DNVN – Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức, nhằm kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại.
Từ ngày 27 đến 30/6 tới đây, tại TP Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.
Năm 2023, chương trình tương tự cũng đã diễn ra tại TP Đà Nẵng, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên.
Chương trình có 2 hoạt động chính, gồm: hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung (diễn ra vào sáng ngày 28/6) và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên (từ ngày 27 – 30/6, tại khuôn viên bờ Đông Cầu Rồng và vỉa hè đối diện sát bờ sông Hàn).
Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu khu vực miền Trung sẽ cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển xuất nhập khẩu trong khu vực và các giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Trong khi đó, khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm sẽ có sự tham gia của hơn 200 nhà cung cấp, hợp tác xã, doanh nghiệp của 16 địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên và 3 tỉnh ngoài khu vực: Lai Châu, Đồng Nai, Tây Ninh.
Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm dự kiến sẽ thu hút hơn 25.000 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan và giao dịch trong 4 ngày diễn ra tại Đà Nẵng.
Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng. Từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường.
Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp, doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” là hoạt động triển khai thực hiện nhiệm vụ của Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương về việc thành lập Hội đồng điều phối vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ. Nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm của địa phương.
Đây là dịp để doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước, du khách quốc tế và doanh nghiệp xuất khẩu.
Thời gian qua, các đơn vị của Bộ Công Thương hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố và phát triển thị trường trong nước đẩy mạnh xuất khẩu.
Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau được tổ chức thường xuyên, liên tục, như: hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm trực tuyến và trực tiếp, tạo ra nhiều kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm và tiềm năng, góp phần thiết thực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế.
Viên Hữu
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/sap-dien-ra-su-kien-ket-noi-nha-cung-cap-mien-trung-tay-nguyen-voi-doanh-nghiep-xuat-khau/20240623034815759