Hướng đến việc tiên phong chuyển đổi ngành ngân hàng
Techcombank Keynote được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện thường niên, nhằm giới thiệu các giải pháp công nghệ tài chính đột phá nhất trong ngành ngân hàng.
Tại Techcombank Keynote, các giải pháp tài chính số hóa hiện đại nhất của Techcombank được giới thiệu. Sự kiện cũng nhấn mạnh những tiềm năng to lớn từ sức mạnh của dữ liệu và công nghệ AI, giúp Techcombank nâng tầm trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng, cũng như đem đến những kết quả tăng trưởng bứt phá cho ngân hàng.
Khai mạc sự kiện, tổng giám đốc Techcombank – ông Jens Lottner, chia sẻ những tiến bộ vượt bậc mà ngân hàng đã đạt được trong 3 năm đầu của hành trình chiến lược chuyển đổi 5 năm (2021-2025) dựa trên sức mạnh của ba trụ cột gồm số hóa – dữ liệu – nhân tài.
Techcombank hiện đã ứng dụng phân tích dữ liệu và AI trên toàn hệ thống, chuyển dịch hầu hết các nền tảng chính lên đám mây góp phần đi đầu trong việc tạo ra các giá trị vượt trội cho khách hàng.
Việc ứng dụng rộng rãi những công nghệ này giúp Techcombank khai thác sức mạnh của dữ liệu và AI, từ đó gia tăng trải nghiệm hài lòng của khách hàng và thúc đẩy kết quả kinh doanh.
“Techcombank đã chuyển đổi mạnh mẽ để tối ưu nền tảng số hóa, bộ não dữ liệu và các năng lực AI. Với những bước phát triển bứt phá, chúng tôi đang tiên phong chuyển đổi ngành ngân hàng tại Việt Nam, thông qua ứng dụng sản phẩm công nghệ hiện đại nhất và trải nghiệm khách hàng chưa từng có” – ông Jens Lottner chia sẻ.
Thúc đẩy siêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Tại Techcombank Keynote, ông Pranav Seth – giám đốc khối văn phòng chuyển đổi số của Techcombank, nhấn mạnh những cải tiến trên nền tảng số của ngân hàng đang góp phần mang đến trải nghiệm siêu cá nhân hóa dựa trên am hiểu sâu sắc về khách hàng.
Với ứng dụng Techcombank Mobile, khách hàng dễ dàng quản lý tài chính, thông qua các tư vấn theo đúng nhu cầu của mỗi khách hàng.
Cho đến nay, Techcombank đã cung cấp hơn 52 triệu tư vấn tài chính cho hơn 4 triệu khách hàng kể từ khi ra mắt tính năng trợ thủ tài chính cá nhân trên Techcombank Mobile.
Hệ sinh thái khách hàng thân thiết của Techcombank vừa mới được ra mắt, phù hợp với sở thích và phong cách sống của từng khách hàng.
Đây hiện là một trong những chương trình khách hàng thân thiết lớn nhất và đa dạng nhất trong ngành tài chính ngân hàng, kết nối với hơn 19.000 điểm bán hàng từ 300 thương hiệu.
Hiện tại, ngân hàng có hơn 8,5 triệu khách hàng trong hệ sinh thái khách hàng thân thiết.
Giải pháp sáng tạo phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng
Ông Phùng Quang Hưng – giám đốc khối ngân hàng doanh nghiệp và định chế tài chính đã giới thiệu về C- Cash – một giải pháp về quản trị nguồn
Với giải pháp này, dữ liệu tài chính được tích hợp và phân tích tập trung giúp các doanh nghiệp có thể theo dõi trạng thái dòng tiền để đưa ra quyết định đầu tư, hay vay vốn kịp thời, nhằm tối ưu hiệu quả chi phí và lợi tức tài chính, đồng thời cải thiện vốn lưu động.
Đối với các nhà bán lẻ, ngân hàng cung cấp giải pháp Techcombank Merchant. Chủ các cơ sở kinh doanh vận hành và phát triển doanh nghiệp nhờ tính năng chấp nhận thanh toán thông minh toàn diện; Tính năng tự động sinh lời từ lượng tiền mặt nhàn rỗi; Khả năng tiếp cận tín dụng dễ dàng, đáp ứng nhu cầu cá nhân và kinh doanh…
Hiện có hơn 600.000 cơ sở kinh doanh hiện đã sử dụng giải pháp Techcombank Merchant, góp phần vào tăng trưởng 20% số dư tiền gửi không kỳ hạn của ngân hàng.
Khai thác sức mạnh dữ liệu và AI
Với nguồn lực gồm hơn 1.800 chuyên gia trong lĩnh vực IT, công nghệ, dữ liệu đặc biệt là các kỹ sư dữ liệu hàng đầu, Techcombank đang đặt ra tiêu chuẩn và chuyển đổi tương lai bằng những trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng, trong chặng đường chuyển đổi trở thành một ngân hàng được dữ liệu và AI trợ lực.
Ông Santhosh Mahendiran, giám đốc khối dữ liệu và phân tích của Techcombank, khẳng định việc ngân hàng ứng dụng phân tích dữ liệu nâng cao, AI tạo sinh và mô hình ngôn ngữ lớn nhằm nâng cao trải nghiệm cho hàng triệu khách hàng cá nhân.
Với dữ liệu từ trên 50 hệ thống chủ đạo của ngân hàng, kết nối trên nền tảng điện toán đám mây của AWS, Techcombank có khả năng phân tích dữ liệu vượt trội và ứng dụng trong mọi hoạt động của ngân hàng.
Đơn cử nền tảng quản lý quan hệ khách hàng trên đám mây, cung cấp góc nhìn toàn diện về từng khách hàng. Qua đó, các cán bộ dịch vụ quan hệ khách hàng có đầy đủ thông tin và góc nhìn đa diện, liền mạch về hành trình khách hàng và đưa ra các hành động kịp thời.
Techcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống quan hệ khách hàng trên đám mây, đã được hơn 6.000 nhân viên sử dụng hiệu quả.
Kết thúc sự kiện Techcombank Keynote năm đầu tiên, CEO Techcombank – Jens Lottner nhấn mạnh sự kết hợp vượt trội giữa năng lực dữ liệu nâng cao, hạ tầng số hóa hiện đại và nhân tài hàng đầu thế giới đã tạo nên chiến lược phát triển không thể sao chép của Techcombank.
“Cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của các đối tác chiến lược và các cổ đông, chúng tôi đang xác lập vị thế xây dựng một trong những ngân hàng tốt nhất tại Châu Á. Techcombank đã sẵn sàng để tiến bước đến một tầm cao mới, mang đến ưu thế vượt trội cho khách hàng, cho cổ đông cũng như cho ngân hàng và để hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” – CEO Techcombank thông tin.
Nguồn: https://tuoitre.vn/techcombank-keynote-danh-dau-ky-nguyen-ngan-hang-the-he-moi-tren-nen-tang-ai-20240701161836061.htm