Ngày 16/11, Tỉnh đoàn Sơn La đã khai mạc hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP của thanh niên Sơn La và tổ chức Livestream Chợ phiên OCOP Sơn La với sự tham gia của các đơn vị đồng hành và các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok.
Tại chương trình khai mạc, Tỉnh đoàn Sơn La phát động chiến dịch quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok. Trao tặng hoa và thư cảm ơn cho các nhà tài trợ, đơn vị đồng hành, nhà sáng tạo nội dung số đã tham gia, đóng góp tích cực cho Chiến dịch Chợ phiên OCOP Sơn La năm 2024.
Ngay sau chương khai mạc, Chợ phiên OCOP Sơn La đã diễn ra trên nền tảng TikTok Shop từ 9 giờ đến 13 giờ. Phiên livestream giới thiệu 8 sản phẩm đến từ các HTX, doanh nghiệp, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất thuộc tỉnh Sơn La như: Cam Phù Yên, chẳm chéo, gạo BT15, J02, thịt gác bếp,… Để hỗ trợ phát triển tiêu thụ nông sản địa phương tại Sơn La Ngân hàng HDBank đã tham gia trợ giá với 300 mã khuyến mại các loại, tổng giá trị lên đến 40 triệu đồng.
Trong vòng 4 giờ, nhờ vào sự phối hợp giữa các nhà sáng tạo nội dung và các HTX, địa phương, tổng số các phiên livestream trên TikTok đã tiếp cận 4 triệu người xem và bán ra trên 1200 đơn hàng, nổi bật nhất là gạo, macca tách vỏ, tỏi đen, thịt trâu đã bán hết số lượng kho hàng.
Qua chương trình đã giúp cho các HTX, nhà bán hàng và cơ sở sản xuất tại địa bàn tỉnh Sơn La được giao lưu, trải nghiệm các giải pháp thương mại điện tử toàn diện trên TikTok shop. Từ đó, giúp các thanh niên địa phương chủ động xúc tiến chuyển đổi số, phát triển tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn ở địa phương.
Thực hiện: Đắc Thanh
Nguồn: https://sonlatv.vn/quang-ba-xuc-tien-thuong-mai-ket-noi-cung-cau-san-pham-ocop-24543.html