Ngày 1/7, tài xế, nhân viên bán vé của hệ thống hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành lại lãn công vì công ty chậm chi trả lương.
Đây là lần thứ hai trong vòng gần một tháng qua, nhân viên xe của công ty này đình công. Trước đó, vào đầu tháng 6, hơn 100 người lao động tại đây đã đình công vì nợ lương và bảo hiểm kéo dài.
Anh N.V.D, đại diện tổ tài xế của Công ty CP Quảng An 1 cho biết, vào tháng trước, khi người lao động lãn công, công ty đã trả lương tháng 2 và hứa sẽ chi trả lương tháng 3 vào cuối tháng 6.
Tuy nhiên, đến hẹn công ty vẫn chưa được chi trả lương tháng 3 nên người lao động quyết định lãn công.
Theo anh D., sau khi lãn công thì công ty cũng đã có thông báo vào ngày 6-7/7 sẽ trả lương và nếu đúng hẹn như công ty thông báo mà chưa có lương thì tài xế sẽ tiếp tục đình công.
“Tôi đã viết đơn xin nghỉ luôn rồi, chứ tháng nào cũng phải đình công để đòi lương, tôi mệt lắm rồi”, anh N.V.D than thở và cho biết, hiện nay công ty đang nợ lương nhân viên tháng 3,4,5.
Để làm rõ vấn đề trên, phóng viên đã liên hệ quản lý của Công ty CP Quảng An tại Đà Nẵng nhưng vẫn không nhận được phản hồi.
Được biết, hệ thống buýt trợ giá của Đà Nẵng đưa vào khai thác từ năm 2016. Toàn thành phố có 11 tuyến buýt thuộc hệ thống mạng lưới xe buýt B40 hoạt động theo hình thức đấu thầu có trợ giá, do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 trúng thầu vận hành.
Nhiều năm qua, việc nợ lương, bảo hiểm xã hội luôn là vấn đề “nói mãi” của người lao động nơi đây.
Trong danh sách nợ Bảo hiểm xã hội Đà Nẵng, Công ty cổ phần Quảng An 1 luôn “đội sổ” nhiều năm liền về nợ tiền bảo hiểm xã hội; không có thiện chí khắc phục, đóng trả.
Tính đến ngày 31/5, số tiền nợ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm các loại của chi nhánh II – Công ty CP công nghiệp Quảng An 1 tại Đà Nẵng là hơn 8,3 tỷ đồng.