Trang chủKhoa học - Công nghệCông nghệ sốSố hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung...

Số hóa mang lại tiện ích khi lấy khách hàng làm trung tâm phục vụ


Xu thế chung của nền kinh tế số

Năm 2024, Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số đã định hướng, phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông, số hoá các ngành, quản trị số và dữ liệu số, tạo ra động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Đây cũng là năm phổ cập hạ tầng số, phổ cập các thành tố nền tảng của chuyển đổi số, phát triển các ứng dụng số để tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động. 

Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.
Khách hàng sử dụng điện có thể tra cứu chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày qua các kênh app, web chăm sóc khách hàng.

Việc phát triển các ứng dụng số là xu thế tất yếu trên lộ trình chuyển đối số quốc gia. Thực tế, trong đời sống, các ứng dụng, các nền tảng số cũng đã trở nên phổ biến ở mọi lĩnh vực, ngành nghề. Được đông đảo người dân biết tới, có thể kể đến ứng dụng Định danh điện tử được phát triển bởi Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội – C06, Bộ Công an). VneID đã được giới thiệu tới người dân từ năm 2022, có thể hỗ trợ người dân giải quyết dịch vụ công trực tuyến; tích hợp hiển thị các loại giấy tờ trên ứng dụng như giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế, mã số thuế…

Các doanh nghiệp đều tích cực phát triển app của riêng mình. App (ứng dụng) được ví như cánh cửa công nghệ, đưa thẳng thông tin, dịch vụ trực tuyến của doanh nghiệp tới “tận tay” khách hàng, ngay trong chiếc điện thoại thông minh. Bởi sự tiện lợi của các app, nên đa phần người tiêu dùng đã lựa chọn cài đặt những app thiết yếu, tiện lợi, phù hợp cho nhu cầu cuộc sống như: các ứng dụng mạng xã hội, app ngân hàng, app Điện lực, app của các sàn thương mại điện tử,…

Tiện ích và dễ dàng sử dụng app

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được đánh giá là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và mang lại những tiện ích cho người sử dụng. Theo định hướng chung của EVN, khách hàng chính là trọng tâm để triển khai chuyển đổi số. EVN và các đơn vị thành viên phân tích hành vi để cung cấp các dịch vụ gia tăng, đảm bảo khách hàng có khả năng tương tác “mọi lúc, mọi nơi” trên không gian số, không ngừng nâng cao mức độ hài lòng cho khách hàng. Hiện nay, EVN cũng đang nghiên cứu việc thống nhất nền tảng chăm sóc khách hàng (CSKH), tập trung nguồn lực để nâng cao trải nghiệm, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế trong dịch vụ điện.

EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
EVN không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nỗ lực đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trên địa bàn Thủ đô, ngày càng có nhiều người sử dụng app CSKH của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Nếu như hết quý I/2023, mới có hơn 417.000 khách hàng sử dụng điện Thủ đô cài app thì tới nay, số lượng khách hàng sở hữu app EVNHANOI đã gần 886.600 khách hàng, tăng hơn 210% so với cùng kỳ năm trước.

Đại diện Ban Kinh doanh EVNHANOI cho biết thêm, đối với Epoint –một nền tảng CSKH khác, số khách hàng sử dụng app này cũng đạt gần 806.000 lượt. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy các app CSKH ngày càng phổ biến, được khách hàng sử dụng điện ưa chuộng.

Chị Nguyễn Kiều Doan (Đông Anh- Hà Nội) cho biết, để chủ động theo dõi và sử dụng điện tiết kiệm, gia đình đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng (App) của ngành điện, nhờ đó có thể chủ động biết được sản lượng điện và thực hiện tiết giảm việc sử dụng các thiết bị điện. Đó cũng là cách mang lại sự minh bạch, rõ ràng.

Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên
Công nhân ngành điện Đông Anh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin qua app. Ảnh: Khắc Kiên

Trong khi đó, chị Triệu Xuân Quỳnh (Cầu Giấy, TP Hà Nội) thông tin, việc thường xuyên mở app CSKH EVNHANOI như một thói quen để theo dõi chỉ số điện tiêu thụ của gia đình và các thông tin, khuyến cáo của ngành Điện, dùng quen chẳng hề thấy phức tạp gì. Với chị Quỳnh, tính năng đắc lực của app EVNHANOI giúp theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày, ước tính tiền điện phải trả. Khi thấy app cảnh báo lượng điện sử dụng và tiền điện tăng cao, chị kịp thời “tuýt còi”, nhắc nhở cả gia đình cài đặt điều hòa với nhiệt độ điện hợp lý, lưu ý sử dụng các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả.

Cũng trên app, còn dễ dàng liên hệ tới Trung tâm CSKH, gửi các thắc mắc, yêu cầu khi dùng điện. Do đó, nhận thấy những hiệu quả thực sự mà app CSKH của Điện lực đem lại nên chị đã giới thiệu tới bạn bè, hàng xóm cùng cài đặt, sử dụng.

Còn Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã thông báo, khuyến nghị khách hàng sử dụng app EVNHCMC CSKH, hoặc website https://cskh.evnhcmc.vn để theo dõi hóa đơn tiền điện và các vấn đề về điện. Từ ngày 1/4/2024, EVNHCMC dừng gửi thông báo tới khách hàng qua kênh Zalo như trước đây. App và web được EVNHCMC tự xây dựng và “may đo”, phát triển dựa trên thực tế nhu cầu của khách hàng sử dụng điện tại khu vực, do đó, có khả năng đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng về các dịch vụ điện.

Đối với các tỉnh, thành, app CSKH đã được Điện lực tích cực giới thiệu, quảng bá, mời sử dụng, nhằm đem đến những trải nghiệm công nghệ tốt nhất cho khách hàng dùng điện. Trong đó, tại 21 tỉnh, thành miền Nam, gần 3 triệu khách hàng đã cài app CSKH EVNSPC. Tại khu vực 13 tỉnh, thành miền Trung, số lượt khách hàng sử dụng app CSKH EVNCPC cũng đạt hơn 1,8 triệu. Ở khu vực miền Bắc, cũng đã có hơn 900.000 khách hàng lựa chọn cài đặt app EVNNPC CSKH. Theo thống kê, lượt khách hàng cài và sử dụng app CSKH của ngành Điện năm sau luôn cao hơn năm trước. Các tổng công ty điện lực hướng tới mục tiêu, hầu hết các khách hàng đều cài đặt app và sử dụng kênh thông tin tiện lợi này.

Để tăng sự thu hút và “chiều” khách hàng, các đơn vị Điện lực cũng ngày càng đầu tư, phát triển tính năng mới trên các app CSKH. Đơn cử, đầu năm 2024, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) ra mắt tính năng gọi miễn phí cước viễn thông tới tổng đài CSKH. Theo đó, khi mở app EVNSPC CSKH, khách hàng chỉ cần chọn tính năng “Gọi hotline EVNSPC” là có thể kết nối miễn phí tới tổng đài, được các điện thoại viên tư vấn, giải đáp trực tiếp các thắc mắc trong sử dụng điện, dịch vụ điện.

Hay với Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), một tiện ích được phát triển trên app là “Family Phone Group – Điện thoại thành viên”. Thông thường, chỉ số điện thoại của chính chủ hợp đồng mua bán điện được các Trung tâm CSKH lưu, nhận diện để chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, EVNCPC đã phát triển tính năng mới, chủ hợp đồng mua bán điện có thể thêm số điện thoại của người thân, chia sẻ cho người trong gia đình quyền theo dõi các thông tin liên quan đến việc sử dụng điện. Nhờ đó, qua app, con cháu có thể giúp ông bà, bố mẹ theo dõi thông tin tiền điện, sản lượng điện, thanh toán tiền điện; hay nhận các thông tin báo mất điện, sự cố để hỗ trợ ông bà, cha mẹ xử lý.

 



Nguồn: https://kinhtedothi.vn/so-hoa-mang-lai-tien-ich-khi-lay-khach-hang-lam-trung-tam-phuc-vu.html

Cùng chủ đề

Thị trường điện cạnh tranh sau 20 năm bàn thảo vẫn ‘rất mờ nhạt, rất xa vời’

Đại biểu Quốc hội Trần Hữu Hậu cho rằng muốn có thị trường điện cạnh tranh thực sự, góp phần quan trọng gỡ những rối rắm hiện nay của ngành điện, phải thay đổi triệt để. Đại biểu Trần Hữu Hậu (Tây Ninh) cho...

Đại biểu Quốc hội: Không thể để ngành điện báo lỗ hằng năm do bù chênh giá điện

Không thể để ngành điện báo lỗ hằng năm do phải bù chênh lệch giá điện, mua cao phải bán cao, không thể mua cao lại bán thấp. Đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa (Đồng Tháp) nêu ý kiến khi phát biểu thảo...

Điểm nghẽn khi đầu tư dự án truyền tải điện

Nhiều dự án truyền tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa thể đẩy nhanh đầu tư, dù nằm trong danh mục công trình trọng điểm ngành năng lượng. Nhiều dự án truyền tải điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa thể đẩy nhanh đầu tư, dù nằm trong danh mục công trình trọng điểm ngành năng lượng. Việc triển khai...

Đề xuất cơ chế giá điện mới công bằng hơn, áp dụng từ 2025?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa báo cáo Bộ Công Thương về Đề án “Xây dựng hệ thống giá bán điện hai thành phần (giá công suất và giá điện năng) và lộ trình áp dụng cho ngành Điện Việt Nam”. Trong đó EVN cho biết, đơn vị tư vấn cho rằng phương án lý tưởng nhất để áp dụng cơ chế giá điện hai thành phần là từ 1/1/2025, nếu như giai đoạn thử nghiệm được triển khai...

Chính thức đề xuất giá điện hai thành phần, có phương án đồng giá

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề nghị triển khai thí điểm giá điện hai thành phần, áp dụng thí điểm trước với một số nhóm khách hàng trước khi thực hiện mở rộng vào năm 2025. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Thị xã Sơn Tây đón nhận vinh dự lớn trong ngày đại lễ

Kinhtedothi - Niềm vui được nhân đôi với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây trong buổi lễ Kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã và 555 năm danh xưng “Sơn Tây” khi vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Đảng và Nhà nước trao tặng. Xứng danh vùng đất “địa linh nhân kiệt” Tối 10/11, tại không gian phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây long trọng diễn ra Lễ kỷ...

8 dấu hiệu cảnh báo bạn đang tập thể dục quá sức

Dần dần thiếu động lực tập thể dục Vì hệ thần kinh trung ương mệt mỏi, bạn sẽ dần mất đi động lực tập thể dục, thậm chí có thể muốn từ bỏ hoàn toàn việc tập thể dục. Trên thực tế, đây là cơ thể đang mách bảo: bạn đã tập luyện quá sức và cần nghỉ ngơi. Đau nhức bất thường sau khi tập thể dục vất vả Đau nhức sau khi tập thể dục là bình thường, nhưng...

Phát triển ngành hàng không trong bối cảnh mới

Kinhtedothi- Việc củng cố sức khỏe tài chính và năng lực cạnh tranh cho các DN nhà nước nói chung, của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nói riêng, là cần thiết nhằm phát huy lợi thế, khắc phục hạn chế, tận dụng cơ hội phát triển... Đây là ý kiến chung của các chuyên gia tại Hội thảo “Nâng cao vai trò của thành phần kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã...

Xã Sơn Hà đồng lòng, bứt phá để về đích xã NTM nâng cao năm 2025

Bứt phá từ sự quyết tâm Những năm về trước, bất kỳ ai đến xã Sơn Hà đều nhận thấy những khó khăn, phức tạp của địa bàn, bởi hạ tầng cơ sở điện, đường, trường, trạm xuống cấp do chậm được quan tâm đầu tư. Công tác quản lý đất đai, xây dựng bị buông lỏng dẫn đến nảy sinh hàng loạt vi phạm và đơn thư khiếu kiện kéo dài gây mất ổn định tình hình. Cùng với...

Lợi ích của trái cây màu đỏ đối với sức khỏe

Những lợi ích sức khỏe chính của việc tiêu thụ trái cây màu đỏ Ngăn ngừa một số loại ung thư Bởi vì trái cây màu đỏ rất giàu vitamin C, anthocyanin và catechin, các hợp chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do dư thừa, trái cây màu đỏ bảo vệ các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa sự tấn công của một số loại ung...

Bài đọc nhiều

Ông chủ Facebook thở phào nhẹ nhõm trước 25 đơn kiện

Một thẩm phán liên bang cho biết, CEO Meta Mark Zuckerberg không phải chịu trách nhiệm cá nhân trong 25 đơn kiện cáo buộc doanh nghiệp này khiến trẻ em nghiện mạng xã hội, quyết định giúp ông chủ Facebook có thể thở phào nhẹ nhõm. ...

Cảnh báo hành vi mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm để lừa đảo

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gần đây đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.

Meta AI sẽ có mặt ở thị trường Việt Nam

Ngày 9/10, Meta cho biết bộ tính năng Meta AI đã có mặt ở các nước như Brazil, Boliva, Guatemala, Paraguay, Philippines và Anh còn một số quốc gia khác như Việt Nam sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Theo đó, Meta AI sẽ hỗ trợ tương tác bằng tiếng Việt, được tích hợp bên trong Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger. Người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng Meta AI hoặc nhập "@MetaAI" vào cuộc trò...

Cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger cực đơn giản

Bạn đang tìm cách để tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger để tránh các rắc rối do tính năng này gây ra trong quá trình sử dụng. Bài viết hôm nay sẽ hưỡng dẫn chi tiết đến bạn cách tắt mã hóa đầu cuối trên Messenger điện thoại iPhone và Android.

Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt cuối năm 2025

Trước đó, Smartprix tiết lộ, mẫu Galaxy S25 Slim đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của FCC của Hàn Quốc. Sản phẩm dự kiến mang số model SM-S937U- điều này cho thấy đây có thể là thành viên thứ tư trong dòng Galaxy S25, bên cạnh Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra. Tuy nhiên, S25 Slim sẽ không xuất hiện cùng các sản phẩm khác của dòng S25 vào tháng 1/2025  mà ra mắt vài tháng...

Cùng chuyên mục

Cảnh báo hành vi mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm để lừa đảo

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gần đây đã cảnh báo về một loạt hành vi lừa đảo mạo danh OpenAI và Cục Đăng kiểm nhằm đánh vào lòng tin của người dùng.

Thảo luận thách thức xã hội của công nghệ và trí tuệ nhân tạo cùng chuyên gia Pháp

Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi hội nghị và bàn tròn về chủ đề trí tuệ nhân tạo và công nghệ từ 11-15/11 cùng bà Asma Mhalla - nhà nghiên cứu, chuyên gia nổi tiếng về lĩnh vực quản lý công nghệ số và đạo đức trong đổi mới sáng tạo.

Tin vui cho game thủ, công ty Nhật Bản đột phá chiến lược phát hành trò chơi ra thị trường

Thời gian tới là giai đoạn đầy hứa hẹn với viễn cảnh về một quý tăng trưởng mạnh mẽ khác của Sony Interactive Entertainment (SIE), công ty chuyên trò chơi điện tử và giải trí kỹ thuật số đa quốc gia, là công ty con thuộc sở hữu của tập đoàn Sony Nhật Bản, đặt trụ sở tại San Mateo, California, Mỹ.

Thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk đang được sản xuất ở Việt Nam

Wistron NeWeb Corporation (WNC) - đối tác Đài Loan (Trung Quốc) cung ứng linh kiện cho SpaceX, đang sản xuất bộ định tuyến và thiết bị mạng dành cho Internet vệ tinh Starlink của tỷ phú Elon Musk ở một nhà máy tại tỉnh Hà Nam, Việt Nam.

Galaxy S25 Slim sẽ ra mắt cuối năm 2025

Trước đó, Smartprix tiết lộ, mẫu Galaxy S25 Slim đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của FCC của Hàn Quốc. Sản phẩm dự kiến mang số model SM-S937U- điều này cho thấy đây có thể là thành viên thứ tư trong dòng Galaxy S25, bên cạnh Galaxy S25, S25+ và S25 Ultra. Tuy nhiên, S25 Slim sẽ không xuất hiện cùng các sản phẩm khác của dòng S25 vào tháng 1/2025  mà ra mắt vài tháng...

Mới nhất

NSƯT Tuấn Phong qua đời

(NLĐO) – GSTS Trần Thế Bảo cho biết ca sĩ NSƯT Tuấn Phong đã qua đời ngày 10-11, thọ 73 tuổi. ...

Nữ CEO luôn ủng hộ phụ nữ da màu lập nghiệp

Đó là chia sẻ của bà Deryl McKissack (63 tuổi), Giám đốc điều hành hãng thiết kế và...

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại làng Ia Nueng

Ngày 10/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2024 tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai). ...

Góp sức xây dựng Tiểu vùng Mê Công mở rộng phát triển bền vững và thịnh vượng

Dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự các hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính có các phát biểu quan trọng, vừa đúc kết những bài học kinh nghiệm vừa chỉ ra hướng đi phù...

Sẵn sàng cho Lễ trao Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XVI

Chiều 10/11, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu đã dự buổi tổng duyệt Lễ tổng kết và trao thưởng Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ XVI, năm 2023-2024. ...

Mới nhất