Trưng bày 175 tác phẩm xuất sắc nhất Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam
Thứ 6, 25/08/2023 | 15:18:18
99 lượt xem
Kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Văn hóa 28/8 và chào mừng Quốc khánh 2/9, ngày 25/8, tại Hà Nội, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức Lễ công bố kết quả, trao giải thưởng và khai mạc Triển lãm Cuộc thi ảnh Xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam – Amazing Vietnam”.
Sau gần 6 tháng phát động kể từ ngày 21/12/2022, Ban tổ chức đã nhận được 13.279 tác phẩm ảnh của 1.032 tác giả đến từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia dự thi.
Thông qua lăng kính du lịch, các tác phẩm ảnh dự thi đã thể hiện sinh động vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam hôm nay. Hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch, cơ sở lưu trú du lịch trong cả nước đã được thể hiện bằng những góc nhìn đầy mới lạ, độc đáo.
Ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, được tổ chức online tại website http://www.anhnghethuatdulich.com/, cuộc thi đã tạo được nhiều hoạt động tương tác với cộng đồng và du khách. Sau khi thẩm định, đánh giá, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã chọn ra 175 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày triển lãm.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi nhận định, hầu hết các tác phẩm dự thi, đặc biệt là 175 tác phẩm được chọn triển lãm lần này đều đạt chất lượng tốt, bám sát chủ đề về du lịch với nhiều đề tài phong phú, đa dạng. Đây là cơ sở hình thành hệ thống dữ liệu ảnh phục vụ công tác quảng bá, xúc tiến cho ngành Du lịch Việt Nam.
“Nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá sẽ được Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước, từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Việt Nam, góp phần hiệu quả phục vụ công cuộc phát triển ngành du lịch”, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, cuộc thi cũng tìm ra được 1 tác phẩm có số lượng like và thả tim nhiều nhất, 1 tác phẩm có số lượng share nhiều nhất thông qua sự đánh giá, lựa chọn của các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, độc giả cũng như những người đam mê nhiếp ảnh trên fanpage Tạp chí Du lịch (www.facebook.com/Vietnam Tourism Review/).
Theo nhandan.vn