Đại diện Hãng hàng không Indonesia Citilink Airlines cho biết sẽ khai thác các chuyến bay từ Jakarta (Indonesia) đến thành phố Đà Nẵng vào cuối năm nay.
Đó là khẳng định của đại diện Hãng hàng không của Indonesia Citilink Airlines trong chương trình kết nối 35 công ty du lịch Indonesia đến Đà Nẵng và miền Trung vào ngày 17-7.
Đại diện Citilink Airlines cho biết trước mắt đơn vị này sẽ phối hợp với các công ty lữ hành tại Đà Nẵng và miền Trung mở đường bay từ Jakarta đến Đà Nẵng trong quý 4 năm nay với tần suất 2 chuyến/tuần.
Ban đầu, các chuyến bay sẽ được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter). Sau đó, tần suất sẽ tăng dần và có thể tiến tới trở thành các chuyến bay thường kỳ sau khi phát triển lượng khách ổn định.
Ông Joseph, giám đốc kinh doanh khu vực châu Á của Citilink Airlines, cho biết Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam đang tạo nên sự hấp dẫn đối với thị trường khách Indonesia. Trong đó ngoài cảnh quan, ẩm thực, Đà Nẵng có những điểm nhấn kiến trúc du lịch mà du khách Indonesia đang hướng tới.
“Chúng tôi không chỉ mong muốn mở cánh cửa đưa thị trường có dân số đông thứ 4 thế giới vào Đà Nẵng, mà mong muốn thông qua đường bay này sẽ có nhiều du khách Việt tìm đến các thị trường du lịch nổi tiếng ở Indonesia như Bali, Jakarta” – ông Joseph nói.
Chương trình kết nối 35 công ty du lịch Indonesia đến Đà Nẵng do Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP lữ hành quốc tế Hải Vân Cát phối hợp tổ chức, nhằm đa dạng hóa thị trường khách nước ngoài tại Đà Nẵng.
Theo bà Mai Thị Thanh Hải – phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố Đà Nẵng, Indonesia được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng nhờ có dân số đông thứ 4 thế giới với hơn 280 triệu người.
Thị trường khách đạo Hồi từ Indonesia cũng không quá khắt khe, các dịch vụ gắn nhãn Halal-friend sẽ khuyến khích khách sử dụng dịch vụ nhiều hơn.
Bà Hải cho biết với định hướng đa dạng hóa thị trường nguồn khách, Đà Nẵng đã chú trọng các thị trường đặc thù như thị trường khách Hồi giáo. Thời gian qua du lịch Đà Nẵng tăng cường quảng bá xúc tiến đến thị trường Indonesia và chú trọng phát triển dịch vụ Halal.