Trang chủProductMỗi xã một sản phẩm OCOPTây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả...

Tây Nguyên: Sản phẩm OCOP tiếp tục được nâng tầm ở cả trong và ngoài nước

Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Đại biểu tham quan các sản phẩm từ càphê, cacao của MISS EDE ở tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)
Đại biểu tham quan các sản phẩm từ càphê, cacao của MISS EDE ở tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “liều thuốc” đánh thức các tiềm năng, thế mạnh riêng biệt của những sản phẩm đặc trưng của từng vùng miền, từng cộng đồng dân cư. Sản phẩm OCOP không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế mà còn góp phần đưa hình ảnh tươi đẹp, con người giàu bản sắc ở buôn làng Tây Nguyên đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

OCOP về buôn

Những buôn làng trên Tây Nguyên hùng vĩ luôn có sắc thái riêng về đời sống văn hóa, tinh thần tạo sự đa dạng trong thống nhất với các dân tộc anh em. Đây cũng là thế mạnh để phát huy bản sắc gắn với phát triển kinh tế, nhất là khi OCOP về buôn đã góp phần khai phá tiềm năng, tạo thế và lực mới cho các sản phẩm ở buôn làng Tây Nguyên.

Tại Đắk Lắk, Hợp tác xã Dệt thổ cẩm Tơng Bông (buôn Tơng Jú, xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột) được biết đến với sản phẩm thổ cẩm dệt tay theo phong cách truyền thống bao đời nay của người Ê Đê. Trên các sản phẩm váy, áo, khăn… của hợp tác xã luôn toát lên sự tinh xảo với hoạ tiết, hoa văn… đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên nói chung và của dân tộc Ê Đê nói riêng, đây cũng là yếu tố làm nên thương hiệu của hợp tác xã. Đặc biệt, năm 2023 váy truyền thống Ê Đê của hợp tác xã đạt OCOP 3 sao đã góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm, được nhiều du khách trong nước, đối tác nước ngoài biết đến và đặt hàng.

Bà H’Yam Bkrông, Giám đốc Hợp tác xã Dệt thổ cẩm Tơng Bông vui mừng chia sẻ: Buôn Tơng Jú là điểm đến du lịch cộng đồng; xã Ea Kao đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; sản phẩm của hợp tác xã đạt OCOP 3 sao… cộng hưởng các yếu tố trên đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động của hợp tác xã.

Đặc biệt, khi sản phẩm đạt OCOP rất thuận lợi trong việc giới thiệu, quảng bá. Nhờ vậy, không chỉ có khách trong nước đặt hàng mà còn có các đoàn khách đến từ nhiều nước như: Pháp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… đến tham quan tìm hiểu và đặt mua sản phẩm.

“Riêng năm 2023 doanh thu của hợp tác xã đạt 2 tỷ đồng. Đến nay, hợp tác xã đang tạo việc làm ổn định cho hơn 45 lao động là người Ê Đê với mức thu nhập khoảng 3-5,5 triệu đồng/tháng. Trong thời gian tới, hợp tác xã tiếp tục nâng cao chất lượng, nâng hạng OCOP, tăng cường giới thiệu sản phẩm để phát triển sản xuất. Điều này không chỉ giúp cải thiện kinh tế mà còn đưa hình ảnh, nét đẹp văn hóa của người Ê Đê đến với bạn bè trong nước và quốc tế,” bà H’Yam Bkrông chia sẻ.

Thị trấn Phước Cát, huyện Đạ Huoai cách trung tâm tỉnh Lâm Đồng gần 200 km, là địa phương vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên trước đây đời sống kinh tế-xã hội rất khó khăn.

 

Từ khi được chương trình nông thôn mới “phủ sóng,” bộ mặt của Phước Cát đã thay đổi hoàn toàn, trở thành một trong những điểm sáng và đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016; thành lập thị trấn Phước Cát năm 2018. Đặc biệt, chương trình OCOP đã và đang góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống của đồng bào các dân tộc ở địa phương này.

Chị Bế Thị Thu Huyền, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bản Cacao (thị trấn Phước Cát) cho biết, năm 2020 bắt đầu khởi nghiệp bằng việc chế biến cacao thành các loại bột, bơ và chocolate. Đến năm 2022, sản phẩm mang thương hiệu “Bản Cacao” đã được tỉnh Lâm Đồng chứng nhận đạt OCOP 3 sao. Đây cũng là dấu mốc và cơ sở quan trọng để doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Hiện tại, sản phẩm do công ty sản xuất đã có mặt trên kệ hàng ở nhiều thành phố lớn, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, trên các nền tảng thương mại điện tử. Ngoài ra, công ty còn cung cấp các nguyên liệu cacao cho các nhà máy sản xuất trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Á và kỳ vọng sản phẩm OCOP sẽ còn vươn xa đến nhiều thị trường khác cả trong và ngoài nước.

“Đến nay, doanh nghiệp cũng liên kết với 20 hộ dân sản xuất cacao và tạo việc làm cho hàng chục nhân công là đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương. Điều này không chỉ giúp bà con nông dân vùng cacao “cởi bỏ” lo lắng về đầu ra khi thu hoạch mà còn tạo công ăn việc làm ổn định, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội ở vùng xa của tỉnh Lâm Đồng,” chị Bế Thị Thu Huyền chia sẻ.

“Chắp cánh” cho sản phẩm OCOP vươn xa

Chương trình OCOP không chỉ khai phá tiềm năng của vùng đất đỏ Bazan màu mỡ mà còn góp phần “chắp cánh” cho những sản phẩm của buôn làng vươn xa, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu.

Tỉnh Gia Lai hiện có 346 sản phẩm OCOP, trong đó có 47 sản phẩm đạt 4 sao; 280 sản phẩm đạt 3 sao; 5 sản phẩm đang đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP cấp Quốc gia.

 

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai Vũ Ngọc An, các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai khi tham gia giao thương hàng hóa đã tăng mức tiêu thụ 20% so với khi chưa tham gia chương trình. Đặc biệt, một số sản phẩm OCOP đang dần khẳng định giá trị và hướng đến thị trường xuất khẩu ngoài nước.

Các sản phẩm được công nhận OCOP đã có bước tiến rõ nét về chất lượng, đa dạng về mẫu mã. Một số sản phẩm đã xuất khẩu thành công sang châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, đánh dấu sự phát triển chuỗi nông nghiệp bền vững theo giá trị sản phẩm, đảm bảo cung ứng chất lượng, số lượng cho thị trường khó tính.

“Để các sản phẩm OCOP tiếp tục phát triển bền vững, mang đặc trưng vùng miền Tây Nguyên, tỉnh Gia Lai sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, xúc tiến thương mại để sản phẩm đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Đến nay, tỉnh đã xây dựng được 5 điểm bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh để quảng bá, phục vụ nội địa và khách du lịch, đồng thời xây dựng website sàn giao dịch thương mại điện tử sản phẩm OCOP Gia Lai với tên miền http://ocopgialai.vn,” ông Vũ Ngọc An cho hay.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, toàn tỉnh hiện có 240 sản phẩm đạt OCOP 3-4 sao. Các sản phẩm đạt 4 sao đều có tiềm năng hoàn thiện các tiêu chí, nâng cấp chất lượng và đạt chuẩn 5 sao (cấp quốc gia) như: Càphê, cacao, mắcca… đây đều là những sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh, mang đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên và đang tham gia vào thị trường quốc tế. Qua chương trình OCOP, tỉnh đã phát hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp và hướng đến việc tăng cường xuất khẩu đến các thị trường nước ngoài.

Ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk, cho rằng bên cạnh những kết quả tích cực, qua thời gian triển khai cho thấy giải pháp hỗ trợ đối với chủ thể của các sản phẩm OCOP vẫn chưa thực sự được quan tâm, đặc biệt trong nâng cao năng lực quản trị, chế biến và thương mại.

Quy mô sản phẩm OCOP của các chủ thể còn khiêm tốn, xúc tiến thương mại còn manh mún, thiếu tính đồng bộ, chưa tạo được điểm nhấn để tạo dựng hình ảnh, giá trị thương mại, thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm OCOP. Do đó, để đưa sản phẩm OCOP tiếp tục vươn xa, trong thời gian tới cần phải quyết liệt khắc phục những tồn tại, hạn chế trên.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk Nguyễn Thiên Văn cho rằng việc triển khai chương trình OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung. Chương trình nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, phát triển các sản phẩm có chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hội nhập kinh tế quốc tế.

 

“Để tiếp tục phát triển các sản phẩm OCOP, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số rất cần sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền và đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP; kết nối sản phẩm OCOP của tỉnh với các sàn thương mại điện tử. Mặt khác, xây dựng các điểm bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh và cả nước. Đồng thời, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm OCOP; hỗ trợ phát triển các sản phẩm mới là các sản phẩm chủ lực, đặc sản truyền thống của địa phương; khuyến khích các cơ sở sản xuất mở rộng quy mô, ứng dụng công nghệ mới trong chế biến và bảo quản… từng bước gia tăng giá trị của sản phẩm OCOP,” ông Nguyễn Thiên Văn nhận định./.

(TTXVN/Vietnam+)

nguồn: https://www.vietnamplus.vn/tay-nguyen-san-pham-ocop-tiep-tuc-duoc-nang-tam-o-ca-trong-va-ngoai-nuoc-post1004657.vnp

Cùng chủ đề

Ứng dụng công nghệ làm bánh chưng OCOP

Bánh chưng xanh Lương Huế, thị trấn Ðạ Tẻh, huyện Ðạ Huoai, tỉnh Lâm Ðồng được làm từ hạt nếp quýt Ðạ Tẻh dẻo thơm, đã trở thành thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ðể đạt được kết quả này, cơ sở sản xuất đã chuẩn hóa quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an...

11 sản phẩm tham dự cuộc thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024

Chiều 31-12, UBND huyện Yên Sơn tổ chức hội thi mẫu mã bao bì, nhãn hàng hóa sản phẩm OCOP huyện Yên Sơn năm 2024. Ban Tổ chức cuộc thi trao giải nhất cho HTX Dịch vụ sản xuất nông nghiệp Sử Anh. 11 sản phẩm tham dự hội thi gồm: bao bì Chè xanh Ngọc Thúy của HTX Dịch vụ sản xuất Nông nghiệp Sử Anh; bao bì Trà ổi Bình Minh của HTX Nông sản Hữu cơ Bình Minh;...

Phát triển bền vững Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

(Báo Quảng Ngãi)- Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời bảo tồn và quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tính đến tháng 12/2024, toàn tỉnh có hơn 240 sản phẩm OCOP, trong đó có 18 sản phẩm OCOP 4 sao, còn lại là các sản phẩm đạt...

Sản phẩm OCOP vào cao điểm vụ Tết

Bước vào tháng cuối năm âm lịch, hàng loạt các sản phẩm OCOP tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lại rộn ràng vào mùa sản xuất để bán phục vụ thị trường Tết. Vào vụ Tết, các sản phẩm đặc trưng của địa phương có sức tiêu thụ tăng so với ngày thường. Để đủ nguồn hàng cung ứng cho thị trường, các đơn vị, chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đang tích cực sản...

Quỳ Châu phát huy lợi thế, nâng cao thương hiệu và tiềm năng OCOP

Huyện Quỳ Châu có nhiều lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng cùng diện tích đất nông nghiệp lớn để phát triển các mô hình nông sản an toàn. Phát huy thế mạnh của địa phương Những ngày này, gia đình chị Trần Thị Loan ở thị trấn Tân Lạc đang huy động tối đa nhân lực để sản xuất hương trầm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Khi mới thành lập, cơ sở của chị Loan...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Hoa hậu Ý Nhi nối dài dự án nhân ái “Heart To Head” khắp các tỉnh vùng sâu xa

"Trong những chuyến đi, mỗi khi nhìn thấy niềm vui của các em học sinh, Ý Nhi lại cảm thấy hạnh phúc và có thêm động lực để tiếp tục theo đuổi dự án. Hành trình này vẫn còn rất dài..." Ý Nhi chia sẻ. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Trong vòng một tháng qua, hành trình nhân ái của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi cùng dự án “Heart To Head” của cô liên tục được nối dài khi...

Đưa quan hệ Việt Nam-Uruguay phát triển ngày càng mạnh mẽ, đi vào chiều sâu

Trong hơn 3 thập kỷ qua, quan hệ giữa Việt Nam và Uruguay đã có những bước phát triển vững chắc, thể hiện qua các chuyến thăm trao đổi đoàn cấp cao giữa Chính phủ, Quốc hội và địa phương hai nước. Zalo Facebook Twitter Lưu bài viết Bản in Copy link Đại sứ Việt Nam tại Argentina, kiêm nhiệm Uruguay, Ngô Minh Nguyệt, mới đây đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Lương Cường lên Tổng thống Uruguay Luis Lacalle Pou. Theo phóng...

Thừa Thiên-Huế: Nỗ lực bảo tồn Quần thể di tích Cố đô Huế

Tồn tại 143 năm, triều Nguyễn để lại trên mảnh đất Huế một khối lượng di sản khổng lồ gồm hệ thống thành quách, lăng tẩm, đền đài với nhiều loại hình kiến trúc gỗ độc đáo về giá trị lịch sử, văn hóa. Hoàng Thành (Đại Nội Huế) luôn là điểm tham quan chính của du khách mỗi khi đặt chân tới mảnh đất cố đô. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN) Thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đạt được những thành...

Đẩy mạnh xây dựng các sản phẩm du lịch phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành thiết kế nhiều sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, xây dựng các tour, tuyến đặc sắc phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.Du lịch Tết Nguyên đán 2025: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%Du lịch Tết Nguyên đán: Lượng tìm kiếm chỗ ở của khách quốc tế tăng 139%Diễn biến thời tiết dịp Tết Dương lịch 2025 tại các...

Điểm lại các dấu mốc lịch sử trong quan hệ Việt Nam-Lào

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm Lào và đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ 47 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào ngày 9 và 10/1/2025. Nhận lời mời của Thủ tướng nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Chính phủ Việt...

Bài đọc nhiều

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Na Hang có 10 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao

 Chiều 6 - 1, UBND huyện Na Hang đã tổ chức công bố đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2024 của huyện Na Hang. Lãnh đạo UBND huyện Na Hang trao chứng nhận cho đại diện các chủ thể sản phẩm OCOP. Có 10 sản phẩm được đánh giá đạt chứng chỉ OCOP 3 sao gồm: Gà đồi Năng Khả, Gà đen thả đồi của HTX nông nghiệp Thanh niên Năng Khả, xã Năng Khả; Gạo nếp Khẩu Láng...

Trưng bày sản phẩm OCOP TP.Quảng Ngãi

(Baoquangngai.vn)- UBND TP.Quảng Ngãi vừa tổ chức Chương trình không gian trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP.Quảng Ngãi năm 2024. Lễ khai mạc được tổ chức vào tối 28/12 tại xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Tại chương trình, 22 đơn vị xã, phường tham gia trưng bày đa dạng các sản phẩm OCOP của địa phương, đơn vị mình. Đây cũng là dịp để các địa phương, đơn vị giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm...

Giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu và văn hóa trà Thái Nguyên tại tỉnh Kiên Giang

Từ ngày 26 - 30/9, tại Công viên văn hóa An Hòa, TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, chương trình “Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” đã được UBND tỉnh Kiên Giang cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp tổ chức với sự tham gia của 320 gian hàng đến từ một số bộ, ngành Trung ương và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Các đại...

Huyện Thanh Hà có thêm 12 sản phẩm OCOP

Huyện Thanh Hà (Hải Dương) hiện có 20 sản phẩm OCOP, góp phần khẳng định thương hiệu nông sản của địa phương này trên thị trường. Hội đồng Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP của huyện Thanh Hà đã công nhận 12 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao năm 2024 gồm: ổi Tân Việt (xã Tân Việt); ổi Cẩm Chế (xã Cẩm Chế cũ, nay là xã Cẩm Việt); bưởi Thanh Hồng (xã Thanh Hồng); trà búp...

Cùng chuyên mục

Hội tụ những nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu

Festival nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2024 được tổ chức tại Quảng trường Vạn Xuân (TP. Phổ Yên) từ ngày 5 - 9/12/2024 với quy mô gần 200 gian hàng đến từ hơn 30 tỉnh, thành phố trong cả nước. Festival quy tụ hàng trăm sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, làng nghề đặc trưng tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên...

Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đắt hàng dịp Tết

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh được khách hàng tin tưởng tìm mua làm quà biếu và sử dụng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hà Tĩnh luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc biệt là đảm bảo chất lượng cũng như...

Ứng dụng công nghệ làm bánh chưng OCOP

Bánh chưng xanh Lương Huế, thị trấn Ðạ Tẻh, huyện Ðạ Huoai, tỉnh Lâm Ðồng được làm từ hạt nếp quýt Ðạ Tẻh dẻo thơm, đã trở thành thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Ðể đạt được kết quả này, cơ sở sản xuất đã chuẩn hóa quy trình sản xuất, ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm vệ sinh an...

Hà Nội cán đích sớm chương trình OCOP năm 2024

Hết năm 2024, 30 quận, huyện, thị xã đã thực hiện đánh giá, phân hạng được 606 sản phẩm từ 3 sao OCOP trở lên của 239 chủ thể. Con số này bằng gần 152% so với kế hoạch TP. Hà Nội đề ra từ đầu năm. Theo đánh giá của Hội đồng OCOP TP. Hà Nội, các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2024 tương đối đa dạng về chủng loại, phản ánh nét đặc trưng của...

Đánh giá kết quả thực hiện chương trình OCOP năm 2024

Chiều ngày 7/1, Phòng Kinh tế TP. Phổ Yên tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Đề án "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) giai đoạn 2021-2025, năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025. Dự Hội nghị có lãnh đạo Phòng Kinh tế thành phố và lãnh đạo UBND các địa phương liên quan cùng các chủ thể sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố. Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Phòng...

Mới nhất

Thư của Đại tướng Phan Văn Giang chúc mừng 70 năm Ngày truyền thống Nhà hát kịch nói Quân đội

(Bqp.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhà hát kịch nói Quân đội, Tổng cục Chính trị (10/01/1955 - 10/01/2025), thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã gửi thư...

Loại củ có chỉ số đường huyết thấp, người bệnh tiểu đường nên ăn để kéo dài tuổi thọ

GĐXH - Củ sen có chỉ số đường huyết GI thấp, thích hợp với người bệnh tiểu đường bởi hàm lượng chất xơ trong củ sen cao, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tạo cảm giác no hơn, nhờ...

Giá xăng vượt 21.000 đồng/lít

DNVN - Từ 15h ngày 9/1, xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng giá. Trong đó, xăng RON 95 III có mức giá mới 21.019 sau khi được điều chỉnh tăng 273 đồng/lít...

Cách sử dụng quỹ nhóm MoMo đơn giản mà bạn không nên bỏ qua

Giờ đây, bạn đã có thể dễ dàng tạo quỹ nhóm MoMo ngay trên điện thoại để quản lý chi tiêu cho nhóm bạn hoặc gia đình khi cần thiết. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo ra một quỹ chung, giúp việc quản lý chi tiêu nhóm trở nên minh bạch và tiện lợi.

Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số...

(MPI) – Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã ký ban hành Nghị quyết số 57-NQ/TW về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia. Phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang là yếu tố quyết định...

Mới nhất