Phát triển bền vững sản phẩm OCOP

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thái Bình luôn chú trọng bảo đảm chất lượng sản phẩm gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, từ đó xây dựng được hệ thống sản phẩm có chất lượng, được thị trường và người tiêu dùng ưa chuộng, đánh giá cao.Các sở, ngành đã tích cực tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP; tạo điều kiện, hỗ trợ...

Cùng tác giả

Hợp tác xã do phụ nữ làm chủ và xu hướng chuyển đổi “xanh”

Năng động vươn lên phát triển kinh tế, nhiều hợp tác xã do phụ nữ làm chủ còn góp phần bảo vệ môi trường sống bằng sự sáng tạo, linh hoạt, thực hiện “xanh” hóa quy trình sản xuất. ...

Những kỳ nghỉ mùa Đông mơ ước

Để giúp bạn tìm địa điểm phù hợp với mong muốn và nhu cầu trong kỳ nghỉ Đông của mình, US News đã tổng hợp danh sách những địa điểm tốt nhất để ghé thăm vào mùa Đông. Hy vọng những giới thiệu sơ lược về các điểm đến dưới đây có thể giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ đông sắp tới. ...

Lễ phát động “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 28/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát và Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu dự lễ phát động. ...

Phát triển điện gió Việt Nam những gợi mở từ Na Uy

PTSC thực hiện công tác lắp đặt cáp ngầm cho dự án điện gió Tân Thuận Việt Nam có thể trở thành trung tâm ĐGNK Thị trường ĐGNK Việt Nam được đánh giá là đầy hứa hẹn, với tốc độ gió cao hàng đầu thế giới và điều kiện đáy biển thuận lợi. Bên cạnh đó, chuỗi cung ứng đang được ngành Dầu khí trong nước sử dụng, kết hợp với cơ sở hạ tầng điện gió trên bờ và...

Đề xuất miễn, giảm thuế cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ

Sáng 28/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Qua thảo luận, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần miễn, giảm thuế cho đơn vị sự nghiệp công lập.  Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung (Đoàn Thái Bình) phát biểu Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung (Đoàn Thái Bình) nêu rõ, tại Điều 4 Dự thảo Luật đã bổ sung nhiều...

Cùng chuyên mục

Hợp tác xã do phụ nữ làm chủ và xu hướng chuyển đổi “xanh”

Năng động vươn lên phát triển kinh tế, nhiều hợp tác xã do phụ nữ làm chủ còn góp phần bảo vệ môi trường sống bằng sự sáng tạo, linh hoạt, thực hiện “xanh” hóa quy trình sản xuất. ...

Lễ phát động “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh

Chiều ngày 28/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát và Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh tổ chức lễ phát động đợt thi đua cao điểm “300 ngày chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh. Các đại biểu dự lễ phát động. ...

Phát triển điện gió Việt Nam những gợi mở từ Na Uy

PTSC thực hiện công tác lắp đặt cáp ngầm cho dự án điện gió Tân Thuận Việt Nam có thể trở thành trung tâm ĐGNK Thị trường ĐGNK Việt Nam được đánh giá là đầy hứa hẹn, với tốc độ gió cao hàng đầu thế giới và điều kiện đáy biển thuận lợi. Bên cạnh đó, chuỗi cung ứng đang được ngành Dầu khí trong nước sử dụng, kết hợp với cơ sở hạ tầng điện gió trên bờ và...

Đề xuất miễn, giảm thuế cho đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ

Sáng 28/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận tại Hội trường về Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi). Qua thảo luận, nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần miễn, giảm thuế cho đơn vị sự nghiệp công lập.  Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung (Đoàn Thái Bình) phát biểu Đại biểu Nguyễn Thị Thu Dung (Đoàn Thái Bình) nêu rõ, tại Điều 4 Dự thảo Luật đã bổ sung nhiều...

Lạc lối với môn học lựa chọn – Kỳ 2: Mất cân bằng nghiêm trọng

Học sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 – Ảnh: NAM TRẦN Theo thầy Nguyễn Văn Hoàng, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ (Thái Bình), trong đợt khảo sát đăng ký môn thi tốt nghiệp mới đây, có tới 80% học sinh chọn các môn thi khoa học xã hội (hai môn được lựa chọn bên cạnh hai môn bắt buộc là toán, ngữ văn). Chỉ có 20% số học sinh lựa...

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển

Phát triển điện gió ngoài khơi sẽ góp phần tích cực bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia trên biển | 27/11/2024 Lượt xem:888 Với tiềm năng được đánh giá cao của nước ta về điện gió ngoài khơi (ĐGNK), cùng mục tiêu đáp ứng nhu cầu điện, đảm bảo an ninh năng...

Giá vàng hôm nay 28/11/2024: Bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 28/11/2024 Tại thời điểm khảo sát lúc 4h30 ngày 28/11/2024, giá vàng trên sàn giao dịch của một số công ty như sau: Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC 83-85,5 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra, giảm 1,6 triệu đồng/lượng mua vào và giảm 1,1 triệu đồng/lượng bán ra so với sáng qua. Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 83,9 triệu đồng/lượng mua...

Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu”, cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

Đi qua “tâm bão” Hơn sáu thập kỷ qua, Petrovietnam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển đáng tự hào nhưng cũng không ít lần phải đối mặt với những thử thách, gian nan. Đặc biệt, cuộc khủng hoảng giá dầu từ năm 2015 đến 2019 là một trong những thời kỳ khó khăn nhất của ngành Dầu khí. Giá dầu sụt giảm mạnh, từ mức trên 100 USD/thùng xuống còn dưới 30 USD/thùng, khiến hoạt động sản xuất...

Năm 2024, tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn tỉnh ước tăng 7,32%

Chiều ngày 27/11, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2025 và một số báo cáo, tờ trình quan trọng khác. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND,...

Vàng chuẩn bị đón sóng lớn?

Địa chỉ tham khảo các cửa hàng vàng được yêu thích tại Hà Nội: 1. Bảo Tín Minh Châu – 15 – 29 Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 2. Công ty vàng bạc đá quý DOJI – 5 Lê Duẩn, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội 3. Chuỗi cửa hàng SJC khu vực miền Bắc – 18 Trần Nhân Tông, P.Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội 4. Chuỗi cửa hàng PNJ khu...

Tin nổi bật

Tin mới nhất