Sự thấu hiểu, tận tâm và chân thành đã trở thành sợi dây kết nối bền chặt giữa nhân viên SHB và khách hàng, tạo nên những câu chuyện tình bạn “từ Tâm” đẹp và ý nghĩa. Đó cũng là điều gắn kết khách hàng ở lại và đồng hành cùng Ngân hàng.
Một tình bạn đẹp
Vào một ngày se lạnh cuối năm 2022, khoảng 70 vị khách được mời đến tham dự một bữa tiệc ấm áp và tràn ngập tình yêu thương với chủ đề “40 năm một chặng đường”. Chủ nhân của bữa tiệc – một cặp vợ chồng đã bên nhau bốn thập kỷ – tổ chức sự kiện này với mong muốn được cùng những người thân thiết nhìn lại hành trình dài với nhiều kỷ niệm của họ. Cùng với một bài hát được sáng tác riêng, những khách mời đã được xem một bộ phim tài liệu đầy cảm xúc về cuộc đời của hai nhân vật chính.
Khi chủ nhân bữa tiệc rưng rưng nước mắt, nhiều khách mời cũng không kìm được xúc động. Chị Bùi Thị Thanh Hiền – Phó Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng, Trung tâm kinh doanh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB), là một trong những khách mời tại sự kiện, cũng không giấu được cảm xúc khi nhìn lại hành trình dài gắn bó, đồng hành, mang tới những dịch vụ tài chính cho chủ nhân bữa tiệc.
Chủ nhân buổi tiệc là một khách hàng lâu năm của SHB và đã làm việc với chị Hiền nhiều năm. Khi nhận được lời mời tham dự buổi tiệc, chị Hiền rất bất ngờ. “Đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại, tôi đều cảm thấy rất xúc động. Sau nhiều năm đồng hành, khách hàng đã xem tôi như người bạn thân thiết và cho tôi có cơ hội được cùng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của họ”, chị Hiền bày tỏ.
17 năm làm việc tại phòng Dịch vụ khách hàng SHB, chị Hiền có cơ hội được được gặp và phục vụ nhiều khách hàng, đó cũng là nơi khởi đầu nhiều mối nhân duyên. Mỗi khách hàng đến với chị dù có những tính cách và hoàn cảnh khác nhau, luôn có mối liên kết kỳ diệu.
Những sợi dây gắn kết
Tại Phòng giao dịch Cầu Diễn, SHB Chi nhánh Hà Thành, nhiều nhân viên ở đây vẫn nhớ đến bài thơ đầy tâm huyết được một vị khách hàng viết tặng nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) nhiều năm trước. Chị Nguyễn Thị Thu – Nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh, nay là Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh vùng, Khối Ngân hàng Bán lẻ cho biết đây là một vị khách lớn tuổi, đã có nhiều năm gắn bó với SHB và luôn dành những tình cảm đặc biệt cho cán bộ nhân viên của ngân hàng.
“Khi nhận được bài thơ này mọi người đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Chúng tôi vui không phải vì đó là một bài thơ mà vì cảm nhận được tình cảm chân thành mà khách hàng đã dành cho mình”, chị Thu nói và cho biết “Không chỉ viết tặng thơ, bác còn giới thiệu rất nhiều khách hàng cho chúng tôi”.
Sau nhiều năm công tác tại SHB, từ Chi nhánh Hà Thành và đến nay là Khối Ngân hàng Bán lẻ, chị Thu cảm thấy may mắn khi nhiều khách hàng đã coi chị như bạn bè, người thân.
“Có những khách hàng tôi gặp từ những ngày đầu thành lập phòng giao dịch nhưng đến giờ vẫn nhớ mặt, gọi tên tôi. Có những gia đình nhiều thế hệ đã trở thành khách hàng thân quen của chúng tôi. Đó là niềm hạnh phúc khó điều gì diễn tả được. Chính tình cảm của khách hàng đã trở thành nguồn động lực rất lớn để chúng tôi không ngừng cố gắng, nỗ lực”, người phụ nữ từng được ví như “nữ tướng” của SHB Hà Thành không giấu được sự xúc động khi chia sẻ.
Sự gắn kết của khách hàng với cán bộ nhân viên trong chi nhánh Hà Thành nói riêng và SHB xuất phát từ chính sự tận tâm và vun đắp từ sự thấu hiểu dành cho nhau. Nguyên Phó Giám đốc SHB Hà Thành chia sẻ chị rất tâm đắc với từ “thấu hiểu” bởi “chỉ khi thấu hiểu khách hàng, bạn mới có thể tư vấn những sản phẩm phù hợp và kết nối để họ trở thành như người thân của chúng ta”.
SHB lấy Tâm làm gốc trong mọi hoạt động
Chị Thu nhớ lại sự việc đã giúp được một khách hàng tránh được lừa đảo, “đó là một vị khách hàng lớn tuổi, không lập gia đình. Vì chúng tôi rất hiểu bác và hoàn cảnh của bác nên khi khách hàng đến đề xuất rút tiền để chuyển sang nước ngoài, chúng tôi đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường và kịp thời hỗ trợ để bác tránh được bẫy lừa đảo”. Bác rất xúc động và cảm ơn SHB vì đã giúp mình giữ lại được khoản tiền dành để dưỡng già.
Với sự thấu hiểu khách hàng và tận tâm của các cán bộ nhân viên SHB, nhiều câu chuyện cán bộ nhân viên SHB giúp khách hàng tránh khỏi các vụ lừa đảo vẫn được ghi nhận, lan truyền tại các chi nhánh SHB trên cả nước.
Chuyện đẹp từ Tâm
Theo báo cáo “The truth about customer loyalty” (Sự thật về lòng trung thành của khách hàng) của công ty kiểm toán KPMG thông qua cuộc khảo sát tại hơn 20 quốc gia, dịch vụ khách hàng chính là một trong những điều quan trọng nhất giúp thương hiệu giữ chân người tiêu dùng. Bên cạnh đó, 86% khách hàng trung thành sẽ giới thiệu về công ty mà họ yêu thích cho gia đình và bạn bè.
Có một câu nói nổi tiếng rằng: “Hãy đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn bản thân mình được đối xử”. Không phải ngẫu nhiên nhiều khách hàng đã trở thành những người bạn của chị Hiền, chị Thu và nhiều nhân viên SHB khác. Những mối quan hệ ấy xuất phát từ việc họ luôn được SHB quan tâm, lắng nghe và thấu hiểu. Những hành động xuất phát từ trái tim thực sự đã chạm đến trái tim.
SHB lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trong mỗi quyết định quan trọng của cuộc sống
Trong các văn phòng của SHB, những bức tranh với dòng chữ “Phụng sự từ Tâm” (Serving from the Heart) luôn được treo ở nơi dễ quan sát nhất. “Từ Tâm” không phải khẩu hiệu mang tính hình thức mà là văn hóa – thấm vào từng người SHB và là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của ngân hàng. Hay như cách nói của Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà: “DNA của ngân hàng xuất phát từ giá trị nhân văn”.
Là một trong những đơn vị được đánh giá cao về kết quả kinh doanh và khả năng vận hành, Nguyên Phó Giám đốc SHB Hà Thành Nguyễn Thị Thu cho biết chi nhánh luôn đi theo đúng định hướng lấy Tâm làm gốc, đặt khách hàng và thị trường làm trung tâm của ngân hàng.
Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố Bảng xếp hạng về mức độ hài lòng khách hàng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2024. Theo đó, SHB là ngân hàng cải thiện về độ hài lòng khách hàng tốt nhất với mức tăng ấn tượng 8,2 điểm. Decision Lab lý giải sự cải thiện đáng kể này là kết quả từ việc SHB tập trung vào chuyển đổi số và đổi mới, bao gồm việc ra mắt các tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng di động, cải tiến quy trình thu thập dữ liệu sinh trắc học. Ngoài ra, SHB còn giới thiệu các giải pháp tài chính hấp dẫn cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Hơn cả một tổ chức tài chính, SHB là người bạn đồng hành
Sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội đã khẳng định vị thế trên thị trường tài chính Việt Nam, đồng thời vươn tầm khu vực và quốc tế. SHB nằm trong TOP 5 ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam xét theo vốn điều lệ; TOP 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report xếp hạng; đứng thứ 137 trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune…
Trong hành trình trở thành định chế tài chính hàng đầu, SHB đã và đang là người bạn đồng hành tin cậy của hàng triệu khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Ngân hàng luôn đồng hành, kiến tạo và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến người dân Việt Nam.
Với khách hàng cá nhân, SHB lắng nghe, thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng trong mỗi quyết định cuộc sống. Ngân hàng liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiện ích, phù hợp với nhiều khách hàng. Từ những kế hoạch tài chính cá nhân, các dự án kinh doanh đến những mục tiêu phát triển lớn, SHB luôn sẵn sàng cùng khách hàng vượt qua mọi thử thách để chinh phục mục tiêu và vươn tầm cao mới.
SHB đồng hành cùng Nhà máy Thủy điện Nậm Lúc vượt qua những thiệt hại do bão lũ
Với khách hàng doanh nghiệp, SHB tích cực triển khai, thực hiện tốt chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, trong việc hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp ở những giai đoạn khó khăn. Ngân hàng đã cung cấp nhiều chương trình tín dụng ưu đãi với quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng dành cho khách hàng mới và các đợt giảm lãi suất cho khách hàng hiện hữu. Với sự đồng hành hỗ trợ kịp thời của SHB, nhiều doanh nghiệp đã vực dậy sau “bão”, hoạt động ổn định và phát triển.
Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đưa ra nhiều giải pháp tài chính/phi tài chính phù hợp với mô hình hoạt động của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp của SHB được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao và nhiều năm liền trao tặng các giải thưởng như: Ngân hàng SME tốt nhất; Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất; Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME…
Trong hành trình phát triển, SHB không ngừng đổi mới, sáng tạo để đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của thị trường và khách hàng. Ngân hàng đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, phát triển các sản phẩm ngân hàng số hiện đại, tiện ích, nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Song song với hoạt động kinh doanh, SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương tới mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có việc đóng góp cho Chương trình Phát động ủng hộ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên phạm vi toàn quốc và triển khai miễn giảm lãi cho khách hàng, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do bão lũ, ước tính gần 150 tỷ đồng.
SHB luôn tích cực lan tỏa Tâm yêu thương đến mọi miền Tổ quốc
Xuyên suốt 31 năm phát triển, SHB trở thành biểu tượng cho sự vươn mình không ngừng nghỉ, luôn có mặt tại những cột mốc quan trọng của đất nước qua mỗi giai đoạn phát triển. Ngân hàng luôn sẵn sàng đồng hành cùng những quyết sách quan trọng của quốc gia. Trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục kiên định với con đường đã chọn, góp phần xây dựng tương lai đất nước, vì một Việt Nam hùng cường.
The post Sợi dây gắn kết tình bạn giữa Ngân hàng và khách hàng, đối tác appeared first on Ngân hàng SHB.
Nguồn: http://www.shb.com.vn/soi-day-gan-ket-tinh-ban-giua-ngan-hang-va-khach-hang-doi-tac/