Trang chủEnterpriseCÔNG TY TNHH NƯỚC GIẢI KHÁT SUNTORY PEPSICO VIỆT NAMSuntory PepsiCo và đối tác cam kết hợp tác để phát triển...

Suntory PepsiCo và đối tác cam kết hợp tác để phát triển bền vững

Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) vừa tổ chức hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược tại thị trường Việt Nam.

 

Tại hội thảo, Suntory PepsiCo và các đối tác đã cùng cam kết nâng tầm các mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh bằng các sáng kiến về phát triển bền vững và xây dựng lộ trình thực hiện cam kết này, hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn.

photo-1681803804397
 

Ông Jahanzeb Khan – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo đã chia sẻ những thành tựu công ty đạt được và chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. Công ty đã và đang cùng các đối tác đặt ra mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để phát triển bền vững trong tương lai. Ông cũng nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công ty và các đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trườngtư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam.

photo-1681803807924
 

Theo đó, trong chuỗi cung ứng của công ty, Suntory PepsiCo sẽ tập trung vào 4 yếu tố: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho môi trường và xã hội. Suntory PepsiCo hướng tới hợp tác với những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính ở những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời hỗ trợ và cam kết những giá trị bền vững.

Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương tri ân các đối tác chiến lược đã hợp tác để đạt được những mục tiêu đề ra. Cụ thể: Hạng mục Sáng tạo trao cho Công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững trao cho Krones, hạng mục Chất lượng trao cho công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị trao cho công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và Kiên định trao cho công ty YCH-PROTRADE, hạng mục thể hiện tinh thần “ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare” trao cho công ty Sidel Blowing and Services.

photo-1681803810421

Gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát có 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Trong 6 năm qua, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho Việt Nam và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá. Năm 2021, Suntory PepsiCo nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.

photo-1681803812983
 

 

Tháng 4.2021, công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không bao gồm nắp và nhãn), lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ nhất trên thế giới Tháng 7.2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo.

Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế) trong sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa, góp phần giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…

Suntory PepsiCo cũng đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.

Là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh – sạch – đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” do công ty triển khai từ năm 2015 đã giúp hơn 2.6 triệu người dân và học sinh được hưởng lợi và nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” cam kết trồng triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn của Việt Nam trong vòng 5 năm từ 2021-2025, các chương trình dọn sạch bãi biển và hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch như “Triệu bữa cơm”, Vòng tay nhân ái…

photo-1681803815468
 
 
Nguồn: https://thanhnien.vn/suntory-pepsico-va-doi-tac-cam-ket-hop-tac-de-phat-trien-ben-vung-185230418145207786.htm

Cùng chủ đề

Suntory PepsiCo Việt Nam tiên phong hợp tác phát triển rừng, bảo tồn nước, trung hòa carbon

Suntory PepsiCo Việt Nam và Bộ NN-PTNT vừa ký kết hợp tác công - tư phát triển rừng bền vững, hướng đến mục tiêu bảo tồn - tái tạo nguồn nước và trung hòa carbon. Với hợp tác này, Suntory PepsiCo là một trong những công ty đầu tiên ở Việt Nam ký kết hợp tác với ngành Lâm nghiệp trong lĩnh vực phát triển rừng.   Ông Jahanzeb Khan chia sẻ về nỗ lực giải quyết những thách thức về...

Suntory PepsiCo Việt Nam thông báo

Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (sau đây gọi tắt là "SPVB") xin thông báo đến quý khách hàng sử dụng thiết bị bán hàng (tủ ướp lạnh) của SPVB như sau: SPVB là chủ sở hữu duy nhất đối với các tủ ướp lạnh có kiểu dáng đặc thù, mang nhãn hiệu và logo các sản phẩm của SPVB đã đăng ký hợp pháp. Mỗi tủ ướp lạnh đều có gắn thẻ tài sản...

Pepsi đánh dấu kỷ nguyên mới với chuỗi trải nghiệm ‘Đã cơn khát, thỏa đam mê’

Thấm thoát 30 năm thương hiệu thức uống có mặt tại Việt Nam, Pepsi thể hiện tinh thần mới bằng chuỗi trải nghiệm giải trí, công nghệ, triển lãm tương tác.   Thương hiệu nước giải khát toàn cầu Pepsi bao năm qua vẫn là một người bạn đồng hành của đại đa số người tiêu dùng Việt. Có mặt từ năm 1994, với tinh thần trẻ trung, sự sảng khoái và văn hóa đương đại trong suốt hành trình 30...

Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM tôn vinh

Suntory PepsiCo Việt Nam tuần vừa qua đã vinh dự nhận biểu dương do Cục Hải quan TP.HCM trao tặng vì tuân thủ tốt quy định và có thành tích cao trong nộp thuế hải quan trên địa bàn TP.HCM năm 2023. Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM biểu dương Cục Hải quan TP.HCM mới đây tổ chức lễ "Tôn vinh 21 Doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động xuất nhập khẩu năm 2023". Đáng...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Tàu Nga chìm ở ngoài khơi Tây Ban Nha là do ‘khủng bố tấn công’

Một loạt các vụ nổ đã xảy ra trên tàu chở hàng Nga ở Địa Trung Hải hôm 23.12, khiến con tàu chìm sau đó, theo TASS hôm 25.12 dẫn lời chủ tàu, và cho rằng tàu Nga đã trúng đòn tấn công...

ĐH Quốc gia TP.HCM mở ngành mới phục vụ vận hành hệ thống metro

Năm 2025 ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục mở mới một số chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển của đất nước. Trong đó có ngành đào tạo nhân lực tham...

Tác dụng không ngờ của trà tía tô được khoa học chứng minh

Tía tô đất từ lâu đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền. Nhờ chứa các hợp chất hoạt tính sinh học như flavonoid, axit rosmarinic mà tía tô đất mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. ...

Bài đọc nhiều

‘Mizuiku – Em yêu nước sạch’: Giáo viên trở thành ‘đại sứ’ giáo dục về nguồn nước

Chương trình 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản năm 2004, triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Qua gần 10 năm, chương trình được Suntory PepsiCo Việt Nam nhân rộng khắp 63 tỉnh thành, thông qua hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo giáo viên: những đại sứ truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phát...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Pepsi đánh dấu kỷ nguyên mới với chuỗi trải nghiệm ‘Đã cơn khát, thỏa đam mê’

Thấm thoát 30 năm thương hiệu thức uống có mặt tại Việt Nam, Pepsi thể hiện tinh thần mới bằng chuỗi trải nghiệm giải trí, công nghệ, triển lãm tương tác.   Thương hiệu nước giải khát toàn cầu Pepsi bao năm qua vẫn là một người bạn đồng hành của đại đa số người tiêu dùng Việt. Có mặt từ năm 1994, với tinh thần trẻ trung, sự sảng khoái và văn hóa đương đại trong suốt hành trình 30...

Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM tôn vinh

Suntory PepsiCo Việt Nam tuần vừa qua đã vinh dự nhận biểu dương do Cục Hải quan TP.HCM trao tặng vì tuân thủ tốt quy định và có thành tích cao trong nộp thuế hải quan trên địa bàn TP.HCM năm 2023. Doanh nghiệp nước giải khát duy nhất được Cục Hải quan TP.HCM biểu dương Cục Hải quan TP.HCM mới đây tổ chức lễ "Tôn vinh 21 Doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động xuất nhập khẩu năm 2023". Đáng...

Săn xe máy Yamaha cực dễ với nắp lon Pepsi 7UP Mirinda

Những câu chuyện tưởng đùa nhưng có thật của các chủ nhân giải Nhất chương trình “Bật nắp trúng 1kg vàng” tổ chức bởi Suntory PepsiCo Việt Nam. Cùng lắng nghe chia sẻ của “người trong cuộc” về hành trình “rinh lộc” đầu năm vô cùng bất ngờ này!   Nguồn: https://thanhnien.vn/san-xe-may-yamaha-cuc-de-voi-nap-lon-pepsi-7up-mirinda-1851543555.htm

Cùng chuyên mục

‘Mizuiku – Em yêu nước sạch’: Giáo viên trở thành ‘đại sứ’ giáo dục về nguồn nước

Chương trình 'Mizuiku - Em yêu nước sạch' được Tập đoàn Suntory khởi xướng tại Nhật Bản năm 2004, triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Qua gần 10 năm, chương trình được Suntory PepsiCo Việt Nam nhân rộng khắp 63 tỉnh thành, thông qua hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đào tạo giáo viên: những đại sứ truyền cảm hứng bảo vệ nguồn nước Là công ty nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam, phát...

30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công – tư

Suntory PepsiCo kỷ niệm 30 năm hành trình tại Việt Nam, khẳng định cam kết phát triển lâu dài và đóng góp vào hiện thực hóa những mục tiêu phát triển bền vững, thông qua các mô hình hợp tác công - tư chiến lược với Chính phủ. Buổi chia sẻ có sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo - đối tác chiến lược trong chương trình giáo dục về...

Suntory PepsiCo Việt Nam chung tay “Bảo tồn nguồn nước – Vì một Việt Nam xanh”

 Ngày 11/12 tại Kỳ Sơn (Nghệ An), Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) hợp tác cùng Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Bảo tồn nguồn nước – vì một Việt Nam xanh”, trồng rừng hướng đến bảo tồn nguồn nước, hấp thụ carbon và cải thiện sinh kế người dân trong năm đầu tiên triển khai chương trình. Tháng 7 năm 2024, Suntory PepsiCo Việt Nam ký kết hợp tác công tư...

Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2024 gây quỹ gần 3 tỷ đồng

Ngày 16/11, Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2024 đã diễn ra thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, với sự tham gia của 116 golf thủ trong và ngoài nước. Sự kiện năm nay còn mang ý nghĩa đặc biệt. khi đánh dấu 30 năm công ty hoạt động tại Việt Nam. Đặc biệt, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đối tác và doanh nghiệp đã đóng góp gần 3 tỷ đồng thông...

Suntory PepsiCo phối hợp với Quỹ thời báo Kinh tế Sài Gòn trao học bổng cho sinh viên tại thành phố Hồ Chí Minh

http://www.thesaigontimes.vn/165012/STF-Suntory-PepsiCo-VN-trao-hoc-bong-cho-sinh-vien.htmlTrong tháng 9 vừa qua, Suntory PepsiCo kết hợp với Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn trao 30 suất học bổng cho các sinh viên tiêu biểu của 3 trường Đại học tại TP. HCM (Đại học Ngoại Thương, Đai học Sư phạm Kỹ thuật và Học viên Đào tạo cán bộ). Đây cũng là dịp để các bạn sinh viên có thể tiếp cận được các chương trình tuyển dụng của Suntory PepsiCo, đặc biệt là...

Mới nhất

ĐH Quốc gia TP.HCM mở ngành mới phục vụ vận hành hệ thống metro

Năm 2025 ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục mở mới một số chương trình đào tạo nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất...

Afghanistan hứng chịu đòn không kích, Taliban tuyên bố trả đũa

Chính quyền Taliban ngày 25/12 thông báo quân đội Pakistan đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào khu vực Paktika, miền Đông Afghanistan.

MoMo hợp tác VNeID, đẩy mạnh xác thực điện tử trước ngày 1/1/2025

Trước hạn chót xác thực sinh trắc học, ứng dụng MoMo triển khai các hợp tác để hoạt động xác thực của người dùng được thuận tiện, dễ dàng hơn, không bị gián đoạn các giao dịch trực tuyến. Kịp thời xác thực sinh trắc học khi hạn chót đang đến gần Đặt xe công nghệ và thanh toán bằng MoMo,...

Mỹ gửi 1 tỷ USD cho Ukraine, Điện Kremlin nói Washington có hành vi trộm cắp, sẽ tận dụng mọi cơ hội để làm...

Ngày 25/12, Điện Kremlin tuyên bố, số tiền 1 tỷ USD mà Mỹ chuyển cho Ukraine thông qua Ngân hàng Thế giới (WB) vốn từ nguồn thu từ tài sản của Nga bị đóng băng là hành vi trộm cắp.

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

11 tháng 2024, xuất khẩu cao su sang Trung Quốc đạt trên 1,25 triệu tấn, trị giá 2,07 tỷ USD, giảm 15,5% về lượng, nhưng tăng 5,5% về trị giá so với cùng kỳ. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam cho biết, trong...

Mới nhất