Sắp có lộ trình mới rút ngắn thời gian du khách đến với Sa Pa. Ảnh: An Trịnh.
Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án giao thông tại dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến thị xã Sa Pa.
Cụ thể, sau khi hoàn thành việc xây dựng tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT), UBND tỉnh Lào Cai quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông với hai nội dung chính.
Cụ thể, đối với quốc lộ 4D, việc lưu thông vẫn giữ nguyên như hiện trạng. Các phương tiện di chuyển hai chiều từ Lào Cai đến Sa Pa và ngược lại, theo khuyến cáo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam (Móng Sến) sẽ là một điểm nhấn độc đáo trong lộ trình mới đi với Sa Pa. Ảnh: Phạm Bằng.
Cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam (Móng Sến) sẽ là một điểm nhấn độc đáo trong lộ trình mới đi với Sa Pa. Ảnh: Phạm Bằng.Đối với tuyến đường tỉnh lộ 155, các phương tiện sẽ lưu thông một chiều, hướng từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Điểm đầu sẽ tại Km12+050 khu vực cầu Móng Sến (giao quốc lộ 4D tại Km12+666) và điểm cuối sẽ đến thành phố Lào Cai tại Km0.
Chủ đầu tư dự án là công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa chịu trách nhiệm tổ chức giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến tỉnh lộ 155 theo quy định.
Tuyến đường nối cao tốc Nội Bài – Lào Cai lên Sa Pa có điểm đầu tại Km 0+00 tương ứng với nút giao giữa đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai với quốc lộ 4D tại Km135+940, quốc lộ 4D.
Giai đoạn I của dự án sẽ xây dựng mới tuyến đường theo hướng nối dài tỉnh lộ 155 đến Km13+800, kết nối với quốc lộ 4D tại Km117+550, bao gồm cả cầu Móng Sến và đường dẫn hai đầu cầu, tổng chiều dài 13,8 km. Tổng mức đầu tư khoảng 2.510 tỉ đồng, chia làm 2 giai đoạn.
Ngày 22.8 vừa qua, chủ đầu tư đã cho các phương tiện chạy vận hành thử nghiệm qua cầu Móng Sến. Tuy nhiên, thời gian thông toàn tuyến hiện vẫn chưa được công bố.
Laodong.vn