Đây là thông tin được nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố chiều 23-1. Theo đó, du khách châu Á đang có xu hướng du lịch đến Việt Nam, nhất là dịp Tết Giáp Thìn, nhờ cảnh quan tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và nền ẩm thực nổi tiếng.
Trong danh sách 5 điểm đến hàng đầu khu vực, bên cạnh Việt Nam còn có sự góp mặt của Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.
Đối với lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán, du khách Hàn Quốc đã dẫn đầu bảng xếp hạng, vượt qua khách Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản. Dữ liệu này được Agoda dự đoán sẽ là một mùa Tết sôi động cho ngành du lịch Việt Nam.
Đối với những điểm đến nội địa được khách quốc tế yêu thích dịp Tết, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Phú Quốc nằm trong tốp đầu.
Theo ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, sự lựa chọn đa dạng các điểm đến yêu thích cho thấy bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong mùa lễ hội.
Chỉ riêng tại TP HCM, dịp Tết này ngành du lịch kỳ vọng đón khoảng 122.000 lượt khách quốc tế, công suất phòng ước đạt khoảng 90% hoặc cao hơn. Doanh thu ước đạt 15.000 tỉ đồng.
Không chỉ khách quốc tế, khách Việt Nam cũng chuẩn bị sẵn sàng để tận hưởng kỳ nghỉ Tết sắp tới.
Năm nay, Đà Lạt đã chứng minh được sức hấp dẫn khi trở thành điểm đến nội địa hàng đầu với những địa điểm nghỉ dưỡng trên đồi thu hút nhiều du khách Việt nhất, vượt qua những thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng và Phan Thiết. TP HCM có mặt trong tốp 5 và đứng thứ 4 về lưu lượng đặt phòng trong suốt kỳ nghỉ này.
Ghi nhận của phóng viên, hiện ngành du lịch TP HCM nói riêng và cả nước đang tất bật chuẩn bị cho mùa lễ hội đón khách trong nước và quốc tế. Tại Lễ hội Tết Việt 2024 vừa diễn ra, với các chuỗi hoạt động đặc sắc của 150 gian hàng đã thu hút hơn 90.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội Tết Việt 2024, cho biết sự kiện khẳng định tiềm năng trở thành sự kiện văn hóa – du lịch thường niên của thành phố, góp phần giữ gìn và quảng bá các phong tục, tập quán, nghi lễ truyền thống, mang đậm bản sắc văn hoá của dân tộc cũng như góp phần định vị thương hiệu du lịch TP HCM.