Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến rất gần, các mặt hàng phục vụ tiêu dùng ngày Tết cũng trở nên sôi động và nhộn nhịp hơn ngày thường. Đặc biệt, hàng hóa made in Việt Nam đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường, được người tiêu dùng đón nhận và đánh giá cao.
Tại hệ thống các quầy hàng tạp hóa, cơ sở kinh doanh, đại lý phân phối bánh kẹo trên địa bàn thành phố Sơn La, có khoảng 90% các loại bánh kẹo, mứt Tết, rượu bia, nước giải khát được sản xuất trong nước, với mẫu mã đa dạng, giá thành bình ổn, chủ yếu đến từ các thương hiệu lớn như Kinh đô, Hải Hà, Tràng An, Orion..
Chị ĐOÀN BÍCH DIỆP – Nhà phân phối Huệ Nam, Tổ 12, phường Chiềng Lề, TP Sơn La: Các sản phẩm hàng Việt đang được người dân rất ưa chuộng, phần lớn trong cửa hàng có đến 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao, mẫu mã hàng Việt so với hàng nhập khẩu cũng không kém cạnh.
Chị Bùi THU HUYỀN – NPP Hương Thướng, Tổ 1, phường Chiềng Lề, TP Sơn La: Về các mặt hàng phục vụ cho Tết thì nhu cầu bánh kẹo sẽ nhiều hơn thì cơ sở em sẽ lựa chọn 1 số công ty, nhà máy sản xuất hoặc mối hàng uy tín, chất lượng như Hữu Nghị, Orion, Hòa An..
Tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng ngày Tết đã được chuẩn bị với số lượng lớn, đa số là hàng Việt Nam chất lượng cao, được trang trí, bày biện đẹp mắt, hấp dẫn người tiêu dùng tham quan, mua sắm. Thời điểm này, sức mua đang tăng dần so với ngày thường, xu hướng tiêu dùng hàng Việt được đông đảo người dân hưởng ứng.
Chị NGUYỄN THỊ NGUYỆT – Xã Tông Lệnh, Thuận Châu, Sơn La: Tôi thường xuyên, gần như tuần nào cũng xuống đây mua sắm, thường ưu tiền hàng tiêu dùng trong nước, chất lượng cũng ok, giá cả phải chăng, mình là người Việt Nam mình ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Sau nhiều năm triển khai phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong nước đã nhanh nhạy trong việc cải tiến mẫu mã, bao bì, nâng cao chất lượng sản phẩm. Các mặt hàng Tết nhìn chung có mẫu mã đẹp mắt, đảm bảo về giá thành và chất lượng. Tâm lý sính ngoại đã giảm, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn về chất lượng và các vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chị LÊ THỊ HÒA – Tổ 11, phường Quyết Tâm, TP Sơn La: Nhà mình chuyên cung cấp hàng tiêu dùng hàng Việt Nam, đảm bảo chất lượng nên mình cảm thấy yên tâm và đảm bảo cho khách hàng. Bây giờ khách hàng rất nhanh nhạy về các mặt hàng, người dân cũng ưu tiên tiêu dùng hàng Việt Nam.
Tại Sơn La, xu hướng tiêu dùng hàng Việt được lan tỏa rộng khắp đến các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được quan tâm triển khai, đảm bảo lưu thông thị trường hàng hóa, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
ĐINH THỊ THÌN – TK 4, xã Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La: Hàng trong nước, hàng Việt Na bây giờ rất là tốt, nhiều người rất thích hàng Việt Nam vì người ta tin tưởng hơn, Hàng nước ngoài thì người ta sợ hàng nhái nên thường người ta chọn hàng công ty, hàng trong nước nhiều hơn như các hãng Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà…các hãng bánh kẹo.
Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ là một phong trào được triển khai sâu rộng mà còn được người dân đồng tình hưởng ứng. Từ đó thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng nội địa tại các vùng miền trên cả nước, từng bước nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường./.
Thực hiện: Vũ Ánh
Nguồn: https://sonlatv.vn/xu-huong-hang-viet-len-ngoi-25782.html