Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOTẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO


Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO – cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh.

Theo chia sẻ của KIDO, sau khi mua lại Thọ Phát Quốc Tế, phần lớn nhân sự của công ty vẫn được duy trì. Ông Trần Quốc Nguyên – Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc KIDO – sẽ trở thành Tổng giám đốc Thọ Phát Quốc Tế. Đồng thời, KIDO cũng đưa thêm một Phó chủ tịch và lãnh đạo kỹ thuật vào công ty.

Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do "bán mình" cho KIDO - Ảnh 1.

Ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Lần đầu chia sẻ về thương vụ này, ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát – cho biết: “Thọ Phát là đứa con tinh thần mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng suốt 35 năm qua. 

Tôi biết đến danh tiếng của ông Nguyên (Trần Lệ Nguyên – PV) trong ngành, cũng như những thương vụ M&A thành công của KIDO và vị thế của họ trên thị trường thực phẩm. Tôi hiểu năng lực phát triển thương hiệu từ KIDO”.

Một lý do khác đưa đến quyết định bán “đứa con tinh thần” của ông Thọ, đó là vì ông không có người thừa kế Thọ Phát.

“Tôi có 2 người con, một người làm mảng nhà hàng, một người chuyên về thể thao nên không có thế hệ F2 đủ đam mê nhận lại Thọ Phát. Tôi cũng đến tuổi nghỉ hưu rồi” – nhà sáng lập thương hiệu bánh bao nói.

Được biết, Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng ở TP.HCM. Công ty chuyên sản xuất và phân phối các dòng bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên… Doanh nghiệp sở hữu nhà máy ở TP.HCM với diện tích hơn 22.000 m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm.


Còn KIDO là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Theo số liệu trích dẫn từ Euromonitor mà công ty này thông báo, KIDO đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần 44,5%, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%.

Với thị phần 74,9%, KIDO cũng đứng đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối).

Năm 2021, KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery sau 5 năm bán mảng bánh kẹo cho Mondelez International.

Sau Thọ Phát, KIDO tiếp tục tìm kiếm các thương vụ M&A, nhằm thực hiện hoá tham vọng quay lại Top ngành bánh kẹo đến năm 2025 với tiêu chí lựa chọn những đơn vị không trùng với danh mục hiện tại.

Riêng với Thọ Phát, thời gian tới KIDO đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT (Modern Trade – cửa hàng hiện đại) trên toàn quốc.

Mục tiêu dài hạn là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới.

Bếp ăn này không chỉ bao gồm các loại bánh bao, mà còn phát triển thêm các sản phẩm tiện lợi như rau củ quả đóng gói, cũng như mở rộng làm ngành gia vị, bơ…

“Người Việt Nam đi nước ngoài hay mang theo mì gói vì sợ không ăn được đồ ăn địa phương. Do đó, xu hướng tiêu dùng sẽ là sản phẩm tiện lợi, đổ nước sôi hay đun nóng là ăn được.

Với kế hoạch bếp ăn quốc dân sắp tới, chúng tôi sẽ tăng lên 10.000 điểm bán từ Bắc tới Nam”, ông Nguyên nói.

Theo Tri Túc – Cafef



Nguồn: https://kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/ong-chu-banh-bao-tho-phat-lan-dau-chia-se-ly-do-ban-minh-cho-kido

Cùng chủ đề

Quảng Nam: Trợ lực giúp người dân vùng đồng bào DTTS giảm nghèo bền vững

Trong những năm qua, nhờ đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, đặc biệt là Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững đã giúp hàng ngàn hộ dân vùng đồng bào DTTS và miền núi của tỉnh Quảng được hỗ trợ sinh kế, nhà ở, từ đó vươn lên thoát nghèo.Thu thập thông tin về tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục... của các xã thuộc vùng đồng...

Ấn tượng Việt Nam trong Ngày Quốc tế Người di cư 2024 tại Singapore

Bộ trưởng Nhân lực Singapore cảm ơn sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam đối với lễ hội Ngày Quốc tế Người di cư cũng như đối với đời sống kinh tế, văn hóa đa sắc tộc của Đảo quốc Sư tử.     Bộ trưởng Nhân lực Tan See Leng tới thăm gian hàng của Ban Liên lạc Cộng đồng người Việt tại lễ hội. (Ảnh: Lê Dương/TTXVN) Chiều 15/12, Bộ Nhân lực Singapore phối hợp cùng các cơ quan,...

Học sinh tạm trú tại TP.HCM có được miễn học phí?

TP.HCM đề xuất miễn học phí cho toàn bộ học sinh các cấp được rất nhiều người dân quan tâm. Liệu học sinh tạm trú có được miễn học phí? Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa hoàn thành dự thảo nghị quyết...

Khuyến sinh không thể chỉ dựa vào ngân sách nhà nước, cần sự chung tay từ cộng đồng

Cần một chiến lược bền vững hơn, không chỉ dừng lại ở khuyến khích sinh đủ hai con, mà còn phải hỗ trợ nhiều hơn cho các gia đình sinh thêm con thứ ba. TP.HCM đang đối mặt với một thách thức lớn: Già...

Cảnh sát biển Việt Nam và Ấn Độ thống nhất phương án luyện tập chung về xử lý các tình huống khẩn cấp trên...

(Bqp.vn) - Sáng 17/12, tại thành phố Kochi (bang Kerala, Ấn Độ), Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ khu vực 4 đã tiến hành trao đổi và thống nhất phương án luyện tập chung về tìm kiếm cứu nạn, phòng, chống cháy nổ và ứng phó sự cố tràn dầu trên biển. Chuẩn tướng N Ravi, Chỉ huy trưởng Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Lãnh đạo THACO tham dự Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại học quốc gia – TP.HCM

Ngày 1/12, tại sân vận động TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương diễn ra trận chung kết và Lễ bế mạc Giải Bóng đá sinh viên Đại...

MUÔN KIỂU NGHỈ DƯỠNG TẠI NOVAWORLD HO TRAM

Đến với NovaWorld Ho Tram, bạn sẽ có đa dạng lựa chọn lưu trú, nghỉ dưỡng với những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi sở thích. Từ những căn villa biển sang trọng với nội thất đẳng cấp, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, cho đến nghỉ dưỡng thư giãn tuyệt đối kết hợp chăm sóc sức khoẻ tại Minera Hot Springs Binh Chau, nơi dòng nước khoáng nóng giúp bạn giải tỏa căng thẳng và hồi...

BỘ TRƯỞNG GTVT: DỐC TOÀN LỰC ĐỂ CUỐI NĂM 2025 HOÀN THÀNH SÂN BAY LONG THÀNH

"Giờ chỉ là lúc bàn làm, không bàn đến khó khăn. Tất cả phải tập trung để hoàn thành theo kế hoạch", Bộ trưởng Trần Hồng Minh nhấn mạnh khi kiểm tra tiến độ dự án sân bay Long Thành, chiều 10/12. Tháng 7/2025, máy bay có thể cất/hạ cánh ở Long Thành Chiều 10/12, Bộ trưởng Trần Hồng Minh cùng đoàn công tác Bộ GTVT đã làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ dự án...

Hòa Phát vào Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm thứ 13 liên tiếp

Ngày 11/12/2024, Tập đoàn Hòa Phát đã được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Hòa Phát có mặt trong danh sách này.    Ông Trần Văn Hòa, Giám đốc Chi nhánh Tập đoàn Hòa Phát tại TP Hồ Chí Minh nhận chứng nhận top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024 Top 50 là một bảng xếp hạng uy tín do Tạp chí...

Bài đọc nhiều

KIDO lấn sân ngành hàng gia vị, ‘tham chiến’ bằng nước mắm và hạt nêm

Sau khi mua 68% cổ phần vào Thọ Phát, KIDO tiếp tục ra mắt nước mắm, hạt nêm nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook. Bốn sản phẩm ngành hàng gia vị được KIDO đưa ra thị trường đợt này là nước mắm cá cơm Tường An 400 đạm, nước mắm cá cơm Tường An 32 độ đạm, hạt nêm Tường An Unicook sườn non và hạt nêm Tường An nấm hương. KIDO dự kiến phát triển những bộ sản phẩm...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

KIDO ‘bắt tay’ TikTok mở kênh giải trí và livestream bán hàng

KIDO cùng TikTok lập kênh E2E (giải trí và livestream bán hàng) đầu tiên tại Việt Nam để các doanh nghiệp tì đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu. Chia sẻ tại buổi công bố tối 18/11 ở TP HCM, ông Trần Lệ Nguyên - CEO Tập đoàn KIDO - cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định "bắt tay" TikTok lập kênh E2E (Entertainment & E-commerce) tạo sân...

Cùng chuyên mục

TẬP ĐOÀN KIDO › KIDO mua lại công ty bánh bao Thọ Phát

Ngày 19-4, Công ty CP Tập đoàn KIDO (Mã chứng khoán: KDC) cho biết nằm trong chiến lược phát triển mở rộng, hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam và vươn ra các nước trên thế giới, KIDO và doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát...

Yếu tố nào giúp KIDO “ra quân là thắng trận”

Giá bánh tăng nhưng nhu cầu không giảm Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu, giá bánh tăng khoảng 5-10% đến từ giá bột mì và hộp giấy tăng mạnh so với cùng kì năm ngoái. Tuy nhiên, với mặt hàng không thể thiếu trong dịp lễ lớn của văn hóa Việt, dù kinh...

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Chặng đường trở thành thương hiệu “Bánh bao quốc dân” và có mặt ở...

Đưa Thọ Phát ‘về một nhà’, thêm nhãn hiệu mới, KIDO ‘rộng cửa’ chiếm lĩnh thị trường bánh Trung thu

Tại Việt Nam, người tiêu dùng đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị...

Mới nhất

Nga công bố vaccine có thể tiêu diệt hoàn toàn các khối u

Một loại vaccine ung thư được sáng chế ở Nga có thể tiêu diệt hoàn toàn các khối u. Theo Bộ Y tế Nga, sau các thử nghiệm tiền lâm sàng mang lại an toàn và hiệu quả cao, vaccine ung thư dự kiến sẽ được công bố và tiến hành thử nghiệm lâm sàng cùng các nhóm nghiên cứu...

Một số tính năng Apple Intelligence không ra mắt năm 2024

Mới đây Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 18.2 giới thiệu một số tính năng mới của Apple Intelligence như Genmoji, tích hợp Siri ChatGPT và Image Playground. Tuy nhiên vẫn còn một số tính năng trí tuệ nhân tạo chưa được Apple giới thiệu. - Siri thêm tính năng mới: Trong tương lai gần, Apple đang thực...

Liên hợp quốc kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt Syria để cứu trợ nhân đạo

Ủy ban Điều tra Liên hợp quốc về Syria (UNCIS) vừa đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp, yêu cầu cộng đồng quốc tế dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Syria nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung cấp viện trợ nhân đạo cho hàng triệu người dân đang gặp khó khăn. Theo Chủ tịch...

Mối nguy tiềm ẩn trong bối cảnh toàn cầu hóa

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự gia tăng nhanh chóng của giao thương quốc tế, dịch bệnh truyền nhiễm đã và đang trở thành mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng toàn cầu. Dịch bệnh mới nổi và tái nổi: Mối nguy tiềm ẩn trong bối cảnh toàn cầu hóaTrong bối cảnh toàn cầu hóa...

Giảm nghèo bền vững, chìa khóa vàng cho tương lai

Giảm nghèo bền vững, chìa khóa vàng cho tương lai ...

Mới nhất