Với sứ mệnh tiên phong phát triển và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, suốt 30 năm hình thành và phát triển lớn mạnh, Tập đoàn Vietravel luôn đồng hành xuyên suốt cùng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tầm quốc gia được Đảng, Chính phủ và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam khởi xướng và giao phó. Sự kiện này không chỉ thể hiện cam kết của Tập đoàn Vietravel trong việc thúc đẩy ngành du lịch quốc gia mà còn là cơ hội để xúc tiến, góp phần xây dựng ngành du lịch tại các địa phương phát triển mạnh mẽ.
Trong những năm trở lại đây, tình hình thế giới dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, tăng trưởng kinh tế, thương mại có xu hướng chậm lại, tạo nên không ít thách thức cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo vững vàng, tư duy sáng tạo, đổi mới chính sách đúng đắn của Đảng và Chính phủ đã tạo đà khởi sắc cho ngành du lịch Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho thấy, năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Tuy nhiên, chỉ trong 06 tháng đầu năm 2024, con số tăng 231.000 lượt khách Ấn Độ, tăng vượt bậc đến 164% so với cùng kỳ năm 2023. Với con số đầy ấn tượng như trên, có thể nói, Ấn Độ hiện đã trở thành một trong 10 thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng lớn nhất Việt Nam. Điều này khẳng định, Việt Nam đang là điểm đến đón nhận làn sóng du lịch mạnh mẽ của du khách Ấn Độ. Trong đó, đối với thị trường Ấn, Vietravel đã bắt đầu các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam từ năm 2019 – 2022 với cột mốc đánh dấu bằng sự kiện “Vietnam – A Splendid Destination” và sự kiện “Vietnam’s Night” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến các doanh nghiệp, đối tác & du khách Ấn.
Năm 2024, Tập đoàn Vietravel tổ chức đón hơn 4.500 du khách từ Sun Pharma – Tập đoàn dược phẩm lớn thứ tư trên thế giới đến tham quan Việt Nam trong tháng 08/2024. Tập đoàn Vietravel phụ trách chính tổ chức đón tiếp, triển khai các dịch vụ đi lại, ăn uống, lưu trú và vui chơi giải trí với mục tiêu đem đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất, xứng tầm với sự kỳ vọng của du khách. Sự kiện này đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc khẳng định vị thế của Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho các sự kiện và hội nghị quốc tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và dịch vụ chuyên nghiệp, Vietravel cam kết mang đến cho các vị khách quý những trải nghiệm đáng nhớ, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác và gắn kết văn hóa giữa hai quốc gia. Sự kiện này không chỉ khẳng định uy tín của Vietravel trong ngành du lịch mà còn thúc đẩy hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.
Đây là tiền đề và cơ sở để Tập đoàn Vietravel khẳng định vị thế của một đơn vị lữ hành – hàng không hàng đầu quốc gia; xây dựng, đồng hành và đóng góp vào mục tiêu đón 18 triệu khách du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam. Với mục tiêu phục vụ hơn 2 triệu khách du lịch & hàng không trong năm 2024, trong đó với hơn 200.000 khách quốc tế là một thách thức không nhỏ của Tập đoàn.
Với bề dày kinh nghiệm trong suốt 30 năm hoạt động, liên tục được vinh danh tại các giải thưởng du lịch quốc tế, Tập đoàn Vietravel luôn nhận được sự tin tưởng, uỷ thác đảm nhiệm các công tác tổ chức, điều hành nhiều chương trình, sự kiện quảng bá hình ảnh đất nước, con người, vẻ đẹp Việt Nam từ các khách hàng, đối tác lớn trong và ngoài nước. Mùa Thu năm nay, Tập đoàn Vietravel tạo dấu ấn lớn khi tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam với quy mô quốc tế, bao gồm: Đồng hành cùng Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Quảng bá du lịch Việt Nam quy mô lớn tại Hội chợ Du lịch Thế giới London 2024; Chào đón đoàn 4.500 du khách Ấn Độ đến tham quan Việt Nam trong tháng 8/2024….Và mục tiêu đến năm 2025, chúng tôi tiếp tục mở rộng, xúc tiến du lịch và phát triển thêm các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…
Với sự đồng hành xuyên suốt trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ từ ngày 25/09/2024, Tập đoàn Vietravel tham gia kiến tạo không gian giới thiệu đặc sắc về đất nước, con người, văn hóa và du lịch Việt Nam; Tham gia tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng du lịch – điện ảnh Việt Nam và tiệc giao thương; Đồng thời, thực hiện công tác truyền thông quảng bá cho chương trình, lan toả vẻ đẹp Việt Nam một cách ấn tượng, đồng bộ và nhất quán. Bên cạnh đó, Tập đoàn Vietravel sẽ làm việc trực tiếp với đối tác từ phía Hoa Kỳ, cung cấp tốt nhất dịch vụ du lịch trọn gói bao gồm visa, lưu trú, ăn uống cho Quý Đại biểu, khách mời, báo chí – truyền thông tham gia sự kiện. Được biết, Chương trình Xúc tiến Du lịch – Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Bên cạnh đó, còn có khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Chương trình giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá) – góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.
Song song đó, trong hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market) – WTM London 2024 từ 05 – 07/11/2024 tại London, Vương quốc Anh, Tập đoàn Vietravel tham gia chủ trì thiết kế, dàn dựng gian hàng du lịch Việt Nam nhằm giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam thông qua các hoạt động: Tổ chức xúc tiến tại Gian hàng du lịch Việt Nam; Tổ chức họp báo, chương trình gặp gỡ doanh nghiệp, không gian trải nghiệm văn hóa – nghệ thuật truyền thống như nặn tò he, vẽ nón lá,… chương trình biểu diễn Áo dài Việt Nam, giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống dân tộc.
Là một trong những thương hiệu lữ hành hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Vietravel cùng phương châm luôn gắn liền với các hoạt động kinh doanh vào chung các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của Việt Nam cùng các cơ quan ban ngành Chính phủ & địa phương trong và ngoài nước. Qua đó, chúng tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh điểm đến Việt Nam hấp dẫn, an toàn, thân thiện để đối tác, du khách quốc tế cùng tận hưởng, chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời và trải nghiệm đầy thú vị.
—
Về Tập đoàn Vietravel:
Tập đoàn Vietravel với hành trình gần 30 năm phát triển, đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn du lịch hàng đầu Việt Nam. Với hệ sinh thái kinh doanh gồm 9 Công ty kinh doanh các ngành nghề trong đó tập trung chính với ba mảng kinh doanh cốt lõi.
● Vietravel Holidays – Nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp: Cung cấp các tour du lịch trong và ngoài nước với chất lượng dịch vụ hàng đầu.
● Vietravel Airlines – Hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam: Hãng hàng không phục vụ nhu cầu di chuyển nội địa và quốc tế của du khách, mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm bay an toàn, thoải mái.
● WorldTrans – Nền tảng kinh doanh vé vận chuyển: Nền tảng cung cấp vé máy bay, vé tàu và các dịch vụ vận chuyển khác, giúp kết nối khách hàng với các dịch vụ du lịch một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bước vào giai đoạn phát triển 10 năm 2025 – 2035, Vietravel đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn du lịch – hàng không hàng đầu Châu Á, với tầm nhìn & sứ mệnh “Tạo lập một giá trị sống cho mọi người” và thông điệp “Khách hàng là trung tâm”. Để hiện thực hóa sứ mệnh & mục tiêu này, Vietravel đã xây dựng một chiến lược phát triển xoay quanh ba trụ cột chính:
Kinh tế Xanh – Phát triển bền vững trở thành “Doanh nghiệp Xanh” với các nhiệm vụ trọng tâm:
● Môi trường xanh: Xây dựng “Môi trường công sở Xanh” và “Phong cách Xanh”, khuyến khích và tạo cảm hứng sống xanh, du lịch xanh cho nhân viên, khách hàng, đối tác và cộng đồng tại các điểm đến.
● Sản phẩm xanh: Ra mắt các sản phẩm du lịch bền vững, hướng đến trải nghiệm “Xanh” toàn diện cho du khách.
● Hành động xanh: Thực hiện các chương trình/hoạt động xanh với quy mô lớn, kêu gọi sự tham gia của cả cộng đồng địa phương và xã hội.
Kinh tế Số – Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để trở thành “Doanh nghiệp Số” toàn diện trên các khía cạnh:
● Điều hành số: Quản lý và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh thông qua việc áp dụng các công nghệ số và công cụ kỹ thuật số.
● Kinh doanh số: Xây dựng và chuyển đổi các hoạt động kinh doanh sang nền tảng online, tạo ra các ứng dụng tiện lợi và trải nghiệm số hóa hoàn chỉnh cho khách hàng.
● Trải nghiệm số: Đảm bảo giao diện thân thiện, sự tiện ích và hài lòng tối đa cho khách hàng trong mọi trải nghiệm số.
Kinh tế Tuần hoàn – Trở thành “Doanh nghiệp Kết nối sâu” bằng việc mở rộng kết nối hệ sinh thái bên trong và bên ngoài Vietravel:
● Liên kết bên trong: Vietravel sẽ tăng cường kết nối, liên kết hệ sản phẩm, tận dụng tối đa nguồn lực của các đơn vị trong hệ sinh thái tập đoàn.
● Liên kết bên ngoài: Mở rộng hợp tác với các đối tác tiềm năng trong và ngoài ngành để đa dạng hóa danh mục sản phẩm, dịch vụ và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.
Với những định hướng và chiến lược phát triển rõ ràng, Vietravel đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong nước và quốc tế, tiến tới mục tiêu trở thành Tập đoàn du lịch hàng không hàng đầu Châu Á trong 10 năm phát triển tiếp theo. Bằng việc tập trung vào phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ và mở rộng liên kết hợp tác, Vietravel không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và Châu lục.
Nguồn: https://www.vietravel.com/vn/nhat-ky-vietravel/tap-doan-vietravel-cong-bo-thong-tin-chuoi-su-kien-xuc-tien-va-quang-ba-du-lich-viet-nam-2024-v15601.aspx