Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPThạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Để nâng cao giá trị nông sản, thời gian qua, huyện Thạch Thất tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp thường xuyên tổ chức hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Qua đó, huyện đã giúp các chủ thể trong quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn đến người tiêu dùng.

Thạch Thất tích cực kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Người tiêu dùng lựa chọn hàng hóa tại Tuần hàng tư vấn giới thiệu xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP làng nghề nông sản thực phẩm an toàn tổ chức ở huyện Thạch Thất tháng 12 2024 <i>Ảnh Hương Giang<i>

Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Hương Ngải (xã Hương Ngải) Nguyễn Đỗ Ban cho biết, năm 2019, đơn vị đăng ký tham gia xây dựng sản phẩm OCOP cho các loại rau ăn lá gồm: Rau muống, cải bắp, cải xanh, cải ngọt, rau ngót, củ khoai tây. Đến nay, hợp tác xã đã có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó, 5 sản phẩm đạt 3 sao, 1 sản phẩm 4 sao. Để mở rộng thị trường tiêu thụ, huyện hỗ trợ hợp tác xã tham gia quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, từ đó nông sản được nhiều người biết đến, sản lượng tiêu thụ và giá bán ổn định, doanh thu đạt hàng tỷ đồng/năm, mang lại thu nhập cao cho nông dân. Tương tự, xã Đại Đồng có hơn 40 hộ làm nghề bánh chè kho, mỗi năm sản xuất hàng trăm tấn sản phẩm. Nhiều cơ sở sản xuất đã tích cực xây dựng sản phẩm để tham gia Chương trình OCOP và nhận được chứng nhận chất lượng OCOP 3 sao, 4 sao. Bà Kiều Thị Thu Hà – thành viên sáng lập cơ sở Bằng An cho biết, để đáp ứng thị hiếu khách hàng, cơ sở bánh chè kho Bằng An không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã đa dạng, phong phú, vừa kết hợp tinh hoa cổ truyền, vừa mang dáng dấp thời đại. Đặc biệt, thời gian qua, Thạch Thất đã tổ chức rất nhiều hội chợ, tuần hàng, tạo điều kiện cho các cơ sở đạt OCOP quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Còn theo Trưởng phòng Kinh tế huyện Thạch Thất Trần Đức Thanh, Chương trình OCOP có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, tạo sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt phục vụ phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến nay, toàn huyện có 188 sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao, trong đó có 68 sản phẩm đạt 3 sao, 120 sản phẩm đạt 4 sao. Sản phẩm OCOP được công nhận gồm sản phẩm đặc trưng của huyện như: Bánh chè lam, chè kho, bánh dày, bánh chưng, kẹo lạc, bánh gio, cà nén, kẹo vừng, bánh cốm, rau củ quả, tương ớt, nước mắm, nấm, đồ gia dụng trang trí, rau an toàn… Không chỉ hỗ trợ các chủ thể xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, huyện còn phối hợp với các đơn vị của thành phố thường xuyên tổ chức sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm OCOP. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh làng nghề trên địa bàn huyện thêm cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP chất lượng cao tới người tiêu dùng; ký kết hợp đồng với doanh nghiệp, đưa sản phẩm vào nhiều kênh phân phối hiện đại.

Tuy đã đạt những kết quả nhất định nhưng hiện nay, việc tiêu thụ sản phẩm OCOP vẫn chưa đạt như kỳ vọng do sản phẩm chế biến còn ít, quy mô sản xuất nhỏ lẻ dẫn tới sức cạnh tranh hạn chế. Ngoài ra, theo các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất, kinh doanh, việc tiếp cận và đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích còn không ít khó khăn…

Để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Phùng Khắc Sơn cho rằng, các chủ thể có sản phẩm sau khi được chứng nhận OCOP cần tiếp tục hoàn thiện, duy trì, nâng cao chất lượng sản phẩm; đồng thời đầu tư nâng cấp mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng mẫu mã bao bì phù hợp quy định, thị hiếu tiêu dùng; quan tâm hơn đến công tác quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP của địa phương…

Nhằm đa dạng hóa hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, tạo hiệu quả kinh tế cho người dân, huyện Thạch Thất tiếp tục phối hợp với các sở, ngành thành phố đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa kênh tiêu thụ. Theo đó, ngoài tổ chức hội chợ, phiên chợ, tuần hàng…, các đơn vị liên quan sẽ hỗ trợ chủ thể tham gia hoạt động livestream bán hàng nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok và nền tảng mạng xã hội khác… Từ đó, nông sản, đặc sản của địa phương lan tỏa mạnh đến đông đảo người tiêu dùng, nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho các bên tham gia và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới bền vững tại địa phương…

nguồn: https://hanoimoi.vn/thach-that-tich-cuc-ket-noi-tieu-thu-san-pham-ocop-689334.html

Cùng chủ đề

Sản phẩm OCOP Gia Lai nhộn nhịp vào mùa phục vụ Tết

Sản phẩm OCOP Gia Lai nhộn nhịp vào mùa Tết, nhiều doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm ra thị trường phục vụ khách hàng. Thị trường tiêu thụ các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Gia Lai trở nên nhộn nhịp khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang cận kề, nhiều doanh nghiệp, cơ sở, cửa hàng đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm ra...

Ninh Thuận: Thêm 84 sản phẩm được công nhận OCOP

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt hạng OCOP từ 3 - 4 sao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng (phải) trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể. Ảnh: PC. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng đã ký quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm...

Sản phẩm OCOP từ chăn nuôi: Tạo việc làm, tăng thu nhập

(GLO)- Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh cá thể trong tỉnh Gia Lai đã đầu tư chế biến các sản phẩm OCOP từ chăn nuôi. Nhờ đó, các chủ thể tăng thu nhập đáng kể và tạo việc làm cho người lao động tại địa phương. Chị Trần Thị Bé-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Trần Lâm Gia Phát (353/12 Trường Chinh, TP. Pleiku) cho biết: Sau 6 năm hoạt động trong lĩnh...

Đặc sản OCOP tăng tốc phục vụ thị trường Tết

Nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP tại Hà Tĩnh đang chủ động tăng tốc sản xuất, đa dạng sản phẩm sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên Đán Ất Tỵ. Cơ sở nước mắm tất bật vào vụ Tết Những ngày này, tại các cơ sở sản xuất nước mắm OCOP nổi tiếng ở Hà Tĩnh đang tất bật các công đoạn sản xuất. Sản phẩm nước mắm OCOP truyền thống của Hà Tĩnh hấp dẫn người tiêu dùng...

Xây dựng bún Vân Cù là sản phẩm OCOP

Vân Cù là làng nghề thủ công truyền thống làm bún có lịch sử lâu đời và nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế, vẫn được duy trì và phát triển đến ngày nay. Thời gian tới, địa phương tiếp tục hỗ trợ xây dựng bún Vân Cù là sản phẩm chủ lực của địa phương theo chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hoàng thành Thăng Long là hình mẫu về bảo tồn di sản

Trong kỳ họp thứ 46 vừa qua, UNESCO đã thông qua đề xuất của Việt Nam về định hướng, tầm nhìn nghiên cứu, bảo tồn và phát triển Di sản thế giới Khu Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Sự đồng thuận của UNESCO mở ra một giai đoạn mới trong phát huy giá trị Hoàng thành Thăng Long với điểm nhấn là hạ giải một số hạng mục công trình để tiến tới phục dựng không gian Ðiện Kính Thiên. Hiếm...

Hoàng thành Thăng Long – Biểu tượng của văn hóa Thủ đô Bảo vệ tính toàn vẹn và giá trị nổi bật toàn cầu...

Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long là di tích đầu tiên của Hà Nội được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2010 nhờ tính toàn vẹn, tính xác thực và những giá trị nổi bật toàn cầu. Đây không chỉ là một di sản của đất nước và dân tộc Việt Nam mà còn là tài sản của thế giới. Vì vậy, công tác quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị của...

Viettel phủ sóng 5G tại các sự kiện đông người dịp Tết 2025

Nắm bắt nhu cầu sử dụng mạng di động của người dân tại sự kiện “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” tổ chức từ ngày 28/12/2024 đến 1/1/2025, Viettel đã chuẩn bị đầy đủ công tác phủ sóng 5G cho quy mô hơn 600.000 người dự kiến tham gia “City Tết Fest”. “City Tết Fest - Thủ Đức 2025” được phối hợp tổ chức bởi UBND thành phố Thủ Đức và Vietnam Brand Purpose. Là chuỗi hoạt động văn hóa,...

Hà Nội kích cầu tiêu dùng với Chương trình khuyến mại tập trung

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội là giải pháp thiết thực nhằm kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của Hà Nội. Chương trình cũng đồng thời thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình liên quan đến thương mại điện tử và các sản phẩm có...

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài dự Lễ khai mạc Festival hoa Mê Linh

Tối 26-12, tại quảng trường khu trung tâm hành chính huyện Mê Linh, diễn ra Lễ khai mạc Festival hoa Mê Linh lần thứ 2 - năm 2024 và xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa huyện Mê Linh. Dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch Quốc...

Bài đọc nhiều

Thái Bình có 216 sản phẩm OCOP

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 216 sản phẩm OCOP, tăng 88 sản phẩm so với năm 2023. Gạo chợ Gốc của HTX Thương mại dịch vụ và Kinh doanh lúa gạo Bình Thanh (Kiến Xương) đạt OCOP 3 sao. Các sản phẩm OCOP được tuyên truyền, quảng bá, tạo gian hàng trên sản thương mại Postmart.vn; tham gia sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và nước ngoài (Alibaba, Sendo, Shopee, Saigon Co.op); trưng bày, giới thiệu, giao...

Sản phẩm OCOP đón mùa vụ quan trọng nhất trong năm

Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP của Lào Cai được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Vào dịp tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP tăng gấp 3 - 5 lần. Để có đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường,...

Ninh Thuận: Thêm 84 sản phẩm được công nhận OCOP

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt hạng OCOP từ 3 - 4 sao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng (phải) trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể. Ảnh: PC. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng đã ký quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm...

Tuyên Quang chú trọng nông nghiệp hàng hóa

Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ 17 nhiệm kỳ 2020-2025 xác định phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp hàng hóa, tập trung vào các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản bảo đảm chất lượng, giá trị gia tăng cao gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong ba lĩnh vực đột phá. Các sản phẩm OCOP của tỉnh Tuyên Quang tại Lễ xuất khẩu sản phẩm nông sản sang Vương quốc Anh. Cụ...

Hoa kiểng, sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có mặt tại Chợ hoa Xuân và Tết Tây Đô năm 2025

Sáng 2/12, Sở Công Thương TP.Cần Thơ phối hợp với các đơn vị, Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Chợ hoa Xuân Ất Tỵ 2025 và chương trình Tết Tây Đô năm 2025. Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, Chợ hoa Xuân Ất Tỵ năm 2025 diễn ra từ ngày từ ngày 17/1 đến 28/1 (nhằm...

Cùng chuyên mục

Thái Bình có 216 sản phẩm OCOP

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 216 sản phẩm OCOP, tăng 88 sản phẩm so với năm 2023. Gạo chợ Gốc của HTX Thương mại dịch vụ và Kinh doanh lúa gạo Bình Thanh (Kiến Xương) đạt OCOP 3 sao. Các sản phẩm OCOP được tuyên truyền, quảng bá, tạo gian hàng trên sản thương mại Postmart.vn; tham gia sàn thương mại điện tử uy tín trong nước và nước ngoài (Alibaba, Sendo, Shopee, Saigon Co.op); trưng bày, giới thiệu, giao...

Hoa kiểng, sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có mặt tại Chợ hoa Xuân và Tết Tây Đô năm 2025

Sáng 2/12, Sở Công Thương TP.Cần Thơ phối hợp với các đơn vị, Sở Công Thương các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức Chợ hoa Xuân Ất Tỵ 2025 và chương trình Tết Tây Đô năm 2025. Theo ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP Cần Thơ, Chợ hoa Xuân Ất Tỵ năm 2025 diễn ra từ ngày từ ngày 17/1 đến 28/1 (nhằm...

Ninh Thuận: Thêm 84 sản phẩm được công nhận OCOP

Mới đây, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định công nhận 84 sản phẩm của các chủ thể đạt hạng OCOP từ 3 - 4 sao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng (phải) trao chứng nhận sản phẩm OCOP cho các chủ thể. Ảnh: PC. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trịnh Minh Hoàng đã ký quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm...

Nước mắm cá cơm truyền thống, trái thanh long là những sản phẩm đạt OCOP 4 sao ở Bình Thuận

Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, cho biết, Hội đồng đánh giá và chấm điểm sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024 vừa tổ chức họp, đánh giá từng sản phẩm.Chấm điểm OCOP bằng phần mềm Theo ông Nguyễn Hữu Phước, trong năm 2024 có nhiều hồ sơ sản phẩm được UBND các huyện, thành phố gửi cho tỉnh để thẩm định xét duyệt và công...

Sản phẩm OCOP đón mùa vụ quan trọng nhất trong năm

Nhiều năm qua, không ít sản phẩm OCOP của Lào Cai được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn để sử dụng và làm quà biếu, tặng trong dịp tết Nguyên đán. Vì vậy, thời điểm này trở thành mùa vụ quan trọng nhất trong năm đối với nhiều chủ thể OCOP. Vào dịp tết Nguyên đán, sản lượng tiêu thụ sản phẩm OCOP tăng gấp 3 - 5 lần. Để có đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường,...

Mới nhất

Mục tiêu chi tối thiểu 20% tổng ngân sách, Giáo dục Việt Nam đến năm 2030 sẽ thay đổi thế nào?

Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1705/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. ...

Khi thông tin biến mất

(NB&CL) Một xu hướng đáng báo động cho thấy, độc giả và cả những nhà xuất bản không còn coi trọng việc lưu giữ tin tức trên không gian mạng, trong...

Một trưởng phòng nghỉ hưu trước tuổi, nhận hỗ trợ hơn 500 triệu đồng

(NLĐO) - Một trưởng phòng nghỉ hưu trước 3 năm 6 tháng được nhận hỗ trợ hơn 500 triệu đồng ...

Hiếu PC bật mí tuyệt chiêu chống lừa đảo qua mạng cho học sinh THPT

(NLĐO)- Chuyên gia an ninh mạng Hiếu PC chia sẻ những kiến thức quan trọng về an toàn bảo mật thông tin và cách phòng tránh lừa...

Mới nhất

Khi thông tin biến mất