Theo Sở Công Thương, thời gian qua, tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2021–2025 và hằng năm với các hoạt động như: Xây dựng chương trình lớp tập huấn nâng cao năng lực, quản lý, vận hành và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp, phổ biến kiến thức pháp luật về thương mại điện tử, pháp luật về thuế, nghĩa vụ thuế, hỗ trợ doanh nghiệp Tây Ninh tham gia sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế như: Shopee, Lazada, Tiki, Tiktok; Amazon, Alibaba, ebay, aliexpress…
Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng chả bò Phương Linh tại sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” năm 2023.
Về hoạt động xúc tiến thương mại quảng bá, xúc tiến thương mại và tiêu thụ sản phẩm, hằng năm, ngành Công thương căn cứ chương trình xúc tiến đầu tư – thương mại – du lịch của tỉnh triển khai tổ chức các hoạt động, như tham gia các chương trình Hội chợ quy mô quốc tế về chuyên ngành thực phẩm (Foodexpo tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Hội chợ quốc tế hành lang Đông Tây tại Đà Nẵng); các chương trình hội chợ thương mại tổng hợp tại các tỉnh/ thành trọng điểm và tiềm năng trong nước.
Ngành Công thương thường xuyên thông báo các chương trình diễn đàn, chuỗi sự kiện online do Cục Xúc tiến thương mại, các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương, các tổ chức xúc tiến trong, ngoài nước phối hợp tổ chức cho doanh nghiệp địa phương tham gia.
Đối với hoạt động du lịch, thời gian qua, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, từng bước khẳng định chất lượng, thương hiệu của du lịch Tây Ninh với trọng tâm là Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen, lan toả đến các điểm du lịch lân cận với các chương trình hợp tác, liên kết phát triển du lịch các tỉnh vùng Đông Nam bộ, như: Hội Xuân núi Bà Đen năm 2024 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, chương trình “Bình Phước với Tây Ninh – một cung đường 2 điểm đến”, đoàn Famtrip Bình Dương với chủ đề “1 cung đường, 3 điểm đến”, các chương trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch giới thiệu sản phẩm du lịch, kết nối tuyến, điểm tham quan giữa các địa phương.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.
Tổ chức đoàn cán bộ, công chức đi tham dự các lễ hội văn hóa kết hợp xúc tiến đầu tư tại các địa phương thuộc Hàn Quốc, Trung Quốc… Mục tiêu quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tiếp cận, kết nối các nhà đầu tư để kịp thời thu hút dòng vốn đầu tư mới.
Thời gian tới, Đảng bộ, Chính quyền cùng người dân Tây Ninh sẽ phát triển du lịch theo định hướng: Thứ nhất, tập trung hỗ trợ về pháp lý để các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh. Trọng tâm là phát triển nhanh, đưa Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trở thành khu du lịch đẳng cấp của khu vực và quốc gia, là tâm điểm dẫn dắt, kết nối lan toả du lịch địa phương và khu vực Đông Nam bộ.
Thứ hai, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông các tuyến giao thông đường bộ nội tỉnh, liên tỉnh và đường thuỷ nhằm kết nối giao thông giữa các điểm du lịch trong tỉnh và kết nối du lịch Tây Ninh với các địa phương khác trong nước và các địa phương có đường biên giới giáp với tỉnh Tây Ninh.
Thứ ba, thu hút đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch chất lượng cao như: khách sạn từ 3 đến 5 sao; các trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, khu điểm du lịch, hệ thống cơ sở dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn…
Du khách tham quan Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam.
Thứ tư, đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch lễ hội, tín ngưỡng, văn hoá tâm linh kết hợp phát triển đa dạng các loại hình du lịch khác như: nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch xanh, về nguồn, tìm hiểu lịch sử nhằm thu hút đông đảo du khách đến với Tây Ninh.
Thứ năm, tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, điểm đến du lịch an toàn, kích cầu du lịch nội địa, liên kết tour tuyến du lịch giữa các tỉnh; từng bước thu hút, mở rộng thị trường du lịch quốc tế.
Nhi Trần
Nguồn: https://baotayninh.vn/tay-ninh-xuc-tien-dau-tu-ket-noi-du-lich-dia-phuong-va-khu-vuc-dong-nam-bo-a178220.html