Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamTập đoàn Đèo Cả hỗ trợ thông hầm Chí Thạnh, dự tính...

Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ thông hầm Chí Thạnh, dự tính 30/5 chạy tàu


Ngày 27/5, ông Nguyễn Tấn Đông – Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngay chiều 26/5, khi nhận được đề nghị của Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư), các chuyên gia, kỹ sư của Tập đoàn Đèo Cả đã đến kiểm tra hiện trường và thống nhất giải pháp với đơn vị tư vấn thiết kế và chủ đầu tư. 

Sau đó, Tập đoàn Đèo Cả đã huy động 10 thiết bị (trong đó có 1 máy khoan, 2 máy phun) và 40 nhân sự đến công trình để triển khai khắc phục sự cố ngay trong đêm 26/5. Tập đoàn Đèo Cả bố trí 1 mũi thi công chủ đạo theo hướng Nam – Bắc, tổ chức thay ca nhau làm việc 24/24h, không nghỉ. 

Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ thông hầm Chí Thạnh, dự tính 30/5 chạy tàu- Ảnh 1.

Tập đoàn Đèo Cả đưa máy móc vào hiện trường khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh.

Xác định việc hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh là nhiệm vụ cấp bách, được ưu tiên hàng đầu, chúng tôi đã điều động máy móc thiết bị và nhân sự dày dặn kinh nghiệm đang thi công ở dự án cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong, Quảng Ngãi – Hoài Nhơn vào hỗ trợ. Mục tiêu đến 12h ngày 30/5, sẽ thông hầm khôi phục giao thông đường sắt Bắc – Nam đoạn đi qua tỉnh Phú Yên”, ông Đông nói.

Hầm đường sắt Chí Thạnh là 1 trong số 11 hầm đường sắt nằm trong dự án kiên cố hóa các hầm đường sắt trên cả nước, đang được Bộ GTVT triển khai (tổng kinh phí thực hiện là 7.000 tỷ đồng). Hiện, dự án đã cải tạo, kiên cố được 9 hầm, còn 2 hầm đang khắc phục là hầm đường sắt Chí Thạnh ở tỉnh Phú Yên và hầm đường sắt Bãi Gió ở tỉnh Khánh Hòa.

Theo Ban Quản lý dự án 85, việc tăng cường Tập đoàn Đèo Cả sẽ giúp hỗ trợ khắc phục sạt lở hầm Chí Thạnh được nhanh hơn, khẩn trương hơn trong điều kiện địa chất phức tạp, liên tục xảy ra sạt lở hầm Chí Thạnh mấy ngày qua. Hiện, các lực lượng đang khẩn trương xử lý sự cố để thông hầm trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó, ngày 21/5, trong quá trình cải tạo, sửa chữa hầm đường sắt thì khối lượng đất đá bất ngờ đổ ập xuống, bịt kín đường hầm. Giao thông đường sắt Bắc – Nam đoạn từ ga La Hai đến Chí Thạnh và ngược lại bị tê liệt hoàn toàn.

Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ thông hầm Chí Thạnh, dự tính 30/5 chạy tàu- Ảnh 2.

Hiện, các công nhân của Tập đoàn Đèo Cả đang nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở, phấn đấu thông hầm trước 12h ngày 30/6.

Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ thông hầm Chí Thạnh, dự tính 30/5 chạy tàu- Ảnh 3.

Máy móc hiện đại của Tập đoàn Đèo Cả được huy động trong đêm 26/5.

Nguyên nhân sạt lở được xác định là do địa chất, đất đá bị phong hóa kết hợp tầng phủ trên nóc hầm mỏng (khoảng 25m) dẫn đến sạt lở.

Sau khi xảy ra sự cố, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã đến kiểm tra hiện trường và chỉ đạo khẩn trương khắc phục, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 26/5 để có thể thông hầm. Tuy nhiên, đến sáng 26/5, khi đơn vị thi công đang bốc dọn còn khoảng 80m3 đất sạt lở trong hầm thì một lượng lớn đất đá lại tiếp tục sạt xuống.

Trước tình huống này, Ban Quản lý dự án 85 (chủ đầu tư) đã đề nghị Tập đoàn Đèo Cả – đơn vị có nhiều kinh nghiệm thi công, xử lý các công trình hầm đường bộ có điều kiện địa chất phức tạp, đến hỗ trợ khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh.

Đối với việc hỗ trợ tại hầm đường sắt, Đèo Cả sẽ chủ động máy móc và vật tư, vật liệu, chủ đầu tư chỉ hỗ trợ những vật tư, vật liệu sẵn có trên công trường.



Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tap-doan-deo-ca-ho-tro-thong-ham-chi-thanh-du-tinh-30-5-chay-tau-192240527144613654.htm

Cùng chủ đề

Đại biểu hiến kế cơ chế đột phá phát triển đường sắt đô thị Hà Nội

Các đại biểu Quốc hội cho rằng để Hà Nội có thể sớm thực hiện các dự án đường sắt đô thị, cần có những cơ chế đột phá về thu hút nguồn lực, đơn giản hóa thủ tục. Cơ chế đặt hàng để...

Tỉ phú Trần Đình Long cam kết cung cấp 6 triệu tấn thép làm đường sắt tốc độ cao, rẻ hơn nhập khẩu

Với dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, ông Trần Đình Long, chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - vừa khẳng định sẽ cam kết cung cấp 6 triệu tấn thép các loại chất lượng quốc tế và mức giá cạnh tranh hơn hàng nhập khẩu. ...

Để khu du lịch quốc gia Vịnh Xuân Đài thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển

Vịnh Xuân Đài và vùng phụ cận sở hữu khối tài nguyên du lịch vô cùng phong phú và đa dạng. Về tài nguyên du lịch tự nhiên, với thế mạnh là hệ thống đầm, vũng, vịnh, bãi biển, các đảo, gành đá với số lượng lớn, thiên nhiên ở khu vực này kết hợp hài hòa giữa núi non và biển cả tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình. Đặc biệt tài nguyên du lịch nhân văn...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thông thương đường sắt với Trung Quốc, mở cửa đưa hàng Việt ra thế giới

(Dân trí) - Với thông điệp coi trọng thời gian, trí tuệ, Việt Nam kiến nghị thúc đẩy thông thương với Trung Quốc bằng đường sắt, mở ra hành lang thương mại mới để đưa hàng hóa Việt Nam ra thị trường châu Âu.   Thông điệp này nhiều lần được nhắc đến trong các hoạt động của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Trung Quốc nhân chuyến công tác dự Hội nghị Thượng đỉnh Hợp tác Tiểu vùng Mekong mở...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Cảng biển phát triển, cơ hội lớn cho logistics

Các chuyên gia quốc tế kỳ vọng trong tương lai, TP.HCM với lợi thế tiềm năng sẽ phát triển cảng trung chuyển hàng hóa từ các khu vực với hàng siêu trường siêu trọng lên đến hàng nghìn tấn. ...

Cuộc thi âm nhạc có gần 30 năm tuổi đời chính thức tái khởi động

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội - nơi các nghệ sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đăng Dương, Tấn Minh, Tùng Dương bước ra và trở thành những giọng ca xuất sắc của âm nhạc Thủ đô và nước nhà đã chính thức công bố sự trở lại. ...

Cuộc thi âm nhạc có gần 40 năm tuổi đời chính thức tái khởi động

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội - nơi các nghệ sĩ Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đăng Dương, Tấn Minh, Tùng Dương bước ra và trở thành những giọng ca xuất sắc của âm nhạc Thủ đô và nước nhà đã chính thức công bố sự trở lại. ...

Cứu nạn trên biển hiệu quả hơn nhờ hệ thống lập kế hoạch và tìm kiếm tối ưu

Việc ứng dụng hệ thống lập kế hoạch tìm kiếm và cứu nạn tối ưu (Sarops) giúp công tác tìm kiếm cứu nạn rút ngắn được thời gian, tăng cường hiệu quả khi cứu người gặp nạn trên biển. ...

Lệnh trừng phạt từ Mỹ đưa chỉ số bán dẫn Trung Quốc lên cao nhất trong 3 năm

Chỉ số bán dẫn của Trung Quốc tăng lên mức cao nhất trong 3 năm vào hôm nay (11/11), khi thị trường tin rằng lệnh trừng phạt thương mại từ Mỹ có thể đẩy nhanh nỗ lực tự cung cấp của Bắc Kinh. ...

Bài đọc nhiều

Thông tàu chạy qua cầu Long Biên

Trưa 13/9, ĐSVN đã kiểm tra, thử tải an toàn trên toàn hệ thống cầu Long Biên và cầu Đuống. Các đoàn tàu chạy bình thường vào 13h chiều nay. Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 3, từ ngày 10/9, ngành đường sắt đã dừng chạy tàu qua cầu Long Biên và cầu Đuống để bảo đảm an toàn.  Hiện nay mực nước các sông Hồng, sông Đuống đang giảm dần. Ngành ĐS đã theo dõi sát sao, cắt...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Tiếp viên ĐS Hà Nội trả lại gần 30 triệu cho nữ du khách nước ngoài

Tổ tàu SP4 (Đoàn Tiếp viên Đường sắt Hà Nội) vừa trao trả nữ du khách Đài Loan nhiều ngoại tệ và giấy tờ cá nhân quan trọng. Trưởng tàu Phạm Thành Hòa cho biết, sự việc xảy ra trên tàu tối ngày 10/10. Khi tàu đến khu gian Phố Lu – Cầu Nhò, tiếp viên phụ trách toa số 13 Lương Ngọc Đức phát hiện một chiếc ví màu xanh hành khách để quên trong khi đang tác...

Ưu tiên đẩy nhanh các tuyến đường sắt, thúc đẩy kết nối hai nền kinh tế Việt

Ngày 23/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình. Tại cuộc gặp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi phát triển quan...

Bất ngờ với quốc gia đứng đầu châu Âu về đường sắt tốc độ cao

3.917km đã khai thác, 722km đang xây dựng 722km là con số ấn tượng về mạng lưới đường sắt tốc độ cao Tây Ban Nha. ...

Cùng chuyên mục

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cẩn trọng, cầu thị khi làm đường sắt tốc độ cao

Chiều muộn 4/11, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 để thẩm tra chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. ...

Mới nhất

2.200 đặc công cùng máy bay sẽ trình diễn tại Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Theo thông tin từ ban tổ chức, dự kiến lễ khai mạc Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 sẽ có màn trình diễn bay của lực lượng không quân và khoảng 2.200 cán bộ, chiến sĩ đặc công biểu diễn...

Doanh nghiệp Quảng Ninh thực hiện tiết kiệm điện

Lợi ích lớn từ tiết kiệm điệnCông ty Cổ phẩn Xi măng Vicem Hạ Long (Xi măng Vicem Hạ Long) mỗi năm trung bình sản xuất đạt từ 1,6-1,9 triệu tấn clinker và 1,4-2,2 triệu tấn xi măng. Thống kê mỗi năm, công ty chi khoảng 20-23 tỷ đồng tiền điện và nguồn kinh phí này đang chiếm tới...

Mới nhất