Trang chủEnterpriseTổng công ty đường sắt Việt NamSẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An

Sẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An

Bộ GTVT vừa có công văn trả lời kiến nghị của cử tri Bình Dương về sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Bộ GTVT cho biết đã nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương về việc sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An.

Theo đó, cử tri phản ánh hệ thống thoát nước dọc tuyến đường sắt đoạn qua phường Dĩ An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương thường xuyên xảy ra ngập úng vào mùa mưa, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân. 

Tháng 1/2023, Bộ GTVT đã có công văn trả lời, cho biết sẽ giao Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN thực hiện đầu tư công trình: “Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+00-Km 1+500, tuyến đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An” tại kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2023.

Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa thực hiện. Vì vậy, cử tri đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN khẩn trương thực hiện dự án.

Sẽ cải tạo đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An- Ảnh 1.

Bộ GTVT cho biết năm 2025, sẽ tiến hành sửa chữa tuyến đường sắt qua khu dân cư vào nhà máy Xe lửa Dĩ An (Ảnh minh họa).

Trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương, Bộ GTVT cho biết, công trình “Cải tạo, sửa chữa đường sắt từ Km 0+00 – Km 1+500, tuyến đường sắt vào nhà máy Xe lửa Dĩ An” thuộc danh mục công trình chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia năm 2023, được Bộ GTVT chấp thuận chuyển tiếp để thực hiện chuẩn bị đầu tư trong năm 2024.

Sau khi kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt năm 2023 được Bộ GTVT phê duyệt, Cục Đường sắt VN và Tổng công ty Đường sắt VN đã tổ chức thực hiện các công việc chuẩn bị đầu tư.

Tuy nhiên, trong quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình phải nghiên cứu, điều chỉnh giải pháp thiết kế nhiều lần, nên chưa thực hiện được trong năm 2023.

Nguyên do, hành lang ATGT đường sắt trên đoạn tuyến có nhiều đoạn đang bị lấn chiếm, dân cư sinh sống dọc hai bên sát đường sắt, nhiều vị trí bị đổ bê tông đến sát mép ray. Phải điều chỉnh phạm vi công trình do phạm vi đoạn cuối đoạn tuyến chồng lấn với phạm vi khu vực trạm vật tư đường sắt Dĩ An.

Cùng đó, quá trình thẩm định, phê duyệt hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí, Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN đang nghiên cứu phương án sử dụng các thanh ray cũ còn khả năng sử dụng được thu hồi từ bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia còn tồn kho để thay thế cho các thanh ray hiện tại bị hư hỏng trên các đường nhánh và đường ga có tốc độ chạy tàu thấp.

“Sau khi nhận được nội dung kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương, Bộ GTVT đã có văn bản chỉ đạo Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương khẩn trương triển khai thực hiện dự án.

Theo báo cáo của Cục Đường sắt VN, đến nay báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng công trình nêu trên đã được thẩm định, phê duyệt. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư trong năm 2024 và triển khai thi công xây dựng trong năm 2025”, Bộ GTVT cho hay.

Để sớm thực hiện đầu tư công trình theo kế hoạch bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương phối hợp, có ý kiến với UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện giải tỏa lấn chiếm hành lang ATGT đường sắt trên đoạn tuyến để thực hiện xây dựng hệ thống thoát nước dọc hai bên đường sắt đoạn qua phường Dĩ An, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Cùng đó, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN trong quá trình triển khai thực hiện dự án và tổ chức tuyên truyền, vận động người dân địa phương không lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình đường sắt tại khu vực ga Dĩ An, tỉnh Bình Dương, thuộc tuyến đường sắt Hà Nội – TP.HCM.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/se-cai-tao-duong-sat-vao-nha-may-xe-lua-di-an-192240920151906569.htm

Cùng chủ đề

Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam phải có tính lưỡng dụng

Ngày 13/11, Quốc hội về tổ thảo luận về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam. Trước khi thảo luận tại tổ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã...

Tuyến đường sắt nào dài nhất thế giới?

Lâm Hoàng Nguồn: https://vtcnews.vn/tuyen-duong-sat-nao-dai-nhat-the-gioi-ar907108.html

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Chi phí vận hành, bảo trì đường sắt tốc độ cao Bắc Nam khoảng 1 tỷ USD/năm

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, với chi phí vận hành và bảo trì hằng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD. Ngày 13/11, Quốc hội thảo luận tại tổ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Thẩm tra chủ trương đầu tư dự án gửi đến đại biểu Quốc hội, Ủy ban...

Nhà ga đường sắt tốc độ cao qua Thanh Hóa sẽ đặt ở đâu?

Theo dự kiến, nhà ga hành khách đường sắt tốc độ cao sẽ đặt gần với dự án bến xe trung tâm TP Thanh Hóa. ...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

11 đơn vị vượt qua vòng thi ý tưởng quy hoạch đô thị sân bay Long Thành

Tỉnh Đồng Nai rất kỳ vọng vào ý tưởng thi tuyển đô thị sân bay Long Thành từ các đơn vị trong nước và quốc tế. ...

Nhà thầu tự ý đào đảo giao thông trên QL1 khi chưa được cấp phép

Chưa được cơ quan có thẩm quyền quản lý QL1 cấp phép, song nhà thầu đã tự ý đưa thiết bị cơ giới đào tan hoang đảo giao thông tại nút giao Dung Quất trên tuyến QL1 qua Quảng Ngãi. ...

Ủy ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo báo chí kỳ họp thứ 50

Từ ngày 11 - 13/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 50. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. ...

Cận cảnh hơn 72ha đất vàng dọc tuyến metro 2 sắp thành khu đô thị

Dọc tuyến metro số 2 sẽ có ba khu đất vàng được quy hoạch theo mô hình phát triển đô thị gắn với giao thông công cộng (TOD). Tổng diện tích ba khu đất hơn 72ha, hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn cho sự phát triển đô thị hiện đại. ...

Đảm bảo triệt phá 100% điểm, tụ điểm nguy cơ bán lẻ ma tuý

Chiều nay (13/11), Quốc hội thảo luận tại hội trường về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy đến năm 2030. ...

Bài đọc nhiều

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Cần 700 tỷ đồng cải tạo tuyến đường sắt Long Khánh – Dầu Giây

Theo đó, Cục Đường sắt đề xuất cải tạo 19km phạm vi từ ga...

Tổng công ty ĐSVN được Thủ tướng biểu dương về sản xuất, kinh doanh

Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vào 6 tháng gần đây, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được người đứng đầu Chính phủ biểu dương do có nhiều đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh. Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 319/TB - VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị Thủ tướng Chính phủ làm việc với doanh nghiệp nhà nước tham gia đóng góp,...

Bộ GTVT kiến nghị chi 400 tỷ đồng bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang

Trong báo cáo gửi Phó thủ tướng, Bộ GTVT cho biết đã giao Cục...

Cùng chuyên mục

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Sáng 13/11, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam. Về mục tiêu đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết xây dựng tuyến đường sắt tốc độc cao nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, góp phần tái cơ cấu thị phần vận...

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đảm bảo “thẳng nhất có thể”

Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu đáp ứng yêu cầu kinh tế, kỹ thuật tương ứng tốc độ 350km/h, đảm bảo “thẳng nhất có thể”. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật tốc độ 350km/h Ngày 13/11, Quốc hội sẽ nghe Chính phủ trình chủ trương dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (ĐSTĐC). Liên quan đến Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi (NCTKT), hiện vẫn còn một số...

Thủ tướng Phạm Minh Chính đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội đến Trùng Khánh

Ngày 8/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Trung tâm Logistics quốc tế Trùng Khánh, Trung Quốc và đón chuyến tàu nhanh ASEAN xuất phát từ Hà Nội tới đây. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình tham dự Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS) lần thứ 8 và công tác tại Trung Quốc. Cảng cạn Trùng Khánh có 7 chức năng lớn gồm vận chuyển, lưu trữ container...

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc

Sáng 6/11, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, trong chương trình công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Đới Hòa Căn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Xây dựng công trình đường sắt Trung Quốc (CRCC) cùng các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn. Tại cuộc tiếp, Chủ tịch CRCC bày tỏ tình cảm gắn bó của CRCC với Việt Nam, cho biết đơn vị tiền thân của tập...

Bí quyết làm đường sắt cao tốc của Đức

Đức tự nghiên cứu, phát triển công nghệ đường sắt tốc độ cao cả về hạ tầng và phương tiện với mục tiêu “nhanh bằng một nửa máy bay, gấp 2 lần ô tô”. Ưu tiên vận tải hành khách, vận tải hàng hóa được bố trí vào ban đêm Nói về những tuyến đường sắt tốc độ cao nổi tiếng thế giới, không thể không nhắc đến thương hiệu nổi tiếng InterCity Express - Tàu tốc hành liên thành phố...

Mới nhất

Dự báo thời tiết 14/11/2024: Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Dự báo thời tiết 14/11/2024, bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên vùng biển Bắc Biển Đông. Bắc Bộ duy trì trạng thái khô ráo với nắng hanh ban ngày, đêm và sáng sớm trời lạnh. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, bão số 8 đang yếu dần. Theo dự...

Giá xăng dầu hôm nay 14/11: Hồi phục nhẹ

Giá dầu thế giớiLúc 6h ngày 14/11, giá dầu WTI tăng 0,33 USD, tương đương 0,48 %, lên mức 68,1 USD/thùng. Giá dầu Brent tăng 0,39 USD, tương đương 0,54%, lên mức 72,28 USD/thùng.Giá dầu hồi phục nhờ hoạt động bù đắp vị thế bán khống một ngày sau khi giá giảm xuống gần mức thấp nhất trong...

Giá vàng hôm nay, 14-11: Sụt giảm rất mạnh

(NLĐO) – Giá vàng hôm nay chưa dừng đà giảm sâu do chịu sức ép từ đồng USD, lãi suất trái phiếu khi dữ liệu lạm...

Mức lương tối thiểu được điều chỉnh dựa trên những yếu tố nào?

Tiền lương tối thiểu là gì?Điều 91 Bộ luật Lao động 2019 quy định về tiền lương tối thiểu (mức lương tối thiểu) là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động...

Mới nhất