Trang chủNewsDu lịchSau "cơn mưa" giải thưởng, du lịch được gì?

Sau “cơn mưa” giải thưởng, du lịch được gì?

Du lịch Việt Nam thường xuyên được vinh danh với hàng loạt giải thưởng nhưng để nhiều khách quốc tế đến và trở lại thì cần nhiều hơn thế…

Chỉ tính riêng Giải thưởng du lịch MICE thế giới (World MICE Awards) năm 2024, Việt Nam nhận tới 3 giải, gồm: Điểm đến di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, Điểm đến hàng đầu châu Á.

TP HCM chiến thắng ở cả hạng mục Điểm đến du lịch MICE hàng đầu châu Á, Điểm đến về du lịch khen thưởng hàng đầu châu Á và Hội chợ ITE HCMC được vinh danh là Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á. Một loạt thành phố, điểm đến, khách sạn, công ty du lịch, hãng hàng không cũng được vinh danh.

Cùng với giải thưởng World MICE Awards, nhiều điểm đến trên khắp cả nước và Việt Nam cũng được các tổ chức quốc tế, hãng truyền thông, tạp chí, chuyên trang du lịch như CNN, Tripadvisor, Travel&Leisure, The Travel… vinh danh về ẩm thực, điểm đến, cảnh quan.

Những giải thưởng này góp phần quảng bá du lịch của từng địa phương và cả nước tới bạn bè quốc tế. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2024, cả nước đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng mạnh 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này đáng khích lệ so với nỗ lực phục hồi của ngành du lịch Việt Nam sau dịch COVID-19 nhưng nếu so với các nước trong khu vực thì vẫn còn kém xa.

Đơn cử, điểm đến cạnh tranh trực tiếp với du lịch Việt Nam là Thái Lan đặt mục tiêu đón 36 – 38 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay; Malaysia cũng muốn đón 26 triệu lượt…

Thu hút khách đến không chỉ là số lượng mà cần tập trung vào chất lượng, khách ở lại lâu hơn, chi tiêu cao. Muốn vậy, “cơn mưa” giải thưởng chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là phải có những sản phẩm đặc trưng, độc đáo, tạo trải nghiệm ấn tượng để khách quốc tế đến và trở lại nhiều lần.

Ông Phan Đình Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng Tròn Việt, nhìn nhận các giải thưởng sẽ giúp ngành du lịch, điểm đến quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh tới bạn bè quốc tế nhưng để khách hài lòng và trở lại thì cần nhiều yếu tố hơn.

“Một người bạn sống ở Thái Lan cho hay bạn bè của anh ta sang du lịch luôn hẹn năm sau sẽ quay lại, có người 4-5 lần. Trong khi đó, khách tới Việt Nam rồi thì rất ít trở lại” – ông Phan Đình Huê trăn trở.

Trong những lần chia sẻ về chuyện giữ chân du khách, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vietravel, đều cho rằng kéo khách đến thôi là chưa đủ, phải làm sao để họ trở lại. Tỉ lệ khách quay lại phụ thuộc vào thương hiệu, uy tín của điểm đến. Khách quay lại càng đông càng thể hiện dịch vụ của điểm đến có chất lượng tốt. Chi phí để có được 1 du khách mới tốn gấp 5 lần chi phí chăm sóc để 1 khách cũ trở lại.

“Ngành du lịch đang hạn chế về chi phí tiếp thị điểm đến thì phải tận dụng được tỉ lệ khách quay lại. Các chỉ số cần quan tâm là về độ sâu, độ rộng, độ lớn của sản phẩm, dịch vụ điểm đến. Ngoài ra, còn có chỉ số về thương hiệu, uy tín điểm đến, chất lượng hệ thống dịch vụ” – ông Nguyễn Quốc Kỳ nhấn mạnh.



Nguồn: https://nld.com.vn/sau-con-mua-giai-thuong-du-lich-duoc-gi-196241107220352001.htm

Cùng chủ đề

Người dân Trung Quốc háo hức với nhạc cụ truyền thống của Việt Nam

(Tổ Quốc) - Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tổ chức tại Trung Quốc với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, các nghệ sĩ Việt Nam đã mang nhiều nhạc cụ truyền thống đến gần hơn với người dân thành phố Trùng Khánh. ...

Tiim Group – Hành trình vị nhân sinh từ công ty du lịch đến tập đoàn đa ngành

Khởi đầu từ năm 2012 với tên gọi Công ty TNHH Thế Giới Du Lịch DTW cùng số vốn khiêm tốn 1,7 tỷ đồng, Tiim Group khi đó chỉ là một công ty du lịch lữ hành nhỏ, tập trung vào các dịch vụ du lịch, thị thực, cho thuê xe, và vé máy bay.

Thúc đẩy hợp tác văn hóa, du lịch với thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 6/11, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng đoàn công tác của Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Ủy ban Phát triển Văn hóa và Du lịch thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và ông Chu Mậu - Phó Chủ...

Đà Nẵng: Lượng khách du lịch lưu trú qua đêm tăng mạnh

DNVN - Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, lượng khách du lịch ngủ qua đêm trên địa bàn TP trong 10 tháng qua ước gần 7 triệu lượt, tăng hơn 26%, trong đó khách quốc tế ngủ qua đêm ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng gần 30%. ...

Những thị trường khách quốc tế nào đến Việt Nam đông nhất?

Nhóm 10 thị trường khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng năm 2024 đã có những biến động, khi Hàn Quốc trở thành nước gửi khách lớn nhất. Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia, trong 10 tháng qua, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm trước. Riêng tháng 10.2024, Việt Nam đón 1,42 triệu lượt khách quốc tế. Về quy mô thị trường, châu Á...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Giá vàng tăng 1 triệu đồng, Ngân hàng Nhà nước nói đã bán ra 13 tấn vàng

(NLĐO) – Sau một ngày lao dốc tới 6 triệu đồng, giá vàng trong nước sáng nay 8-11 tăng trở lại nhưng mức còn khá yếu ...

Lần đầu tiên tổ chức diễn đàn “Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam” | Doanh nhân | Tài Chính

Từ ngày 7 đến 8-11, tại Hà Nội đã diễn ra diễn đàn "Ngày hàng hóa hàng không Việt Nam 2024" (Air cargo day Viet Nam 2024) lần đầu tiên. Sự kiện này do Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và Công ty Cổ phần...

Tập đoàn ITL trở thành thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 | Doanh nhân | Tài Chính

Công ty Cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) tự hào nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Công ty Cổ phần Tập đoàn ITL (Tập đoàn ITL) tự hào nhận giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, tiếp tục thiết lập...

Đưa du lịch Kbang cất cánh

(NLĐO) - Du lịch Kbang đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hũng vĩ và văn hóa đặc sắc. ...

Học sinh chỉ được dùng điện thoại khi giáo viên đồng ý

Tại cuộc họp báo về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP HCM ngày 7-11, việc học sinh sử dụng điện thoại trong trường học đã được đề cập. ...

Bài đọc nhiều

Việt Nam lọt top điểm đến rẻ nhất thế giới năm 2024

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler liệt kê 21 điểm đến rẻ nhất dành cho du khách năm 2024, trong đó có Việt Nam. Du khách bất ngờ nhận quà khi ghé thăm Đà Nẵng, Việt Nam vào đầu năm 2024. Ảnh: Thuỳ Trang Theo Condé Nast Traveler, nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, từ việc tìm địa điểm du lịch giá rẻ, sự an toàn của điểm đến cho tới các...

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X “Bản giao hưởng sắc màu” với nhiều hoạt động hấp dẫn

Sáng nay (5/11/2024) UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Họp báo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 và quảng bá, thu hút đầu tư trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X năm 2024 là lễ hội văn hóa - du lịch của tỉnh Lâm Đồng được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người, du lịch Đà...

Tổng thu từ khách du lịch trong 10 tháng năm 2024 ước đạt 690 nghìn tỷ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch ước khoảng 690 nghìn tỷ đồng. Ngày 6/11, thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ...

Cùng chuyên mục

Đưa du lịch Kbang cất cánh

(NLĐO) - Du lịch Kbang đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hũng vĩ và văn hóa đặc sắc. ...

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa”

Festival “Thổ cẩm Lào Cai-Sắc màu văn hóa” sẽ có các hoạt động trình diễn, giới thiệu văn hóa, sản phẩm thổ cẩm truyền thống các dân tộc Mông, Dao, Tày, Giáy, Xá Phó gắn với xúc tiến quảng bá du lịch. Nhằm triển khai Nghị quyết số 143/NQ-CP của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh...

Hợp tác và kết nối du lịch giữa Việt Nam với Brunei và Tiểu vùng BIMP-EAGA

Đại sứ Trần Anh Vũ cho rằng với vị trí địa lý thuận lợi và đường bay thẳng giữa hai nước, Việt Nam và Brunei có thể đóng vai trò cửa ngõ du lịch giữa hai tiểu vùng Mekong và BIMP-EAGA.Cầu nối lan tỏa văn hóa và ngôn ngữ Việt Nam tới đông đảo người dân BruneiÁo dài truyền thống Việt Nam gây ấn tượng tại Triển lãm Dệt may ASEAN ở BruneiKhai trương Không gian quảng bá du...

Festival hoa Đà Lạt 2024 kỳ vọng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch

Festival hoa Đà Lạt 2024 hướng tới quy mô quốc gia và quốc tế, diễn ra trong vòng 1 tháng từ 5/12 - 31/12 kỳ vọng sẽ giúp tỉnh Lâm Đồng thu hút 2 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu lên đến 3.600 tỷ đồng. ...

Di sản Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được quảng bá trên kênh truyền hình CNN

Đoạn phim quảng bá với những hình ảnh ấn tượng về di sản thế giới Vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà được phát sóng trên kênh truyền hình CNN khu vực châu Á trong nhiều chương trình khác nhau.GGN vinh danh Vịnh Hạ Long-Cát Bà là di sản địa chất quốc tế lần thứ 2Di sản Địa chất quốc tế Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát BàNâng tầm Di sản vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà: Cần sớm xóa bỏ “ngăn...

Mới nhất

Xu hướng hạ size túi ngực sau nâng ngực một thời gian

Dưới đây là trường hợp tháo túi ngực, chỉnh khoang, đặt lại túi mới điển hình của một chị khách Việt Kiều Mỹ sau 2 lần nâng ngực:Chị T.Tâm 37 tuổi về từ Mỹ, chị cao 1m63, nặng 48kg đã tạo hình ngực hai lần, hiện tại chị có mong muốn tháo túi ngực, cải thiện vòng 1...

Bộ Công Thương phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định 2960/QĐ-BCT ngày 6/11 về phê duyệt Đề án Tổng kết việc thực hiện Quyết định 2114/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên ký nêu rõ, ban hành kèm theo Quyết định này Đề án Tổng kết việc...

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3

Giá cao su tăng cao, dự báo, kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD, tăng 200 - 400 triệu USD so với năm 2023. Báo cáo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết, trong quý III/2024, xuất...

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024: Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100

Giá lúa gạo hôm nay 8/11/2024 tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng với mặt hàng gạo. Giá lúa tăng, giảm trái chiều 100 - 300 đồng/kg. Giá lúa gạo hôm nay ngày 8/11 tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tăng, giảm trái chiều với mặt hàng lúa. Giá lúa tăng, giảm...

“Chải” Long Vũ bảnh bao, Khánh Ly rạng rỡ trên thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội

(Dân trí) - "Chải" Long Vũ bảnh bao, lịch lãm và Khánh Ly đóng vai Lê của phim "Đi giữa trời rực rỡ" cũng xinh đẹp, duyên dáng trên thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024. Tối 7/11, LHP Quốc tế Hà Nội 2024 (HANIFF 2024) đã chính thức khai...

Mới nhất