Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, doanh thu thuần năm 2022 đạt xấp xỉ 1.647 tỉ đồng, tăng 583 tỉ đồng so với năm 2021. Lợi nhuận gộp đạt 416 tỉ đồng, tương ứng tỷ suất sinh lời gần 25%. Các khoản chi phí biến động mạnh khiến lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 1 tỉ đồng. Tại thời điểm ngày 31.12.2022, tổng tài sản của Mai Linh đạt mốc 4.135,4 tỉ đồng, gần như không thay đổi nhiều so với đầu năm.
Đại diện Mai Linh cho biết, tập đoàn đã phải “gồng mình” gánh chịu hậu quả của đại dịch Covid-19 và tác động của giá năng lượng, xăng dầu tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của cả hệ thống trong 2 năm tài chính trước đó. Tuy nhiên, tận dụng mạng lưới vận tải phủ sóng khắp 63 tỉnh thành và các huyện đảo, Mai Linh đã triển khai các ngành nghề mới như logistics, bảo hiểm, khai thác hệ sinh thái vận tải và tiết giảm tối đa các chi phí trong công tác vận hành để khắc phục khó khăn.
Trong năm 2022, Mai Linh đã đầu tư tổng cộng 749 xe, đồng thời đa dạng phương thức gọi xe và thanh toán nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của khách hàng. Ngoài ứng dụng đặt xe và tổng đài gọi xe toàn quốc 1055, Mai Linh còn hợp tác với các đơn vị fintech (công nghệ tài chính) khai thác thị trường mới, tiếp cận 25 triệu người dùng ứng dụng ngân hàng và ví điện tử trong hệ sinh thái đối tác. Mai Linh đã cải tiến app và giới thiệu thẻ MPASS với tính năng trả trước, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc đặt xe.
Mục tiêu năm 2023, Tập đoàn Mai Linh dự kiến đầu tư khoảng 3.500 phương tiện mới, đồng thời cải thiện chất lượng dịch vụ, giữ chân khách hàng doanh nghiệp, khách hàng truyền thống; cải thiện app, ứng dụng công nghệ, tăng trải nghiệm khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm bảo hiểm hợp tác cùng đối tác PTI tiếp tục được đẩy mạnh; hoạt động kinh doanh Logistics tiếp tục được đầu tư; tuyến tàu cao tốc Cần Thơ – Côn Đảo hoạt động hiệu quả và được sự tin dùng của hành khách; các lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động, thương mại được chú trọng hơn…