Powered by Techcity

Tây Ninh có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên


Tính đến cuối năm 2024, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, cụ thể: 97 sản phẩm 3 sao, 36 sản phẩm 4 sao (trong đó có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, đang trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia) và 6 sản phẩm đề xuất 4 sao đang được Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh đánh giá.

Sản phẩm mãng cầu Tây Ninh tại Hội chợ triển lãm đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu miền Đông Nam bộ năm 2024.

Trong năm, tỉnh đã hỗ trợ 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của tỉnh cho 2 hộ kinh doanh là cửa hàng OCOP TG và Vạn Linh Hương; hỗ trợ chi phí bao bì, in tem cho 8 sản phẩm, với tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 247,5 triệu đồng.

Nhìn chung, các sản phẩm OCOP đã có bước cải tiến về chất lượng, mẫu mã, bao bì bảo đảm điều kiện quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và cơ sở sản xuất, kinh doanh bước đầu đã thấy được lợi ích của chương trình, quan tâm hưởng ứng, thực hiện, tạo được lan tỏa tốt hơn. Hệ thống các đối tác của chương trình OCOP, các chuyên gia, doanh nghiệp dần kết nối, hình thành kênh hỗ trợ cho các chủ thể tham gia.

Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh tại Hội chợ triển lãm đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu miền Đông Nam bộ năm 2024.

Để phát triển sản phẩm OCOP một cách bền vững, Tây Ninh đã và đang tập trung vào chính sách liên kết sản xuất giữa nông dân, doanh nghiệp và các hợp tác xã. Các chuỗi liên kết giúp người dân tiếp cận với kỹ thuật sản xuất tiên tiến, đồng thời bảo đảm chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP. Các hợp tác xã cũng đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc thu mua, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, giúp nông dân yên tâm sản xuất, không lo ngại về đầu ra của sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP Tây Ninh được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Bên cạnh đó, việc xây dựng chuỗi giá trị là yếu tố quyết định giúp nâng cao giá trị của sản phẩm OCOP. Các sản phẩm không chỉ dừng lại ở khâu trồng trọt, mà còn được đưa vào các giai đoạn như chế biến sâu, đóng gói và phân phối. Điều này giúp sản phẩm OCOP Tây Ninh không chỉ có chất lượng tốt mà còn có hình thức bắt mắt, tạo sức hút mạnh mẽ với thị trường tiêu dùng.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến, bán hàng tương tác trực tiếp; phối hợp giới thiệu các chủ thể tham gia hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin; tham gia hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP do tỉnh và địa phương khác tổ chức.

Hoàng Yến



Nguồn: https://baotayninh.vn/tay-ninh-co-139-san-pham-ocop-tu-3-sao-tro-len-a183925.html

Cùng chủ đề

Miền Nam tăng 4.000 đồng/kg

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (5/1/2025) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự ổn định trong phiên cuối tuần. Hiện tại, giá heo hơi tại khu vực nay đang thu mua dao động trong khoảng 67.000 – 69.000 đồng/kg. Trong đó, Hà Nội, Bắc Giang tiếp tục duy trì là thị trường có giá heo hơi cao nhất cả nước 69.000 đồng/kg. Ninh Bình có giá heo hơi thấp nhất khu vực với 67.000 đồng/kg. Các...

Cùng tác giả

Miền Nam tăng 4.000 đồng/kg

Khu vực miền Bắc Giá heo hơi hôm nay (5/1/2025) tại khu vực miền Bắc ghi nhận sự ổn định trong phiên cuối tuần. Hiện tại, giá heo hơi tại khu vực nay đang thu mua dao động trong khoảng 67.000 – 69.000 đồng/kg. Trong đó, Hà Nội, Bắc Giang tiếp tục duy trì là thị trường có giá heo hơi cao nhất cả nước 69.000 đồng/kg. Ninh Bình có giá heo hơi thấp nhất khu vực với 67.000 đồng/kg. Các...

Cùng chuyên mục

Tin nổi bật

Tin mới nhất