Đây là lần đầu tiên bà Yaccarino phát biểu công khai kể từ khi có tin tức hôm thứ Năm rằng bà đã được ông chủ tỷ phú Elon Musk lựa chọn để trở thành CEO tiếp theo của Twitter.
Tỷ phú Musk, người đã từng là CEO của Twitter kể từ khi mua lại MXH này với giá 44 tỷ đô la Mỹ vào tháng 10 năm ngoái, đã công bố thông tin bổ nhiệm bà Yaccarino vào thứ Sáu vừa rồi.
“Từ lâu, tôi đã được truyền cảm hứng bởi tầm nhìn của Musk để tạo ra một tương lai tươi sáng hơn. Tôi rất vui khi được giúp đưa tầm nhìn này lên Twitter và cùng nhau biến đổi doanh nghiệp này!”, Yaccarino đã tweet.
Yaccarino, với tư cách là giám đốc quảng cáo cho NBCUniversal của Comcast Corp, đã dành vài năm để hiện đại hóa hoạt động kinh doanh quảng cáo của tập đoàn truyền thông này. Bà cam kết tương lai với Twitter và cho biết phản hồi của người dùng là rất quan trọng để xây dựng Twitter 2.0.
Yaccarino sẽ tiếp quản một nền tảng truyền thông xã hội đang sụt giảm về doanh thu quảng cáo và đang phải đối mặt với những thách thức khác, cùng với gánh nặng nợ nần.
Musk cho biết Yaccarino sẽ giúp xây dựng một “ứng dụng mọi thứ”, mà trước đây ông đã nói có thể cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau như thanh toán ngang hàng. Tuy nhiên, sự lựa chọn nữ chuyên gia quảng cáo kỳ cựu này cũng báo hiệu rằng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm cốt lõi của doanh nghiệp.
Musk, đồng thời là CEO của nhà sản xuất xe điện Tesla, hôm thứ Sáu nói rằng việc đưa Yaccarino lên làm CEO mới của Twitter sẽ giúp ông ấy dành nhiều thời gian hơn cho hãng xe điện cũng đang gặp khó khăn của mình.
Mai Anh (theo Reuters, CNA)