Theo đó, thực hiện quy định tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN của NHNN, từ ngày 1.1.2025, chủ tài khoản thanh toán/chủ thẻ ngân hàng không thể thực hiện các giao dịch trực tuyến (rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hoá đơn, nạp tiền…) và giao dịch chuyển/rút tiền tại ATM nếu: chưa hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tuỳ thân và thông tin sinh trắc học; chưa cập nhật, bổ sung thông tin mới thay thế cho giấy tờ tuỳ thân (CMND, CCCD, hộ chiếu, thị thực) đã hết hiệu lực.
Nhằm tiếp tục tăng cường hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin giấy tờ tuỳ thân hết hạn và thông tin sinh trắc học đáp ứng các quy định của NHNN liên quan đến bảo đảm an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong thực hiện giao dịch tài chính, chuyển, rút tiền tại ATM, tránh việc giao dịch của khách hàng bị gián đoạn, Agribank Tây Ninh đã tích cực hỗ trợ khách hàng liên tục ngoài giờ làm việc, kể các các ngày cuối tuần đến 13.1.2025.
Theo lãnh đạo Agribank Tây Ninh, đơn vị quyết tâm hoàn thành trước ngày 1.1.2025 theo đúng tinh thần Thông tư số 17, 18 của NHNN.
Bên cạnh đó, để khách hàng không bị gián đoạn giao dịch sau ngày 1.1.2025, Agribank Tây Ninh đã triển khai đồng thời các giải pháp để thực hiện việc hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học và cập nhật thông tin từ CMND sang CCCD/thẻ căn cước như: gửi thông báo trực tiếp đến đơn vị trả lương qua thẻ của Agribank và đến trực tiếp trụ sở của đơn vị để hỗ trợ; gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng đến ngân hàng để thực hiện tại quầy việc cập nhật thông tin từ CMND sang CCCD gắn chip/thẻ căn cước và thu thập sinh trắc học, nếu khách hàng không tự thực hiện được.
Bên cạnh đó, các chi nhánh còn bố trí thêm nhân sự tại chỗ, hỗ trợ cho khách hàng ngoài giờ giao dịch, đặc biệt còn triển khai nhiều tổ nghiệp vụ để đi đến tận nơi các đơn vị, khu vực có số khách hàng lớn như: doanh nghiệp có số lượng công nhân đông, các địa phương vùng sâu, vùng xa… để hỗ trợ cập nhật, bổ sung thông tin về sinh trắc học cho khách hàng.
Agribank Tây Ninh cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội của chi nhánh và treo các băng rôn tại các cabin ATM/CDM trong toàn tỉnh.
Thời gian tới, Agribank Tây Ninh sẽ tiếp tục tăng cường truyền thông, tổ chức thực hiện với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm để hỗ trợ khách hàng thu thập sinh trắc học trên cả 2 kênh: kênh điện tử và tại quầy.
Đặc biệt, đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa sẽ tích cực để khách hàng thực hiện đăng ký thu thập sinh trắc học tại quầy để thực hiện đúng quy định của NHNN, đồng thời giúp người dân hiểu và nâng cao hiểu biết về các dịch vụ ngân hàng số nói riêng, cũng như dịch vụ ngân hàng – tài chính nói chung.
Tố Tuấn
Nguồn: https://baotayninh.vn/agribank-tay-ninh-tich-cuc-ho-tro-khach-hang-cap-nhat-sinh-trac-hoc-a183274.html