Trang chủVăn hóa - Xã hộiThời trangSao Hàn đã "xâm chiếm" làng thời trang thế giới như thế...

Sao Hàn đã “xâm chiếm” làng thời trang thế giới như thế nào?


Nhắc đến Hallyu (làn sóng văn hóa Hàn Quốc), người ta nghĩ ngay đến những bộ phim truyền hình, những bản nhạc Hàn và loạt nhóm nhạc thần tượng “làm mưa làm gió” khắp toàn cầu.

Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh hay âm nhạc, làn sóng văn hóa xứ kim chi còn lan rộng đến cả địa hạt thời trang. Giờ đây, nhiều thần tượng Hàn Quốc trở thành “con cưng” của các thương hiệu hàng đầu, được phong danh hiệu đại sứ toàn cầu.

Tầm ảnh hưởng của các gương mặt này không dừng lại ở cái danh “đại sứ toàn cầu” do thương hiệu phong cho mà thể hiện ở lựa chọn của chính khách hàng.

Không thể phủ nhận rằng, các đại sứ Hàn Quốc đã mang đến lợi ích không nhỏ về mặt truyền thông, thậm chí doanh số cho nhãn hàng mình đại diện.

Sao Hàn đã

Nhóm Blackpink được các thương hiệu xa xỉ “cưng như trứng, hứng như hoa” nhờ có sức ảnh hưởng lớn (Ảnh: Koreaboo).

Những con số biết nói

Là nữ thần tượng hàng đầu Hàn Quốc hiện nay, Jennie “thâu tóm” nhiều hợp đồng thời trang. Mỹ nhân Hàn được rất nhiều thương hiệu nhắm đến vì có sức ảnh hưởng lớn, hễ mặc gì là thứ đó sẽ trở thành xu hướng và được bán hết sạch.

Gần đây nhất, Jennie được thương hiệu Maison Kitsuné lựa chọn làm “Creative Muse (nàng thơ sáng tạo)” cho chiến dịch “Baby Fox” của hãng. Trước đó, vào năm 2022, Gildas Loaë – nhà đồng sáng lập thương hiệu Maison Kitsuné – chia sẻ với WWD về sức ảnh hưởng không phải dạng vừa của “hiệu ứng Jennie”.

Anh bày tỏ chỉ với những hình ảnh diện trang phục của nhãn hàng tại sân bay hay trong nhà của Jennie cũng đủ khiến sản phẩm được chú ý và trở nên phổ biến hơn. Do đó, “hiệu ứng Jennie” đã góp phần không nhỏ vào sự thành công bền vững của Maison Kitsuné trên khắp châu Á, bao gồm cả Hàn Quốc – nơi hiện có 25 cửa hàng.

Sao Hàn đã
Sao Hàn đã

Không chỉ vậy, những màn kết hợp của Jennie với các thương hiệu khác như Calvin Klein hay Gentle Monster cũng thành công rực rỡ, thể hiện ở những con số biết nói.

Theo Naver , sau bộ sưu tập kết hợp với Jennie, Calvin Klein ước tính đã thu về 68 triệu USD. Trong thời gian mở bán, bộ sưu tập giới hạn này được mua hết nhanh chóng, dù thương hiệu liên tục thêm hàng mới lên kệ.

Gentle Monster cũng là một thương hiệu khác “hái trái ngọt” khi hợp tác cùng Jennie. Những thiết kế kính mắt có sự tham gia thiết kế của nữ thần tượng nhanh chóng trở thành “cơn sốt” toàn cầu, khiến trang web bán hàng của thương hiệu bị quá tải trong ngày mở bán, hết sạch hàng sau vài phút.

Giống như Jennie, G-Dragon (Big Bang) có sức ảnh hưởng đến lựa chọn mua sắm của số đông. Năm 2019, đôi giày Nike Air Force 1 “Para-Noise” được thiết kế bởi G-Dragon trở thành “cú hit” lớn, thu hút sự quan tâm của cả những người yêu thích giày lẫn đa số công chúng.

Đôi giày được bán hết trên toàn cầu chỉ sau vài phút. Sau đó, mẫu giày này được “mua đi bán lại” với giá lên tới 11.000 USD (hơn 272 triệu đồng).

Sao Hàn đã

G-Dragon là cái tên “bảo chứng” cho sản phẩm mình đại diện (Ảnh: Nike).

Bên cạnh đó, các thành viên còn lại của Blackpink như Lisa, Rosé, Jisoo hay thành viên của BTS như Jungkook, RM, Jimin… cũng đem lại những giá trị “khủng” cho thương hiệu. Họ đều đang nắm giữ những hợp đồng quảng cáo lớn, được thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” làm đại sứ toàn cầu.

Cơn sốt này bắt nguồn từ đâu?

Theo Nylon , Steffi Cao – phóng viên mảng văn hóa Internet và kinh tế sáng tạo của Forbes – giải thích rằng, hiện tượng này bắt nguồn từ khái niệm fandom (nhóm người hâm mộ) của Kpop.

Những nhóm người hâm mộ này lớn dần theo thời gian. Họ sẵn sàng sử dụng thời gian, công sức, tâm tư và thậm chí là tiền của để ủng hộ thần tượng của mình. Điều đó kéo theo khi tên tuổi của thần tượng được gắn liền với một thương hiệu, họ cũng sẽ dễ dàng yêu mến thương hiệu ấy.

Sao Hàn đã

Nhóm ILLIT trở thành người mẫu cho thương hiệu cao cấp ngay cả khi chưa debut (ra mắt) và độ nhận diện với công chúng còn chưa cao (Ảnh: IGNV).

Ngoài ra, các thần tượng Hàn Quốc sở hữu đội ngũ truyền thông hùng hậu, liên tục sản xuất ra nội dung để phủ sóng trên mọi nền tảng truyền thông dưới nhiều định dạng như video âm nhạc, fancam (video do người hâm mộ quay), chương trình tạp kỹ, vlog lưu diễn, phỏng vấn trên tạp chí, họa báo, phát hành album vật lý với những tấm thẻ in hình ảnh giới hạn…

Việc thường xuyên tương tác với người hâm mộ trên mạng xã hội giúp các thần tượng xứ kim chi luôn là đề tài được quan tâm. Từ đó, mang lại giá trị truyền thông lớn sau mỗi lần xuất hiện tại sự kiện thời trang hoặc tham gia chiến dịch quảng bá toàn cầu.

Mang lại lợi ích ở mảng truyền thông lẫn doanh số, các thần tượng Hàn Quốc sẽ tiếp tục được các thương hiệu thời trang ưa chuộng.

Hiện nay, nhiều nhóm nhạc mới cũng nhanh chóng tiếp cận thị trường thời trang, thậm chí trước khi “chào sân” với sản phẩm âm nhạc. Ví dụ điển hình là nhóm nhạc nữ ILLIT, họ trở thành gương mặt quảng cáo cho chiến dịch của Acne Studios và dự show thời trang dù chưa chính thức ra mắt.





Nguồn: https://danviet.vn/sao-han-da-xam-chiem-lang-thoi-trang-the-gioi-nhu-the-nao-20240401113815156.htm

Cùng chủ đề

Song Hye Kyo, Đường Yên đụng độ concept, điểm nhấn ở cách phối cực kỳ tôn dáng

Sau tâm điểm tin đồn hẹn hò, Song Hye Kyo xuất hiện đầy rạng ngời tại sự kiện...

Học cách NewJeans phối đồ thể thao, quần bóng rổ cực chất

NewJeans được người hâm mộ chú ý khi mới đây dàn sao trẻ trung lên đồ cực cá...

Han So Hee khiến khán giả mê mệt từ kiểu tóc đến gu ăn mặc

Han So Hee gây chú ý khi cắt phăng mái tóc cũ cùng màn lột xác trong phong...

3 dáng áo khoác ngoài cho thời tiết giao mùa

Áo khoác trở thành món đồ không thể thiếu dành cho các nàng vào dịp giao mùa năm...

Ngày càng gợi cảm, Rosé diện váy xẻ sâu, áo hai dây đẹp hút hồn

Kể từ khi hoạt động cá nhân, Rosé ngày càng nổi bật với phong cách cá nhân sang...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Vô một khu rừng ở Kiên Giang, bất ngờ thấy nông dân nuôi cá bống mú to bự thế này, bán giá nhà giàu

Mô hình nuôi trồng thủy sản dưới tán rừng phòng hộ giúp nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) nguồn sinh kế ổn định. Dưới bàn tay chăm sóc và bảo vệ của người dân, rừng phòng hộ được khôi phục, ngày...

Nông dân trữ thực phẩm lên nhà phao chống lũ khi có nơi nước ngập sâu

Ghi nhận của PV báo Dân Việt, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào đất liền, tuy sức gió không mạnh nhưng đã gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh Quảng...

Bài đọc nhiều

Top 5 ứng viên sáng giá nhất chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024

Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 (Miss Tourism Vietnam Global) diễn ra vào tối 21/9 tại Hải Phòng. Trước đêm thi quan trọng này, cộng đồng yêu nhan sắc đưa ra dự đoán về dàn ứng viên sáng giá giành ngôi...

Miss Cosmo 2024: Dàn hoa hậu khám phá Ninh Bình, hài hước nói tiếng Việt

Sau sự kiện trao sash tại Hà Nội, đoàn Miss Cosmo 2024 di chuyển đến Ninh Bình, bắt đầu chuỗi hoạt động chính thức kéo dài 5 ngày, từ 16/9 đến 20/9. Chương trình bao gồm các hoạt động chào mừng, giao lưu văn hóa, trình diễn thời trang và quảng bá di sản.  Các người đẹp những trải nghiệm du lịch đáng nhớ và cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương. Điểm đến đầu tiên của đoàn...

Florence, điểm đến ẩm thực hấp dẫn cho những ai yêu thích hương vị Ý

Hãy cùng khám phá các món ăn đặc sản tại Florence mà bạn nhất định phải thử khi...

Những thành phố đầy màu sắc tại Morocco khiến du khách đê mê quên lối về

Hành trình khám phá Morocco là hành trình đắm mình trong những khung cảnh tuyệt đẹp và nét...

Tất và giày, combo thời trang sành điệu trong mùa thu dù gây tranh cãi

Tất và giày, combo thời trang sành điệu cho trang phục và cách phối hợp "ăn ý" trong...

Cùng chuyên mục

Ngất ngây trước vẻ đẹp của mùa hoa anh đào tại Jinhae

Không chỉ là một điểm đến nổi tiếng cho các tín đồ du lịch, Jinhae còn là nơi...

Quỳnh Anh Shyn và bạn trai nổi bật trên đường phố nước Ý

Tại Tuần lễ thời trang xuân hè ở Milan (nước Ý), Quỳnh Anh Shyn liên tục thay đổi...

Song Hye Kyo, Đường Yên đụng độ concept, điểm nhấn ở cách phối cực kỳ tôn dáng

Sau tâm điểm tin đồn hẹn hò, Song Hye Kyo xuất hiện đầy rạng ngời tại sự kiện...

Những địa điểm nổi tiếng tại thành phố Marrakech, Morocco

Cung điện El Bahia Cung điện El Bahia, nằm ở trung tâm Marrakech, là một trong những công...

Mới nhất

Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ khách hàng vay bị thiệt hại do bão

Cụ thể, ngay sau khi Chính phủ tổ chức Hội nghị với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, Ngân hàng Chính sách xã hội đã triển khai ngay các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra. Ngân hàng Chính sách xã hội...

Ngân hàng Chính sách Xã hội: Bổ sung khoảng 4.900 tỷ đồng tín dụng chính sách, tạm dừng thu lãi hộ vay bị thiệt...

NHCSXH cũng thực hiện gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ đối với các món vay đến hạn trả nợ (triển khai đối với các món vay phát sinh nợ đến hạn từ tháng 9/2024). Thời hạn thông thường tối đa là 12 tháng đối với các khoản cho vay ngắn hạn và tối đa 1/2 thời...

Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm sau ăn tiệc Trung thu

Tin mới y tế ngày 18/9: Điều tra vụ ngộ độc thực phẩm sau ăn tiệc Trung thuCục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Hà Giang điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT...

Mới nhất