Xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm nông sản địa phương chính là “chìa khóa” để nâng tầm giá trị nông sản, thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Những năm gần đây, tỉnh Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, quản lý nhãn hiệu, xúc tiến thương mại và quảng bá sản phẩm, đưa nông sản Sơn La vươn xa hơn nữa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Từ 2016 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ triển khai 36 nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhãn hiệu các sản phẩm chủ lực mang địa danh của tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 29 sản phẩm được cấp văn bằng bảo hộ. Tiêu biểu các sản phẩm: Cà phê Sơn La, chè Shan tuyết Mộc Châu, quả xoài tròn của huyện Yên Châu; chè Tà Xùa Bắc Yên, mật ong Sơn La, khoai sọ Thuận Châu… và 23 sản phẩm nông sản được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận. Trong đó, sản phẩm chè Shan tuyết Mộc Châu và xoài tròn Yên Châu đã được bảo hộ tại thị trường Thái Lan và châu Âu.
Việc triển khai và xây dựng thương hiệu nông sản đã và đang mang lại hiệu quả, nhiều loại nông sản đã dần khẳng định được giá trị trên thị trường và được người tiêu dùng trong và ngoài nước biết đến sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận… sau khi được cấp nhãn hiệu chứng nhận giá bán ổn định hơn, diện tích trồng được mở rộng, sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng; khẳng định được chất lượng, trên thị trường.
Thực hiện: An Hảo
Nguồn: https://sonlatv.vn/son-la-xay-dung-thuong-hieu-nong-san-chu-luc-24327.html