Theo báo cáo “Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024” của Kantar Worldpanel Vietnam, thương hiệu sữa TH có “Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP)” tăng trưởng cao nhất trong Top 5 Thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam.
Ông Trương Quốc Bảo – Giám đốc Marketing Tập đoàn TH – đại diện nhận cup chứng nhận vinh danh TH, một trong top những thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất, có mức tăng trưởng chỉ số tiếp cận người tiêu dùng cao nhất trong top 5 thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa trên thị trường Việt Nam.
Tăng trưởng ấn tượng về chỉ số tiếp cận người tiêu dùng
Báo cáo Dấn ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 – thực hiện bởi Kantar Worldpanel, tổ chức uy tín thế giới về dữ liệu, nghiên cứu và tư vấn – cho thấy thương hiệu TH tiếp tục giữ vững vị trí trong top những thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được người tiêu dùng thành thị và nông thôn chọn mua nhiều nhất trong trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), được xếp hạng dựa vào chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP).
Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) là một chỉ số độc quyền của Kantar, cung cấp cái nhìn toàn diện về hành động chọn mua sản phẩm, thương hiệu của người tiêu dùng. Tỷ lệ tăng trưởng CRP của thương hiệu TH năm 2023 so với năm 2022, ở khu vực thành thị, là 12.2%. Trong khi đó, ở khu vực nông thôn, nơi có tới 18 triệu hộ gia đình, tăng trưởng CRP của thương hiệu TH còn ấn tượng hơn khi tăng đến 24.2%. Đây có thể coi là điểm sáng của ngành sữa Việt Nam năm 2023, bởi theo báo cáo của Kantar, tỷ lệ tăng CRP của thương hiệu TH là cao nhất trong Top 5 Thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa
Trong bối cảnh thị trường sữa đang gặp nhiều khó khăn, cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu trong nước và quốc tế, sữa TH vẫn tiếp tục tăng trưởng ấn tượng.
Đánh giá về lý do Tập đoàn TH nhiều năm liền giữ vững vị trí trong Top các thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất dưới góc độ nghiên cứu thị trường, bà Nguyễn Phương Nga – Giám đốc khối kinh doanh Kantar Worldpanel Vietnam cho biết: “Có 1 chỉ số mà Kantar đo lường cho các thương hiệu tại thị trường Việt Nam mà TH đang làm rất tốt – đó là số lượng người mua tăng dần qua thời gian ở cả thành thị và nông thôn. Điều này là thành công rực rỡ của TH. Trong bối cảnh cạnh tranh cao, nhiều sản phẩm mới ra đời, nhiều thương hiệu đẩy mạnh truyền thông, khuyến mại để thu hút khách hàng thì các sản phẩm sữa TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”.
Sau 15 năm phát triển, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) được đánh giá là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành sữa tươi sạch và tạo nên cuộc cách mạng sữa tươi sạch tại Việt Nam, đã mang đến dòng sữa góp phần cải thiện, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí lực của người Việt. Đến nay, các sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK chiếm gần 45% thị phần phân khúc sữa tươi trên thị trường. Năm 2023, TH true MILK ghi nhận mức tăng trưởng hai con số – đánh dấu thêm một kỳ tích trên chặng đường phát triển bền vững làm sản phẩm tươi sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng
Liên tục đổi mới, sáng tạo “Vì sức khỏe cộng đồng”
Một yếu tố giúp TH true MILK giữ vững vị trí top of mind (nhận thức hàng đầu) với người tiêu dùng chính là bởi thương hiệu này đã liên tục sáng tạo, ra mắt các sản phẩm tốt cho sức khỏe, nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, ít hoặc không sử dụng đường tinh luyện. Đây là những phân khúc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam hiện nay khi người tiêu dùng đang ngày một chú trọng, quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe của cả gia đình.
Bộ sản phẩm sữa hạt TH true NUT hoàn toàn không sử dụng đường tinh luyện mà có vị ngọt tự nhiên từ quả chà là đã mở đầu cho cuộc cách mạng các sản phẩm không dùng đường, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng và giảm các bệnh mãn tính không lây của thế kỷ 21 như béo phì, tiểu đường, tim mạch,…
Chia sẻ tại buổi lễ trao chứng nhận Top những thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất, đại diện Tập đoàn TH cho biết sẽ tiếp tục duy trì chất lượng vượt trội, tập trung nguồn lực đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để giữ vững vị thế tiên phong về đổi mới sáng tạo, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt nói riêng và người tiêu dùng trên toàn thế giới.
2023 vừa qua là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và chuyên biệt của người tiêu dùng. Tập đoàn TH hiện có danh mục đa dạng gần 200 sản phẩm, gồm các sản phẩm thực phẩm từ sữa tươi sạch, đồ uống tốt cho sức khỏe, thực phẩm chế biến, sản phẩm đồ uống từ thực vật,… phục vụ đa dạng nhu cầu các giai đoạn trong vòng đời của con người. Điều này giúp sản phẩm của Tập đoàn TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng Thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
Với sự đổi mới liên tục, sáng tạo, kinh nghiệm và sự thấu hiểu thực trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, Tập đoàn TH ngày càng khẳng định vị thế “chuyên gia dinh dưỡng” của người tiêu dùng trên bản đồ các thương hiệu ngành sữa và thực phẩm tốt cho sức khỏe.
PV