Trang chủChính trịNgoại giaoTầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến...

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội


Là tập đoàn đa quốc gia dẫn đầu trong ngành đồ uống có cồn, sở hữu hàng loạt thương hiệu mang tính biểu tượng nhất thế giới với nguồn gốc gắn liền nền văn hóa, cộng đồng, địa phương như Johnnie Walker, Baileys, Mortlach, Singleton, tập đoàn Diageo luôn tập trung nuôi dưỡng doanh nghiệp phát triển bền vững theo hướng toàn diện nhất.

Tầm nhìn 2030: Spirit of Progress (SOP 2030) là kế hoạch hành động đầy tham vọng về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) nhằm thúc đẩy phát triển bền vững của tập đoàn. Trong Tầm nhìn SOP 2030, Diageo đặt mục tiêu góp phần tạo ra những tác động tích cực trong tập đoàn, với cộng đồng, trong ngành và cho xã hội đến năm 2030.

Những mục tiêu thuộc Tầm nhìn SOP 2030 đồng bộ với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, tập trung vào ba lĩnh vực chính: Phát huy vai trò tích cực của đồ uống có cồn; Dẫn đầu với văn hóa hòa nhập và đa dạng; và Tiên phong với tính bền vững trong hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Phát huy vai trò tích cực của đồ uống có cồn

Diageo tự hào phát động chiến dịch Keep Walking Responsibly với thử thách Uống có trách nhiệm – DRINKiQ trên toàn thế giới. Chiến dịch nhằm truyền cảm hứng cho người dùng trẻ tại 20 quốc gia và giúp họ hiểu rõ tầm quan trọng của việc sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm đồ uống có cồn trong cuộc sống hiện đại.

Năm 2021-2022, thử thách Uống có trách nhiệm – DRINKiQ và tinh thần “Dám trách nhiệm – Dám thành công” đã được lan tỏa tại Việt Nam, với sự đồng hành của nhiều trường đại học, cùng các nhân vật có tầm ảnh hưởng đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 40.000 sinh viên.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Cho đến nay, các hoạt động mang tính giáo dục thuộc chương trình Uống có trách nhiệm – DRINKiQ vẫn được mở rộng và tiếp cận nhiều bạn sinh viên hơn từ Bắc vào Nam, mở rộng kiến thức chuyên sâu cho các bạn về đồ uống có cồn, nâng cao nhận thức về tác động mà các loại đồ uống này mang lại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của các bạn.

Tất cả các nội dung giáo dục đều có sẵn trên DRINKiQ.com, thúc đẩy những lựa chọn tích cực hơn khi sử dụng đồ uống có cồn cho những ai tìm hiểu về nội dung này trên trang web. Phối hợp với các KOLs, cộng đồng có tính ảnh hưởng lớn, và thông qua các hoạt động truyền thông mạnh mẽ, chiến dịch mang đến những ảnh hưởng tích cực, góp phần định hình một lối sống mới năng động, giàu trải nghiệm và bản lĩnh tiến về phía trước.

Tiên phong với tính bền vững trong hoạt động sản xuất từ nguyên liệu đến thành phẩm

Diageo cam kết luôn tạo ra tác động tích cực đến môi trường và xã hội trên toàn cầu, cũng như việc sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên vốn hữu hạn và quý giá trên trái đất. Tập đoàn cũng chú trọng đến tính bền vững trong tất cả các hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Thông qua giải pháp thiết kế bền vững, Diageo đề ra kế hoạch tiếp tục giảm tổng lượng bao bì và tăng tỉ lệ tái chế trong bao bì-giảm 10% trọng lượng bao bì và tăng tỷ lệ phần trăm hàm lượng tái chế trong bao bì lên 60%. Diageo cũng đặt mục tiêu đảm bảo 100% bao bì của tập đoàn có thể tái chế/ tái sử dụng/ phân hủy được.

Để đạt được mục tiêu này, trong nửa cuối năm 2023, Diageo Việt Nam quyết định loại bỏ hộp carton cho các thương hiệu Johnnie Walker Red/ Black/ Double Black tại thị trường. Các sản phẩm Johnnie Walker không dùng hộp carton đã được nhập về và bắt đầu bán cho khách hàng.

Thêm vào đó, Diageo gia tăng nỗ lực thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế phát thải carbon thấp, lên kế hoạch trở thành doanh nghiệp có mức phát thải carbon ròng bằng 0 (Net zero) trong sản xuất, giảm thiểu 50% khí thải trong chuỗi cung ứng, sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong tất cả các hoạt động.

Không chỉ tập trung vào việc hoạt động hiệu quả hơn, Diageo Việt Nam cũng nỗ lực giảm lượng khí thải carbon ra môi trường thông qua việc trồng rừng và bảo vệ động vật hoang dã. Năm 2022, công ty kết hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia trồng 1.000 cây bản địa tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai, giúp phục hồi 2ha rừng nghèo kiệt, tạo nguồn thức ăn cho động vật hoang dã và chung tay bảo vệ đàn voi cuối cùng Việt Nam. Công ty cũng đã trao tặng 49 máy lọc nước cho các hộ gia đình nghèo tại Ba Vì, Hà Nội, tạo cơ hội cho người dân tiếp cận nguồn nước sinh hoạt với chất lượng tốt hơn.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Dẫn đầu với văn hóa đa dạng và hòa nhập

Diageo tin rằng văn hóa đa dạng và hòa nhập sẽ tạo nên một doanh nghiệp tốt hơn và một thế giới tốt đẹp hơn.

Theo đó, công ty đã tặng 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh, đặc biệt là các học sinh nữ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, tạo động lực cho các em tiếp bước con đường học vấn với nhiều cơ hội rộng mở ở phía trước.

Diageo cũng triển khai các chương trình hòa nhập cho cộng đồng bao gồm cung cấp nguồn lực, kỹ năng và cơ hội việc làm bình đẳng cho người dân. Bên cạnh chương trình đào tạo kỹ năng pha chế chuyên nghiệp – Diageo Bar Academy đã triển khai được một thời gian, đầu năm 2023 Diageo Việt Nam lần đầu tiên triển khai thêm chương trình “Học tập trọn đời” (L4L) tại khu vực miền Trung. Tính đến nay, hai chương trình này đã hỗ trợ đào tạo các kỹ năng và nguồn lực cho khoảng 1.000 người – bao gồm các đối tượng ở thành phố nhỏ, hơn 50% trong số đó là phụ nữ và các thành phần yếu thế trong xã hội.

Tầm nhìn toàn cầu hướng Diageo Việt Nam mang tinh thần tiến bộ và tích cực đến xã hội

Chương trình “Học tập trọn đời” được thiết kế nhằm giúp tăng khả năng tìm việc làm, góp phần cải thiện cuộc sống cho các học viên tham dự, và hỗ trợ ngành khách sạn, nhà hàng phát triển hơn. Hơn 300 người lao động Việt Nam tại hai tỉnh thành Quảng Nam, Đà Nẵng đã tham gia vào các hoạt động giáo dục chú trọng vào sự tương tác, hoạt động thể chất, cũng như cải thiện các kỹ năng mềm như giao tiếp hiệu quả hơn, làm việc nhóm, quản lý sức khỏe thể chất và tinh thần.

Chương trình đào tạo tiên tiến đã huấn luyện cho các học viên về kỹ năng quản lý hình ảnh cá nhân trên các trang mạng xã hội. Kỹ năng pha chế cũng thuộc một phần của “Học Tập Trọn Đời”, truyền cảm hứng cho học viên hiểu hơn về các nhóm ngành hoạt động về đêm, những cơ hội phát triển nghề nghiệp triển vọng của nhóm ngành pha chế.

Chương trình “Học tập trọn đời” hướng tới việc trao cơ hội được học tập và phát triển sự nghiệp một cách bình đẳng cho các cá nhân và cộng đồng yếu thế, không có quyền đại diện xác lập.





Nguồn

Cùng chủ đề

Vietcombank phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), trực thuộc Bộ Công an tổ chức thành công...

Gạo nguyên liệu trắng thơm dẻo nhích, nông dân chào bán lúa giá cao

Giá lúa gạo hôm nay ngày 16/11 tại thị trường trong nước duy trì ổn định. Trên thị trường xuất khẩu giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ, chào bán ở mức thấp. Giá lúa gạo hôm nay ngày 16/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ổn định sau phiên điều chỉnh tăng nhẹ hôm qua. Giá lúa...

Tạo đột phá cho du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong nước cũng như trên thế giới, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của du lịch Quảng Bình. Hiện tại, sản phẩm du lịch nơi đây vẫn chưa tương xứng, chất lượng một số sản phẩm du lịch chưa cao và mang tính mùa vụ. Với đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng...

Hơn 1.000 khách từ Bắc Hải (Trung Quốc) cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Sáng ngày 16/11, chuyến tàu biển đầu tiên từ TP Bắc Hải (Quảng Tây - Trung Quốc) đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sau một thời gian dài gián đoạn, mở ra cơ hội giao thương, phát triển kinh tế du lịch giữa hai địa phương. ...

Giúp đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nếp nghĩ, cách làm

Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai phát động đã giúp đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh từng bước thay đổi được nếp nghĩ, cách làm, đời sống vật chất và tinh thần từng bước được nâng lên. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Nét hấp dẫn của đất nước hình chiếc ủng

Các đại biểu cắt băng khai mạc chuỗi sự kiện của Tuần lễ ẩm thực Italy tại Việt Nam lần thứ 9. (Ảnh: Lê Lai) Ngày 15/11 tại Hà Nội, Cơ quan Thương mại Italy phối hợp với MM Mega Market đơn vị tổ chức triển lãm “Hương vị Italy”, chính thức khai mạc chuỗi sự kiện Tuần...

Lần đầu tiên sau 2 năm, Tổng thống Hàn Quốc gặp Chủ tịch Trung Quốc, khó bỏ qua Triều Tiên?

Ngày 15/11, tại thủ đô Lima của Peru, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) 2024.

Lo ngại cầu yếu từ Trung Quốc, giá dầu lao dốc hơn 2%

Giá xăng dầu hôm nay 16/11, giá dầu giảm hơn 2% khi các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc yếu và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm tốc độ cắt giảm lãi suất.

Lần đầu tiên trong lịch sử, phụ nữ của đất nước được hiến pháp bảo vệ quyền lợi

Ngày 15/11 (giờ địa phương), Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum đã ký sắc lệnh phê chuẩn dự thảo cải cách hiến pháp về bình đẳng giới sau khi được Nghị viện và 26 cơ quan lập pháp địa phương thông qua.

Sáng kiến xây dựng “Tủ sách cho em 20/11” nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Theo sáng kiến này, toàn bộ số sách phụ huynh và học sinh tặng thầy cô được tập hợp thành “Tủ sách cho em 20/11” của từng trường, đồng thời tặng các em học sinh, thầy cô giáo miền núi, vùng cao đang cần sách.

Bài đọc nhiều

Người dân và đại lý hạn chế bán ra, dự báo sản lượng và giá hạt tiêu vụ 2025

Giá tiêu hôm nay 13/11/2024 tại thị trường trong nước nối dài đà đi ngang ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 139.000 – 141.200 đồng/kg.

Acecook Việt Nam – Câu chuyện 50 năm đầu tư và thành công tại Việt Nam

30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam (1993 -2023), Acecook Việt Nam – một thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, đã không ngừng lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam. Thành công của doanh nghiệp đến từ việc tạo ra sự giao thoa giữa Nhật Bản và Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và quá trình quản trị doanh nghiệp.

Doanh nghiệp Nhật Bản thay đổi chiến lược tuyển dụng

Thị trường lao động Nhật Bản đang chứng kiến một cuộc chiến giành nhân tài ngày càng gay gắt, đặc biệt trong bối cảnh thiếu hụt lao động trong nhiều lĩnh vực, nhất là dịch vụ.

Hồi phục từ phiên giao dịch đầy biến động

Giá xăng dầu hôm nay 15/11, tiếp tục đóng cửa với mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày 14/11.

Việt Nam và ASEAN ủng hộ tăng cường hợp tác quốc tế phòng chống tội phạm xuyên quốc gia

Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam và ASEAN sẵn sàng hợp tác với tất cả các đối tác trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia.

Cùng chuyên mục

Lo ngại cầu yếu từ Trung Quốc, giá dầu lao dốc hơn 2%

Giá xăng dầu hôm nay 16/11, giá dầu giảm hơn 2% khi các nhà đầu tư lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc yếu và khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chậm tốc độ cắt giảm lãi suất.

Dấu mốc lịch sử trên bản đồ năng lượng Nam Á

Ngày 15/11, Nepal bắt đầu xuất khẩu điện sang Bangladesh, đánh dấu lần đầu tiên quốc gia thuộc dãy Himalaya này xuất khẩu điện sang một nước thứ ba ngoài Ấn Độ.

Giá cà phê robusta đã ngừng tăng mạnh, hàng Việt có thể tự tin về giá trong cả mùa?

Theo ghi nhận, giá cà phê tươi (hái bán tại vườn) ở mức 21.000-23.000 đồng/kg và cà phê nhân ở mức 105.000-110.000 đồng/kg tùy nơi, tùy loại. Năm 2024 là một năm đặc biệt với ngành hàng cà phê bởi lần đầu tiên giá cà phê robusta Việt Nam xuất khẩu tăng cao kỷ lục, thậm chí cao nhất thế giới - hơn cả giá cà phê arabica, theo Vicofa.

Ba nước Đông Nam Á đã trở thành quốc gia đối tác BRICS

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Aleksandr Pankin ngày 15/11 xác nhận ba nước Đông Nam Á, gồm Indonesia, Malaysia và Thái Lan đã trở thành đối tác của Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Thị trường trong nước chịu áp lực, dự báo tình hình xuất khẩu tiêu Việt cuối năm

Giá tiêu hôm nay 16/11/2024 tại thị trường trong nước giảm nhẹ ở một số địa phương trọng điểm, giao dịch từ 137.500 – 138.000 đồng/kg.

Mới nhất

Vừa bắt tay Tập đoàn Trump, công ty ông Đặng Thành Tâm huy động 6.000 tỉ làm gì?

Tổng công ty cổ phần phát triển đô thị Kinh Bắc do ông Đặng Thành Tâm làm chủ tịch vừa thông qua phương án phát hành riêng lẻ chào bán 250 triệu cổ phiếu cùng phương án sử dụng vốn lên tới hơn 6.000 tỉ đồng. ...

Những ai có nguy cơ mắc ung thư da?

Ung thư da là một bệnh ác tính, xảy ra khi các tế bào da phát triển không kiểm soát, chủ yếu do tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Ung thư da là một bệnh ác tính, xảy ra khi các tế bào da phát triển không kiểm soát, chủ yếu do tác động...

Tập đoàn Vietravel chính thức khai trương công ty Viet Travel India tại Ấn Độ

Thành phố Gurgaon, Bang Haryana, Ấn Độ - ngày 14 tháng 11 năm 2024, Tập đoàn Vietravel chính thức khai trương Công ty Viet Travel India tại Ấn Độ, nhằm hiện thực hóa mục tiêu kết nối vững chắc giữa Việt Nam và Ấn Độ, góp phần tăng cường hợp tác cũng như mang đến những trải nghiệm du...

VÌ SAO NOVAWORLD PHAN THIET GOLF CLUB ĐƯỢC CÁC NGHỆ SĨ LỰA CHỌN LÀM NƠI DIỄN RA GIẢI ĐẤU “HÒ DÔ SWING ARTIST GOLF...

Giải Golf “Hò Dô Swing Artist Golf Tournament” diễn ra vào ngày 15/11 tại tổ hợp NovaWorld Phan Thiet thu hút sự tham gia của gần 50 nghệ sĩ, doanh nhân nổi tiếng từ Bắc đến Nam. Giải đấu “Hò Dô Swing Artist Golf Tournament” được tổ chức với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, kết nối cộng...

Chủ tịch nước tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc)​

(ĐCSVN) – Chiều 15/11, nhân dịp dự Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2024 tại Lima (Peru), Chủ tịch nước Lương Cường đã tiếp Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) Lý Gia Siêu. ...

Mới nhất