Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vừa được Công ty Cổ phần Nghiên cứu kinh doanh Việt Nam (Viet Research) cùng Báo Đầu tư vinh danh ở hạng mục “Tốp 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả”. Bên cạnh đó, SeABank cũng được trao tặng danh hiệu “Tốp 10 ngân hàng tư nhân uy tín 2023” bởi Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB), đổi mới công nghệ đóng góp hơn 50% vào tăng trưởng kinh tế tổng thể của Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Đặc biệt, chỉ số đổi mới sáng tạo (ĐMST) toàn cầu của Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 32 bậc từ năm 2013 và hiện đứng thứ 44/132 quốc gia, vùng lãnh thổ.
ĐMST ngày càng được chú trọng và được xem là hạt nhân cho việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Bởi vậy, ngành ngân hàng cũng không ngừng ĐMST, góp phần hình thành nền kinh tế số.
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) được tư vấn, phục vụ chu đáo. Ảnh: PHAN THU |
Thời gian qua, SeABank tập trung nguồn lực cho hoạt động ĐMST để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, gia tăng trải nghiệm của khách hàng với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, linh hoạt, được Viet Research cùng Báo Đầu tư đánh giá cao ở khả năng nâng cấp sản phẩm, dịch vụ, đổi mới mô hình kinh doanh, chiến lược quản trị, văn hóa doanh nghiệp, qua đó lọt vào “Tốp 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả”.
Để lọt “Tốp 10 ngân hàng sáng tạo và kinh doanh hiệu quả”, SeABank phải đáp ứng nhóm tiêu chí khắt khe về đánh giá hiệu quả kinh doanh và giá trị gia tăng của doanh nghiệp do ĐMST gồm: Doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, ROE (tỷ lệ sinh lời trên vốn chủ sở hữu), ROA (tỷ lệ sinh lời trên tài sản), tốc độ tăng trưởng, hiệu quả đầu tư cho nghiên cứu và phát triển.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hoạt động xã hội tích cực, SeABank đã được Vietnam Report bình chọn trong “Tốp 10 ngân hàng tư nhân uy tín 2023” khi đáp ứng đủ 3 tiêu chí chính: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding-mã hóa các bài viết về ngân hàng trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6-2023. Thương hiệu SeABank được khẳng định khi nhận được sự tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của gần 2,5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc, nhiều bộ, ngành, tập đoàn lớn trong và ngoài nước.
Trong quá trình hoạt động, cùng với luôn không ngừng ĐMST, phát triển kinh doanh, SeABank còn chú trọng đóng góp cho cộng đồng, coi đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của ngân hàng với rất nhiều hoạt động đa dạng, ý nghĩa, thiết thực. Riêng trong năm 2022, SeABank đã đóng góp hơn 16,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trong nhiều lĩnh vực y tế, giáo dục, khắc phục hậu quả thiên tai, gây quỹ từ thiện vì người nghèo, trao tặng học bổng trọn đời phổ thông cho các trẻ em nghèo, trao tặng nhà tình nghĩa.
VIỆT ANH