Theo một khiếu nại mới từ một nhóm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ứng dụng Starbucks đã bẫy khách hàng vào một chu kỳ khiến họ liên tục thêm nhiều tiền hơn vào tài khoản vì không thể sử dụng hết số dư còn lại. Khách hàng kiếm được số điểm trung thành gấp đôi nếu thanh toán cho đơn hàng trên ứng dụng.
Nhưng liên minh bảo vệ người tiêu dùng nói một số tính năng của thẻ trả trước nghĩa là khách hàng bị mắc kẹt trong một vòng luẩn quẩn, buộc phải tiêu nhiều tiền hơn tại Starbucks. Khách hàng chỉ có thể nạp tiền vào thẻ Starbucks của họ trên ứng dụng với số tiền tăng dần là 5 USD, tối thiểu là 10 USD. Điều này có nghĩa là tài khoản luôn dư, khách hàng thường không thể nạp đủ để trả cho một lần mua hàng.
Đơn khiếu nại nói Starbucks đã bẫy khách hàng vì phải nạp nhiều hơn số tiền họ muốn chi tiêu và còn lại số lẻ không thể sử dụng hết. Liên minh cáo buộc Starbucks có các hành vi thương mại không công bằng và lừa đảo, vi phạm Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng. Đơn khiếu nại nói công ty này đã thu lợi từ hệ thống thanh toán ứng dụng không công bằng với số tiền lên tới 900 triệu USD trong 5 năm.
Trong đơn khiếu nại chính thức, nhóm cho biết khách hàng đã nạp khoảng 15 tỉ USD vào thẻ Starbucks vào năm ngoái và công ty dựa vào số tiền này như một nguồn vốn hoạt động không lãi suất. Do đó, công ty có động cơ mạnh mẽ để tối đa hóa số tiền chảy vào nền tảng thanh toán và tìm cách tối đa hóa chúng bằng cách sử dụng một số tính năng thiết kế kỹ thuật số có tính thao túng trên ứng dụng di động của mình.
Người phát ngôn của Starbucks trả lời Fortune rằng công ty cam kết hợp tác để đảm bảo luôn tuân thủ tất cả các luật và quy định. Starbucks cho biết khi thanh toán tại cửa hàng, khách hàng có tùy chọn chia nhỏ phương thức thanh toán để sử dụng hết giá trị của thẻ Starbucks và sau đó thanh toán phần còn lại bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng.