Theo ComicBook, tháng trước, Sega đã tiết lộ ý định mua nhà phát triển Rovio Entertainment trong một thỏa thuận trị giá 706 triệu euro, tương đương khoảng 772 triệu USD. Nhiều người hâm mộ đã cảm thấy việc làm của Sega khá khó hiểu khi thâu tóm một nhà phát triển đã không còn ở thời kỳ đỉnh cao của sự nổi tiếng với thương hiệu Angry Birds.
Trong phần hỏi đáp của nhà đầu tư, chủ tịch Sammy Haruki Satomi và phó chủ tịch Koichi Fukazawa của Sega đã tiết lộ rằng họ hy vọng thành công của Rovio sẽ giúp cho Sega thành công hơn với bộ phận các người chơi phổ thông.
“… Các tựa game của Rovio đã được các người chơi ở phân khúc phổ thông đón nhận rất nồng nhiệt. Họ không chỉ sở hữu Angry Birds mà còn có một studio phát triển các trò chơi thuộc phân khúc phổ thông, do đó họ sở hữu những thế mạnh mà tập đoàn của chúng tôi không có. Sau khi hoàn tất thành công thương vụ, chúng tôi hy vọng có thể sở hữu được chuyên môn và khả năng đến từ Rovio”.
Mặc dù thị trường trò chơi di động tạo ra doanh thu hàng tỉ USD mỗi năm, nhưng thực tế là một số nhà phát hành lớn đã phải trầy trật để đạt được thành công với các tựa game di động của họ. Hồ sơ theo dõi của Rovio tại thị trường đó rõ ràng đã khiến họ trở thành một món hàng hấp dẫn đối với Sega và cho thấy sự cống hiến hết mình của công ty đối với thể loại trò chơi phổ thông.
Sau thương vụ trăm triệu, sẽ rất thú vị để chờ xem doanh số trò chơi phổ thông của Sega sẽ thay đổi thế nào với tác động của Rovio. Sega vốn đã sở hữu rất nhiều thương hiệu hấp dẫn, nhưng nhiều trong số đó không được chú trọng nhiều trong vài năm qua. Khi Rovio hoàn toàn nằm dưới sự bảo trợ của Sega, ngành game có thể chứng kiến một sức mạnh mới đến từ cả hai công ty.