Trang chủProductSản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Sản phẩm OCOP là bước đi đúng đắn, góp phần phát triển kinh tế – xã hội địa phương. Các doanh nghiệp, chủ thể sản phẩm OCOP cần chú ý địa lý vùng, chất lượng, thủ tục pháp lý để mở rộng đường tiêu thụ và đưa sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng.

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Ông Trần Thanh Nam – thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – cho biết các doanh nghiệp, chủ thể OCOP cần tập hợp thành lực lượng, phát huy sức mạnh tập thể để phát triển sản phẩm bền vững – Ảnh: CHÍ CÔNG

Chiều 3-10, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị kết nối sản phẩm OCOP (One Commune One Product, mỗi xã một sản phẩm) vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các hệ thống thương mại năm 2024.

Cần chú ý mẫu mã bao bì, giá cả sản phẩm OCOP

Theo ông Ngô Trường Sơn – chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới trung ương, sự kiện hôm nay có ý nghĩa quan trọng gắn với kết nối và hợp tác trong sản xuất, quảng bá sản phẩm OCOP của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm 2022, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đứng thứ 3 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP với tỉ lệ 17%; đến năm 2024, vùng đã đứng thứ 2 với tỉ lệ 21%. Tuy nhiên, chủ thể sản phẩm OCOP địa phương chưa tập trung xứng đáng vào đặc trưng vùng, quy mô sản xuất nhỏ, liên kết sản xuất yếu, tư duy xây dựng thương hiệu còn hạn chế.

Ông Tạ Minh Sơn – giám đốc siêu thị Tứ Sơn (An Giang) – chia sẻ sản phẩm OCOP là bước đi đúng của địa phương. Tuy nhiên sản phẩm OCOP của một số doanh nghiệp, chủ thể chưa quan tâm hình thức bao bì và chưa chú trọng gắn địa lý vùng (có thể là hình ảnh, màu sắc đặc trưng của tỉnh) lên sản phẩm.

“Việc chủ thể OCOP lấy hình ảnh, màu sắc đặc trưng của tỉnh mình in trên sản phẩm sẽ tạo điểm nhấn địa lý vùng và cần quan tâm chất lượng, có chứng từ pháp lý rõ ràng và đặc biệt xem xét giá cả hợp lý để người tiêu dùng yên tâm chọn mua”, ông Sơn nói.

Sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL muốn kết nối để vào siêu thị

Ông Giang Thanh Khoa (thứ 2 từ phải sang) – phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – cùng sở ngành đi tham quan các sản phẩm OCOP ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long được bày bán ở Kiên Giang – Ảnh: CHÍ CÔNG

Kết nối sản phẩm OCOP vào siêu thị

Ông Phạm Văn Nhớ – giám đốc Hợp tác xã tôm khô Thanh Thanh ở huyện Vĩnh Thuận (Kiên Giang) – thông tin Vĩnh Thuận hiện có diện tích nuôi trồng thủy sản hơn 30.000ha, sản lượng tôm 40.000 tấn/năm. Tôm càng xanh có thời điểm giảm còn 70.000 đồng/kg. Nông dân bị lỗ nhiều, đầu ra cũng khó khăn.

“Chúng tôi chuẩn bị khoảng 50 tấn tôm khô để cung ra thị trường Tết sắp đến. Chúng tôi hiện cần đầu ra sản phẩm khoảng 40% nữa để có thể vừa hỗ trợ nông dân nuôi tôm, vừa phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương”, ông Nhớ kiến nghị.

Ông Trần Thanh Nam – thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – cho hay sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long có tiềm năng xuất khẩu ra nước ngoài. Doanh nghiệp, chủ thể OCOP, hợp tác xã địa phương chú ý chất lượng sản phẩm và tập hợp lại thành lực lượng, phát huy sức mạnh tập thể để tháo gỡ khó khăn, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước.

“Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thời gian qua đi nhiều nước như Mỹ, Trung Quốc, Nhật… để tháo gỡ khó khăn, mở rộng đường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm OCOP, nông sản địa phương ra nước ngoài. Địa phương cần tăng cường nhận thức của người tiêu dùng với sản phẩm OCOP để có thể phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế xã hội”, ông Nam nhấn mạnh.

CHÍ CÔNG

nguồn: https://tuoitre.vn/san-pham-ocop-vung-dbscl-muon-ket-noi-de-vao-sieu-thi-20241003153028397.htm

Cùng chủ đề

Công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng khu vực vùng sâu tại huyện Đam Rông

Lâm Đồng công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại địa bàn huyện Đam Rông. Ngày 5/12, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ công bố mô hình phát triển các mặt hàng tiềm năng, lợi thế của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tại Cửa hàng bách hóa tổng hợp Hòa Ngân (thôn 1, xã...

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Doanh nghiệp Quảng Ninh tích cực chuẩn bị các sản phẩm OCOP đa dạng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2025. Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa...

Sóc Trăng quảng bá sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Nghi thức khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm...

Nhiều sản phẩm OCOP ở Lâm Hà được thị trường đón nhận

Lâm Đồng – Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, huyện Lâm Hà đã biến nhiều sản phẩm OCOP trở thành những thương hiệu nổi tiếng, mang lại giá trị kinh tế cao. Nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Nằm ẩn mình giữa đại ngàn Tây Nguyên, huyện Lâm Hà với khí hậu trong lành, đất đai màu mỡ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhiều năm nay, huyện Lâm Hà không chỉ là một điểm đến du lịch lý tưởng mà...

Sản phẩm OCOP và làng nghề Hà Nội vươn tầm thế giới

Năm 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tiếp tục tham dự cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm Việt Nam gồm 16 doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế Artigiano lần thứ 28...

Nổi bật

Mới nhất

Cùng tác giả

Saigon Co.op sẵn sàng vào mùa kinh doanh Tết Ất Tỵ 2025

Chính thức bước vào mùa mua sắm lớn nhất năm - Tết Nguyên đán 2025, Saigon Co.op đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm nay. Khuyến mãi Tết suốt 59 ngày đêm tại siêu thị...

Đang làm việc tại châu Âu, đột nhiên nghỉ ngang đi dạy yoga

Milena từ chối tất cả cơ hội làm việc, dành 6 tháng chỉ để "lắng nghe" bản thân, và quyết định khởi nghiệp với một trung tâm yoga. Một sự kiện do chị Milena (hàng đầu, thứ ba từ phải sang) tổ chức tháng 12-2023 tại Đà Nẵng, quy tụ coach từ 7 quốc gia - Ảnh: NVCC Có ngoại hình cuốn hút, luôn đầy năng lượng tích cực, thông thạo ngoại ngữ… là điểm chung của nhiều cô gái Việt...

Trần Quyết Chiến lách khe cửa hẹp, đi tiếp ngoạn mục tại World Cup Ai Cập

Tại lượt trận chính của vòng bảng World Cup billiards carom 3 băng diễn ra tại Sharm El Sheikh (Ai Cập), Trần Quyết Chiến gặp rất nhiều khó khăn mới có thể đi tiếp. Trần Quyết Chiến vất vả để đi tiếp tại World Cup Ai Cập - Ảnh: ĐỨC KHUÊ Theo kết quả bốc thăm chia bảng, Trần Quyết Chiến nằm tại bảng C cùng Trần Thanh Lực, Pierre Soumagne và Mahmoud Ayman. Đây được xem là bảng nhẹ với nhà vô...

TP.HCM: Đề xuất tăng ngày nghỉ Tết Nguyên đán cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết đã có tờ trình UBND TP về việc thay đổi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2025. "Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có tờ trình UBND TP xin chủ trương thay đổi...

Thủ tướng Phạm Minh Chính và chủ tịch Nvidia khoác vai nhau dạo phố đêm Hà Nội

Tối 5-12, nhiều người dân thủ đô và khách quốc tế bất ngờ khi thấy Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng nhà sáng lập, chủ tịch Nvidia Jensen Huang đi dạo phố cổ. Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Nvidia Jensen Huang cùng cụng ly sau khi thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam với Nvidia được ký kết chiều 5-12 - Ảnh: ĐOÀN BẮC Trong tiết trời se lạnh đầu đông của Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và...

Bài đọc nhiều

Ẩm thực truyền thống Tết Việt trên ‘nền’ của những cách điệu ‘lành mạnh, khó phai

Vẫn là bánh chưng, vẫn là canh bóng, vẫn là giò xào… hương vị không hề mất đi nét truyền thống, dù trong đó chứa đựng bao nhiêu những “công nghệ hiện đại”. Đó là cách mà Chuyên gia ẩm thực hàng đầu, người nổi tiếng với đóng góp nâng tầm ẩm thực Việt - Madam Nhung chọn trong hành trình xây dựng thương hiệu của mình.   Bánh chưng là món sao có thể thiếu trong dịp Tết đến, Xuân...

Từ “di sản” bánh chưng đến nấu ăn cho chính khách

Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Madam Nhung được biết tới bởi tài năng sáng tạo không giới hạn trong các món ăn mang đậm hương vị Việt.   Cái tên Madam Nhung không còn xa lạ trong giới ẩm thực Madam Nhung (tên thật là Trương Thị Lê Nhung, ở Hà Nội) cho rằng, bánh chưng không chỉ là một phần của ngày Tết mà còn là một di...

Madam Nhung: Hành trình chinh phục thực khách bằng ẩm thực chay tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, khi mà các vấn đề về sức khỏe và môi trường ngày càng được quan tâm, việc lựa chọn một chế độ ăn uống lành mạnh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Với những lợi ích sức khỏe không thể phủ nhận như giảm cân, cải thiện làn da và tăng cường hệ miễn dịch, ăn chay đã trở thành một xu hướng sống của nhiều người. Madam Nhung là thương hiệu...

Sẽ tôn vinh 100 sản phẩm tiêu biểu Hợp tác xã trong giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất 2024

(ĐCSVN) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, năm 2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 HTX có sản phẩm OCOP; 46% sản phẩm OCOP tăng về sản lượng sau khi được công nhận OCOP có doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%; hơn 50% sản phẩm OCOP có giá tăng với mức bình quân hơn 17%... Sáng...

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt Nam

Sau gần 15 năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đã lan tỏa, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp và người dân. Qua đó, không chỉ làm thay đổi nhận thức, thói quen người tiêu dùng trong ưu tiên chọn lựa, sử dụng hàng Việt Nam, mà còn thể hiện lòng yêu nước...

Cùng chuyên mục

Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường trong và ngoài nước. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP. Trong số đó, có 6 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao, 36 sản phẩm đạt hạng 4 sao,...

Sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2025

Doanh nghiệp Quảng Ninh tích cực chuẩn bị các sản phẩm OCOP đa dạng, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp Tết Nguyên đán 2025. Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) trên địa...

Sẽ tôn vinh 100 sản phẩm tiêu biểu Hợp tác xã trong giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất 2024

(ĐCSVN) - Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, năm 2024, cả nước có hơn 13.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Trong số hơn 7.000 chủ thể OCOP, có hơn 2.000 HTX có sản phẩm OCOP; 46% sản phẩm OCOP tăng về sản lượng sau khi được công nhận OCOP có doanh thu bán hàng tăng bình quân 30%; hơn 50% sản phẩm OCOP có giá tăng với mức bình quân hơn 17%... Sáng...

Sóc Trăng quảng bá sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/10, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024”. Nghi thức khai mạc Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm...

Hà Nội khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai

Sáng 7/11, tại khu đấu giá ĐG03, thị trấn Quốc Oai (Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai tổ chức Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024. Người tiêu dùng tìm hiểu các sản phẩm OCOP của huyện Quốc Oai tại triển lãm. Triển lãm có quy mô 60 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền...

Mới nhất

Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam: Niềm tự hào của văn hóa Việt Nam trên trường quốc tế

Theo Thứ trưởng Thường trực Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Nguyễn Minh Vũ, việc Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam vừa chính thức được ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại là sự ghi nhận và đánh giá cao của quốc...

Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Với sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng, các sản phẩm đạt chuẩn OCOP của Kiên Giang có tiềm năng lớn để thương mại hóa và tiếp cận sâu rộng các thị trường trong và ngoài nước. Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn...

Văn phòng Google tại Việt Nam chính thức hoạt động từ 2025

Công ty TNHH Google Việt Nam sẽ chính thức đi vào hoạt động từ năm 2025 để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số quốc gia. Google vừa khiến cộng đồng quảng cáo Việt Nam bất ngờ, khi công bố hoạt động chính thức của văn phòng tại Việt Nam từ 2025. Hình...

Từ 1/7/2025, trợ cấp khi nghỉ hưu tăng gấp 4 lần mức cũ

Ngoài lương hưu hằng tháng, người lao động còn được nhận một khoản trợ cấp 1 lần khi nghỉ hưu. Hiện nay, với điều kiện đủ 20 năm đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) để hưởng lương hưu được đánh giá là quá dài, điều này đã làm giảm động lực tham gia, gắn bó lâu dài để hưởng lương...

Điều chỉnh thời gian thực hiện một số nội dung

Hoàn thành dự thảo báo cáo tổng kết Nghị quyết 18, đề xuất đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới. ...

Mới nhất

Đâu là những tr …