Hiệu quả lớn từ chiếc tem thông minh nhỏ bé
Thưa ông, những năm gần đây, Công ty CP Supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao liên tục nghiên cứu, đưa ra thị trường sản phẩm mới. Điều ngạc nhiên là sản phẩm nào cũng được bà con đón nhận nhiệt tình. Supe Lâm Thao có bí quyết gì không, thưa ông?
– Tôi cho rằng bí quyết vẫn luôn là uy tín của doanh nghiệp, coi khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng là đối tượng phục vụ, với chất lượng và giá cả tốt nhất.
Trước xu thế phát triển của nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, đồng thời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân về các sản phẩm phân bón mới, Supe Lâm Thao đã tích cực nghiên cứu, phối hợp với các nhà khoa học, các viện, trường để sản xuất ra các sản phẩm phân bón mới, phân bón chuyên dùng. Các loại phân bón này đều được thử nghiệm chặt chẽ, được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm và cấp chứng nhận, do đó sản phẩm của công ty ngay sau khi ra mắt thị trường đã được đông đảo bà con nông dân đón nhận.
Supe Lâm Thao được biết đến là doanh nghiệp tiên phong trong việc chống hàng giả, hàng nhái với tem thông minh. Ông có thể chia sẻ kỹ hơn về điều này?
– Đến thời điểm này Supe Lâm Thao có thể được xem là doanh nghiệp tiên phong trong việc sử dụng công nghệ dán tem thông minh trên bao bì sản phẩm phân bón từ 01/01/2021. Tem gắn mã QR code được thiết kế phù hợp đáp ứng các điều kiện sản xuất thực tế của công ty với số lượng lớn.
Từ khi có tem thông minh, chúng tôi thấy đem lại rất nhiều thuận lợi cho công tác quản lý từ sản xuất, lưu kho, lưu thông, tiếp thị, giúp người tiêu dùng dễ dàng xác thực được hàng chính hãng, đảm bảo cung cấp sản phẩm chính hiệu tới tay người tiêu dùng. Tem gắn mã QR code cũng giúp khách hàng dễ dàng tra cứu các chương trình khuyến mại về sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường.
Điều vô cùng phấn khởi là từ khi chúng tôi đưa vào sử dụng tem thông minh đến nay, không những giúp cho công ty tăng sản lượng tiêu thụ phân bón mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản trị doanh nghiệp, khẳng định nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm của công ty trên thị trường, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của bà con nông dân trên cả nước.
Việc triển khai áp dụng sáng kiến gắn tem thông minh vào bao bì phân bón của Lâm Thao đã tạo niềm tin mạnh mẽ cho người tiêu dùng. Mỗi khi mua phân bón bà con có thể quét mã QR code để kiểm tra hàng của công ty. Mặc dù khâu dán tem làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, nhưng hiệu quả chiếc tem nhỏ bé này mang lại thì vô cùng lớn.
Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp phân bón thường xuyên phải cạnh tranh ở cả thị trường trong nước và nước ngoài, làm thế nào để Supe Lâm Thao có thể giữ vững được vị thế trên thị trường và cạnh tranh lành mạnh với các đơn vị khác?
– Tôi cho rằng để giữ được vị thế trên thị trường, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng các vấn đề về giá cả, chất lượng và thương hiệu. Bản thân Supe Lâm Thao có lợi thế khi là doanh nghiệp phân bón uy tín với bề dày lịch sử 62 năm phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn chọn hướng đi sản xuất xanh, sạch, bền vững, thân thiện với môi trường xuyên suốt cả quá trình đang đi cũng như trong giai đoạn tới.
Là doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực hoá chất, vì thế chúng tôi luôn quan tâm đầu tư, cải tiến các dây chuyền thiết bị, máy móc, cập nhật công nghệ mới thân thiện với môi trường. Các sản phẩm phân bón mới ra mắt cũng theo hướng thân thiện với môi trường, hữu ích với nền nông nghiệp hiện đại và góp phần tạo nền tảng bền vững cho tương lai.
Trong những năm gần đây, Supe Lâm Thao đã xuất khẩu sản phẩm phân bón đi nước ngoài, ông có thể cho biết một số kết quả nổi bật?
– Bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm phân bón tại thị trường nội địa, những năm qua Công ty CP Supe phốt phát và hoá chất Lâm Thao liên tục mở rộng xuất khẩu phân bón đi một số thị trường nước ngoài khó tính như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Đài Loan…
Thực tế là phân bón của Supe Lâm Thao đã “đặt chân” lên xứ sở hoa anh đào từ năm 2010. Từ đó đến nay, phân bón của Supe Lâm Thao ngày càng được người nông dân Nhật Bản ngày càng tin tưởng và tiếp tục sử dụng.
Mục tiêu lâu dài, Supe Lâm Thao đang hướng tới mở rộng thị trường, với sản lượng phân bón xuất khẩu lớn hơn qua mỗi đợt đặt hàng.
Ấn tượng với loạt chương trình khuyến mãi, tri ân lớn
Được biết Supe Lâm Thao thường xuyên “chơi lớn” với nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi dành cho các khách hàng và đại lý, ví dụ như tặng vàng 9999 cho khách mua phân bón, mời các nhà phân phối đi du lịch, đặc biệt là lần đầu tiên cho 62 công nhân đi tham quan, học tập ở nước ngoài… Những hoạt động này đã đem lại ý nghĩa như thế nào thưa ông?
– Đối với khách hàng, hàng năm Supe Lâm Thao luôn duy trì các chương trình khuyến mãi, tặng quà. Trong đó chương trình tặng vàng 9999 là một hoạt động khuyến mại đặc biệt đối với khách hàng mua phân bón và sẽ tiếp tục được công ty duy trì trong thời gian tới. Tương tự, với chương trình tri ân các đại lý, nhà phân phối, chúng tôi vẫn duy trì đi chương trình đi thăm quan, học tập ở nước ngoài.
Riêng với người lao động, đây là năm đầu tiên Supe Lâm Thao tổ chức cho 62 người đi nước ngoài nhằm tri ân những công nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công ty. Con số 62 người được “thưởng” chuyến đi 5 ngày 4 đêm tương ứng với 62 năm xây dựng và phát triển của Supe Lâm Thao. Chuyến đi đã tạo sự khích lệ, niềm cảm hứng thi đua sản xuất cho đông đảo người lao động tại đơn vị.
Thời gian gần đây thị trường phân bón gặp rất nhiều khó khăn do cạnh tranh khốc liệt, giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, nhưng điều ngạc nhiên là tại Supe Lâm Thao, 3 năm gần đây doanh thu liên tục tăng, thu nhập của công nhân cũng ngày một tăng. Ông có thể cho biết công ty đã áp dụng những giải pháp gì?
– Hiện tại chúng tôi có 1.850 người lao động đang làm việc tại công ty. Trước kia, có giai đoạn phân bón tiêu thụ khó khăn, mức thu nhập bình quân trên đầu người lao động chỉ đạt từ 6-7 triệu đồng/tháng, dần tăng lên 9-10 triệu đồng/tháng và hiện đã đạt bình quân 13 – 14 triệu đồng/người/tháng. Mỗi tháng, riêng tiền lương Supe Lâm Thao chi trả trên 20 tỷ đồng.
Đây là một kết quả rất đáng mừng, thể hiện rõ nhất hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. Thành công của Supe Lâm Thao không chỉ đến từ việc làm, thu nhập ổn định của công nhân, mà còn ở đời sống tinh thần người lao động. Các thiết chế văn hoá, thể thao liên tục được công ty quan tâm đầu tư, cải tạo nâng cấp nhằm tạo sân chơi cho người lao động rèn luyện thể thao, tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc vất vả.
Gần đây nhất, Supe Lâm Thao đã cải tạo, xây dựng vườn thực nghiệm, hồ sinh thái, cảnh quan khuôn viên, trồng thêm nhiều cây xanh để tạo môi trường thân thiện, qua đó giúp người lao động thêm yêu quý công ty như ngôi nhà thứ hai của mình.
Supe Lâm Thao cũng được biết đến là doanh nghiệp chăm lo cuộc sống người lao động rất tốt. Ông có thể cho biết công ty có những chế độ như thế nào để cải thiện đời sống nhân dân và thu hút người lao động?
– Thực tế, đời sống của người lao động ở Supe Lâm Thao so với mặt bằng chung tại khu vực là đang ở mức cao. Còn về chính sách thu hút nhân tài, chúng tôi cũng luôn ưu tiên các nguồn nhân lực chất lượng cao, tốt nghiệp tại các trường học chuyên ngành và top đầu.
Có thể nói, các thiết chế văn hoá tại doanh nghiệp được xây dựng, duy trì đều đặn hàng năm cũng là một điểm nhấn giúp người lao động tại công ty đoàn kết, gắn bó với nhau. Công đoàn Supe Lâm Thao, Đoàn Thanh niên thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao; các lớp yoga, khiêu vũ, giải đấu bóng chuyền, bóng đá, chạy tiếp sức… Với môi trường hấp dẫn như thế nên ở Supe Lâm Thao, có những gia đình cả bố mẹ và con cái cùng làm việc, tận tâm cống hiến.
Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!
“Trong ngắn hạn, Supe Lâm Thao vẫn luôn cố gắng tăng doanh thu nhằm ổn định đời sống của người lao động. Còn về dài hạn, chúng tôi tiếp tục đầu tư cho các dây chuyền, dự án sản xuất ra các sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường phân bón cạnh tranh khốc liệt. Theo đó, sắp tới Supe Lâm Thao sẽ xây dựng dây chuyền Kalisunphat, với quy mô 100.000 tấn/năm”.
Ông Nguyễn Quốc An – Phó Tổng giám đốc Supe Lâm Thao
Nguồn: https://danviet.vn/supe-lam-thao-va-bi-quyet-rieng-tao-ra-cac-san-pham-phan-bon-duoc-trieu-nong-dan-tin-dung-20241018152203815.htm