Trang chủEnterpriseTập đoàn KIDOTẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu...

TẬP ĐOÀN KIDO › Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do “bán mình” cho KIDO


Tập đoàn KIDO (KDC) vừa chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại CTCP Thọ Phát Quốc Tế (Thọ Phát) lên 68% vốn điều lệ. Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc KIDO – cho biết Thọ Phát sẽ là mảnh ghép quan trọng của KIDO trong chiến lược mở rộng ngành bánh.

Theo chia sẻ của KIDO, sau khi mua lại Thọ Phát Quốc Tế, phần lớn nhân sự của công ty vẫn được duy trì. Ông Trần Quốc Nguyên – Thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc KIDO – sẽ trở thành Tổng giám đốc Thọ Phát Quốc Tế. Đồng thời, KIDO cũng đưa thêm một Phó chủ tịch và lãnh đạo kỹ thuật vào công ty.

Ông chủ Bánh bao Thọ Phát lần đầu chia sẻ lý do "bán mình" cho KIDO - Ảnh 1.

Ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập thương hiệu bánh bao Thọ Phát.

Lần đầu chia sẻ về thương vụ này, ông Vũ Phước Thọ – Nhà sáng lập Thương hiệu Thọ Phát – cho biết: “Thọ Phát là đứa con tinh thần mà tôi và các cộng sự đã tâm huyết xây dựng suốt 35 năm qua. 

Tôi biết đến danh tiếng của ông Nguyên (Trần Lệ Nguyên – PV) trong ngành, cũng như những thương vụ M&A thành công của KIDO và vị thế của họ trên thị trường thực phẩm. Tôi hiểu năng lực phát triển thương hiệu từ KIDO”.

Một lý do khác đưa đến quyết định bán “đứa con tinh thần” của ông Thọ, đó là vì ông không có người thừa kế Thọ Phát.

“Tôi có 2 người con, một người làm mảng nhà hàng, một người chuyên về thể thao nên không có thế hệ F2 đủ đam mê nhận lại Thọ Phát. Tôi cũng đến tuổi nghỉ hưu rồi” – nhà sáng lập thương hiệu bánh bao nói.

Được biết, Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng ở TP.HCM. Công ty chuyên sản xuất và phân phối các dòng bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên… Doanh nghiệp sở hữu nhà máy ở TP.HCM với diện tích hơn 22.000 m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm/năm.


Còn KIDO là Tập đoàn kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Theo số liệu trích dẫn từ Euromonitor mà công ty này thông báo, KIDO đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần 44,5%, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%.

Với thị phần 74,9%, KIDO cũng đứng đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối).

Năm 2021, KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery sau 5 năm bán mảng bánh kẹo cho Mondelez International.

Sau Thọ Phát, KIDO tiếp tục tìm kiếm các thương vụ M&A, nhằm thực hiện hoá tham vọng quay lại Top ngành bánh kẹo đến năm 2025 với tiêu chí lựa chọn những đơn vị không trùng với danh mục hiện tại.

Riêng với Thọ Phát, thời gian tới KIDO đặt mục tiêu phát triển 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng Mini Bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT (Modern Trade – cửa hàng hiện đại) trên toàn quốc.

Mục tiêu dài hạn là xây dựng thương hiệu Thọ Phát trở thành “Bếp ăn quốc dân” tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia trên thế giới.

Bếp ăn này không chỉ bao gồm các loại bánh bao, mà còn phát triển thêm các sản phẩm tiện lợi như rau củ quả đóng gói, cũng như mở rộng làm ngành gia vị, bơ…

“Người Việt Nam đi nước ngoài hay mang theo mì gói vì sợ không ăn được đồ ăn địa phương. Do đó, xu hướng tiêu dùng sẽ là sản phẩm tiện lợi, đổ nước sôi hay đun nóng là ăn được.

Với kế hoạch bếp ăn quốc dân sắp tới, chúng tôi sẽ tăng lên 10.000 điểm bán từ Bắc tới Nam”, ông Nguyên nói.

Theo Tri Túc – Cafef



Nguồn: https://kdc.vn/tin-tuc/tin-tuc-su-kien/ong-chu-banh-bao-tho-phat-lan-dau-chia-se-ly-do-ban-minh-cho-kido

Cùng chủ đề

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Kỷ luật cựu chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vì vi phạm liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Thủ tướng ký quyết định về việc thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Căng, cựu chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, vì có những vi phạm liên quan một số gói thầu do Tập đoàn Phúc Sơn thực hiện. Cựu chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng lần thứ 2 bị kỷ luật - Ảnh: T.M. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội ‘chốt’ sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh

Với 100%, thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt tán thành đã 'chốt' phương án sáp nhập cấp huyện, xã của Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh. Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà - Ảnh: GIA HÂN Sáng 14-11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã (sáp nhập huyện, xã) giai đoạn 2023 – 2025 của 12 tỉnh, thành phố. Cụ thể gồm An Giang,...

Xe điện Trung Quốc ồ ạt đổ bộ vào Việt Nam

Hơn 10 thương hiệu Trung Quốc, từ xe chạy xăng đến xe điện Trung Quốc như BYD, Geely, Chery, Great Wall, SAIC và Wuling ồ ạt vào VN, mở ra cơ hội cho người tiêu dùng nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành ô tô trong nước. ...

Mùa hoa vàng mênh mang phố núi

Sắc vàng dã quỳ mênh mang những triền đồi trên cao nguyên Langbiang. NDO - Mùa dã quỳ, mùa hoa vàng… Đà Lạt (Lâm Đồng) mênh mang nắng sau những cơn mưa đuổi dài triền dốc. Vùng đất trên cao nguyên Langbiang vào mùa nắng lạnh, mùa rất riêng ở xứ này. Trong dịu dàng hạt nắng và cái se lạnh đầu đông, về những cung đường ngoại ô phố núi Đà Lạt, hay những triền thung nam Tây Nguyên......

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Doanh nghiệp Nhà nước phải là những “nắm đấm thép” trong nền kinh tế

Doanh nghiệp Nhà nước phải là những “nắm đấm thép” trong nền kinh tế | 14/11/2024 Lượt xem: ...

Vietravel tham dự kết nối phát triển Du lịch – Điện ảnh tại Hoa Kỳ

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, đại diện một số tỉnh/thành phố, đại diện các Sở Du lịch, Sở Văn hóa- Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch, điện ảnh, diễn viên, một số KOL…Đại diện Công ty Du lịch Vietravel có sự tham dự của Anh Trần Đoàn...

Thương hiệu du lịch của thủ đô đồng hành cùng các sự kiện quảng bá du lịch Hà Nội

Vietravel Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa để quảng bá nét đẹp Thủ Đô như: Chương trình từ thiện "Áo ấm cho em" được thực hiện hàng năm với nhiều phần quà thiết thực được trao gửi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các làng trẻ mồ côi ở Hà Nội, hay các điểm trường còn nhiều thiếu thốn vùng Đông Tây Bắc; "Chuyến xe yêu thương" đưa các em...

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel tham dự talkshow Tuổi Trẻ Startup Award 2024

Trong khuôn khổ sự kiện, Chủ tịch HĐQT Vietravel đã góp mặt trong talkshow Tuổi Trẻ Startup Award 2024 với chủ đề “Xây dựng thương hiệu từ vạch xuất phát”. Chia sẻ tại talkshow, Ông Nguyễn Quốc Kỳ đã nhấn mạnh rằng để có thể xây dựng một thương hiệu tốt, trước tiên doanh nghiệp cần phải vạch ra một chiến lược rõ ràng, có tính nhất quán trong việc định vị thương hiệu. Chúng ta có quyền thử...

Bài đọc nhiều

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Cùng chuyên mục

TẬP ĐOÀN KIDO › Thọ Phát đạt thương hiệu quốc gia sau 1 năm sáp nhập vào KIDO

Sau thương vụ M&A đình đám được thiết lập vào năm 2023, Thọ Phát sáp nhập, trở thành thành viên dưới trướng KIDO. Loạt hoạt động tái cấu trúc, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực sản xuất đã được triển khai. Mới đây, “Vua bánh bao” Thọ Phát cũng đã lần đầu tiên được ghi nhận...

Mới nhất

Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Séc

(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò tích cực của Hội Hữu nghị Séc - Việt Nam trong việc tăng cường giao lưu, kết nối giữa Nhân dân hai nước; khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để Hội Hữu nghị Séc - Việt Nam hoạt động...

COTRIPro được công nhận “Thương hiệu quốc gia”

(Dân trí) - COTRIPro vừa được Bộ Công thương vinh danh là Thương hiệu quốc gia 2024, qua đó khẳng định vị thế từ chất lượng sản phẩm, hệ thống quản lý đến uy tín thương hiệu. Đại diện Công ty Dược phẩm Thái Minh (cầm cúp) nhận giải thưởng cho các sản phẩm đạt giải Thương hiệu quốc gia...

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/11/2024: Lãi suất huy động vượt đỉnh 6,3%/năm

Lãi suất ngân hàng hôm nay 14/11/2024 có thêm ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động lên 6,3%/năm, thậm chí còn cao hơn nếu khách hàng đáp ứng đủ điều kiện. Ngân hàng TNHH Indovina (IVB) - ngân hàng liên doanh giữa VietinBank và Cathay United Bank (Đài Loan) - mới đây đã tăng lãi suất huy động lên...

Bão số 8 suy yếu, khả năng cao xuất hiện bão số 9 đầu tuần tới

Bão số 8 hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông có dấu hiệu suy yếu dần. Phía đông Philippines có 2 cơn bão, khả năng một trong 2 cơn này sẽ vào Biển Đông trở thành cơn bão số 9 vào đầu tuần tới. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lúc 7h sáng nay...

Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn giảm thêm nửa triệu đồng

(NLĐO)- Mỗi lượng vàng miếng SJC, vàng nhẫn 99,99 sáng nay tiếp tục đi xuống trong bối cảnh giá vàng thế giới về thấp nhất 3...

Mới nhất