Chiến dịch “One good habit, love the Earth” được tổ chức nhằm khuyến khích người tiêu dùng toàn cầu nuôi dưỡng các thói quen nhỏ nhưng bền vững, thân thiện với môi trường trong sinh hoạt hàng ngày, góp phần đẩy lùi những tác động xấu lên môi trường Trái đất. Đây cũng là một trong những chiến dịch thuộc chuỗi hoạt động thường niên trong hành trình tạo nên sự phát triển bền vững mà Taiwan Excellence theo đuổi và hướng tới trong những năm gần đây.
Chiến dịch các hoạt động trực tuyến và trực tiếp diễn ra trên quy mô toàn cầu, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11, truyền cảm hứng và tôn vinh các tác động tích cực từ những hành động thực tế vì môi trường. Khởi động tại Mỹ, sau đó lan rộng đến châu Âu, Nhật Bản, tại Đông Nam Á – “One good habit, love the Earth” được tổ chức tại Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
Tại Việt Nam, chương trình diễn ra tại Việt Nam từ ngày 1/7 đến 28/7, được thiết kế dưới hình thức một cuộc thi trực tuyến với sự đồng hành của các thương hiệu đạt giải thưởng Taiwan Excellence như Aromase, Gigabyte, ible; Johnson Fitness & Wellness; mbranfiltra; Renouvo; Scorpio; TPIsoftware Corporation; TeamGroup.
Theo đó, người tham gia truy cập website của chương trình https://taiwanexcellence2024.com/ và lựa chọn hành động bền vững bản thân muốn thực hiện từ danh sách gợi ý do ban tổ chức cung cấp. Các hành động đều dễ thực hiện, đơn giản nhưng mang lại giá trị tích cực cho Trái đất như mang túi mua sắm riêng, trồng một chậu cây hay tắt đèn khi không sử dụng.
Sau khi chọn, người tham gia chỉ cần thực hiện chúng liên tục ít nhất trong 7 ngày (cho mỗi chặng thi) và ghi lại bằng hình ảnh hoặc video, đăng tải lên website. Đây cũng là cách để Taiwan Excellence đồng hành biến các hành động nhỏ thành thói quen, góp phần duy trì lối sống thân thiện với môi trường.
Cuộc thi được chia làm 4 chặng, mỗi chặng kéo dài 7 ngày, từ ngày 1/7 đến ngày 28/7. Sau mỗi chặng thi, người có tổng lượt tương tác cao nhất từ các bài dự thi đã đăng tải trên website sẽ nhận được những phần quà đến từ nhà tài trợ.
15 người chơi tham gia đủ 4 chặng thi, có điểm cao nhất, thực hiện đúng cách thức tham gia mà ban tổ chức quy định sẽ được vinh danh “Đại sứ yêu Trái Đất cùng Taiwan Excellence” và nhận được giải thưởng chung cuộc là những sản phẩm từ các thương hiệu đoạt giải Taiwan Excellence.
Đại diện ban tổ chức cho hay cuộc thi không chỉ là cơ hội để cộng đồng đóng góp các hành động nhỏ mang lại tác động tích cực, mà còn khuyến khích và khơi dậy các nỗ lực tự thân, duy trì sự thay đổi bền vững bên trong mỗi cá nhân, hướng đến một tương lai xanh hơn, bền vững hơn trong tương lai cho tất cả mọi người. Chỉ khi cảm nhận được giá trị của các hành động nhỏ qua việc thực hiện liên tục, đều đặn, mỗi người sẽ ý thức được tác động to lớn của nó đến bản thân và cho môi trường sống.
Chia sẻ về chiến dịch “One good habit, love the Earth” tại Việt Nam, ông Brian Lee, Giám đốc bộ phận phát triển Marketing TAITRA, đại diện Taiwan Excellence Brian Lee, cho biết: “Taiwan Excellence luôn nỗ lực khẳng định cam kết của chúng tôi với trách nhiệm xã hội. Trong năm 2024, điều đó được thể hiện không chỉ thông qua việc giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và bền vững, mà được nhấn mạnh thông qua chiến dịch ‘One good habit, love the Earth’, việc nhận thức sâu sắc ảnh hưởng của hành động cá nhân lên môi trường sống của chúng ta, chúng tôi triển khai chiến dịch với kỳ vọng sẽ tạo nên một cộng đồng sống xanh, sở hữu cho mình những thói quen xanh và sử dụng sản phẩm xanh. Từ đó, mở ra một tương lai bền vững và hứa hẹn hơn dành cho tất cả mọi người”.
Vị này cũng chia sẻ kỳ vọng chiến dịch sẽ được đón nhận nhiệt tình tại Việt Nam, để cộng hưởng cùng các khu vực khác “phủ rợp” Trái đất bằng những thói quen bền vững.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/taiwan-excellence-keu-goi-cong-dong-gop-thoi-quen-lanh-bao-ve-trai-dat-20240712105959585.htm