Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1.400m với 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp cầu chính và nhịp chính giữa vượt sông khẩu độ 120m.
Tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng. Đây là cây cầu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định).
Hợp long cầu sông Hồng là cột mốc đóng vai trò quan trọng, là cây cầu cuối cùng hoàn thành của dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình và được đánh giá là hạng mục quan trọng nhất trên toàn tuyến.
Công trình có ý nghĩa quan trọng không chỉ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông trong khu vực, hình thành trục đường giao thông chính ven biển để phát triển kinh tế – xã hội mà còn củng cố quốc phòng, an ninh, ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Khu kinh tế Thái Bình.
Sau khi dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam hoàn thành và đi vào hoạt động, với vị trí chiến lược, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Quảng Ninh, Hải Phòng, phía Nam giáp với Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình sẽ tận dụng được triệt để các lợi về giao thương khi tuyến đường ven biển hoàn thành, trở thành cầu nối liên kết giao thông hành lang ven biển giữa các tỉnh.
Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long (Quảng Ninh) còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, đến Sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và Cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.
Trước đó, để tập trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 và mưa lũ gây ra, tỉnh Thái Bình quyết định dừng tổ chức sự kiện hợp long cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình – Nam Định.